I – Mục tiêu:
Sau bài học, HS biết:
- Kể tên một số hoạt động diễn ra ở bưu điện tỉnh.
- Nêu ích lợi của các hoạt động bưu điện, truyền thông, truyền hình, phát thanh trong đời sống.
- Giáo dục HS có ý thức tôn trọng, giữ vệ sinh đến nơi công cộng.
II – Chuẩn bị:
Giáo viên: - Một số bì thư
- Điện thoại đồ chơi
Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1193 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên xã hội Lớp 3A Tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 15
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN LIÊN LẠC
I – Mục tiêu:
Sau bài học, HS biết:
- Kể tên một số hoạt động diễn ra ở bưu điện tỉnh.
- Nêu ích lợi của các hoạt động bưu điện, truyền thông, truyền hình, phát thanh trong đời sống.
- Giáo dục HS có ý thức tôn trọng, giữ vệ sinh đến nơi công cộng.
II – Chuẩn bị:
Giáo viên: - Một số bì thư
- Điện thoại đồ chơi
Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập
III – Các hoạt động:
1 – Ổn định: (1’)
2 – Bài cũ: (5’) Tỉnh (TP) nơi bạn đang sống
- Kể tên những cơ quan hành chính, văn hoá, y tế, giáo dục ở địa phương em (2HS)
- GV nhận xét tranh vẽ tuần trước.
3 – Bài mới: (25’)
Giáo viên
Học sinh
ĐDDH
Hoạt động 1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Kể được một số hoạt động diễn ra ở nhà bưu điện tỉnh. Nêu được ích lợi của hoạt động bưu điện trong đời sống.
Phương pháp: Thảo luận, trình bày.
- GV nêu yêu cầu:
+ Bạn đã đến nhà bưu điện TP chưa? Hãy kể về những hoạt động diễn ra ở nhà bưu điện tỉnh.
+ Nêu ích lợi của hoạt động bưu điện.
- GV kết luận: Bưu điện tỉnh (TP) giúp chúng ta chuyển phát tin tức, thư tín … giữa các địa phương trong nước và giữa trong nước với nước ngoài.
Hoạt động 2: Ích lợi của các hoạt động.
Mục tiêu: Biết được ích lợi của các hoạt động phát thanh, truyền hình.
Phương pháp: Thảo luận, trình bày
- GV đưa câu hỏi:
+ Nêu nhiệm vụ và ích lợi của hoạt động phát thanh, truyền hình.
- GV kết luận:
+ Đài truyền hình, đài phát thanh là những cơ sở thông tin liên lạc phát tin tức trong nước và ngoài nước.
_ Đài truyền hình, đài phát thanh giúp chúng ta biết được những thông tin về văn hoá, giáo dục, y tế …
Hoạt động 3: Đóng vai
Mục tiêu: HS biết cách ghi địa chỉ ngoài phong bì, cách quay số điện thoại, cách giao tiếp qua điện thoại.
4 – Củng cố: (5’)
- HS làm bài vở bài tập
5 – Dặn dò: (1’)
- Chuẩn bị: Hoạt động nông nghiệp.
- HS hoạt động nhóm : thảo luận theo câu hỏi gợi ý.
- HS trình bày vào bảng phụ.
- Đại diện trình bày. Các nhóm bổ sung.
- Thảo luận nhóm đôi.
- Trình bày.
- Mỗi nhóm sẽ tự phân vai, đóng vai:
+ Nhân viên bán tem, phong bì ...
+ Ngưới gửi thư, quà.
+ Chơi gọi điện thoại.
- Sửa bài Đ/S
Kế hoạch bài dạy tuần 15
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP
I – Mục tiêu: Sau bài học, HS biết:
- Kể tên một số hoạt động nông nghiệp của tỉnh (TP) nơi các em đang sống.
- Nêu ích lợi của hoạt động nông nghiệp.
- Giáo dục HS yêu thích thiên nhiên.
II – Chuẩn bị:
Giáo viên: - Tranh SGK phóng to
- Tranh sưu tầm về các hoạt động nông nghiệp.
Học sinh: Sách giáo khoa, vở BT.
III – Các hoạt động:
1 – Ổn định: (1’)
2 – Bài cũ: (5’) Các hoạt động thông tin liên lạc.
- GV kiểm tra cả lớp theo hình thức trắc nghiệm Đ, S.
+ Cơ sở nào dưới đây là cơ sở thông tin liên lạc?
. Đài phát thanh . Bưu điện
. Nhà máy . Viện bảo tàng
. Trường học . Đài truyền hình
3 – Bài mới: (25’)
Hoạt động 1: Kể tên và nêu ích lợi của hoạt động nông nghiệp.
Mục tiêu:
- HS kể được tên một số hoạt động nông nghiệp.
- Nêu được ích lợi của hoạt động nông nghiệp.
Phương pháp: Quan sát.
+ Kể tên các hoạt động được giới thiệu trong hình?
+ Các hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- GV nhận xét và giới thiệu thêm một số hoạt động khác ở các vùng miền khác nhau: trồng ngô, khoai …
- GV kết luận: Các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi, đánh cá và nuôi trồng thuỷ sản … được gọi là hoạt động nông nghiệp.
Hoạt động 2: Liên hệ thực tế.
Mục tiêu: Biết một số hoạt động nông nghiệp ở nơi em đang sống hoặc em biết.
Phương pháp: Đàm thoại, trình bày.
- GV yêu cầu:
- GV nhận xét.
Hoạt động 3: Vẽ tranh
Mục tiêu: Thông qua triển lãm tranh ảnh, các em biết thêm và khắc sâu những hoạt động nông nghiệp.
Phương pháp: Thảo luận, thực hành.
- GV phát mỗi nhóm 1 tờ giấy Ao.
- GV nêu yêu cầu vẽ tranh: Hoạt động nông nghiệp.
- GV tổng kết – tuyên dương.
4 – Củng cố: (5’)
- HS làm bài vở bài tập.
- Sửa bài.
- Nhận xét.
5 – Dặn dò: (1’)
- Chuẩn bị bài: Hoạt động công nghiệp, thương mại.
- HS quan sát hình trang 58, 59 SGK
+ Trồng trọt, chăn nuôi …
- Thảo luận nhóm đôi.
- Trình bày.
- Nhóm đôi: Từng HS kể cho nhau nghe về hoạt động nông nghiệp nơi em đang sống hoặc em biết.
- Đại diện trình bày.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung.
- Chia nhóm 4 HS.
- HS thảo luận, vẽ tranh xoay quanh nghề nghiệp và ích lợi của các nghề đó.
File đính kèm:
- Tu nhien xa hoi.doc