1. Kiến thức:
- Củng cố cách viết chữ hoa X, Đ, T.
+ Viết đúng, đẹp chữ hoa X, Đ, T.
+ Viết đúng, đẹp theo cỡ nhỏ tên riêng Đồng Xuân và câu ứng dụng:
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người.
2. Kỹ năng: Viết đều nét, đúng khoảng cách giữa các cụm từ.
3. Thái độ: Yêu thích Tiếng Việt.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tập viết Lớp 3A Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 32
TẬP VIẾT
ÔN CHỮ HOA X
I – Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố cách viết chữ hoa X, Đ, T.
+ Viết đúng, đẹp chữ hoa X, Đ, T.
+ Viết đúng, đẹp theo cỡ nhỏ tên riêng Đồng Xuân và câu ứng dụng:
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người.
2. Kỹ năng: Viết đều nét, đúng khoảng cách giữa các cụm từ.
3. Thái độ: Yêu thích Tiếng Việt.
II – Chuẩn bị:
- GV: Mẫu chữ hoa tên riêng và câu ứng dụng ở bảng phụ.
- HS: Vở tập viết, bảng con, giấy lót tay
III – Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
ĐDDH
Ổn định: (1’) hát
Bài cũ: (4’) Ôn chữ hoa V
- Nhận xét vở của HS.
- Gọi 1 HS đọc từ và câu ứng dụng của tiết trước.
- Gọi 2 HS lên bảng viết.
- Nhận xét.
3 - Bài mới: (25’) Ôn chữ hoa X
Giới thiệu bài – Ghi tựa.
* HĐ 1: Hướng dẫn viết chữ hoa.
- Mục tiêu: HS viết đúng chữ hoa X, Đ, T.
- Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành.
+ GV hỏi:
Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào?
+ Yêu cầu HS viết chữ hoa X vào bảng con.
+ GV hỏi HS viết chữ đẹp: Em viết chữ V như thế nào?
+ GV nhận xét bài viết của HS, lọc riêng những HS viết chưa đẹp, yêu cầu HS viết đẹp giúp đỡ những bạn đó.
+ GV yêu cầu HS viết bảng con X, Đ, T.
+ GV uốn nắn, sửa chữa.
* HĐ 2: Hướng dẫn HS viết từ, câu ứng dụng.
- Mục tiêu: HS viết đẹp, đúng từ, câu ứng dụng.
- Phương pháp: Thực hành, giảng giải, trực quan, đàm thoại.
+ GV treo bảng phụ có từ ứng dụng:
Đồng Xuân
Em biết gì về Đồng Xuân?
F Đồng Xuân là tên một chợ lớn, có từ lâu đời ở Hà Nội. Đây là nơi buôn bán sầm uất nổi tiếng ở nước ta.
Trong từ ứng dụng, các chữ có chiều như thế nào?
Khoảng cách giữa các chữ bằng chữ nào?
+ Yêu cầu HS viết bảng từ ứng dụng:
Đồng Xuân
+ GV theo dõi, uốn nắn HS.
* HĐ 3: Hướng dẫn HS viết câu ứng dụng.
- Mục tiêu: Viết đúng, đẹp. Hiểu được ý nghĩa câu ứng dụng.
- Phương pháp: Thực hành, đàm thoại, giảng giải.
+ GV treo bảng phụ có câu ứng dụng.
F Câu tục ngữ đề cao vẻ đẹp tính nết của con người so với vẻ đẹp hình thức.
Trong câu ứng dụng, các chữ có chiều cao như thế nào?
+ GV cho HS viết bảng chữ: Tốt, Xấu.
+ GV theo dõi, uốn nắn HS.
* HĐ 4: Viết vở.
- Mục tiêu: HS viết đúng, đẹp cả bài.
- Phương pháp: Thực hành.
+ GV yêu cầu HS nhắc lại cách ngồi viết, để vở.
+ GV nêu yêu cầu tập viết.
1 dòng chữ X cỡ nhỏ.
1 dòng chữ Đ, T cỡ nhỏ.
2 dòng Đồng Xuân cỡ nhỏ.
4 lần câu ứng dụng.
Củng cố - Dặn dò: (5’)
- Dặn HS về nhà viết tiếp vở.
- Chuẩn bị: Ôn chữ hoa Y.
- HS đọc.
- 2 HS lên bảng viết
- Nhận xét.
- HS nhắc lại.
- HS nêu Đ, X.
- HS nêu cách viết, cả lớp theo dõi, nhận xét.
- HS đổi chỗ ngồi, 1 HS viết đẹp kèm 1 HS viết chưa đẹp.
- HS viết bảng con, 4 HS viết bảng lớp.
- HS đọc từ ứng dụng.
- HS nghe.
- Chữ Đ, X, g cao 2 li rưỡi; các chữ còn lại cao 1 li.
- Bằng 1 chữ o.
- HS viết.
- HS đọc.
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người.
- Chữ T, X, h, g cao 2 li rưỡi; chữ đ, p cao 2 li; chữ t, s cao 1,5 li; các chữ còn lại cao 1 li.
- HS viết vào bảng.
- 2 HS viết bảng lớp.
- HS thực hiện.
Bảng con
Bảng con
Bảng con
Bảng phụ
Bảng con
Bảng phụ
Bảng con
File đính kèm:
- Tap viet.doc