I.Mục tiêu
-Nói được tên và nêu lợi ích một số loài cây sống trên cạn.
-Hình thành một số kĩ năng quan sát, mô tả, nhận xét.
П. Đồ dùng dạy học
-Giáo viên :
+Tranh một số loài cây sống trên cạn.
+SGK.
+Bảng trò chơi ô chữ.
-Học sinh :
+SGK.
+Tranh một số loài cây sống trên cạn.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1918 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Môn : Tự nhiên và xã hội - Tuần 25 - Lớp 2 Bài 25 : Một số loài cây sống trên cạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn : Tự nhiên và xã hội-Tuần 25-lớp 23
Bài 25 : Một số loài cây sống trên cạn
Ngày soạn :16/2/2012
Ngày dạy : 21/2/2012
SVTH : Trương Thị Kim Phượng
GVHD: Nguyễn Thị Hồng Loan
I.Mục tiêu
-Nói được tên và nêu lợi ích một số loài cây sống trên cạn.
-Hình thành một số kĩ năng quan sát, mô tả, nhận xét.
П. Đồ dùng dạy học
-Giáo viên :
+Tranh một số loài cây sống trên cạn.
+SGK.
+Bảng trò chơi ô chữ.
-Học sinh :
+SGK.
+Tranh một số loài cây sống trên cạn.
Щ.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: khởi động
1. Ổn định lớp : yêu cầu lớp trưởng cho lớp hát một bài.
2. Kiểm tra bài cũ: cây sống ở đâu
-GV đưa ra hệ thống câu hỏi:
+Tiết trước học bài gì?
+Cây sống ở đâu?
+Kể tên một số loại cây mà em biết?
-Nhận xét tuyên dương.
-nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 2 : Quan sát tranh
1. Quan sát tranh trong sách giáo khoa.
-Hoạt động nhóm 2
-Quan sát tranh và cho biết :
+Tên cây là gì?
+Đó là cây cho quả, bóng mát, cây hoa hay cây cỏ?
+Cây đó sống ở đâu?
+Thân, cành, lá, hoa của cây như thế nào?
-Điều khiển các nhóm thảo luận.
-Trong tất cả các cây mà em vừa nói cây nào thuộc:
+Loại cây ăn quả?
+Loại cây lương thực, thực phẩm?
+Loại cây cho bóng mát?
-Ngoài
- Nhận xét, kết luận.
-Giải lao giữa giờ:trò chơi “ em là chú tài xế nhỏ”.
-Em lái xe qua ngã tư: xe chạy nhanh,xe chạy chậm, xe gặp đèn đỏ, thắng xe.Cả lớp cùng đồng thanh nói“két”.Vừa nói các em vừa làm điệu bộ tay.
-Lớp trưởng điều khiển trò chơi.
2. Quan sát tranh học sinh chuẩn bị.
-Yêu cầu học sinh lên trình bài tên tranh mình sưu tầm đươc.
-Hệ thống câu hỏi như trên.
-Ngoài lợi ích trên các cây trên cạn còn có lợi ích gì?
+Loại cây lấy gỗ?
+Loại cây làm thuốc?
-Nhận xét, tuyên dương.
3.Trò chơi ‘Ô chữ kì diệu’
-Chia lớp thành 2 đội.
-Học sinh giơ tay tham gia xây dựng ô chữ.
-Giáo viên chuẩn bị ô chữ.
-Điều khiển các em chơi.
-Nhận xét phát thưởng.
-Liên hệ: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cây xanh?
Hoạt động 3: Củng cố dặn dò.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò: xem bài một số loài cây sống dưới nước.
-Hát
-Cây sống ở đâu.
-Cây sống ở khắp nơi : trên cạn và dưới nước,trên không.
-Mít, mận xoài, hoa cúc, cây bàng.
-Các nhóm thảo luận.
+Hình1 : Cây mít,ăn quả,trồng ở vườn nhà, thân thẳng, quả mít to có gai.
+Hình2: Cây phi lao, trồng lấy bóng mát,trồng ở bãi biển để chắn gió, cát.
+Hình 3: Cây ngô, ăn quả, trồng ở vườn nhà hoặc cánh đồng, cây ngô không có cành.
+Hình 4 : Cây đu đủ, ăn quả, trồng ở vườn nhà hoặc cánh đồng.
+Hình 5 : Cây thanh long,ăn quả,trồng ở vườn nhà hoặc cánh đồng, quả mọc ở đầu cành.
+Hình 6 : Cây sả,làm gia vị,vườn nhà.
+Hinh7 : Cây lạc, ăn củ, vườn nhà hoặc cánh đồng.
-Lên trình bày.
-Mít, đu đủ, thanh long.
-Cây ngô, lạc, sả.
-Mít, bàng.
-Chơi trò chơi.
-Trình bày
-Bạch đàn, thông
-Tía tô, quế, đinh lăng.
-Chơi trò chơi.
-Trả lời.
-Lắng nghe.
.
File đính kèm:
- Tu nhien xa hoi.doc