I. Mục tiêu :
- Đọc đúng, rõ rang toàn bài ; biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ,Bước đầu biết đọc bài văn với giọng kể nhẹ nhàng.
- Hiểu nội dung bài ca ngợi tình cảm bà cháu quý hơn vàng bạc châu báo. ( Trả lời được câu hỏi 1,2 ,3, 5 , HSG trả lời câu hỏi 4 ]
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1231 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Môn Tập Đọc Tuần 11 Trường tiểu học Bình Phú 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của tiết học
Lắng nghe.
Hoạt động 2: Hướng dẫn kể chuyện.
Mục tiêu: Kể lại được toàn bộ câu chuyện đủ ý, đúng trình tự diễn biến.
Hình thức: Cả lớp.
Hd hs kể lại câu chuyện theo từng đoạn
Thực hiện kể theo nhóm
Nêu tên các nhân vật trong câu chuyện.
Nêu câu hỏi gợi ý.
Trả lời.
Hướng dẫn kể lại toàn bộ câu chuyện.
Kể theo hướng dẫn.
Thi kể chuyện trước lớp.
Hoạt động 3: Nối tiếp
Mục tiêu: Cũng cố và dặn dò.
Hình thức: Cả lớp, cá nhân.
Nhận xét, tuyên dương.
Tiếp thu, noi gương.
Dặn dò tiết sau.
Lắng nghe để thực hiện tốt.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CHÍNH TẢ
a & b
Tuần : 11 Tiết:
Ngày soạn:24/10/2009
Ngày dạy: …./10/2009
Tên bài: BÀ CHÁU
Mục tiêu :
Chép chính xác bài chính tả trình bày đúng đoạn trích trong bài bà cháu.
Làm được bt2 bt3, bt4a(HSK,G làm bt4b)
GDHS tính cẩn thận chính xác khi viết bài
CHUẨN BỊ
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Kiểm tra bài cũ và giới thiệu bài mới
Hình thức: Cá nhân, cả lớp.
Yêu cầu viết bảng con.
Thực hiên theo yc
Nhận xét, sửa sai.
Giới thiệu bài mới.
Lắng nghe.
Hoạt động 2: Hướng dẫn nghe viết
Mục tiêu: Luyện viết đúng bài chính tả.
Hình thức: Cả lớp.
Đọc mẫu bài viết.
Nghe, 2 học sinh đọc lại.
Hướng dẫn nắm lại nội dung bài viết.
Trả lời câu hỏi.
Hướng dẫn nhận xét chính tả: số câu, số chữ, viết hoa.
Nêu nhận xét
Hướng dẫn viết bảng con từ khó
Thoảng, giảng, trang vở, ngắm mãi
Đọc học sinh viết vào vở.
Viết vào vở.
Chấm, sửa bài – Nhận xét.
Ghi điểm 10 vở theo yêu cầu.
Hoạt động 3: Làm bài tập
Mục tiêu: Làm đúng các bài tập chính tả.
Hình thức: Cá nhân, nhóm
Hướng dẫn làm bài tập 2.
Nắm yêu cầu bài tập – Thực hiện nhóm - Trình bày – Nhận xét.
Nhận xét, sửa sai.
Hướng dẫn làm bài tập 3,4a
Làm BT 4b HSG nêu cách làm
Thực hiện trên bảng
Đọc bài làm của mình – Nhận xét
Nhận xét, sửa lại đúng.
Hoạt động 4: Nối tiếp
Mục tiêu: Cũng cố và dặn dò.
Hình thức: Cả lớp.
Nhận xét chung, tuyên dương.
Lắng nghe, noi gương.
Giáo dục.
Tiếp thu.
Dặn dò tiết sau.
Lắng nghe để thực hiện tốt.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TẬP ĐỌC
a & b
Tuần : 11 Tiết:
Ngày soạn:24/10/2009
Ngày dạy: …./10/2009
Tên bài: CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM
Mục tiêu;
Biết đọc đúng, rõ rang toàn bài. Biết nghỉ hơi sau các dấu câu, bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi.
Hiểu nội dung bài tả cây xoài ông trồng và tình cảm thương nhớ ông của hai mẹ con bạn nhỏ[TLCH 1,2,3 HSKG TLCH4]
Làm giàu vốn văn học ban đầu cho hs
CHUẨN BỊ
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
Hoạt động 1: Khởi động .
Mục tiêu: Tạo tâm thế học tập
Hình thức: Cả lớp.
Yêu cầu học sinh đọc lại bài.
Hai học sinh đọc.
Nêu yêu cầu của bài đọc và giới thiệu bài.
Lắng nghe
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
Mục tiêu: Đọc được bài và trả lời được câu hỏi
Hình thức: Cả lớp.
Hướng dẫn đọc
GVđọc mẫu- HSđọc nối tiếp câu- đọc đoạn
Trước lớp – đọc đoạn trong nhóm
HSđọc theo hướng dẫn
Đọc từng đoạn trong nhóm
Thi đọc giữa các nhóm
Nhận xét, kết luận thi đọc giữa các nhóm
Hoạt động 3: Tìm hiểu bài và Luyện đọc lại
Mục tiêuHDtìm hiểu nội dung bàivà luyện đọc lại
Hình thức:Nhóm.cá nhân
HDhs đọc thầm đoạn1 và trả lời câu hỏi 1
Đọc trả lời
Yêu cầu đọc thầm đoạn2 ,3 và trả lời câu hỏi.
Đọc thầm trả lời
Hd hs trả lời lại các câu hỏi 1,2,3
YCnhóm hoặc cá nhân đọc lại bài
Trả lời theo yêu cầu
HS đọc hay đọc cả bài cho lớp nghe
Nhận xét nhóm, cá nhân đọc hay.
Yc hs đọc lại bài văn
Đọc rõ to hay
Hoạt đông 4: Nối tiếp.
Muc tiêu: Cũng cố và dặn dò.
Hình thức:Cả lớp.
Nêu câu hỏi.
Tự trả lời.
Giáo dục, nhận xét, tuyên dương.
Dặn dò tiết sau.
Lắng nghe để thực hiện tốt.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU
a & b
Tuần : 11 Tiết:
Ngày soạn:24/10/2009
Ngày dạy: …./10/2009
Tên bài: TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG VÀ CÔNG VIỆC TRONG NHÀ
Mục tiêu :
Nêu được một số từ ngữ chỉ đồ vật và tác dụng của đồ vật vẽ ẩn trong tranh.BT1
Tìm được từ ngữ chỉ công việc đơn giản trong nhà có trong bài thơ thỏ thẻBT2
Bồi dưởng hs thói quen dung từ đúng khi nói và viết
CHUẨN BỊ
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Kiểm tra bài cũ và giới thiệu bài mới
Hình thức: Cá nhân, cả lớp.
Giới thiệu bài mới.
Lắng nghe.
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập 1.
Mục tiêu: được một số từ ngữ chỉ đồ vật và tác dụng của đồ vật vẽ ẩn trong tranh
Hình thức: Cá nhân, cả lớp.
Nêu yêu cầu bài 1
Nêu theo yêu cầu.
Nhóm thi tìm đồ vật trong tranh
Nhận xét, bổ sung.
Treo tranh
Thi đua tìm nhanh giữa các nhóm
Trả lời
Nhận xét, kết luận.
Hoạt động 3: Làm bài tập 2.
Mục tiêu: Tìm được từ ngữ chỉ công việc đơn giản trong nhà có trong bài thơ thỏ thẻBT2
Hình thức: Cá nhân, cả lớp
Đọc bài và đọc yêu cầu
Đoc
Hướng dẫn làm bài tập 2
GVnêu câu hỏi gợi ý hs tìm
Nắm yêu cầu bài tập – Thực hiện trên lớp - Trình bày – Nhận xét.
Nhận xét, sửa sai.
Nhận xét, sửa lại đúng.
Hoạt động 4: Nối tiếp
Mục tiêu: Cũng cố và dặn dò.
Hình thức: Cả lớp.
Nhận xét chung, tuyên dương.
Lắng nghe, noi gương.
Giáo dục.Dặn dò tiết sau .
Tiếp thu.Thực hiện tốt
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TẬP VIẾT
a & b
Tuần : 11 Tiết:
Ngày soạn:24/10/2009
Ngày dạy: …./10/2009
Tên bài: CHỮ HOA I
Mục tiêu
Viết đúng chữ hoa I [1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ] , chữ và câu ứng dụng; Ich [1dong cỡ vừa 1dong cỡ nhỏ],ÍCH NƯỚC LỢI NHÀ 3 lần
Rèn hs có thói quen nối các chữ hoa với chữ thường trong 1tiếng
CHUẨN BỊ
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Kiểm tra bài cũ và giới thiệu bài mới
Hình thức: Cá nhân.
Kiểm tra việc viết chữ H – “Hai sương một nắng”.
2 học sinh viết bảng lớp.
Cả lớp viết bảng con
Nhận xét.
Giới thiệu bài mới.
Lắng nghe.
Hoạt động 2: Hướng dẫn viết.
Mục tiêu: Hướng dẫn nhận xét và viết đúng mẫu.
Hình thức: Cá nhân, cả lớp.
Giới thiệu chữ mẫu – Yêu cầu quan sát, nhận xét.
Quan sát, nhận xét: chữ I cao 5 li, viết kết hợp của 3 nét cơ bản: một nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau tạo thành vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ.
Viết mẫu.
Theo dõi.
Luyện viết bảng con.
Luyện viết 3 lượt.
Nhận xét, nhắc lại quy trình viết.
Lắng nghe.
Giới thiệu câu ứng dụng, nêu nghĩa câu ứng dụng, yêu cầu nhận xét độ cao các chữ cái.
Đọc câu ứng dụng – Quan sát nhận xét độ cao và cách đặt dấu thanh.
Luyện viết bảng con chữ “Ích nước lợi nhà”
Viết 3 lượt.
Nhận xét, uốn nắn, nhắc lại cách viết.
Hoạt động 3: Thực hành.
Mục tiêu: Luyện viết đúng mẫu, đều nét
Hình thức: Cá nhân.
Nhắc nhở tư thế viết, cách trình bày, số chữ, số hàng cần viết.
Lưu ý lắng nghe để viết đúng.
Hướng dẫn viết vào vỡ, theo dõi giúp đỡ học sinh yếu.
Thực hành vào vở.
Chấm sửa bài - Nhận xét
Nghe, rút kinh nghiệm.
Hoạt động 4: Nối tiếp
Mục tiêu: Cũng cố và dặn dò.
Hình thức: Cả lớp.
Nhận xét tiết học và nhắc nhở thêm về kỹ năng viết.
Tiếp thu, rút kinh nghiệm..
Dặn dò, luyện viết ở nhà.
Ghi nhớ để thực hiện tốt.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN CHÍNH TẢ
a & b
Tuần : 11 Tiết:
Ngày soạn:24/10/2009
Ngày dạy: …./10/2009
Tên bài: CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM
Mục tiêu :
Nghe viết chính xác bài chính tả ,trình bày đúng đoạn văn xuôi .
Làm được các bt2, bt3a [HSKG làm bt3b]
CHUẨN BỊ
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Kiểm tra bài cũ và giới thiệu bài mới
Hình thức: Cá nhân, cả lớp.
Yêu cầu viết bảng con.
Nhận xét, sửa sai.
Giới thiệu bài mới.
Lắng nghe.
Hoạt động 2: Hướng dẫn nghe viết
Mục tiêu: Luyện viết đúng bài chính tả.
Hình thức: Cả lớp.
Đọc mẫu bài viết.
Nghe, 2 học sinh đọc lại.
Hướng dẫn nắm lại nội dung bài viết.
Trả lời câu hỏi.
Hướng dẫn nhận xét chính tả: số câu, số chữ, viết hoa.
Nêu nhận xét
Hướng dẫn viết bảng con từ khó
Cây xoài,trồng, xoài cát,lẫm chẫm,…
Đọc học sinh viết vào vở.
Viết vào vở.
Chấm, sửa bài – Nhận xét.
Nộp 10 vở theo yêu cầu.
Hoạt động 3: Làm bài tập
Mục tiêu: Làm đúng các bài tập chính tả.
Hình thức: Cá nhân, nhóm
Hướng dẫn làm bài tập 2.
Nắm yêu cầu bài tập – Thực hiện nhóm - Trình bày – Nhận xét.
Nhận xét, sửa sai.
Hướng dẫn làm bài tập 3a.
Thực hiện ở vở bài tập.
Đọc bài làm của mình – Nhận xét
Nhận xét, sửa lại đúng.
Hoạt động 4: Nối tiếp
Mục tiêu: Cũng cố và dặn dò.
Hình thức: Cả lớp.
Nhận xét chung, tuyên dương.
Lắng nghe, noi gương.
Dặn dò tiết sau.
Lắng nghe để thực hiện tốt.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TẬP LÀM VĂN
a & b
Tuần : 11 Tiết:
Ngày soạn:24/10/2009
Ngày dạy: …./10/2009
Tên bài: KỂ VỀ NGƯỜI THÂN
Mục tiêu :
Biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông bà trong những tình huống cụ thể [BT1,BT2]
Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bão BT3
Bồi dưỡng những tình cảm lành mạnh, tốt đẹp qua nội dung bài dạy.
CHUẨN BỊ
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Tạo tâm thế học tập
Hình thức: Cả lớp.
Yêu cầu học sinh đọc lại doạn văn ngắn về người thân
2 học sinh thực hiện theo yêu cầu.
Nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
Lắng nghe.
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập 1,2.
Mục tiêu: Biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông bà trong những tình huống cụ thể
Hình thức: Cá nhân, cả lớp.
Yêu cầu học sinh đọc đề bài.
Đọc.
Hướng dẫn thực hiện.
Quan sát tranh, đọc lời nhân vật, kể nội dung từng tranh.
Hướng dẫn học sinh kể mẫu, nêu câu hỏi.
Kể theo gợi ý.
Hướng dẫn kể tranh, giúp học sinh kể đúng, đủ ý, sinh động, hấp dẫn.
Nối tiếp nhau kể.
Nhận xét.
Nhận xét, bình chọn học sinh kể giỏi nhất
Hoạt động 3: Làm bài tập 3.
Mục tiêu: Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bão
Hình thức: Cá nhân, cả lớp
Hướng dẫn làm bài tập 3.
Nhận xét, sửa sai.
Nắm yêu cầu bài tập – Thực hiện vào vở - Trình bày – Nhận xét.
Nêu yêu cầu bài và nêu câu hỏi
Nắm yêu cầu bài và trả lời câu hỏi.
Yc hs viết được một bức bưu thiếp
Viết
Nhận xét, kết luận.
Lớp nhận xét.
Hoạt động 4: Nối tiếp
Mục tiêu: Cũng cố và dặn dò.
Hình thức: Cả lớp.
Nhận xét chung, tuyên dương.
Lắng nghe, noi gương.
Dặn dò tiết sau.
Lắng nghe để thực hiện tốt.
File đính kèm:
- tuan11.doc