I – Mục tiêu: Sau bài học, HS biết:
- Kể tên một số cơ quan hành chánh, văn hoá, giáo dục, y tế của tỉnh (thành phố).
- Nhận biết và phân biệt được tên gọi của các cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế
- Cần có ý thức gắn bó, yêu quê hương.
II – Chuẩn bị:
Giáo viên: - Tranh SGK
- Tranh ảnh sưu tầm về một số cơ quan của tỉnh.
Học sinh: Sách Tự nhiên xã hội, BT.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 940 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên xã hội Lớp 3A Tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 14
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài : TỈNH (TP) NƠI BẠN ĐANG SỐNG
I – Mục tiêu: Sau bài học, HS biết:
- Kể tên một số cơ quan hành chánh, văn hoá, giáo dục, y tế của tỉnh (thành phố).
- Nhận biết và phân biệt được tên gọi của các cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế …
- Cần có ý thức gắn bó, yêu quê hương.
II – Chuẩn bị:
Giáo viên: - Tranh SGK
- Tranh ảnh sưu tầm về một số cơ quan của tỉnh.
Học sinh: Sách Tự nhiên xã hội, BT.
III – Hoạt động dạy học:
1 – Ổn định: (1’)
2 – Bài cũ: (5’) Không chơi các trò chơi nguy hiểm
+ Hãy nêu một số trò chơi nguy hiểm.
+ Điều gì xảy ra nếu chơi các trò chơi nguy hiểm?
- GV kiểm tra cả lớp – HS giơ bảng Đ/S
3 – Bài mới: (25’)
Hoạt động 1: Làm việc với SGK
Mục tiêu: Nhận biết được một số cơ quan hành chíùnh cấp tỉnh.
Phương pháp: Quan sát, trình bày.
- GV chia nhóm, yêu cầu HS quan sát các hình SGK theo câu hỏi gợi ý:
+ Kể tên những cơ quan hành chíùnh, văn hoá, giáo dục, y tế cấp tỉnh ở trong hình.
- GV kết luận: Ở mỗi tỉnh (TP) đều có các cơ quan: hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế … để điều hành công việc,phục vụ đời sống vật chất, tinh thần và sức khoẻ nhân dân.
Hoạt động 2: Nói về tỉnh (TP) nơi bạn đang sống.
Mục tiêu: HS có hiểu biết về các cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế ở tỉnh nơi đang sống.
Phương pháp: Trực quan, đóng vai.
- GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm.
- Hoạt động nhóm, trình bày, các nhóm bổ sung.
- HS dán tranh, bài báo, sau đó trang trí. Đại diện lên giới thiệu trước lớp.
- HS đóng vai hướng dẫn viên du lịch để nói về các cơ quan ở tỉnh mình.
Tranh
Tranh
4 – Củng cố: (5’)
+ Nêu tên các cơ quan hành chính, văn hoá, y tế ở địa phương em.
- Nhận xét
5 – Dặn dò: (1’)
Chuẩn bị: tiết 2
Kế hoạch bài dạy tuần 14
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài: TỈNH (TP) NƠI BẠN ĐANG SỐNG
I – Mục tiêu:
* Sau bài học:
- HS nhận biết được một số cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế của tỉnh (TP).
- Biết vẽ và mô tả sơ lược về bức tranh toàn cảnh có các cơ quan hành chính, văn hoá, y tế … của tỉnh nơi em đang sống.
- Có ý thức gắn bó, yêu quê hương.
II – Chuẩn bị:
Giáo viên: Giấy A 3, SGK
Học sinh: SGK, bút màu, vở BT
III – Các hoạt động:
1 – Ổn định: (1’)
2 – Bài cũ: (5’) Tiết 1
- GV kiểm tra HS theo hình thức trắc nghiệm: Đ, S
- Các cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế của tỉnh (TP).
„ Trường học „ Nhà thờ, chùa
„ Uỷ ban nhân dân „ Xí nghiệp may
- Nhận xét
3 – Các hoạt động: (25’)
Hoạt động 1: Vẽ tranh
Mục tiêu: Biết vẽ và mô tả sơ lược về bức tranh toàn cảnh có các cơ quan hành chính, văn hoá, y tế, giáo dục … của tỉnh (TP) em đang sống.
- GV gợi ý cách thể hiện những nét chính về những cơ quan hành chính, văn hoá.
Hoạt động 2: Trình bày
- GV cho các nhóm đính tranh
- GV nhận xét, tuyên dương.
4 – Củng cố: (5’)
- Làm vở bài tập TNXH
- Nhận xét
5 – Dặn dò: (1’)
- Đi tham quan cùng bố mẹ
- Chuẩn bị bài: Các hoạt động thông tin liên lạc.
- HS vẽ cá nhân
- Lần lượt HS mô tả tranh vẽ
- Nhận xét
File đính kèm:
- Tu nhien xa hoi.doc