Kế hoạch bài dạy Môn : Tự nhiên và xã hội - Tuần 25 - Lớp 2 Bài 25 : Một số loài cây sống trên cạn

I.Mục tiêu

-Nói được tên và nêu lợi ích một số loài cây sống trên cạn.

-Hình thành một số kĩ năng quan sát, mô tả, nhận xét.

П. Đồ dùng dạy học

-Giáo viên :

+Tranh một số loài cây sống trên cạn.

+SGK.

+Bảng trò chơi ô chữ.

-Học sinh :

+SGK.

+Tranh một số loài cây sống trên cạn.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1918 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Môn : Tự nhiên và xã hội - Tuần 25 - Lớp 2 Bài 25 : Một số loài cây sống trên cạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn : Tự nhiên và xã hội-Tuần 25-lớp 23 Bài 25 : Một số loài cây sống trên cạn Ngày soạn :16/2/2012 Ngày dạy : 21/2/2012 SVTH : Trương Thị Kim Phượng GVHD: Nguyễn Thị Hồng Loan I.Mục tiêu -Nói được tên và nêu lợi ích một số loài cây sống trên cạn. -Hình thành một số kĩ năng quan sát, mô tả, nhận xét. П. Đồ dùng dạy học -Giáo viên : +Tranh một số loài cây sống trên cạn. +SGK. +Bảng trò chơi ô chữ. -Học sinh : +SGK. +Tranh một số loài cây sống trên cạn. Щ.Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: khởi động 1. Ổn định lớp : yêu cầu lớp trưởng cho lớp hát một bài. 2. Kiểm tra bài cũ: cây sống ở đâu -GV đưa ra hệ thống câu hỏi: +Tiết trước học bài gì? +Cây sống ở đâu? +Kể tên một số loại cây mà em biết? -Nhận xét tuyên dương. -nhận xét, đánh giá. Hoạt động 2 : Quan sát tranh 1. Quan sát tranh trong sách giáo khoa. -Hoạt động nhóm 2 -Quan sát tranh và cho biết : +Tên cây là gì? +Đó là cây cho quả, bóng mát, cây hoa hay cây cỏ? +Cây đó sống ở đâu? +Thân, cành, lá, hoa của cây như thế nào? -Điều khiển các nhóm thảo luận. -Trong tất cả các cây mà em vừa nói cây nào thuộc: +Loại cây ăn quả? +Loại cây lương thực, thực phẩm? +Loại cây cho bóng mát? -Ngoài - Nhận xét, kết luận. -Giải lao giữa giờ:trò chơi “ em là chú tài xế nhỏ”. -Em lái xe qua ngã tư: xe chạy nhanh,xe chạy chậm, xe gặp đèn đỏ, thắng xe.Cả lớp cùng đồng thanh nói“két”.Vừa nói các em vừa làm điệu bộ tay. -Lớp trưởng điều khiển trò chơi. 2. Quan sát tranh học sinh chuẩn bị. -Yêu cầu học sinh lên trình bài tên tranh mình sưu tầm đươc. -Hệ thống câu hỏi như trên. -Ngoài lợi ích trên các cây trên cạn còn có lợi ích gì? +Loại cây lấy gỗ? +Loại cây làm thuốc? -Nhận xét, tuyên dương. 3.Trò chơi ‘Ô chữ kì diệu’ -Chia lớp thành 2 đội. -Học sinh giơ tay tham gia xây dựng ô chữ. -Giáo viên chuẩn bị ô chữ. -Điều khiển các em chơi. -Nhận xét phát thưởng. -Liên hệ: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cây xanh? Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -Nhận xét tiết học. -Dặn dò: xem bài một số loài cây sống dưới nước. -Hát -Cây sống ở đâu. -Cây sống ở khắp nơi : trên cạn và dưới nước,trên không. -Mít, mận xoài, hoa cúc, cây bàng. -Các nhóm thảo luận. +Hình1 : Cây mít,ăn quả,trồng ở vườn nhà, thân thẳng, quả mít to có gai. +Hình2: Cây phi lao, trồng lấy bóng mát,trồng ở bãi biển để chắn gió, cát. +Hình 3: Cây ngô, ăn quả, trồng ở vườn nhà hoặc cánh đồng, cây ngô không có cành. +Hình 4 : Cây đu đủ, ăn quả, trồng ở vườn nhà hoặc cánh đồng. +Hình 5 : Cây thanh long,ăn quả,trồng ở vườn nhà hoặc cánh đồng, quả mọc ở đầu cành. +Hình 6 : Cây sả,làm gia vị,vườn nhà. +Hinh7 : Cây lạc, ăn củ, vườn nhà hoặc cánh đồng. -Lên trình bày. -Mít, đu đủ, thanh long. -Cây ngô, lạc, sả. -Mít, bàng. -Chơi trò chơi. -Trình bày -Bạch đàn, thông -Tía tô, quế, đinh lăng. -Chơi trò chơi. -Trả lời. -Lắng nghe. .

File đính kèm:

  • docTu nhien xa hoi.doc
Giáo án liên quan