Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 7 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang

docx3 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 03/09/2025 | Lượt xem: 13 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 7 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Thứ 3 ngày 17 tháng 10 năm 2023 (Dạy lớp 2A4) Toán BẢNG TRỪ ( QUA 10) TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - HS biết bảng trừ ( qua 10) trong phạm vi 20. Biết cách tìm kết quả phép trừ dựa vào bảng trừ ( qua 10) trong phạm vi 20. - Thực hiện được các phép tính 11, 12, 13, .18 trừ đi một số. - Giải được BT có lời văn liên quan đến phép trừ (qua 10) trong phạm vi 20. 2. Năng lực chung: - Phát triển năng lực giải quyết vấn đề. - Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. 3. Phẩm chất: Rèn luyện đức tính chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - GV cho HS chơi trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng” để ôn tập lại bảng trừ 14,15 - HS viết đáp án vào bảng con và giơ trừ đi một số. lên khi có hiệu lệnh. - GV trình chiếu phép tính. - HS nhận xét kết quả của các bạn - GV tuyên dương kịp thời. - GV liên hệ vào bài. Tiết học hôm nay chúng ta cùng tiếp tục sử dụng bảng trừ 14, 15 trừ đi một số để hoàn thành các bài tập liên quan nhé. 2. Khám phá: - GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.47: - 2-3 HS trả lời. + Gọi 1 HS đọc lại hộp thoại? + HS hoạt động N2 và chia sẻ trước + YC Hs hoạt động nhóm 2 ( đóng vai lớp (1 bạn sẽ đọc phép tính, 1 bạn nêu Minh Và Robot), chia sẻ kết quả kết quả của phép tính) 11 – 4 = 7 13 – 5 = 8 12 – 3 = 9 14 – 8= 6 + Lớn hơn 10 + Em hãy so sánh các số bị trừ trong các phép tính trên với 10? - GV nêu: Các phép tính có số bị trừ - 1- 2 HS nhắc lại . lớn hơn 10 ta gọi là phép trừ (qua 10) - HS lấy ví dụ và chia sẻ. - YCHS lấy thêm ví dụ về phép trừ có số bị trừ lớn hơn 10 - Nhận xét, tuyên dương. - 2 nhóm: 1 nhóm nêu phép tính, 1 - GV cho hs thi đua lấy ví dụ và nêu nhóm nêu kq. Nếu nêu đúng kq thì đc kết quả hỏi lại nhóm bạn. - GV: Để thực hiện được tất cả các phép tính qua 10 chúng ta cùng bạn Minh và Robot hoàn thành bảng trừ ( qua 10) dưới đây. - HS lắng nghe + GV hướng dẫn HS đọc bảng trừ và tìm số thích hợp điền vào dấu “ ? ” - HS tự điền vào bảng- chia sẻ trước lớp + GV cho hs làm việc cá nhân - SBT cột 1 là 11; cột 2 là 12; cột 3 là + Cho hs nêu SBT ở từng cột 13; cột 4 là 14; + Cho hs đọc lại bảng trừ theo cột - HS nối tiếp đọc - Gv chốt: Lớp mình đã cùng 2 bạn nhỏ hoàn thành bảng trừ ( qua 10), để vận dụng bảng trừ chúng ta vào hoạt động tiếp theo nhé. 3. Hoạt động: Bài 1: Tính nhẩm( Cặp đôi) - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Cho hs làm bài cá nhân + Gọi hs nêu kq bài làm ( mỗi hs nêu + HS nêu kq và TLCH kết quả 1 cột) - Nhận xét, tuyên dương. - 2-3 HS đọc Bài 2:(N4) - HS nêu. - Gọi HS đọc YC bài. + Tìm kết quả của các phép trừ ghi trên - Bài yêu cầu làm gì? mỗi ông sao - GV gợi ý: Để tìm được ông sao có + Đánh dấu vào ông sao có kq bé nhất kết quả nhỏ nhất chúng ta phải làm gì? ( 11 – 5) - YC HS làm bài cá nhân. - HS trình bày được kết quả: 11 - 6 = 5 14 - 7 = 7 - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó 13 - 8 = 5 15 - 6 = 9 khăn. 16 - 7 = 9 17 - 9 = 8 - Đánh giá, nhận xét bài HS. - 2 -3 HS đọc - 1-2 HS trả lời. Bài 3:Số?( N4) - HS quan sát và TLCH: Tìm số điền - Gọi HS đọc YC bài. vào dấu “ ? ” để phép trừ có kq là 7 - Bài yêu cầu làm gì? - HS thực hiện làm bài theo N4. - Em hiểu yc của bài như thế nào? - HS chia sẻ, trao đổi cách làm bài. - GV cho hs làm bài theo nhóm 4: Phát - HS trình bày được: cho mỗi nhóm 5 phong bì để điền số. 13 – 4 = 9 12 – 8 = 4 Sau đó lên chia sẻ trước lớp 15 - 7 = 8 11 – 5 = 6 - GV nhận xét, khen ngợi HS. 4. Vận dụng: - Hôm nay em học bài gì? - Lấy ví dụ về phép trừ qua 10 và nêu - 1-2 HS trả lời. kq của phép trừ đó. - HS nêu - Nhận xét giờ học. 13 – 6 = 7 14 – 7 = 7 12- 5 = 7 16 – 9 = 7 15 – 8 = 7 - HS chia sẻ ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG , ..

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_2_tuan_7_nam_hoc_2023_2024_phan_thi_qu.docx
Giáo án liên quan