Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 15 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 15 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15
Thứ 3 ngày 12 tháng 12 năm 2023
(Dạy lớp 2A4)
Toán
BÀI 27: THỰC HÀNH GẤP, CẤT, GHÉP, XẾP HÌNH.
VẼ ĐOẠN THẲNG ( TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến các hình
đã học.
- Qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV
đặt ra sẽ giúp HS phát triển năng lực giao tiếp toán học.
2. Năng lực chung:
- Năng tư chủ và tự học: Tự tin, chủ động hoàn thành các nhiệm vụ học
tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tự tin, mạnh dạn trong việc trả lời các câu
hỏi và biết hỏi khi cần hỗ trợ..
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết suy nghĩ, để giải quyết vấn
đề trong bài và vận dụng sáng tạo trong thực tế.
3. Phẩm chất:
Chăm chỉ, trách nhiệm: Tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:SGK, máy tính.
- HS: Vở, bút, SGK. thước kẻ, bút chì.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Cho HS tổ chức chơi trò chơi vẽ đoạn - Nghe hướng dẫn.
thẳng. - Chơi trò chơi
- Nhận xét, tuyên dương HS. - Tuyên dương bạn
- Giới thiệu bài ; trình chiếu PP. - Quan sát, đọc thầm tên bài.
2. Khám phá:
- GV nêu và thực hiện các bước vẽ
đoạn thẳng có độ dài cho trước (như - Hs quan sát, lắng nghe, ghi nhớ
SGK) cho HS quan sát.
- GV cùng HS lần lượt nêu và thực hiện - HS lần lượt nêu và thực hiện các bước vẽ
các bước vẽ đoạn thẳng có độ dài cho đoạn thẳng có độ dài cho trước.
trước. - GV yêu cầu với từng nhóm HS, mỗi - HS thực hiện yêu cầu
nhóm vẽ đoạn thẳng có độ dài khác
nhau để HS thực hành vẽ.
- Sau khi HS đã vẽ xong, GV có thể hỏi
thêm: - Hs trả lời – Nx, bổ sung
+ Nhóm nào được yêu cầu vẽ đoạn
thẳng dài nhất?
+ Nhóm nào được yêu cầu vẽ đoạn
thẳng ngắn nhất?
3. Hoạt động
Bài 1: Vẽ đoạn thẳng. - Đọc yêu cầu
- Gọi HS đọc YC bài. - Trả lời
- Bài yêu cầu làm gì? - HS thực hiện cá nhân vào bảng con.
- HDHS vẽ đoạn thẳng vào bảng con - Nhận xét, tuyên dương bạn.
- Cho HS thực hiện trước lớp.
- Nhận xét, khen ngợi
Bài 2: Đo độ dài mỗi đoạn thẳng dưới
đây. - Đọc yêu cầu.
- Gọi HS đọc YC bài. - HS trả lời
- Bài yêu cầu làm gì? - HS thực hiện nhóm 4 dùng thước có chia
- HDHS đo. vạch đo, trả lời.
- GV theo dõi, giúp đỡ. - Nhận xét, tuyên dương bạn.
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: Đo độ dài các đoạn thẳng AB,
CD, GH, MN, NP.
Vẽ các đoạn thẳng có độ dài vào vở. - Đọc yêu cầu.
- Gọi HS đọc YC bài. - HS trả lời
- Bài yêu cầu làm gì? - HS thực hiện cá nhân vào vở.
- Hướng dẫn học sinh thực hiện - Nhận xét, tuyên dương.
- GV theo dõi, giúp đỡ.
- Nhận xét, tuyên dương.
4. Vận dụng:
- Chia sẻ các hoạt động mà em thích - HS nghe và thực hiện
nhất. Vì sao?
- Cùng vẽ đoạn thẳng. - HS chia sẻ.
- GV nhận xét, khen ngợi, động viên - Thực hiện ở nhà.
HS.
- Nhận xét tiết học.
ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
.. ..
..
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_toan_2_tuan_15_nam_hoc_2023_2024_phan_thi_q.docx