Kế hoạch bài dạy môn Sinh hoạt tập thể Lớp 3A Tuần 14

1 ) GV cho HS rút kinh nghiệm tuần qua:

 - Các hoạt động chào mừng ngày 20/11

 - Tham gia các hoạt động do liên đội tổ chức.

 . Giải Lê Quí Đôn trên báo Nhi Đồng.

 . Sinh hoạt các ngày lễ lớn đầu tháng 12.

 - GV giảng dạy an toàn giao thông.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Sinh hoạt tập thể Lớp 3A Tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 14 SINH HOẠT TẬP THỂ GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI : CON ĐƯỜNG AN TOÀN ĐẾN TRƯỜNG 1 ) GV cho HS rút kinh nghiệm tuần qua: - Các hoạt động chào mừng ngày 20/11 - Tham gia các hoạt động do liên đội tổ chức. . Giải Lê Quí Đôn trên báo Nhi Đồng. . Sinh hoạt các ngày lễ lớn đầu tháng 12. - GV giảng dạy an toàn giao thông. I – Mục tiêu: - HS biết tên đường phố xung quanh trường. Biết sắp xếp các đường phố này theo thứ tự ưu tiên về mặt an toàn. - HS biết các đặc điểm an toàn, kém an toàn của đường đi. Biết lựa chọn đường đến trường an toàn nhất. - Giáo dục có thói quen chỉ đi trên những con đường an toàn. II – Các hoạt động chính: - GV cho HS thảo luận nhóm dựa trên các câu hỏi sau. + Nêu đặc điểm những con đường an toàn . + Nêu đặc điểm những con đường kém an toàn. + Theo em đường đó là an toàn hay nguy hiểm? Tại sao? - GV cho HS luyện tập tìm con đường an toàn. - GV cho HS xem sơ đồ, tìm con đường an toàn nhất, cả lớp thảo luận phần luyện tập trong sách – nêu lí do an toàn và kém an toàn. - HS thảo luận nhóm – trình bày ý kiến của từng nhóm và nhận xét lẫn nhau khi các nhóm trình bày. + Con đường an toàn: có vỉa hè, vỉa hè không có nhiều vật cản. + Đường thẳng, ít khúc quanh, có vạch phân chia các làn xe chạy. + Đường có số lượng xe đi lại vừa phải. + Dường dốc, không trải nhựa. + Đường rộng có nhiều làn xe, không có dải phân cách. + Đường quanh co tầm nhìn hạn chế, có nhiều xe đỗ. - HS thảo luận trình bày bảng (vẽ sơ đồ) và giải thích vì sao chọn đường A, không chọn đường B. - HS nêu cách tìm ra con đường an toàn dựa trên sơ đồ. - HS thực hiện cách đi trên con đường kém an toàn và con đường an toàn. - HS nhận xét. Bảng gỗ Sơ đồ III – Củng cố – Dặn dò: - GV nhận xét tiết học – giáo dục HS cách đi đường. - Chuẩn bị tiết sau làm thực hành.

File đính kèm:

  • docsinh hoat tap the.doc
Giáo án liên quan