1. Kiến thức : Giúp học sinh vẽ được cái bình đựng nước theo cách nghĩ của mình và tô màu tự do .
2. Kỹ năng : Học sinh vẽ được cái bình đựng nước và cách xắp xếp họa tiết phụ vào trang giấy sao cho cân đối .
3. Thái độ : Yêu thích nghệ thuật.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Mĩ thuật Lớp 3A Tuần 33, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỸ THUẬT
VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC
Mục tiêu:
Kiến thức : Giúp học sinh vẽ được cái bình đựng nước theo cách nghĩ của mình và tô màu tự do .
2. Kỹ năng : Học sinh vẽ được cái bình đựng nước và cách xắp xếp họa tiết phụ vào trang giấy sao cho cân đối .
3. Thái độ : Yêu thích nghệ thuật.
Chuẩn bị:
Giáo viên: 2 bức tranh vẽ khác nhau năm trước.
Học sinh : Vở vẽ, bút màu, gôm, bút chì.
Các hoạt động:
1. Khởi động: Hát (1’)
2. Bài cũ:
“Thường thúc mỹ thuật “Tìm hiểu về tượng ” (3’)
3 HS nêu nhận xét tranh và nêu những màu gì có trong tranh ?
2 HS nêu bố cục ,nội dung bức tranh.
Chấm điểm 1 số bài còn lại.
Nhận xét bài cũ.
3. Giới thiệu bài – nêu vấn đề: (1’)
Tiết trước cô hướng dẫn các em tìm hiểu về tượng . Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em “vẽ cái bình đựng nước “. GV ghi tựa lên bảng. HS nhắc lại.
4. Phát triển các hoạt động:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét (10’)
PP: trực quan,hỏi đáp
HT: nhóm ,lớp.
Đây là hình vẽ cái gì?
Nhìn cái bình đựng nước em thấy những gì ?
GV chốt :cái bình đựng nước gồm có nắp,miệng ,thân ,đáy ,và tay cầm .
Màu sắc trong các bài trang trí như thế nào ?
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS thực hành (15’)
PP:Thực hành,trực quan ,hỏi đáp.
.+ HT:cá nhân,lớp.
-Ta phải tiến hành theo các bước sau :
Xác định khung hình chung .
Ước lượng chiều cao : để vẽ phần miệng ,thân ,đáy ca (bình đựng nước ).
Dùng bút chì vẽ phác nhẹ phần miệng ca ,thân ca đáy ca ,quai ca .
Dùng nét cong đánh cong các góc nhọn :miệng ca ,đáy ca ,quai ca .
Vẽ xong ,tô màu theo ý thích .
+ Tô màu: tư do .Khi tô phải tô cho đều tay cố gắng giữ cho hình vẽ sạch đẹp, không bị lem ra ngoài.
Hoạt động 3: Củng cố (3’)
PP:Trực quan.
HT:cá nhân ,lớp.
GV nêu yêu cầu trò chơi: “Họa sĩ tài ba”.
Vẽ 1 bức tranh với nội dung vừa học?
GV nhận xét.
Chấm điểm. Tuyên dương những bài vẽ đẹp.
5. Tổng kết, dặn dò: (2’)
Về nhà tập vẽ lại và tô màu cho đẹp.
Chuẩn bị bài:” Vẽ tranh đề tài phong cảnh “
Nhận xét tiết học.
-HS quan sát và trả lời.
-Hình vẽ cái bình đựng nước .
-Miệng ca , thân ca ,quai ca , đáy ca .đáy ca .
-Sắp xếp đối xứng .
-Màu sắc đơn giản ,ít màu ,họa tiết giống nhau vẽ cùng một màu .
-HS lắng nghe và thực hành.
-Hình chữ nhật nằm đứng .
-Hoa ,lá ,con vật ,…
Cử đại diện 2 dãy thi đua vẽ.
HS thực hiện – học sinh lớp nhận xét.
- HS lắng nghe.
MỸ THUẬT(NC)
VẼ CÁI BÌNH ĐỤNG NƯỚC
Mục tiêu:
Kiến thức : HS biết vẽ, tô màu bài vẽ theo mẫu đúng theo ý thích .
2. Kỹ năng : Rèn óc sáng tạo, biết cách vẽ và tô màu khéo léo, đẹp.
3. Thái độ : Yêu thích môn học.
Chuẩn bị:
GV: Tranh vẽ, phấn màu.
HS : Vở vẽ, bút màu, gôm, bút chì.
Các hoạt động :(35’)
+Họat động 1:HS quan sát và nhận xét (15’)
-GV giới thiệu một số tranh cũ dạng vừa học và một vài bài vẽ theo mẫu HS vẽ tiết trước.
-HS theo dõi ,nhận xét cách sắp xếp bố cục bức tranh trong hình .
+Họat động 2:(20’)
-GV cho HS nhắc lại cách vẽ sao cho đúng mẫu.
-GV nhắc HS :
+ Không nên dùng quá nhiều màu trong hình vẽ .
+ M àu nền đậm thì màu họa tiết nên sáng ,nhạt và ngược lại .
HS tự tìm màu cho mỗi họa tiết theo ý thích rồi vẽ .
Trong quá trình làm bài của HS ,GV cần động viên và gợi ý tạo điều kiện cho HS hòan thành bài vẽ .
HS vẽ và tô màu theo ý thích.
TIN HỌC
GV CHUYÊN DẠY
File đính kèm:
- my thuat 33.doc