Kế hoạch bài dạy lớp 5 tuần 11

Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ:(5)

Kiểm tra HS đọc thuộc lòng bài “Tiếng đàn ba-la-lai-ca trên sông đà”

-NX cho điểm

Hoạt động 2:Giới thiệu bài :( dùng tranh + lời).(4)

Hoạt động 3:Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài(25)

a) Luyện đọc:

-Gọi 1HS đọc toàn bài.

- Chia 3 đoạn cho HS luyện đọc kết hợp sửa lỗi, giải nghĩa từ SGK.

-GV đọc diễn cảm.

b)Tìm hiểu bài

-Tổ chức cho HS đọc lướt trả lời câu hỏi 1(HT cặp đôi)

-Tổ chức báo cáo kết quả thảo luận cả lớp thống nhất ý kiến.

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1169 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy lớp 5 tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u: Giúp HS củng cố và rèn kỹ năng: - Cộng trừ 2 số TP - Tính giá trị của biểu thức số, tìm 1 thành phần chưa biết của phép tính - Vận dụng tính chất của phép trừ, phép cộng để tính bằng cách thuận tiện nhất II/ các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động 1 : Củng cố trừ số TP -Gọi HS nêu kết quả BT 2,4 SGK. -NX cho điểm. : Giới thiệu bài: bằng lời(2’) Hoạt động 2: Thực hành luyện tập.(25’) BT 1: - HS tự làm rồi chữa bài BT 2:HS tự làm rồi chữa bài. GV kết luận : Cách tìm số bị trừ, số hạng chưa biết Bài 3 : HS làm bài cá nhân Bài 4 : Y/C học sinh đọc đề, tóm tắt bằng sơ đồ rồi giải Hoạt động nối tiếp: Củng cố dặn dò(5’) -Hệ thống tiết học. - NX tiết học. Dặn HS về làm bài tập SGK -HS chữa bài. Nêu cách làm.NX. -Nêu tên bài. -HS nối tiếp báo cáo KQ. NX. - Trưng phiếu bài làm - Lớp nhận xét -Hệ thống bài cùng GV. - Nối tiếp trình bầy kết quả - 1 HS trình bầy trên bảng lớp nhận xét ----------------------------------------------------------------------------- T3: luyện từ và câu: Đ21 đại từ xưng hô I /Mục đích-Yêu cầu: 1-Mở rộng hệ thống hoá vốn từ về thiên nhiên. Làm quen với các thành ngữ tục ngữ có sự vật hiện tượng thiên nhiên. 2- Nắm được một số từ ngữ miêu tả thiên nhiên. II/Đồ dùng dạy - học:- Phiếu bài tập, vài trang từ điển phô tô. III/Các hoạt động dạy-học: Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ(5’) -Kiểm tra HS BT 4 tiết trước. -NX cho điểm. Hoạt động 2: Giới thiệu bài. Nêu Y/C của tiết học(2’) Hoạt động 3: HD HS luyện tập.(25’) BT 1.HT cá nhân. -Tổ chức trình bày kết quả. -NX KL. BT 2: HT trò chơi theo nhóm. -Phát PHT ghi các câu thành ngữ, tục ngữ. -Tổ chức cho các nhóm thi gạch chân dưới các từ theo YC. -trình bày kết quả. -NX KL phân thắng thua. Giải nghĩa các câu TN, TN. --Tổ chức thi đọc thuộc lòng và tìm thêm câu TN, TN. BT 3,4 : -Phát các trang từ điển phô tô. PHT. -Tổ chức cho các nhóm thi tìm từ. -NX KL. Cho HS đặt câu. Hoạt động 6: Củng cố- dặn dò.(5’) -NX TH. Dặn HS chuẩn bị tiết sau. -HS làm lại bài. -Đọc nội dungBT. -Trình bày kết quả. Đưa VD về thiên nhiên. -Đọc Y/C. -Các nhóm làm bài, báo cáo. -HS thi đọc thuộc lòng. Tìm thêm TN, TN. -Đọc YC. -Các nhóm thi trình bày KQ. -Đặt câu với 1 trong các từ tìm được. ------------------------------------------------------------------------------- T4 : Chính tả: Đ11: Nghe-viết : luật bảo vệ môi trường Luyện tập đánh dấu thanh (các tiếng chứa yê/ ya) I/ Mục đích, yêu cầu: - Nghe - viết đúng chính tả một đoạn của bài kì diệu rừng xanh. - Tiếp tục củng cố về quy tắc đánh dấu thanh trong tiếng. II/ Đồ dùng dạy, học:-Vở bài tập. Bảng phụ. III/ Các hoạt động dạy học.: Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ(5’) -Kiểm tra HS về quy tắc đánh dấu thanh ở tiết trước: đưa 1 số câu TN,TN cho HS viết tiếng chứa iê/ia và giải thích quy tắc đánh dấu thanh. -NX cho điểm. Hoạt động 2: Giới thiêụ bài. Bằng lời.(2’) Hoạt động 3: Hướng dẫn HS nghe- viết.(15’) -Đọc bài. Lưu ý HS từ dễ lẫn. -Cho HS viết bài. -Chấm chữa 10 bài. Hoạt động 4: HD HS làm bài tập chính tả.(10’) BT 2: (HT nhóm đôi) HD HS hiểu YC. -Tổ chức cho HS trình bày kết quả. -NX KL về quy tắc đánh dấu thanh. BT 3: HT cặp đôi. -Tổ chức cho HS trình bày kết quả -NX KL. BT4: HT cá nhân. -HS làm và trình bày KQ. -Cho HS nhận biết về 3 loại chim. Hoạt động 5: Củng cố-Dặn dò.(5’) NX tiết học. Dặn HS về làm lại bài tập. -Trình bày kết quả. -Đọc thầm, ghi nhớ. -Viết bài. -Tự sửa lỗi. Đọc yêu cầu. - Thảo luận nhóm đôi trả lời. -Đọc yêu cầu. -HS phát biểu ý kiến. -Đọc yêu cầu. -HS phát biểu ý kiến. ---------------------------------------------------------------- chiều: T1,2: Tiếng việt luyện tập về câu( tiếp theo t5) I/ Mục đích, yêu cầu: Giúp HS luyện tập, củng cố về: -Các bộ phận chính của câu. -Bộ phận trạng ngữ trong câu. II/ Các hoạt động dạy học: -Ra BT cho HS làm trên cơ sở đó hệ thống lại nội dung kiến thức cho HS. --------------------------------------------------------------- T3,4:Toán Hệ thống các dạng toán giải.( tiếp theo t4) I/ Mục đích, yêu cầu: Giúp HS luyện tập, củng cố về: -Các dạng toán giải đã học. II/ Các hoạt động dạy học: -Ra BT cho HS làm trên cơ sở đó hệ thống lại nội dung kiến thức cho HS. ************************************************ Thứ 6 ngày 17 tháng 11 năm 2006 T1:Toán: Đ55 nhân một số thập phân với một số tự nhiên I/ Mục tiêu: Giúp HS : Nắm được quy tắc nhân 1 số TP với 1 số tự nhiên - Bước đầu hiểu ý nghĩa của phép nhân 1 số thập phân với 1 số tự nhiên II/ Đồ dùng dạy, học:- II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Củng cố cộng trừ số TP.(5’) -Gọi HS chữa bài tập 3,4 SGK. -NX cho điểm. Giới thiệu bài: Bằng lời(2’) Hoạt động 2: Hình thành quy tắc nhân 1 số TP với 1 số tưn nhiên - GV yêu cầu HS đọc đề và tóm tắt bài toán - HS tự rút ra phép tính : 1,2*3 = ? mét GV giúp HS đối chiếu kết quả. GV nêu quy tắc : SGK Nhấn mạnh 3 thao tác trong quy tắc đó là : Nhân, đếm, tách Hoạt động3: Thực hành(17’) Bài 1 : Y/C học sinh lần lượt thực hiện các phép nhân : HS tự tính các phép tính. GV cùng HS xác nhân kết quả đúng Bài 3 : HS đọc đề giải vào vở Hoạt động nối tiếp: Củng cố - Dặn dò.(5’) NX tiết học, dặn HS về làm bài tập SGK. -HS làm bài tập 3,4 SGK. -Vài HS nêu. -Nhiều HS đưa STN và giải thích cách chuyển. -HS chuyển về đơn vị đề xi mét để thành phép nhân 2 số tự nhiên HS đối chiếu kết quả rút ra nhân xét cách nhân 1 số thập phân với 1 số tự nhiên HS nối tiếp nêu quy tắc Nêu kết quả, cách làm HS làm bài cá nhân Đổi vở kiểm tra kết quả ------------------------------------------------------------ T2:Tập làm văn Đ22: luyện tập làm đơn I/ Mục đích, yêu cầu: -Củng cố kiến thức về đoạn MB, KB cho bài văn tả cảnh. Có thể viết được đoạn văn sau củng cố. II/ Đồ dùng dạy học. Vở bài tập. III/Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1:: Kiểm tra bài cũ.(5’) -Kiểm tra HS đọc đoạn viết ở BT 2. Hoạt động 2Giới thiệu bài: Bằng lời (3’) Hoạt động 3 : HD HS làm bài tập.(25’) BT1: NHận diện 2 kiểu mở bài cho đoạn văn miêu tả. -HD HS tìm hiểu YC. Cho HS đọc 2 đoạn mở bài. -Tổ chức trình bày KQ. - NX KL. BT2: HT cặp đôi. Phát phiếu HT cho vài cặp. Tổ chức cho các cặp trình bày. -NX KL. BT3:-HD HS cách viết. -Tổ chức cho HS đọc 1 số KB, MB. NX. Hoạt động4: Củng cố -Dặn dò (5’) -NX tiết học. Dặn HS chuẩn bị tiết sau. - HS đọc bài. -Đọc YC. Nêu lại kiến thức về 2 kiểu MB đã học. -Nhiều HS phát biểu ý kiến. -Đọc YC. -.Trình bày kết quả. -Đọc YC. -. Trình bày kết quả ---------------------------------------- T3: Luyện từ và câu Đ22: quan hệ từ I/ Mục đích, yêu cầu: Phân biệt được từ đồng nghĩa với từ đồng âm . Hiểu được các nghĩa của từ nhiều nghĩa và mối quan hệ của chúng. Biết đặt câu phân biệt nghĩa của một số từ nhiều nghĩa là tính từ. II/ Đồ dùng dạy học: Phiếu HT. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.(5’) Kiểm tra HS BT 3,4 tiết trước. -NX cho điểm. Hoạt động 2: Giới thiệu bài. Bằng lời.(3’) Hoạt động 3:HD HS luyện tập.(25’) BT 1: HT nhóm đôi. -Giao nhiệm vụ. -Tổ chức cho HS trình bày kết quả. -NX, KL. HD HS lấy ví dụ về từ đồng âm, nhiều nghĩa như dạng BT 1. BT 2:( HT cá nhân.)HD HS hiểu YC. -Cho HS nêu kết quả. Cho HS NX về cách dùng từ xuân. -NX KL. BT3:HT cặp đôi. -Giao nhiệm vụ. -Tổ chức cho HS trình bày kết quả. -NX, KL. Cho HS tìm nghĩa gốc. Hoạt động 6: Củng cố dặn dò. (5’) -NX tiết học.Dặn HS chuẩn bị tiết sau. -HS làm bài. -Đọc Y/C. - Các nhóm thảo luận. Trình bày kết quả. -Nêu YC. -Giải nghĩa các từ xuân. NX cách dùng từ -Đọc Y/C. Đặt câu nhóm đôi. -Báo cáo. Xác định nghĩa gốc. *************************************************************** Thứ 7 ngày 17 tháng 11 năm 2006 T1: kỹ thuật Đ8- thêu dấu nhân( t1) I/ Mục tỉêu: Biết cách thêu chữ V và ứng dụng của thêu chữ V. -Thêu các mũi thêu chữ V đúng kĩ thuật đúng quy trình. II - đồ dùng dạy học: ( như tiết 1) III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Kiểm tra đồ dùng học tập(5’) -Kiểm tra sự chuẩn bị ở nhà của HS. Hoạt động 2: Giới thiệu bài: bằng lời (3’) Hoạt động 3: QS, nhận xét mẫu.(10’) -Cho HS QS hình1 SGK, mẫu thêu chữ V để rút đặc điểm. Hoạt động 4: HD thao tác kĩ thuật.(15’) -Tổ chức cho HS đọc lướt tìm các bước trong QT thêu. -NX KL. -Tổ chức cho HS tìm hiểu các bước cụ thể trong quy trình. Hoạt động 4: Củng cố dặn dò.(5’) - NX một số mẫu trong quy trình HS làm. -Dặn HS về chuẩn bị tiết sau. - HS báo cáo. -QS nêu đặc điểm mặt trái, phải mũi thêu. -Đọc lướt tìm quy trình thêu. -Báo cáo. -Tìm hiểu và thực hiện các bước. ---------------------------------------------------- T2: KHOA HọC Đ22: tre, mây, song I/ Mục tiêu: Sau bài học học sinh có khả năng biết: -Giải thích một cách đơn giản HIV là gì, AIDS là gì. -Nêu các đường lây truyền và cách phòng tránh HIV/AIDS. - Tự bảo vệ mình và những người trong gia đình mình. II/ Đồ dùng dạy-học: - Hình SGK. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ:(5’) ? Nêu tác nhân, đường lây truyền và cách phòng tránh bệnh viêm gan A? -NX cho điểm. Hoạt đông 2: : Giới thiệu bài bằng lời.(3’) Hoạt động 3 : Trò chơi “ Ai nhanh ai đúng”. HT nhóm.(10’) -Chia nhóm giao nhiệm vụ nối câu hỏi và câu trả lời. -Tổ chức cho HS tình bày kết quả. -NX KL phân thắng cuộc. Hoạt động 4:Sưu tầm tranh ảnh phòng tránh HIV/ AIDS.(15’) HT nhóm. -Giao nhiệm vụ HS trình bày triển lãm các bức tranh nhóm sưu tầm được. -Tổ chức trình bày triển lãm. NX KL. Hoạt động 5 Củng cố dặn dò.(5’) -Hệ thống tiết học. - NX tiết học. Dặn HS chuẩn bị tiết sau. Vài HS nêu, NX. -Các nhóm thảo luận nhanh KQ. -Trình bày kết quả, NX. -HS sắp xếp tranh. -Trình bày kết quả, thuyết trình nội dung trưng bày. Hệ thống bài. ------------------------------------------------------------ T4: Tiếng việt luyện tập về câu( tiếp theo t6) I/ Mục đích, yêu cầu: Giúp HS luyện tập, củng cố về: -Các bộ phận chính của câu. -Bộ phận trạng ngữ trong câu. II/ Các hoạt động dạy học: -Ra BT cho HS làm trên cơ sở đó hệ thống lại nội dung kiến thức cho HS.

File đính kèm:

  • doctuan 11.doc
Giáo án liên quan