I – Mục tiêu:
- HS hiểu: cây trồng, vật nuôi cung cấp lương thực, thực phẩm và tạo niềm vui cho con người, vì vậy cần được chăm sóc và bảo vệ.
- Thực hiện chăm sóc vật nuôi, cây trồng.
- Có ý thức chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Đồng tình ủng hộ với việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Tham gia tích cực vào các hoạt động trên.
II – Chuẩn bị:
GV: - Giấy bìa (bằng bìa), bút lông.
- Tranh ảnh
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1078 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Đạo đức Lớp 3A Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 29
ĐẠO ĐỨC
CHĂM SÓC VẬT NUÔI, CÂY TRỒNG (tiết 1)
I – Mục tiêu:
- HS hiểu: cây trồng, vật nuôi cung cấp lương thực, thực phẩm và tạo niềm vui cho con người, vì vậy cần được chăm sóc và bảo vệ.
- Thực hiện chăm sóc vật nuôi, cây trồng.
- Có ý thức chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Đồng tình ủng hộ với việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Tham gia tích cực vào các hoạt động trên.
II – Chuẩn bị:
GV: - Giấy bìa (bằng bìa), bút lông.
- Tranh ảnh
III – Các hoạt động:
1. Khởi động: (1’)
2. Bài cũ: (4’) Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
+ Nước dùng để làm gì?
+ Những việc làm cho nước bị ô nhiễm?
+ Bảo vệ nguồn nước sạch bằng cách nào?
3. Bài mới: (25’) Chăm sóc cây trồng, vật nuôi
a) Giới thiệu bài
- GV ghi bảng.
b) Phát triển các hoạt động
* Hoạt động 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
. Mục tiêu: HS biết tại sao phải chăm sóc cây trồng, vật nuôi.
. Phương pháp: Trực quan, thảo luận, đàm thoại.
- GV yêu cầu HS chia làm các nhóm thảo luận về các bức tranh và trả lời câu hỏi sau:
. Trong tranh các bạn đang làm gì?
. Làm như vậy có tác dụng gì?
. Cây trồng, vật nuôi có ích lợi gì đối với con người?
. Với cây trồng, vật nuôi ta phải làm gì?
- Nhận xét, chốt ý.
? Cây trồng, vật nuôi cung cấp cho con người thức ăn, lương thực, thực phẩm cần thiết với sức khỏe con người. Để cây trồng, vật nuôi mau lớn, khỏe mạnh, chúng ta phải chăm sóc chu đáo cây trồng, vật nuôi.
* Hoạt động 2: Cách chăm sóc vật nuôi, cây trồng.
. Mục tiêu: HS biết cách chăm sóc vật nuôi, cây trồng.
. Phương pháp: Thảo luận, động não.
- Cho HS trao đổi theo cặp đôi, nêu tên một vật nuôi, một cây trồng trong gia đình mình và nêu cách chăm sóc.
- Nhận xét, chốt ý.
? Chúng ta có thể chăm sóc cây trồng, vật nuôi bằng cách bón phân, chăm sóc, bắt sâu, bẻ lá, … . Được chăm sóc chu đáo cây trồng, vật nuôi sẽ phát triển nhanh. Ngược lại cây sẽ khô héo, dễ chết, vật nuôi gầy gò, dễ bị bệnh tật.
4. Củng cố – dặn dò: (5’)
- Xem lại bài.
- Chuẩn bị bài sau: Chăm sóc cây trồng, vật nuôi (tiết 2).
- Nhận xét tiết học.
- HS nhắc lại.
- HS chia nhóm, nhận tranh và thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- Nhận xét.
- HS nghe.
- HS trao đổi.
- HS nêu theo bàn.
- Nhận xét, bổ sung.
- HS nghe.
Tranh
File đính kèm:
- Dao duc.doc