Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 17 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 17 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17
Thứ 3 ngày 26 tháng 12 năm 2003
(Dạy lớp 2A4)
Toán
Bài 33: ÔN TẬP PHÉP CỘNG, PHÉP TRÙ TRONG PHẠM VI 20.
( TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Ôn tập, củng cố các kiến thức và kĩ năng liên quan đến phép cộng, phép
trừ các số trong phạm vi 20.
- Giải và trình bày được bài giải của bài toán có lời văn liên quan đến phép
trừ (qua 10) trong phạm vi 20.
2. Năng lực chung:
- Phát triển năng lực chung: - Tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, tự
giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Phát triển năng lực Toán học: năng lực tính toán, năng lực giải quyết vấn
đề, năng lực giao tiếp toán học. Phát triển năng lực xem giờ trên đồng hồ. Nhận
biết thời điểm, khoảng thời gian các buổi sáng, trưa, chiều, tối.
3. Phẩm chất
- Phát triển phẩm chất chăm chỉ và giáo dục tình niềm yêu thích với môn
Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy chiếu, máy soi
- HS: Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động: Tổ chức TC Rung
chuông vàng
- GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật
chơi và cách chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi - HS lắng nghe
18 - 9 = ? 6 + 9 = ?
A. 10 A. 14 - HS ghi đáp án vào bảng con
B. 9 B. 16 B. 9
C. 8 C. 15 C. 15
- GV nhận xét, tuyên dương
2. Luyện tập, thực hành
Bài 1: Củng cố phép cộng, trừ trong - HS theo dõi
phạm vi 20 - TC Hái bưởi
- GV nêu tên trò chơi: Hái bưởi
- GV phổ biến luật chơi và cách chơi: tính nhẩm kết quả phép tính ở mỗi sọt,
rồi tìm tất cả các số ghi trên quả bưởi
là kết quả của mỗi phép tính đó, từ đó
tìm được số quả bưởi tương ứng để cho
vào sọt (A, B, C hoặc D)
- GV tổ chức cho HS chơi
- GV tổng kết trò chơi: Số quả bưởi ở
từng sọt.
- Chốt: Để làm bài tập này, em vận
dụng kiến thức nào?
Bài 2:Rèn kĩ năng thực hiện tính cộng, - HS theo dõi
trừ và so sánh số.
- Yêu cầu HS đọc thầm YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV cho HS làm vở - Em vận dụng các bảng cộng, trừ đã
- Soi bài, chữa bài học.
+ Để điền dấu đúng em làm thế nào? - HS đọc thầm yc Điền dấu
- Nhận xét, tuyên dương. - HS làm bài- HS chia sẻ bài làm
- Tính kết quả ở vế trái hoặc cả 2 vế rồi
so sánh và điền dấu.
Bài 3:
- GV cho HS quan sát tranh đọc thầm
YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GVHD: Yêu cầu HS quan sát đĩa cân
bên trái, tính nhẩm hai túi gạo có 12
kg, sau đó quan sát ba túi gạo (5kg, - HS theo dõi
6kg, 7kg) đã cho, xem có hai túi nào - HS làm bảng con: 1 và 3
trong ba túi có tổng số gạo là 12 kg. Từ - Vì túi 1 và 3 có tất cả 12 kg gạo (7 +
đó lựa chọn được 2 túi gạo thích hợp. 5 = 12).
- GV cho HS làm bảng con
- Tại sao em lại chọn túi 1 và túi 3?
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS đọc thầm.
- 1-2 HS đọc.
Bài 4:Củng cố cách giải và trình bày - Buổi sáng bán được 11 máy tính ...
bài giải của bài toán có lời văn liên - Hỏi buổi chiều bán được .
quan đến phép trừ (qua 10) trong phạm Bài giải vi 20. Số máy tính buổi chiều cửa hàng bán
- HS đọc thầm YC bài. là: 11 - 3 = 8 (máy tính)
- Gọi HS đọc to YC Đáp số: 8 máy tính.
+ Bài toán cho gì? - Lấy số máy buổi sáng trừ đi phần ít
+ Bài toán hỏi gì? hơn .
- Cho HS làm bài vào vở. - Bài toán về ít hơn.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó
khăn.
- Gọi HS soi, chia sẻ bài.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
+ Muốn biết buổi chiều bán được bao - HS theo dõi
nhiêu máy tính ta làm thế nào?
+ Bài toán thuộc dạng toán nào?
3. Vận dụng.
+ Hôm nay học toán bài gì?
+ Qua bài học con cần ghi nhớ điều gì?
- GV tổng kết nội dung bài học
- GV nhận xét, khen ngợi HS. - HS lắng nghe, ghi nhớ
- Nhận xét giờ học.
ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
.. ..
.. .
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_toan_2_tuan_17_nam_hoc_2023_2024_phan_thi_q.docx