I. MỤC TIÊU:
- Nêu được một số quy định khi tham gia giao thông( những quy định liên quan đến HS).
- Phân biệt được hành vi tôn trọng Luật Giao thông và vi phạm Luật Giao thông
- HS có thái độ tôn trọng Luật giao thông, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông trong cuộc sống hằng ngày, biết nhắc nhở bạn bè cùng tôn trọng Luật Giao thông.đồng tình với những hành vi thực hiện đúng Luật giao thông.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: SGK, 1 số biển báo giao thông
HS: SGK, VBT
34 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 530 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy môn học lớp 4 - Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
về nhân vật trong văn bản tự sự.
- Hệ thống hoá 1 số điều cần nhớ về nội dung chính nhân vật của cacù bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Những người quả cảm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc và học thuộc lòng, 1số tờ phiếu khổ to kẻ bảng BT 2
HS: SGK, VBT
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ:
GV kiểm tra sự chuẩn bị ôn tập của HS
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Kiểm tra
- GV kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng
- Gọi từng HS lên bắt thăm chọn bài
Yêu cầu HS đọc bài trong SGK
GV đặt câu hỏi về đoạn HS vừa đọc và trả lời
GV nhận xét
Hoạt động 2: Tóm tắt nội dung các bài tập đọc
- GV hệ thống hoá về nội dung chính, nhân vật về các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Những người quả cảm vào bảng tóm tắt nội dung
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập, nói tên các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Những người quả cảm
GV phát phiếu cho HS làm việc theo nhóm
GV kết luận, chốt lại lời giải đúng theo bảng
Tên bài
Nội dung chính
Nhân vật
3. Củng cố:
Nêu lại 1 số nội dung chính của 1 số bài tập đọc vừa ôn tập
VN ôn lại 3 kiểu câu kể
Nhận xét tiết học
Lần lượt HS lên bắt thăm
HS đọc bài và trả lời câu hỏi
HS nhận xét
1 HS đọc bài
HS trả lời cá nhân
Đại diện nhóm lên nhận phiếu làm bài
Đại diện nhóm trình bày
HS nhận xét
RÚT KINH NGHIỆM
Thứ sáu, ngày tháng năm 20
Tập làm văn
Tiết 55: ÔN TẬP TIẾT 6
I. MỤC TIÊU:
- Nắm được định nghĩa và nêu được ví dụ về 3 kiểu câu kể đã học
- Nhận biết được 3 kiểu câu kể và nêu tác dụng của chúng; bước đầu viết được đoạn văn ngắn vềmột nhân vật trong bài tập đọc đã học, trong đó ít nhất có sử dụng 2 trong 3 kiểu câu kể đã học.
- HS khá giỏi viết được đoạn văn ít nhất có 5 câu, có sử dụng 3 kiểu câu kể đã học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Một số tờ phiếu kẻ bảng BT 1, 2, 1 tờ giấy viết sắn lời giải BT 1
HS: SGK, VBT
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ:
GV kiểm tra sự chuẩn bị ôn tập của HS
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Viết câu kể
- HS tiếp tục ôn luyện về 3 kiểu câu kể Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là gì
- Bài 1: HS đọc yêu cầu đề
GV cho HS xem lại các tiết luyện từ và câu về các kiểu câu Ai là gì? Ai làm gì? Ai thế nào? để lập bảng phân biệt đúng
GV phát giấy khổ rộng cho các nhóm HS làm bài
GV nhận xét và treo bảng phụ ghi lời giải
Bài 2: HS đọc yêu cầu bài
GV gợi ý: Các em lần lượt đọc từng câu trong đoạn văn, xem mỗi câu thuộc câu kể gì? Tác dụng của từng câu
HS trao đổi làm bài
GV nhận xét, chốt lại lời giải
Hoạt động 2: Viết đoạn văn
- HS viết được 1 đoạn văn ngắn có sử dụng 3 kiểu câu kể
- GV nêu yêu cầu bài tập: Trong đoạn văn
ngắn viết về bác sĩ Ly, các em cần sử dụng:
Câu kể Ai là gì? để giới thiệu nhận định
Yêu cầu HS viết đoạn văn và nối tiếp đọc đoạn văn trước lớp
3. Củng cố: Gọi 3 HS đứng lên đọc lại đoạn văn ở bài tập 3
Nhận xét tiết học
Tuyên dương học sinh
1 HS đọc đề bài
HS nhận giấy thảo luận làm bài
Đại diện nhóm báo cáo
HS nhận xét
1 HS đọc bài
2 em ngồi cạnh trao đổi làm bài
Lần lượt HS trả lời
HS nhận xét
HS theo dõi
HS làm bài vào tập
Lần lượt HS đọc đoạn văn
HS nhận xét
RÚT KINH NGHIỆM
Thứ năm, ngày tháng năm 20
Địa lí
Tiết 28: NGƯỜI DÂN VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT Ở ĐỒNG BẰNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở ĐBDHMT:
+ Hoạt động du lịch ở đồng bằng DHMT rất phát triển.
+ Các nhà máy, khu công nghiệp phát triển ngày càng nhiều ở ĐBDHMT.
- HS khá, giỏi giải thích vì sao có thể xây dựng nhà máy đường và nhà máy đóng mới, sửa chữa tàu thuyền ở ĐBDHMT.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bản đồ hành chính Việt Nam. Tranh ảnh điểm du lịch, nhà nghỉ, lễ hội ở miền Trung
HS: SGK, VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ:
Kể tên dân tộc chủ yếu sống ở ĐBDHMT
Kể một số hoạt động sản xuất chủ yếu ở ĐBDHMT
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số nét tiêu biểu về du lịch.
- GV cho HS quan sát hình 9 và hỏi
+ Người dân miền Trung sử dụng cảnh đẹp đó để làm gì ?
+ * Nguyên nhân nào khiến ngành du lịch ở đây phát triển
GV khẳng định điều kiện phát triển du lịch đàõ góp phần cải thiện đời sống nhân dân ở đây
Hoạt động 2: Tìm hiểu về sự phát triển công nghiệp ở đây
- GVcho HS quan sát hình 10 và liên hệ bài trước để giải thích lí do có nhiều xưởng sửa chữa tàu
-Yêu cầu HS thảo luận tìm hiểu qui trình sản xuất đường
-* Gv:tại sao nơi đây lại xây dựng nhà máy sản xuất đường?
GV giới thiệu cho HS biết khu kinh tế mới đang xây dựng có cảng lớn, có nhà máy lọc dầu
Hoạt động 3:Tìm hiểu một số lễ hội của người dân ở đồng bằng duyên hải miền Trung
- GV cho HS đọc bài trong SGK tìm những lễ hội có ở đây và tìm thêm một số lễ hội khác mà em biết
Cho HS quan sát hình 13 và mô tả khu Tháp Bà.
GV nhận xét
3. Củng cố:
Nêu một số hoạt động sản xuất chủ yếu ở đồng bằng duyên hải Miền Trung
Yêu cầu HS đọc bài học
Nhận xét tiết học
Tuyên dương học sinh
2 HS trả lời
HS quan sát tranh, thảo luận nhóm
Đại diện nhóm trình bày
HS nhận xét
HĐ nhóm
HS quan sát hình trong SGK
HS thảo luận nhóm:do tàu đánh cá, chở hàng, chở khách cần sửa chữa
do hoạt động trồng trọt chủ yếu là mía
Đại diện nhóm trình bày
HĐ cả lớp
HS theo dõi
1 HS đọc bài trong SGK
Thảo luận nhóm đôi
Đại diện nhóm trình bày
HS nhận xét
2 Hs đọc ghi nhớ
RÚT KINH NGHIỆM
Toán
Tiết 139: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh rèn kĩ năng giải bài tóan “ Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó”
- BTCL: 1,2
- Rèn tính chính xác, cẩn thận cho HS
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: SGK
HS: SGK, VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ:
Nêu các bước giải bài toán “ Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số”
Gọi 1 HS lên bảng sửa lại bài 3
2. Bài mới:
Luyên tập
- Bài 1: HS đọc đề bài, nhận dạng toán
Yêu cầu HS nêu các bước giải
Cho HS làm bài, sửa bài.
GV nhận xét
Bài 2; HS đọc đề.
- Hỏi: tỉ số của cam và quýt là mấy? Bài toán có dạng gì?
- Yêu cầu HS tự giải, chữa bài
- GV nhận xét
Bài 3: HS khá, giỏi
HS đọc đề bài, GV hướng dẫn tóm tắt
GV gợi ý: + Bài toán hỏi gì?
+ Muốn tìm số cây của mỗi lớp em cần biết gì?
+ Muốn tìm số cây của mỗi HS em cần biết gì?
Yêu cầu HS làm bài
GV nhận xét, sửa bài, nói thêm: Bài toán này thuộc dạng toán tìm hai số.
Bài 4: HS khá, giỏi
HS đọc đề bài
Bài này chúng ta có biết tổng của hai số chưa,
muốn tìm tổng của hai số ta làm sao ?
Từ đó dựa vào cách giải bài toán “ Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó” để giải
Yêu cầu HS làm bài, GV giúp đỡ HS yếu theo gợi ý:
+ Tính nửa chu vi
+ vẽ sơ đồ
+ Tìm chiều dài, chiều rộng
GV nhận xét.
3. Củng cố:
Muốn tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai đó ta làm sao?
Nhận xét tiết học
Tuyên dương học sinh
2 HS nêu các bước giải
HS phát biểu cá nhân, làm bài
HS nhận xét
2 HS đọc đề bài và làm bài ở bảng lớp
HS cả lớp làm bài vào VBT
HS nhận xét
1 HS đọc đề bài
HS nêu cách giải
1 HS làm bảng lớp, HS khác làm VBT
HS nhận xét
1 HS đọc đề bài
HS trả lời
1 HS lên làm bảng lớp, HS lớp làm VBT
HS nhận xét
RÚT KINH NGHIỆM
Luyện từ và câu
Tiết 56: ÔN TẬP TIẾT 7
(KIỂM TRA)
Toán
Tiết 140: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh rèn kĩ năng giải bài toán “ Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số”
- BTCL: 1,3
- Giáo dục HS tính chính xác, nhanh nhẹn
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: SGK .HS:SGK, VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ:
Gọi 1 HS lên bảng sửa lại bài tập 3
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Ôn lại bài
- GV ôn lại cho HS cách giải bài toán
- GV nêu câu hỏi, HS trả lời
GV nhận xét, chốt lại cách giải
Hoạt động 2: Luyện tập
- Bài 1: HS đọc đề bài, xác định dạng toán, tổng, tỉ số
Yêu cầu HS nêu các bước giải bài toán
Cho HS làm bài
GV nhận xét, sửa bài
Bài 2: HS đọc đề bài
Yêu cầu HS làm bài
Gv nhận xét, sửa bài
Bài 3: HS đọc yêu cầu
GV cho HS xác định tỉ số của hai số
GV yêu cầu HS làm bài
GV nhận xét, sửa bài, lưu ý cách trình bày.
Chấm tập một số HS
3. Củng cố :
Gọi HS nêu lại các bước giải bài toán “Tìm hai
số khi biết tổng và tỉ số của hai số”
Cho 2 HS lên bảng thi đua giải bài toán
Tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số là 72 và
Nhận xét tiết học
HS trả lời cá nhân
1 HS đọc đề bài
1 HS làm bảng lớp, HS lớp làm VBT
HS nhận xét, sửa bài
1 HS đọc đề bài
HS làm bài VBT, 1 em làm bảng lớp
HS khác nhận xét
1 HS đọc yêu cầu bài
HS trả lời
HS làm vở, 1 em làm bảng lớp
HS nhận xét
RÚT KINH NGHIỆM
Thứ sáu, ngày tháng năm 20
Tập làm văn
Tiết 56: ÔN TẬP TIẾT 8
(KIỂM TRA)
File đính kèm:
- T28 Lop 4.doc