-Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 60 tiếng/ phút); trả lời được 1 CH về nội dung đoạn, bài; thuộc được 2 đoạn thơ đã học ở HKI.
-Nghe – viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng quy định bài CT ( tốc độ viết khoảng 60 chữ / 15phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài.
-HS khá, giỏi đọc tương đối lưu loát đoạn văn, đoạn thơ ( tốc độ trên 60 tiếng/ phút) viết đúng và tương đối đẹp bài CT( tốc độ trên 60 chữ / 15 phút).
*Giáo dục HS biết quan tâm đến mọi người.
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1252 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 3 Tuần 18 - Trần Thị Thương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lớp làm vào tập. 1 HS lên bảng làm bài.
- GV nhận xét, chốt lại.
3. CC – DD:
- Xem lại bài, làm vở BTT
- Chuẩn bị thi CHKI
- CN TL
- HS nhắc lại
-HS đọc yêu cầu đề bài..
-HS nhắc lại.
-HS cả lớp làm vào tập.
-1 HS lên bảng làm.
-HS cả lớp nhận xét bài trên bảng.
*HS đọc yêu cầu đề bài.
-1 HS nhắc lại.
-1 HS lên bảng làm bài làm. HS cả lớp làm vào tập.
-HS nhận xét.
*HS đọc yêu cầu đề bài.
-HS thảo luận nhóm.
-1 HS lên bảng làm bài làm. HS cả lớp làm vào tập.
-HS nhận xét.
*1 HS đọc đề.
-1 HS lên bảng làm bài làm. HS cả lớp làm vào tập.
-HS nhận xét.
- HS chú ý
Tự nhiên xã hội ( Tiết 35 )
Ôn tập học kì I
I/ Mục tiêu:
-Kể được một số hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại,thông tin liên lạc và giới thiệu về gia đình của em.
* GDHS:Yêu thích công việc. Yêu thương người thân trong gia đình.
II/ Chuẩn bị:* GV: Câu hỏi ôn tập. * HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. KTBC: Ơn các cơ quan trong cơ thể .
2. BM:- GV giới thiệu bài
* Hoạt động 1 : Quan sát hình theo nhóm.
- Mục tiêu: HS kể được một số hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc.
Các bước tiến hành.
Bước 1 : Chia nhóm 4 và thảo luận:
- Cho biết các hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc có trong hình các hình 1, 2, 3, 4 trang 67 SGK.
- Liên hệ thực tế ở địa phương nơi đang sinh sống để kể những hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc mà em biết.
Bước 2: Làm việc cả lớp.
- GV theo dõi các nhóm lên trình bày kết quả của nhóm mình.
- HS chốt lại.
* Hoạt động 2: Làm việc cá nhân.
- Mục tiêu: Giúp HS biết vẽ sơ đồ về gia đình mình.
Cách tiến hành.
- Từng em vẽ sơ đồ và giới thiệu về gia đình của mình.
- HS nhận xét.
3. Củng cố- dặn dị:
- GDHS: Yêu thích công việc. Yêu thương người thân trong gia đình.
- GV nx tiết học
- Xem: Vệ sinh mơi trường
- HS TL
- HS nhắc lại
-HS lắng nghe.HS thảo luận nhóm.
-Đại diện các nhóm lên trình bày.
-HS các nhóm khác nhận xét.
-Các nhóm lên trình bày
-HS vẽ sơ đồ và giới thiệu về gia đình của mình.
-HS chơi trò chơi.
- HS chú ý
Luyện từ và câu (Tiết 18)
Ôn tập cuối học kì I (Tiết 5)
I/ Mục đích yêu cầu:
-Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 60 tiếng/ phút); trả lời được 1 CH về nội dung đoạn, bài; thuộc được 2 đoạn thơ đã học ở HKI. HS khá, giỏi đọc tương đối lưu loát đoạn văn, đoạn thơ ( tốc độ trên 60 tiếng/ phút)
-Bước đầu viết được đơn xin cấp lại thẻ đọc sách ( BT 2).
II/ Chuẩn bị:* GV: Phiếu viết tên từng 17 bài. * HS: SGK, vở.
Mẫu đơn photo.
III/ Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. KTBC: Ôn tiết 4.
2. BM:- GV giới thiệu bài
* Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc .
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
- GV yêu cầu HS mở SGK (trang 11) đọc mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.
- GV nhắc nhở: So với mẫu đơn, lá đơn này cần thể hiện nội dung xin cấp lại thẻ đọc sách đã mất.
- GV mời 1 HS làm miệng.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở.
-GV mời 7 HS đọc lá đơn của mình.
- GV nhận xét, chốt lại.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc.
………… Ngày ……… tháng ………… năm ………
ĐƠN XIN CẤP LẠI THẺ ĐỌC SÁCH
Kính gửi: Thư viện trường Tiểu học Nhựt Tảo.
Em tên là: …………………………………………..
Sinh ngày : …………………………………………………
Nơi ở: ………………………………………………………….
Học sinh lớp : Ba/1 Trường : Tiểu học Nhựt Tảo.
Em làm đơn này xin đề nghị Thư viện trường cấp cho em thẻ đọc sách năm 2008 vì em đã trót làm mất.
Được cấp thẻ đọc sách , em xin hứa thực hiện đúng mọi quy định của Thư viện.
Em xin trân trọng cảm ơn
Người làm đơn.
3. CC – DD:
- Xem lại bài, làm vở BTT
- Chuẩn bị thi CHKI
- CN TL
- HS nhắc lại
- 7 HS
* HS đọc yêu cầu của bài.
-HS đọc.
-HS trao đổi theo cặp.
-Một HS làm miệng.
-HS làm bài vào vở.
-7 HS đọc lá đơn của mình.
-HS cả lớp nhận xét.
-HS đọc lại lá đơn đã hoàn chỉnh.
- HS chú ý
ND: 23/12/2010 Tin học( Tiết 27- 28)
GV bộ môn dạy
Tập làm văn( Tiết 18)
Ôn tập cuối học kì I (Tiết 6)
I/ Mục đích yêu cầu:
-Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 60 tiếng/ phút); trả lời được 1 CH về nội dung đoạn, bài; thuộc được 2 đoạn thơ đã học ở HKI. HS khá, giỏi đọc tương đối lưu loát đoạn văn, đoạn thơ ( tốc độ trên 60 tiếng/ phút)
-Bước đầu viết được một bức thư thăm hỏi người thân hoặc người mà em quý mến (BT 2).
II/ Chuẩn bị: * GV: 17 phiếu viết tên từng bài . * HS: SGK, vở.
Giấy rời để viết thư .
III/ Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.KTBC: Tiết 5
2. BM:- GV giới thiệu bài
* Hoạt động 1: Kiểm tra học thuộc lòng .
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
- GV giúp HS xác định đúng:
+ Đối tượng viết thư: một người thân như: ông bà, cô bác, cô giáo cũ.
+ Nội dung bức thư: hỏi thăm về sức khỏe, về tình hình học tập, sức khỏe, làm việc.
- GV hỏi:
+ Các em chọn viết thư cho ai?
+ Các em muốn hỏi về người đó về điều gì?
- HS yêu cầu HS mở SGK trang 81, đọc lại bài “ Thư gửi bà” để nhớ hình thức một lá thư.
- GV yêu cầu HS viết thư.
- GV theo dõi, giúp đỡ HSY, HSKT.
- Sau đó HS mời 5 HS đọc bức thư của mình.
- GV nhận xét, tuyên dương HS viết thư tốt
3. CC – DD:
- Xem lại bài, làm vở BTT
- Chuẩn bị thi CHKI
- CN TL
- HS nhắc lại
*HS đọc yêu cầu của bài.
-HS lắng nghe.
+ CNTL
+ CNTL
-HS quan sát.
-HS viết thư.vào vở.
-5 HS đọc bức thư của mình.
-HS cả lớp nhận xét.
- HS chú ý
Toán ( Tiết 90 )
Kiểm tra định kì
Trường ra đề
CHÍNH TẢ( Tiết 36)
Thi kiểm tra CHKI
Đọc – hiểu, Luyện từ và câu
Tập viết( Tiết 18 )
Thi kiểm tra CHKI
Chính tả – Tập làm văn
Trường ra đề
Toán ( Tiết 89)
Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
-Biết làm tính nhân, chia trong bảng; nhân ( chia) số có hai, ba chữ số cho số có một chữ số.
-Biết tính chu vi hình chữ nhật , chu vi hình vuông, giải toán về tìm một phần mấy của một số.
- HS làm được BT1 , BT 2( cột 1,2,3) , BT 3,4trang 90
II/ Chuẩn bị: * GV:Phấn màu. * HS: Tập, bảng con.
III/ Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
* Hoạt động 1: Làm bài 1, 2
Bài 1: SGK
Bài 2: SGK
- GV yêu cầu cả lớp làm vào tập.
- GV nhận xét, chốt lại.
* Hoạt động 2: Làm bài 3, 4
Bài 3: SGK
- GV mời 2 HS nhắc lại cách tính chu vi hình chữ nhật.
- GV yêu cầu HS cả lớp làm vào tập. 1 HS lên bảng làm bài.
- GV nhận xét, chốt lại.
Bài 4: SGK
-Cho HS đọc BT
-GV HD PT BT.
-Cho HS làm vào vở.
- GV nhận xét và chốt lại
* Hoạt động 3: Làm bài 5.
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV yêu cầu HS nhắc lại cách tính giá trị biểu thức:
-GV yêu cầu cả lớp bài vào tập. Ba em lên bảng làm.
- GV nhận xét, chốt lại
3. CC – DD:
- GV nx tiết học
- Xem lại bài, làm vở BTT
* HS trả lời miệng.
*HS đọc yêu cầu đề bài.
-HS cả lớp làm vào tập.
-7 HS lên bảng làm.
-HS cả lớp nhận xét bài trên bảng.
*HS đọc yêu cầu đề bài.
-HS nhắc lại.
-1 HS lên bảng làm bài làm. HS cả lớp làm vào tập.
-HS nhận xét.
-HS chữa bài đúng vào tập.
-HS đọc yêu cầu.
-1 HS lên bảng làm. HS cả lớp làm vào tập.
-HS nhận xét.HS chữa bài
* HS đọc yêu cầu đề bài.
-HS nhắc lại cách tính giá trị biểu thức.
-3 HS lên bảng thi làm bài làm. HS --cả lớp làm vào tập.
-HS nhận xét.
- HS chú ý
SINH HOẠT LỚP TUẦN 18
I. Yêu cầu: Giúp HS: - HS thấy rõ các mặt thực hiện theo nội quy, nề nếp của lớp, trường.
- Thói quen nhận xét, đánh giá.
- Học tập mặt tốt, khắc phục hạn chế.
II. Chuẩn bị: Cán sự lớp báo cáo.
III. Tiến trình tiết sinh hoạt lớp:
1/ Nêu vấn đề : GV nêu yêu cầu.
2/ Phát triển :
a/ Hoạt động 1 : Cán sự lớp báo cáo 5 mặt tuần 18.
Đạo đức :
Chuyên cần:
Học tập :
- Nhiều điểm 10:
+ Không thuộc bài:
+ Không làm bài:
+ Bỏ quên tập và ĐDHT:
+ Không chuẩn bị bài:
+ Chăm phát biểu:
Vệ sinh:
Thể dục, xếp hàng:
Tuyên dương :
- Cá nhân :
- Tập thể :
Phê bình :
Bạn yếu cần giúp đỡ : Phú, Thuật, Huyền
- Môn Toán : Trinh kèm Phú, Tuyến kèmThuật, Như kèm Huyền( Kiểm tra cửu chương mỗi ngày)
- Môn TV : Trinh kèm Phú, Thuật, Như kèm Huyền( Đọc, chính tả, cửu chương)
b/ Hoạt động 2 : GV nêu phương hướng.
- Chủ điểm : Kỉ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
- Thực hiện tốt : NHĐ, ATGT, vệ sinh, hát đầu -giữa giờ, đạo đức, xếp hàng ra vào lớp
- VS lớp vào mỗi sáng thứ tư hàng tuần không cần nhắc nhỡ
- Giữ vở sạch - chữ đẹp. đem theo đủ ĐDHT hằng ngày.
- Lễ phép, vâng lời người lớn.
- Hăng hái phát biểu xây dựng bài. Không chơi các trò chơi nguy hiểm.
- Chăm làm việc nhà, lớp, trường.
- Tiếp tục phụ đạo HSY theo kế hoạch
- Ôn và học thuộc các bảng nhân, chia đã học.
- Hăng hái phát biểu xây dựng bài. Không chơi các trò chơi nguy hiểm.
c/ Hoạt động 3 : Uống nước nhớ nguồn Chủ điểm : Anh bộ đội cụ Hồ.
- Tiếp tục tìm hiểu những người con anh hùng của đất nước, quê hương
- Tổ chức hội vui học tập
- Biết thăm hỏi, nhớ ơn các Cựu chiến binh của địa phương
- GD mơi trường
File đính kèm:
- Giao an lop 3(1).doc