Kế hoạch bài dạy Tin học Tiểu học - Tuần 16 - Năm học 2023-2024 - Nguyễn Thị Ngọc Liễu
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tin học Tiểu học - Tuần 16 - Năm học 2023-2024 - Nguyễn Thị Ngọc Liễu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16
Thứ 3 ngày 19 tháng 12 năm 2023
TIN HỌC LỚP 3
BÀI 16. SƠ ĐỒ HÌNH CÂY
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
Năng lực Tin học
- Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông:
+ Biết được có thể biểu diễn một sắp xếp, phân loại cụ thể bằng sơ đồ hình
cây.
+ Nêu được cách tìm đúng và nhanh đối tượng cần tìm dựa trên sự sắp xếp.
Năng lực chung
- Tự chủ và tự học:Chủ động tìm được những ví dụ trong thực tế có dạng
sơ đồ hình cây. Có ý thức tổng kết và trình bày những điều đã học.
- Giao tiếp và hợp tác: Thể hiện khả năng giao tiếp khi trình bày, trao đổi
nhóm, phản biện trong các nhiệm vụ học tập.
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ:HS tham gia các hoạt động trong giờ học, vận dụng được kiến
thức đã học vào tình huống thực tế.
- Trách nhiệm:Có ý thức sắp xếp vật dụng, đồ dùng trong cuộc sống một
cách khoa học, hợp lí.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV
- Chuẩn bị sách giáo khoa Tin học.
- Bài giảng trình chiếu.
- Máy tính kết nối ti vi (hoặc máy chiếu).
- Video mô tả tình huống sử dụng trong hoạt động Khởi động.
- Hình ảnh phân loại sách ở thư viện phục vụ hoạt động Khám phá.
- Hình ảnh tủ giày dép có các ngăn tủ đã được đánh số phục vụ hoạt động
Khám phá.
HS
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút, thước kẻ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Hoạt động 1. Khởi động (6p)
- GV đặt câu hỏi gợi mở, yêu cầu HS thảo luận - HS quan sát, lắng nghe để hiểu rõ
nhóm đôi để trả lời câu hỏi sau: nhiệm vụ.
+ Em hãy kể tên các cách sắp xếp đối tượng. Sách trong thư viện được sắp xếp theo cách
nào?
+ GV hướng dẫn HS quan sát video mô tả tình
huống, sau đó trả lời câu hỏi:
+ Tại sao trong thư viện có cả nghìn cuốn sách
nhưng cô thủ thư lại tìm được cuốn Dế mèn
phiêu lưu kí rất nhanh? - HS thảo luận nhóm về câu hỏi của
GV.
- GV quan sát quá trình thảo luận của các nhóm
- HS chia sẻ câu trả lời
và hỗ trợ nếu cần.
- GV mời hai hoặc ba HS chia sẻ câu trả lời - HS nhóm khác nhận xét, phản biện
trước lớp. câu trả lời của bạn.
- GV mời các HS khác nhận xét, phản biện câu
trả lời của bạn.
- GV khích lệ HS chia sẻ ý kiến của mình, khen - HS chú ý lắng nghe.
thưởng HS có câu trả lời tốt.
- GV tổng hợp ý kiến, dẫn dắt vào bài mới: Bài
học này giúp các em biết được có thể biểu diễn
một sắp xếp, phân loại cụ thể bằng sơ đồ hình
cây. Nêu được cách tìm đúng và nhanh đối
tượng cần tìm dựa trên sự sắp xếp.
Hoạt động 2. Hoạt động hình thành kiến thức (14p)
2.1. Tìm kiếm đúng và nhanh đối tượng (7 phút)
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi tìm đồ vật:
+ GV cho HS quan sát hình ảnh các ngăn của tủ - HS quan sát, lắng nghe để hiểu rõ
giày dép đã được đánh số. nhiệm vụ.
+ GV nói “Tôi cần ” HS trả lời “Bạn hãy đến - HS thảo luận nhóm về câu hỏi của
ngăn số .”. Ví dụ: “Tôi cần một đôi giày thể GV.
thao nữ màu trắng”; “Bạn hãy đến ngăn số
15”.
+ GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh cách sắp
xếp và đánh số căn hộ ở chung cư ở hình 16.2
trang 43 SGK sau đó giới thiệu về cách đánh số
nhà trong mỗi tòa.
+ GV yêu cầu HS mô tả cách để tìm đến một
vài căn hộ có số cụ thể. Ví dụ, căn hộ số 1105,
1608,
+ GV hướng dẫn HS liên hệ thực tế bằng cách
chia sẻ cách tìm đến phòng học của HS, ý nghĩa cách nhà trường đánh số hoặc tên cho từng
phòng học.
+ GV sử dụng bài 1 trong vở bài tập để củng cố
thêm nội dung này cho HS.
- GV mời hai hoặc ba HS chia sẻ câu trả lời - HS chia sẻ câu trả lời.
trước lớp.
- HS nhóm khác nhận xét, phản biện
- GV mời các HS khác nhận xét, phản biện câu
câu trả lời của bạn.
trả lời của bạn.
- HS chú ý lắng nghe.
- GV khen thưởng nhóm có câu trả lời đúng và
kết luận: Để tìm đúng và nhanh đối tượng cần
tìm em phải biết đối tượng đó được sắp xếp như
thế nào.
2.2. Sơ đồ hình cây(7 phút) - HS thảo luận nhóm về câu hỏi của
- GV yêu cầu HS quan sát hình 16.3 trang 43 GV.
SGK.
- GV trình bày về cách sắp xếp các loại sách
trong hình 16.3.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Để tìm được
cuốn truyện về nhà bác học Anh-xtanh em phải
tìm trong ngăn sách nào?
- GV có thể sử dụng bài tập 2 trong vở bài tập
để củng cố thêm kiến thức cho HS.
- GV quan sát quá trình thảo luận của các nhóm - HS chia sẻ câu trả lời
và hỗ trợ nếu cần.
- GV mời hai hoặc ba HS chia sẻ câu trả lời - HS nhóm khác nhận xét, phản biện
trước lớp. câu trả lời của bạn.
- GV mời các HS khác nhận xét, phản biện câu - HS chú ý lắng nghe.
trả lời của bạn.
- GV khích lệ HS chia sẻ ý kiến của mình, khen - HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
thưởng HS có câu trả lời tốt.
- GV khen thưởng nhóm có câu trả lời đúng và
kết luận: Có thể biểu diễn một sắp xếp, phân
loại cụ thể bằng sơ đồ hình cây.
Hoạt động 3. Luyện tập (10p)
- GVcho HS thảo luận cặp đôi để tìm được - HS thực hiện nhiệm vụ thảo luận nhóm
.. đôi - GV khen thưởng HS có câu trả lời tốt và gợi ý
câu trả lời nếu cần:
1. Để tìm được cuốn truyện Ếch ngồi đáy giếng,
em thực hiện lần lượt như sau:
- Đến Thư viện;
- Đến giá sách Truyện ngụ ngôn;
- Đến giá sách Việt Nam;
- Tìm cuốn truyện Ếch ngồi đáy giếng.
2. Ghi vắn tắt cách tìm truyện Ếch ngồi đáy
giếng: Thư viện\Truyện ngụ ngôn\Việt Nam\Ếch
ngồi đáy giếng.
Hoạt động 4. Vận dụng (5p)
- GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân để vẽ sơ đồ - HS thực hiện nhiệm vụ cá nhân
hình cây mô tả cách sắp xếp sách vở, đồ dùng
học tập ở góc học tập của em.
- GV có thể đưa thêm hoạt động liên hệ thực tế
việc vẽ sơ đồ hình cây mô tả cách sắp xếp dữ
liệu trong máy tính theo gợi ý sau:
GV trình chiếu và giới thiệu cách sắp xếp dữ
liệu trên máy tính phòng thực hành Tin học và
gợi ý hoạt động: Nếu em có máy tính riêng em
sẽ vẽ sơ đồ hình cây mô tả cách sắp xếp dữ liệu
trong máy tính đó như thế nào?
- GV mời hai hoặc ba HS chia sẻ câu trả lời - HS chia sẻ câu trả lời
trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét, phản biện câu - HS nhóm khác nhận xét, phản biện
trả lời của bạn. câu trả lời của bạn.
- HS chú ý lắng nghe.
- GV yêu cầu HS quan sát, nhận xét bạn thực
hiện thao tác đã đúng chưa, có cần điều chỉnh ở
thao tác nào không.
- HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
- GV khen ngợi HS có câu trả lời tốt sau đó đưa
ra kết luận:
+ Có thể biểu diễn một sắp xếp, phân loại cụ
thể bằng sơ đồ hình cây.
+ Để tìm đúng và nhanh đối tượng cần tìm em
phải biết đối tượng đó được sắp xếp như thế
nào. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
................................................................................................................................. Thứ 2 ngày 18 tháng 12 năm 2023
TIN HỌC LỚP 4
BÀI 19. SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH
SỬ, VĂN HOÁ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
Năng lực Tin học
- Sử dụng và quản lý các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông,
ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong học và tự học:
+ Nêu được ví dụ minh hoạ việc sử dụng phần mềm máy tính hoặc video
giúp biết thêm những thông tin sinh động về lịch sử, văn hoá.
+ Kể lại được điều quan sát và biết thêm qua sử dụng công cụ đa phương
tiện.
Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: HS tự tìm hiểu và tiếp thu kiến thức mới thông qua quá
trình tham gia hoạt động học tập một cách tích cực, chủ động sáng tạo.
- Giao tiếp và hợp tác: Thể hiện khả năng giao tiếp khi trình bày, trao đổi
nhóm, phản biện trong các nhiệm vụ học tập.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS vận dụng được kiến thức đã học mở,
điều chỉnh và xem được các video phục vụ việc học tập, giải trí.
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ: HS tham gia các hoạt động trong giờ học, vận dụng được kiến
thức đã học vào tình huống thực tế.
- Yêu nước: HS thêm kính trọng, nể phục tài trí và ý trí của các vị anh hùng
của dân tộc Việt Nam.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV
- Chuẩn bị sách giáo khoa Tin học.
- Bài giảng trình chiếu.
- Máy tính kết nối tivi (hoặc máy chiếu).
- Video sử dụng trong hoạt động Khám phá.
- Phòng thực hành máy tính có cài đặt phần mềm Photos.
HS
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút, thước kẻ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Khởi động (7p) - GV yêu cầu HS đọc phần khởi động thông tin - HS đọc phần khởi động
về danh tướng Phạm Ngũ Lão ở phần khởi động
trang 71 SGK.
- HS đọc thông tin và trả lời câu hỏi:
Nội dung ở phần Khởi động đề cập đến nhân
vật lịch sử nào?
Để tìm hiểu được thông tin của nhân vật lịch
sử đó, em có thể dùng những cách nào?
- GV khích lệ HS chia sẻ câu trả lời và ý kiến - HS chia sẻ câu trả lời trước
của mình. lớp.
- GV gọi mời HS nhận xét câu trả lời của bạn. - HS nhận xét, phản biện câu
trả lời của bạn.
- GV tổng hợp ý kiến, câu trả lời của HS, đưa ra - HS chú ý lắng nghe.
kiến thức chốt và dẫn dắt vào bài mới:
+ Nội dung ở phần Khởi động đề cập đến Danh
tướng nhà Trần Phạm Ngũ Lão.
+ Để tìm hiểu được nhân vật lịch sử đó, em có
thể đọc sách, đọc thông tin trên sách báo, xem
video...
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (15p)
1. Mở một tệp video trên máy ( 9 phút)
- GV hướng dẫn HS hoạt động nhóm, đọc nội - HS thảo luận và hoạt động
dung mục 1 trang 71, 71 SGK và thực hiện các nhóm, thực hiện trên máy
nhiệm vụ sau: tính theo hướng dẫn của GV.
- Em hãy nêu các bước để mở được tệp video
PhamNguLao?
- GV mời hai hoặc ba nhóm chia sẻ câu trả lời và - HS chia sẻ câu trả lời và thực
thực hiện thao tác mở tệp video PhamNguLao hiện thao tác mở tệp video
trước lớp. PhamNguLao trước lớp.
- GV mời các nhóm khác nhận xét, phản biện - HS nhận xét, phản biện câu
câu trả lời của bạn. trả lời của bạn.
- GV nhận xét và khen thưởng HS thực hiện thao - HS chú ý lắng nghe.
tác mở tệp video đúng.
- GV tổng hợp ý kiến của HS và chốt kiến thức:
Các bước để thực hiện mở được tệp video
PhamNguLao:
+ Bước 1. Mở thư mục chứa tệp PhamNguLao
trên máy tính. + Bước 2. Nháy nút phải chuột vào tệp
PhamNguLao chọn lệnh Photos trong mục
Open with, màn hình máy tính xuất hiện video
Phạm Ngũ Lão.
- GV mời một hoặc hai nhóm nhận xét thao tác - HS nhận xét.
thực hiện.
- GV yêu cầu HS quan sát màn hình của phần - Hs quan sát màn hình phần
mềm Photos. mềm Photos.
-GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm và nêu các - HS thảo luận nhóm.
thành phần cơ bản có trong màn hình phần mềm
Photos.
- GV mời hai hoặc ba nhóm chia sẻ câu trả lời - HS trả lời trước lớp.
trước lớp.
- GV mời các nhóm khác nhận xét, phản biện - HS nhận xét.
câu trả lời của bạn.
- GV khuyến khích HS chia sẻ ý kiến cá nhân và - HS lắng nghe.
khen thưởng HS có câu trả lời tốt.
- GV tổng hợp ý kiến của HS và chốt kiến thức:
+ Các bước để thực hiện mở được tệp video trên
máy tính:
Bước 1. Mở thư mục chứa tệp video.
Bước 2. Nháy nút phải chuột vào tệp video chọn
lệnh Photostrong mụcOpen with.
+ Một số thành phần cơ bản trên màn hình phần
mềm Photos: Nút điều khiển cửa sổ, các nút điều
khiển video, nút điều khiển âm lượng.
2. Khám phá các nút điều khiển (6 phút)
- GV hướng dẫn HS hoạt động nhóm thực hiện - HS thực hiện hoạt động
các nhiệm vụ sau: nhóm theo hướng dẫn của
GV.
+Nháy chuột vào các nút
quan sát và cho biết chức năng của chúng.
+ Nháy chuột vào các nút màn hình xuất
hiện . Nháy chuột vào hình
chấm tròn, kéo thả chuột để thay đổi vị trí hình
chấm tròn và cho biết chức năng của chúng.
- GV mời hai hoặc ba nhóm chia sẻ câu trả lời - Nhóm HS chia sẻ câu trả
trước lớp. lời. - GV mời các nhóm khác nhận xét, phản biện - HS nhận xét, phản biện câu
câu trả lời của bạn. trả lời của bạn.
- GV khuyến khích HS chia sẻ ý kiến cá nhân và - HS lắng nghe.
khen thưởng HS có câu trả lời tốt.
- GV tổng hợp ý kiến của HS và chốt kiến thức:
+ Chức năng của các nút lần
lượt: tua lùi video, tua tiến video, tạm dừng
video, xem video.
+ Nháy chuột vào hình chấm tròn,
, kéo thả chuột để thay đổi
vị trí chấm tròn, em sẽ thay đổi được âm lượng
của video.
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân trả lời câu - HS đọc câu hỏi.
hỏi mở rộng:
? Em có biết phần mềm nào trên máy tính cũng
mở được video như phần mềm Photos không?
- GV mời một hoặc hai HS chia sẻ câu trả lời - HS chia sẻ câu trả lời.
trước lớp.
- GV mời HS khác nhận xét. - HS nhận xét
- GV tổng hợp ý kiến và chốt kiến thức: Em có - HS lắng nghe.
thể mở video trên máy tính bằng Windows
Media Player với cách làm tương tự như
Photos.
Hoạt động 3: Luyện tập (5p)
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân hoàn thành - HS thực hiện bài tập
bài tập.
+ Bài 1. Để mở một tệp video trên máy tính em
chọn những cách nào sau đây?
A. Nháy chuột vào tệp video/Chọn Open.
B. Nháy chuột vào tệp video/Gõ phím Enter.
C. Nháy nút phải chuột vào tệp video/Chọn
Open.
D. Nháy đúp chuột vào tệp video.
+ Bài 2. Em hãy ghép nút điều khiển video với
chức năng tương ứng.
- GV mời 2 hoặc 3 HS chia sẻ bài làm trước lớp. - HS chia sẻ bài làm trước lớp.
- GV yêu cầu HS nhận xét câu trả lời của bạn.
- GV khen thưởng HS có câu trả lời tốt. - HS nhận xét, phản biện câu - GV tổng hợp ý kiến và đưa ra đáp án nếu cần trả lời của bạn.
+ Câu 1: Đáp án: C, D. - HS lắng nghe.
+ Câu 2: Đáp án: A – 2, B – 1, C – 3, D – 4.
Hoạt động 4: Vận dụng (8p)
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm, thực hiện trên - HS thảo luận nhóm, thực hiện
máy tính các yêu cầu sau: trên máy tính theo hướng dẫn
+ Em hãy mở tệp PhamNguLao trên máy tính của GV.
và thực hiện các yêu cầu sau:
a. Điều chỉnh âm lượng vừa đủ nghe.
b. Theo dõi video về Phạm Ngũ Lão và trả lời
câu hỏi:
(1) Phạm Ngũ Lão sinh năm nào? Quê ông ở
đâu?
(2) Ông là danh tướng dưới triều vua nào trong
lịch sử Việt Nam?
(3) Ông có công lớn gì trong lịch sử?
(4) Hình ảnh nào về nhân vật Phạm Ngũ Lão gây
ấn tượng nhất với em khi xem video? Tại sao?
- GV mời hai hoặc ba HS chia sẻ bài trước lớp. - Nhóm HS chia sẻ trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét, phản biện câu - HS nhận xét, phản biện câu
trả lời của bạn. trả lời của bạn.
- GV tổng hợp ý kiến của HS và chốt kiến thức: - HS lắng nghe.
Sử dụng máy tính có thể giúp em biết thêm
những thông tin sinh động về lịch sử, văn hoá.
+ Phạm Ngũ Lão sinh năm 1255. Quê ở làng
Phù Ủng, huyện Đường Hào, Hải Dương (nay
thuộc huyện Ân Thi, Hưng Yên).
+ Ông là danh tướng dưới triều vua Hưng Đạo
Vương Trần Quốc Tuấn.
+ Ông là người góp công rất lớn trong cả hai
cuộc khảng chiến chống Mông-Nguyên lần thứ
hai năm 1285 và lần thứ ba năm 1288.
+ HS chia sẻ những hình ảnh ẩn tượng về Phạm
Ngũ Lão và giải thích.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
................................................................................................................................. Thứ 2 ngày 18 tháng 12 năm 2023
TIN HỌC LỚP 5
CHỦ ĐỀ 3: THIẾT KẾ BÀI TRÌNH CHIẾU
BÀI 5: ĐẶT THÔNG SỐ CHUNG CHO CÁC TRANG TRÌNH CHIẾU
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
Năng lực Tin học
- Sử dụng và quản lý các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông:
Biết cách lựa chọn phông chữ, màu nền thích hợp trong các trang trình chiếu.
Biết đặt hình thức chung cho các trang trình chiếu, như hình minh họa, số trang
cho các trang trình chiếu.
Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Học sinh tự tìm hiểu và tiếp thu kiến thức mới thông
qua quá trình tham gia hoạt động học tập một cách tích cực, chủ động sáng tạo.
- Giao tiếp và hợp tác: Thể hiện khả năng giao tiếp khi trình bày, trao đổi
nhóm, phản biện trong các nhiệm vụ học tập.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Lựa chọn được phông chữ, màu nền thích
hợp trong các trang trình chiếu. Đặt hình thức chung cho các trang trình chiếu,
như hình minh họa, số trang cho các trang trình chiếu.
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Học sinh tham gia các hoạt động trong giờ học, vận dụng được
kiến thức đã học vào tình huống thực tế.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm khi tham gia các hoạt động nhóm; có trách
nhiệm khi sử dụng các thiết bị trong phòng thực hành Tin học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa, các phần mềm hỗ trợ dạy học
- HS: Đồ dùng học tập: Sách, vở, bút,
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Khởi động (3p)
- Ổn định lớp.
- Cho cả lớp hát một bài hát - Cả lớp hát
- Giới thiệu bài mới - HS lắng nghe
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (10p)
1. Trang mẫu (Slide Master) là gì?
- Slide Master là công cụ hữu hiệu giúp em
chỉ cần thiết kế một lần cho tất cả các trang trình chiếu như phông chữ, cỡ chữ, màu
chữ, hiệu ứng,
2. Tạo trang mẫu
- Muốn tạo trang mẫu ta phải làm thế nào? - Nháy vào thẻ View rồi chọn Slide
Master.
3. Điều chỉnh thông số trang mẫu - Trên trang mẫu bao gồm các phần:
a) Sau khi đã chọn Sidle Master, trên màn + Tiêu đề trang trình chiếu;
hình xuất hiện trang trình chiếu số 1( trang + Nội dung trang trình chiếu;
mẫu). Quan sát và nêu các thành phần có + Các thông tin ở cuối trang: số trang,
trên trang mẫu? ngày, tháng,
- HS thực hành trên máy, lần lượt điều
chỉnh thông số về tiêu đề, nội dung, số
b) Lần lượt điều chỉnh thông số về tiêu đề, trang, màu nền trang mẫu theo yêu cầu
nội dung, số trang, màu nền trang mẫu.
Chẳng hạn:
- Tiêu đề và nội dung đều dùng phông chữ
Tahoma, màu xanh dương;
- Chọn màu nền cho các trang mẫu;
- Để kết thúc các trang mẫu, em nháy chọn
Hoạt động 3: Luyện tập, thực hành (17p)
Hướng dẫn HS tự thực hành trên máy
theo yêu cầu SGK trang 72
1. Sử dụng các thông số định dạng chung.
- Y/c học sinh đọc, xác định y/c. - Em chuẩn bị nội dung cho các trang
- Quan sát, hướng dẫn học sinh thực hành. của một bài trình chiếu mới.
- Các đặc tính của trang trình chiếu đều có tác dụng, trừ số trang. Để số trang
hiện ra, em thực hiện theo hướng dẫn:
- Nháy vào thẻ Insert, chọn Slide
Number như đã làm ở các bài trước.
- Cửa sổ Header and Footer xuất hiện.
- Nháy vào ô Slide number, sau đó
chọn Apply to All.
- Trên trang mẫu, ở khuông cuối trang,
gõ vào 1/12
- Nhận xét, đánh giá.
2. Tạo trang với thông số định dạng riêng.
- Y/c học sinh đọc, xác định y/c. -Từ bài trình chiếu, em chọn ra những
- Quan sát, hướng dẫn học sinh thực hành. trang có nội dung cần thể hiện khác
biệt, sau đó định dạng thông số riêng
với các yêu cầu sau:
- Giữ nguyên thông số về số trang;
- Thay đổi màu nền cho riêng trang đó;
- Thay đổi phông chữ trong trang để
phù hợp với hình vẽ minh họa riêng.
- Hiển thị một số bài cho cả lớp cùng xem.
- Nhận xét và tuyên dương.
Hoạt động 4: Vận dụng (5p)
- Yêu cầu HS thực hành theo nhóm máy. - Trao đổi với bạn tạo bài trình chiếu từ
- Quan sát HS thực hành, giúp đỡ HS gặp mẫu có sẵn theo các bước:
khó khăn trong quá trình thực hành.
- Nháy vào , chọn New. Hộp thoại
New Presentation xuất hiện.
- Chọn Installed Templates, tức kiểu
bài trình chiếu đã đặt kiểu trang mẫu từ
trước;
- Hiển thị một số bài cho cả lớp cùng xem. - Chọn một mẫu bài trình chiếu có sẵn
- Nhận xét và tuyên dương. trong danh sách rồi nháy chọn Creater.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_tieu_hoc_tuan_16_nam_hoc_2023_2024.doc



