Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt & Toán Tuần 1, 3 Trường Tiểu học Đặng Xá

I. Mục tiêu:

1. Tập đọc: Rèn kĩ năng đọc bài tập đọc : Cậu bé thông minh ; củng cố nội dung bài đọc và ý nghĩa của câu chuyện.

2. Toán : Rèn kĩ năng đọc viết, so sánh các số có 3 chữ số .

3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.

II. Đồ dùng dạy học:

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1255 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt & Toán Tuần 1, 3 Trường Tiểu học Đặng Xá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ời - H/s làm bài vào vở. - 2 H/s chữa bài, nêu cách tính chu vi tứ giác và hình chữ nhật. - HS mở SGK nghe hướng dẫn chuẩn bị bài sau. Thước cm Kế hoạch bài dạy Môn: Hướng dẫn học Thứ ba ngày 23 tháng 9 năm 2008 Tiết: 2 Tuần: 3 Bài: Chính tả + Toán I. Mục tiêu: 1. Chính tả: Củng cố kĩ năng viết đúng chính tả các tiếng có âm đầu dễ lẫn tr / ch. 2. Toán: Rèn kĩ năng giải toán có 2 phép tính. 3. Hướng dẫn HS chuẩn bị bài sau II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy và học chủ yếu: Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Gc 1’ 5’ 10’ 4’ * Giới thiệu bài: - GVnêu mục tiêu tiết học. - GV ghi bảng tên bài. A. Chính tả. - Nêu tên bài học buổi sáng? - GV ghi tên bài. 1. Nhận xét bài chính tả viết buổi sáng: - Chữa các lỗi sai mà HS thường mắc trong bài. + Gọi HS nêu các lỗi sai.. - GV đọc cho HS viết bảng con hoặc vở nháp những chữ HS viết sai nhiều trong bài chính tả sáng. + Hướng dẫn cách viết đúng. - GV nhận xét, phân tích cách viết đúng và cho HS phát âm lại những chữ viết còn sai. * GV chốt cách viết đúng, nhắc HS chú ý nghe để viết đúng. 2. HS làm bài tập . Bài 3: Viết vào vở những chữ và tên chữ cái còn thiếu trong bảng : - Luyện học thuộc tên các chữ cái theo thứ - Gọi H/s đọc theo thứ tự. - G/v nhận xét ,chốt lại nội dung học. Điền vào chỗ chấm : tr / ch. ...ung thu ; ...ung kết ; ...ung sức ... ung lòng ; ...ung bình ; - Yêu cầu H/s làm bài . - G/v chữa bài , chốt cách viết đúng. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau: - Tập đọc: Quạt cho bà ngủ. - HS lắng nghe. - HS ghi tên bài. - HS nêu tên bài học sáng. - HS ghi tên bài . - HS nêu các lỗi sai trong bài. - HS viết bảng con hoặc vở nháp. - HS nghe, phát âm . - HS đọc yêu cầu. - HS tự làm bài, HS lên bảng. - HS khác nhận xét, chữa. - Vài HS, cả lớp phát âm. - HS mở SGK nghe hướng dẫn chuẩn bị bài sau. 1’ 13’ 5’ 1’ B. Toán 1.Giới thiệu - Nêu tên bài học buổi sáng? - GV nêu yêu cầu làm bài số 3 trang 16 vở bài tập toán. GV ghi tên bài. - GV cho HS ôn luyện, củng cố lại kiến thức, kĩ năng chính trong tiết học sáng. 2. Luyện tập: Bài 2 : - Gọi H/s đọc đề bài . - Hỏi : Bài toán cho biết gì ? Y/c tìm gì ? - Nêu các bước giải - Cho H/s làm bài . - G/v chữa bài , nhận xét. - G/ v chốt cách giải toán có 2 phép tính. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau: Xem đồng hồ. C.Củng cố -Dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn H/s về chuẩn bị bài. - HS nêu tên bài học sáng. - HS ghi tên bài. - H/s đọc và phân tích đề bài. -HS trả lời. - H/s làm bài vào vở. - 2 H/s chữa bài , nêu cách tính. - H/s đọc và trả lời. - H/s làm bài vào vở. - 1 H/s chữa bài. Kế hoạch bài dạy Môn: Hướng dẫn học Thứ tư ngày 24 tháng 9 năm 2008 Tiết: 3 Tuần: 3 Bài: Luyện từ và câu + Toán I. Mục tiêu : 1. Luyện từ và câu: - GV hướng dẫn HS làm tiếp bài tập (nếu chưa xong). Củng cố kĩ năng nhận biết các hình ảnh, và từ dùng để so sánh các sự vật. 2. Toán: Rèn kĩ năng xem đồng hồ. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. Đồ dùng dạy học : Mô hình đồng hồ. III. Hoạt động dạy - học chủ yếu Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Gc 1’ 16’ 3’ * Giới thiệu bài: - GV nêu mục tiêu tiết học. - GV ghi bảng tên bài. A. Luyện từ và câu - Nêu tên bài học buổi sáng? - GV ghi tên bài. 1. GV hướng dẫn HS tiếp tục hoàn chỉnh bài tập 3 (nếu chưa xong). - Gọi HS đọc yêu cầu, nội dung bài tập. - GV chữa bài, nhận xét chốt bài đúng. * Củng cố: cách nhận biết sự vật so sánh và từ dùng để so sánh. 2. Cho HS làm thêm bài tập sau (nếu còn thời gian). * Bài tập bổ sung : Tìm các hình ảnh so sánh có trong đoạn thơ sau : Khi vào mùa nóng Tán lá xòe ra Như cái ô to Đang làm bóng mát. Bóng bàng tròn lắm Tròn như cái nong Em ngồi vào trong Mát ơi là mát. - Sự vật nào được so sánh ? và từ nào dùng để so sánh ? - GV chữa bài, nhận xét chốt bài đúng. - G/ v củng cố :nhận biết h/a so sánh. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau: Chính tả (Tập chép): Chị em. - HS lắng nghe. - HS ghi tên bài. - HS nêu tên bài học sáng. - HS ghi tên bài . - HS đọc yêu cầu, nội dung bài tập . - HS làm bài, HS lên bảng. - HS đọc bài đã hoàn chỉnh. - HS khác nhận xét, chữa bài. - HS đọc yêu cầu, nội dung bài tập . - HS làm bài, HS lên bảng . - HS đọc bài đã hoàn chỉnh. - HS khác nhận xét, chữa bài. - HS đọc yêu cầu, nội dung bài tập. - .HS trả lời. - H/s mở sách nghe hướng dẫn. 1’ 14’ 4’ 2’ B. Toán - Nêu tên bài học buổi sáng? - GV ghi tên bài 1. GV cho HS ôn luyện, củng cố lại kiến thức, kĩ năng chính trong tiết học sáng. 2. Luyện tập: Yêu cầu HS làm bài tập số 2, 4 vở bài tập trang 17. Bài 2: - Đọc yêu cầu bài làm. - Yêu cầu HS làm bài. - GV nhận xét,chữa bài, chốt bài đúng. - G/ v chốt cách vẽ kim phút để đồng hồ chỉ thời gian tương ứng. Bài 4: - Gọi HS đọc yêu cầu. - Bài yêu cầu gì? - Yêu cầu H/s nối 2 đồng hồ có chỉ số tương ứng. - GV nhận xét, chữa bài, chốt lời giải đúng. * Củng cố: Cách xem đồng hồ. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau: Toán: Xem đồng hồ ( tiếp theo). C. Củng cố - Dặn dò: - GV chốt nội dung tiết học. - GV nhận xét tiết học . - Dặn HS về nhà chuẩn bị bài cho tốt. - HS nêu tên bài học sáng. - HS ghi tên bài. - HS mở vở bài tập trang 17. - HS đọc yêu cầu. - HS tự làm. - HS kiểm tra chéo kết quả vẽ. - HS đọc yêu cầu. - HS tự làm. - HS kiểm tra chéo kết quả vẽ. Mô hình đồng hồ. Kế hoạch bài dạy Môn: Hướng dẫn học Thứ năm ngày 25 tháng 9 năm 2008 Tiết: 4 Tuần: 3 Bài: Chính tả + Toán I. Mục tiêu: 1. Chính tả: Củng cố kĩ năng viết đúng chính tả các tiếng có âm đầu dễ lẫn tr / ch. 2. Toán:Thực hành xem đồng hồ. 3. Hướng dẫn HS chuẩn bị bài sau. II. Đồ dùng dạy học: Mô hình đồng hồ. III. Hoạt động dạy và học chủ yếu: Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò GC 1’ 5’ 10’ 4’ * Giới thiệu bài: - GVnêu mục tiêu tiết học. - GV ghi bảng tên bài. A. Chính tả - Nêu tên bài học buổi sáng? - GV ghi tên bài. 1. Nhận xét bài chính tả viết buổi sáng: - Chữa các lỗi sai mà HS thường mắc trong bài + Gọi HS nêu các lỗi sai. - GV đọc cho HS viết bảng con hoặc vở nháp những chữ HS viết sai nhiều trong bài chính tả sáng. + Hướng dẫn cách viết đúng. - GV nhận xét, phân tích cách viết đúng và cho HS phát âm lại những chữ viết còn sai. * GV chốt cách viết đúng, nhắc HS chú ý nghe để viết đúng. 2. HS làm bài tập. a) Điền vào chỗ chấm : tr / ch. ...ậm chạp ; ....e ...ở ; .....uyên ....ở ...ở trời ; ...ở hàng. b) Tìm một số từ có 2 tiếng để phân biệt : trèo / chèo. - Yêu cầu H/s làm bài . - G/v chữa bài , chốt cách viết đúng. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau: - Tập làm văn :Kể về gia đình, điền vào giấy tờ in sẵn. - HS lắng nghe. - HS ghi tên bài. - HS nêu tên bài học sáng . - HS ghi tên bài. - HS nêu các lỗi sai trong bài. - HS viết bảng con hoặc vở nháp. - HS nghe, phát âm - HS đọc yêu cầu. - HS tự làm bài, HS lên bảng. - HS khác nhận xét, chữa. - Vài HS, cả lớp phát âm. - HS mở SGK nghe hướng dẫn chuẩn bị bài sau. 1’ 13’ 5’ 1’ B. Toán 1.Giới thiệu. - Nêu tên bài học buổi sáng? - GV nêu yêu cầu làm bài số 4 trang 19 vở bài tập toán. GV ghi tên bài. - GV cho HS ôn luyện, củng cố lại kiến thức, kĩ năng chính trong tiết học sáng. 2. Luyện tập: Bài 4 : Xem tranh rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm. - Yêu cầu H/s quan sát tranh ,nhìn chỉ số của kim giờ ,kim phút ở từng đồng hồ trong mỗi tranh. - Cho H/s điền kết quả. - G/v chữa bài , nhận xét. - G/v chốt cách xem đồng hồ theo thời điểm 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau: Luyện tập. C.Củng cố - Dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn H/s về chuẩn bị bài. - HS nêu tên bài học sáng. - HS ghi tên bài . - H/s đọc yêu cầu. - H/s làm bài vào vở. - 2 H/s chữa bài , kiểm tra chéo kết quả. - HS mở SGK nghe hướng dẫn chuẩn bị bài sau. Mô hình đồng hồ. kế hoạch bài dạy Môn: Hướng dẫn học Thứ sáu ngày 26 tháng 9 năm 2008 Tiết: 5 Tuần: 3 Bài: tập làm văn + Toán I. Mục tiêu: Tập làm văn: Củng cố kĩ năng viết đơn xin nghỉ học, nắm chắc trình tự đơn. Toán: Luyện giải toán. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau . II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy và học chủ yếu: Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Gc 1’ 14’ 5’ * Giới thiệu bài: - GVnêu mục tiêu tiết học. - GV ghi bảng tên bài. A. tập làm văn - Nêu tên bài học buổi sáng? - GV ghi tên bài. 1.Cho H/s hoàn thành bài viết đơn xin nghỉ học. - Gọi H/s đọc đơn trước lớp. - GV, HS nhận xét, đánh giá, cho điểm. - Gọi H/s nêu trình tự đơn. - G.v nêu cách trình bày đơn. - Hỏi H/s: Khi nào thì viết đơn xin nghỉ học? => GV chốt cách viết, trình bày trình tự nội dung đơn xin nghỉ học. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau: Tập đọc - Kể chuyện: Người mẹ - HS lắng nghe. - HS ghi tên bài. - HS nêu tên bài học sáng. - HS ghi tên bài . - H/s hoàn thành bài viết. - Vài HS đọc đơn. - Cả lớp theo dõi và nhận xét. - HS mở SGK nghe hướng dẫn chuẩn bị bài sau. 1’ 14’ 5’ 1’ B. Toán - Nêu tên bài học buổi sáng? - GV ghi tên bài. 1. GV cho HS ôn luyện, củng cố lại kiến thức, kĩ năng chính trong tiết học sáng. 2. Luyện tập: Cho HS làm bài tập số 2, 4 vở bài tập toán trang 20. Bài 2: Giải bài toán theo tóm tắt. Có : 5 thuyền. Mỗi thuyền : 4 người. Tất cả : .....người ? - Gọi HS đọc tóm tắt đề bài. - Hỏi: Bài toán cho biết gì, bài toán hỏi gì? - Yêu cầu HS làm bài. - Gọi HS lên bảng. - GV, HS nhận xét, chữa, chốt bài giải đúng. * Củng cố cách giải toán có phép nhân. Bài 4: - Gọi H/s đọc yêu cầu . - Yêu cầu HS điền , = - Gọi HS lên bảng. - GV, HS nhận xét, chữa, chốt bài đúng. * Chốt: Củng cố cách so sánh các phép tính nhân, chia. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung. C. Củng cố - Dặn dò: - GV chốt nội dung tiết học. - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà chuẩn bị bài cho tốt. - HS nêu tên bài học sáng . - HS ghi tên bài . - HS mở vở bài tập trang 20. - HS đọc yêu cầu. - H/s đọc tóm tắt , trả lời câu hỏi. - HS tự làm, HS lên bảng. - HS khác nhận xét, chữa. - HS đọc yêu cầu đề bài. - HS trả lời. - HS mở SGK nghe hướng dẫn chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docHDH tuan 1 va 3.doc
Giáo án liên quan