Tuần 7
Tiếng Việt 1:Bài 27: Ôn tập ( tiết 1)
Đạo đức 3: Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em
I/Mục đích yêu cầu:
*Lớp 1: Đọc được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.
- Viết được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ ứng dụng
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn chuyện theo tranh truyện kể: tre ngà
* Lớp 3:
- Biết dược những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
- Biết được vì sao mọi người trong gia đình quan tâm, chăm sóc lẫn nhau
- Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong cuộc sống hàng ngày ở gia đình
120 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1368 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy lớp ghép 1 + 3 tuần từ 7 - 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âu hỏi
1. G: Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn bài
* HĐ 1 làm việc với SGK
G: Yêu cầu học sinh làm việc theo cặp
H: QSát các hình 1,2 và TLCH?
G: giúp đỡ
H: Các cặp lên trình bày
H: kể vài câu truyện về thiệt hai do cháy gây ra
H: Thảo luận và phân tích nguyên nhân gây ra những vụ hỏa hoạn
G: Kết luận
* HĐ 2: Thảo luận và đóng vai
G: đặt vấn đề
H: thảo luận nhóm và đóng vai
G+H: Nhận xét
* Hoạt động 3: Chơi trò chơi gọi cứu hỏa
G: Nêu tình huống cụ thể
H: Thực hành báo động cháy
G: Củng cố dặn dò
Tiết 3
Toán 1: Luyện tập
Chính tả 3: Nghe viết: Cảnh đẹp non sông
I. Mục đích yêu cầu:
* NTĐ1: Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 6
* NTĐ3: - Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức các câu thơ thể lục bát, thể song thất.
- Làm đúng BT (2 ) a /b
II. Đồ dùng dạy học:
* NTĐ1: Vở bài tập toán
* NTĐ3: Bảng phụ viết nội dung bài tập2
III. Các hoạt động dạy học:
NTĐ1
NTĐ3
- Gv nhận xét đánh giá, hướng dẫn SH thực hiện các phép tính trong GSK
- HS thực hiện phép tính
- GV nhận xét đánh giá hướng dẫn HS làm bài tập 1
- HS làm bài tập 1( dòng 1)
- GV nhận xét đánh giá, hướng dẫn SH làm bài tập 2
- HS làm bài tập 2 (dòng 1)
- GV nhận xét đánh giá, hướng dẫn SH làm bài tập 3 theo nhóm
- HS thảo luận làm bài tập 3
(dòng 1)
- GV yêu cầu lên bảng trình bày BT 3
-Đại diện nhóm trình bày
- GV cùng lớp nhận xét đánh giá, hướng dẫn HS làm bài tập 4 , 5
- HS làm bài tập 4(dòng 1) và BT 5
- GV cùng lớp nhận xét đánh giá
H: Cán sự lớp kiểm tra vở viết của lớp
- Báo cáo
- Chuẩn bị bài chính tả
G: Nhận xét
1. Giới thiệu bài mới. G nêu MĐ, YC
2. HD viết chính tả
G đọc bài chính tả: Cảnh đẹp non sông
H đọc lại
H: Viết lại những tiếng viết sai vào nháp, viết tên riêng trong bài
G: Hướng dẫn cách trình bày bài ca dao
G đọc cho H viết
H soát lỗi
G chấm bài, nhận xét
3. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2: Lựa chọn
H: Làm vào vở BT
G: Chữa bài - củng cố dặn dò.
Tiết 4
Tự nhiên và xã hội 1: Nhà ở
Thủ công 3: Cắt dán chữ “I, T”
I/Mục tiêu:
* NTĐ1: Nói được địa chỉ nhà ở và kể được tên một số đồ dùng trong nhà của mình.
* NTĐ3: - Biết cách kẻ, cắt, dán chữ I, T.
- Kẻ, cắt,dán được chữ I, T. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng.
II. Đồ dùng:
* NTĐ1: Tranh vẽ nhà ở, sưu tầm một số tranh ảnh về nhà ở
* NTĐ3: Mẫu chữ I, T tranh quy trình, giấy thủ công
III. Các hoạt động dạy học:
NTĐ1
NTĐ3
G: Giới thiệu bài mới- ghi bảng đầu bài. HDẫn H tìm hiểu bài.
HĐ1: H: Quan sát hình 12 trong SGK. Thảo luận câu hỏi: Ngôi nhà này ở đâu? Bạn có thích ngôi nhà này không ? Tại sao ?
G: Mời đại diện H trả lời. Giải thích cho H hiểu về các dạng nhà ở: nông thôn, tập thể, thành phố …
HĐ2: H: quan sát theo nhóm nhỏ : Kể về những đồ dùng trong nhà.
G: yêu cầu đại diện nhóm kể => Nêu kết luận ( như SGV)
HĐ3: H: Vẽ tranh: Vẽ ngôi nhà mình ở . Giới thiệu cho các bạn trong lớp.
G: Theo dõi gợi ý cho H. Nhà ở rộng hay chật ? Nhà có sân không ? Nhà có mấy gian ?
H: Hoàn chỉnh ngôi nhà mình vẽ.
G: Nhận xét chung=> Nêu kết luận
( SGV )- Củng cố tiết học.
H chuẩn bị đồ dùng
H thực hành cắt dán chữ I, T
G: Nhắc lại các bước
B1: Kể chữ I, T
B2: Cắt chữ
B3: Dán chữ
H: Thực hành cá nhân , trưng bày sản phẩm
H+G: Đánh giá nhận xét
G củng cố dặn dò.
Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2011
Tiết 1
Tiếng Việt1: Bài 50: uôn – ươn ( T1)
Tập làm văn3: Nói về cảnh đẹp đất nước
I/Mục đích yêu cầu:
* NTĐ1:- Đọc được : uôn, ươn, chuồn chuồn,vươn vai; từ và các câu ứng dụng.
- Viết được: uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai.
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: chuồn chuồn, châu chấu, cào cào.
* NTĐ3: - Nói được những điều em biết về một cảnh đẹp của nước ta dựa vào một bức tranh (hoặc một tấm ảnh) , theo gợi ý ( BT1).Viết được những điều nói ở bài tập 1 thành một đoạn văn ngắn( Khoảng 5 câu)
II/Đồ dùng dạy học:
* NTĐ1: Tranh minh hoạ bài học trong SGK
* NTĐ3: ảnh trong SGK.Bảng phụ viết câu hỏi gợi ý ở BT1.
III/Các hoạt động dạy học:
NTĐ1
NTĐ3
-
GV kiểm tra bài cũ, giới thiệu vần mới hướng dẫn HS đọc
- HS nhìn bảng đánh vần
- GV hướng dẫn nhận diện chữ và phát âm
- HS nhìn bảng phát âm
- GV chỉnh sửa phát âm hướng dẫn đánh vần và đọc trơn
- HS nhìn bảng đánh vần và đọc trơn
- GV nhận xét chỉnh sửa phát âm, hướng dẫn viết vần vào bảng con
- HS viết vần vào bảng con
- GV nhận xét chỉnh sửa, hướng dẫn đọc từ ngữ ứng dụng
- HS đọc từ ngữ ứng dụng
- GV nhận xét giải thích các từ ngữ
- HS đọc
- GV chỉnh sửa phát âm hướng dẫn đọc đồng thanh
- HS đọc đồng thanh từ ngữ ứng dụng
Nhận xét giờ học
G:KTBC
H đọc bài văn tuần 11
G+H nhận xét.
1/Giới thiệu bài.
2/HD Làm bài tập.
*Bài 1:
- Nói những điều em biết về cảnh đẹp của đất nước mà em chọn theo gợi ý SGK
H quan sát tranh Biển Phan Thiết SGK
H trả lời dựa vào gợi ý.
- Tập nói theo cặp.
G: cho H thi nối tiếp nói theo cặp.
Lớp nhận xét và bổ sung.
*Bài 2: H viết lại thành 1 đoạn văn dài từ 5-7 câu.
H : viết bài vào vở.
H đọc bài viết
G nhận xét chấm điểm.
G : củng cố dặn dò.
Tiết 2
Tiếng Việt1: Bài 50: uôn – ươn ( T2)
Toán 3: Luyện tập
I/Mục đích yêu cầu:
* NTĐ1: Đã nêu ở tiết 1
* NTĐ3: Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán ( có một phép chia8)
II/Đồ dùng dạy học:
* NTĐ1: Đã nêu ở tiết 1
* NTĐ3: Vở BT toán
III/Các hoạt động dạy học:
NTĐ1
NTĐ3
- HS luyện đọc lại các âm ở tiết 1
- GV nhận xét, chỉnh sửa phát âm yêu cầu đọc các từ tiếng ứng dụng
- HS đọc từ ngữ ứng dụng theo nhóm, tổ
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh hoạ đọc câu ứng dụng
- HS quan sát tranh đọc câu ứng dụng
- GV nhận xét chỉnh sửa lỗi phát âm, hướng dẫn HS viết từ ngữ ứng dụng vào vở tập viết
- HS viết bài
- GV quan sát HS viết bài giúp đỡ HS yếu, điều chỉnh tư thế ngồi
- HS viết bài
- GV thu bài chấm chữa bài. Hướng dẫn quan sát tranh đọc tên bài luyện nói
- HS quan sát đọc tên bài luyện nói
- GV cùng HS tìm hiểu nội dung bài luyện nói
- HS quan sát trao đổi theo câu hỏi
- GV nhận xét cho HS đọc bài
H: cs kiểm tra bài làm của bạn . H lên chữa bài 4
G: nhận xét chấm điểm.
1/Giới thiệu bài.
2/HD làm bài tập.
*Bài 1: Tính nhẩm.
H nêu yêu cầu.
H nêu kết quả làm
G nhận xét.
*Bài 2: Tính nhẩm.
H : làm vào vở.
Đổi vở KT chéo bài.
G: HD bài 3
Số gạo còn lại sau bán là:
58- 18 = 40 ( kg)
Mỗi túi có số kg là:
40 : 2 = 20 ( kg)
Đáp số 20kg
H lên bảng làm (1H) Lớp làm vào vở - nhận xét. G chấm điểm
Bài 4
Tô màu 1/8 số ô vuông
H: Nêu cách tìm số ô vuông cần tô màu
Cả lớp làm bài và nêu kết quả
G củng cố dặn dò.
Tiết 3
Mĩ thuật1: Vẽ tự do
Tự nhiên xã hội 3: Một số hoạt động ở trường
I Mục tiêu:
* NTĐ1: Tìm chọn nội dung đề tài.
- Vẽ được bức tranh đơn giản có nội dung gắn với đề tài và vẽ màu theo ý thích
* NTĐ3: - Nêu được các hoạt động chủ yếu của H khi ở trường như hoạt động học tập, vui chơi, văn nghệ, thể dục thể thao, lao động vệ sinh, tham quan ngoại khoá.
- Nêu được trách nhiệm của H khi tham gia các hoạt động đó .
-Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức.
II/Đồ dùng dạy học:
* NTĐ1: Tranh vẽ mẫu…. Vở tập vẽ
* NTĐ3: Các hình trong SGk trang 46- 47.
III/Các hoạt động dạy học:
NTĐ1
NTĐ3
G: Giới thiệu bài mới: HDẫn H chọn và vẽ một đề tài mình thích, đưa một số bài mẫu để H quan sát.
H: quan sát bài mẫu – Nhận xét mẫu chọn cho mình một đề tài để vẽ.
G: HDẫn H cách vẽ tranh. Đặt một số câu hỏi yêu cầu H trả lời để H nắm được ảnh chính và ảnh phụ …
H: Thực hành vẽ tranh theo ý thích của mình.
G: Theo dõi- uốn nắn nhắc nhở giúp đỡ H. HDẫn cách tô màu.
H: Tô màu vào tranh vẽ . Hoàn chỉnh bài vẽ của mình.
G: Nhận xét đánh giá bài vẽ của từng H.
- Củng cố tiết học. Giao việc về nhà cho H
H: Mở SGKtrang 46-47 quan sát tranh và thảo luận câu hỏi.
G:1/Giới thiệu bài.
*HĐ1: quan sát theo cặp.
G HD quan sát tranh và TLCH theo gợi ý
H: thảo luận theo cặp.
G: cho các cặp lên trình bày kết quả thảo luận.
H+G nhận xét và bổ sung.
G kết luận.
*HĐ2: Làm việc theo tổ học tập
H: thảo luận theo gợi ý.
H nói tên các môn học mình được điểm tốt hoặc điểm kém.
H: thi kể, nêu lí do vì sao được điểm tốt hoặc điểm kém.
G+H nhận xét. G kết luận.
- Củng cố dặn dò.
Tiết 4
Thủ công 1: Ôn tập chủ đề “ Xé, dán giấy”
Mĩ thuật 3:Vẽ Tranh : Đề tài ngày nhà giáo Việt Nam
I.Mục tiêu: * NTĐ1: Củng cố được kiến thức, kĩ năng xé, dán giấy.
- Xé, dán được ít nhất một hình trong các hình đã học. Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng.
* NTĐ3: - Hiểu nội dung đề tài ngày nhà giáo Việt Nam
- Biết cách vẽ tranh về ngày nhà giáo Việt Nam. Vẽ được tranh về ngày nhà giáo Việt Nam
II. Chuẩn bị: * NTĐ1: G: chuẩn bị các bài từ bài 4 đến bài 9
H: Chuẩn bị giấy thủ công các màu …
* NTĐ3: Sưu tầm một số tranh vẽ Đề tài Ngày nhà giáo Việt Nam
- Hình gợi ý cách vẽ tranh
H: Vở tập vẽ, bút chì, màu vẽ
III. Các hoạt động dạy- học:
NTĐ1
NTĐ3
H: NTKT đồ dùng trong tiết học thủ công.
G: Giới thiệu bài mới- Ghi bảng đầu bài . Cho H quan sát các bài từ bài 4 đến bài 9.
H: Nhắc lại các cách xé, dán giấy từ bài 4 đến bài 9. H tiến hành cách xé các hình đã học.
G: theo dõi nhắc nhở giúp đỡ cá nhân yếu chậm.
H: Thực hành tiếp xé các chi tiết còn lại.
G: HDẫn xếp, dán hình. Đánh giá sản phẩm theo 2 mức : hoàn thành và chưa hoàn thành.
- Củng cố tiết học. Giao việc về nhà cho H.
Kiểm tra đồ dùng của H- Giới thiệu bài:
HĐ1 : Tìm chọn nội dung đề tài
Cho H quan sát tranh
? Trong vẽ hình ảnh gì ?
? Hình ảnh chính , cảnh phụ ?
Màu sắc được vẽ ntn?
H : Trả lời
H+G nhận xét bổ sung
HĐ2: Cách vẽ tranh
G: Hướng dẫn vẽ bảng lớp
+ Bước 1: Tìm chọn nội dung đề tài
+ Bước 2: Vẽ mảng chính trước
+ Bước 3: Vẽ màu tươi sáng
G: cho H quan sát, nhắc lại các bước Chọn hình ảnh chính,phụ, bố cục hợp lý
-Chọn màu vẽ
HĐ3: Thực hành.G cho H quan sát bài
H thực hành- G theo dõi
HĐ4: nhận xét đánh giá .
H trưng bày bài
H+G nhận xét đánh giá
G: Nhận xét, củng cố bài - dặn dò.
Kí duyệt của tổ chuyên môn: ……………………………………………………… ………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- GIAO AN LOP GHEP 12 TUAN 7 DEN TUAN 12.doc