I. MỤC TIÊU:
-Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu,biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu nội dung: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.
- GD các em lòng biết ơn và kính trọng các thầy cô đã dạy dỗ các em.
* GDKNS: Xác định giá trị, tự nhận thức về bản thân .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh hoạ.
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy lớp 2 Tuần 7 Trường TH Kim Đồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cáo nhận xét.
- Tổ 1: Nói chuyện trong giờ học : ( Hương, Ngọc Anh, T.Đạt) – Thiếu dụng cụ học tập ( Trí, Yến Phương ) – Phát biểu nhiều (Tâm , Đạt ) – Đạt nhiều điểm 10 (Tâm ).
- Tổ 2 : Nói chuyện trong giờ học (Hằng, Hào, Tuyền) – Hay quên vở(Hiếu).
- Phát biểu nhiều trong giờ học (Hằng, Trọng Phúc) – Đạt nhiều điểm 10 (Trọng Phúc )
- Tổ 3: Nói chuyên (Đức Đạt, Thiện) – Phát biểu nhiêuà (M.Phương) .– Không thuộc bài ( Q.Anh , Thái).
* Tổ 4:Nói chuyện trong giờ học : ( Chiến, Lâm) – Thiếu dụng cụ học tâp ( Chiến ) – Đạt nhiều điểm 10: ( Vỹ, Ngọc Ngân )
- Tổng kết tuyên dương những em có nhiều tiến bôätrong học tập (Thành Đạt, Thành) - Nhắc nhở đối với những em chưa ngoan ( Chiến ,Thái, Ngọcù ).
+ Tuyên dương những em đạt nhiều điểm 10 trong tuần ( Vỹ, Ngọc Ngân, Thu Ngân, Tâm , Như)
2. Phương hướng tuần tới:
- Theo dõi
- Thi đua học tốt dành nhiều điểm mười tặng mẹ và cô.
- Tham gia tốt tuần lễ dạy, học tốt
- Tích cực chuẩn bị bài ở nhà, năng động ở lớp.
- Duy trì VSCĐ, vệ sinh trường lớp.
- Kiểm tra đôi bạn học tập.
- Vui chơi văn nghệ.
Ngày 25/ 9/ 2011
KT
Tiết :31 TOÁN
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU :
- Biết giải bài toán về nhiều hơn .
- Biết nhận bài toán về nhiều hơn
- Trình bày đúng, sạch đẹp.
II. ĐỒ DÙNG :
- Phiếu học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Oân định :
2. Bài cũ :
- Gọi 2 HS lên bảng giải bài toán
Tóm tắt
Gái : 15 HS
Trai ít hơn : 3 HS
Trai : …… HS ?
Nhận xét , ghi điểm
3. Bài mới :
* HDHS làm bài tập
Bái 2 : Giai bài toán theo tóm tắt sau
Anh : 16 tuổi
Em kém anh : 5 tuổi
Em : …. Tuổi ?
+ Kém hơn có nghĩa là ntn ?
+ Muốn tím được tuổi của em ta làm sao ?
- Cho hs làm nháp – 1 HS làm bảng phụ
Nhận xét , sửa bài
Bài 3 :
- Ghi tóm tắt lên bảng – gọi 1 HS đọc
Em : 11 tuổi
Anh hơn em : 5 tuổi
Anh : … tuổi ?
+ Bài toán này thuộc dạng gì ?
Vậy muốn tìm được tuổi của anh ta làm thế nào ?
- Gọi 1 HS lên bảng trình bày.
Nhận xét , tuyên dương
Bài 4 :
- Đọc đề toán
- HD phân tích1 đề toán
Tóm tắt
Toàthứ nhất cao : 16 tầng
Tòa thứ hai ít hơn : 4 tầng
Tòa thứ hai cao : …. Tầng ?
+ Bài toán thuộc dạng gì ?
+ Muốn biết tòa thừ hai cao mấy tầng ta làm sao
- Cho HS làm vở
Chấm , sửa bài
4. Củng cố – dặn dò :
- Nhận xét tiết học , về xem lại bài .
- Hát
- Bài toán về ít hơn
+ 2 HS làm bảng – Lớp làm nháp
Giai
Số HS lớp hai A có là .
15 - 3 = 12 ( HS)
Đáp số : 12 HS
* Cá nhân ( nháp ) – 1 HS làm bảng phụ
- HS đọc đề toán theo tóm tắt ( 3 HS đọc )
+ … ít hơn
+ ….. lấy tuổi anh bớt tuổi em ít hơn
( nháp ) Giai
Số tuổi của em có.
16 – 5 = 11 ( tuổi )
Đáp số : 11 tuổi
* Cặp đôi :
+1 HS đọc tóm tắt – 2 HS hình thành đề toán
+ …. nhiều hơn
….. lấy tuổi em thêm vào tuổi anh nhiều hơn
Giai
Số tuổi của anh có
11 + 5 = 16 ( tuổi )
Đáp số : 16 tuổi
Vở)
- 1 HS đọc lại
+ …. Ít hơn
+ …. Lấy tòa thứ nhất bớt tòa thứ hai ít hơn .
Vở) Giai
Tòa nhà thứ hai cao.
16 – 4 = 12 ( tầng )
Đáp số : 12 tầng
Tiết : 7 LUYỆN TỪ & CÂU
TỪ NGỮ VỀ MÔN HỌC – TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG
I.MỤC TIÊU :
- Tìm được 1 số từ ngữ về môn học và hoạt động của người, kể được nội dung mỗi tranh bằng một câu.
- Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu.
- Nói câu đủ ý, chọn đúng từ chỉ hoạt động.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Tranh minh họa BT 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Oân định :
2. Bài cũ :
- Gọi 2 HS lên đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm.
+ Nam là học sinh lớp hai .
+ Môn học em thích nhất là Aâm nhạc .
Nhận xét , ghi điểm
3. Bài mới : gtb
* Luyện tập :
Bài 1 : Kể tên các môn học ở lớp 2 .
- Gọi HS đọc yc bài .
- Yêu cầu HS nối tiếp nêu tên các môn học.
Nhận xét , tuyên dương
Bài 2 : Tìm từ chỉ hoạt động ở các tranh sau.
- Gọi HS đọc yc bài .
- Cho HS quan sát tranh – hỏi
+ Tranh 1 : Vẽ bạn gái đang làm gì ?
Vậy :“ đọc” là từ chỉ hoạt động của bạn gái .
- YC HS thảo luận các tranh còn lại.
Vậy : Từ nào là từ chỉ hoạt động của người.
Bài 3 : Kể lại nội dung mỗi tranh bằng 1 câu .
- Gọi HS đọc yc bài.
- Cho 1 HS đọc câu mẫu.
Vậy : Câu : Em đang đọc sách có từ “đọc” là từ chỉ hoạt động.
+ Nên khi kể lại nội dung mỗi tranh phải dùng các từ chỉ hoạt động mà em vừa tìm được.
- Gọi 4 HS lên bảng làm bảng phụ
+Nhận xét , sửa bài.
Bài 4 : Chọn từ chỉ hoạt động thích hợp với mỗi chỗ trống dưới đây .
- Cho HS đọc từng câu và tìm từ chỉ hoạt động của người để điền vào chỗ trống .
Chấm , sửa bài .
4. Củng cố – dặn dò :
- Nhận xét tiết học , về tìm thêm các từ chỉ hoạt động và tập đặt câu .
- Hát
- Câu kiểu Ai là gì ? Khẳng định- phủ định.
- 2 HS lên đặt câu hỏi
+ Ai là học sinh lớp hai ?
+ Môn học em thích nhất là gì ?
* Cá nhân :
- 1 HS đọc
- Nối tiếp nêu : Tiếng việt , Toán , Đạo đức, TNXH, Aâm nhạc ……..
* Cặp đôi :
- 1 HS đọc
- Tìm từ chỉ hoạt động ở mỗi tranh
+…. Bạn gái đang đọc bài .
-Thảo luận cặp đôi, tìm từ chỉ hoạt động – Nêu các từ chỉ hoạt động.
+ T2 : Bạn gái đang viết bài .
+ T3 : Bố giảng bài cho Tuấn.
+ T4 : Hai bạn đang nói chuyện với nhau .
- Từ chỉ hoạt động ở tranh 2 là : viết , tranh 3
là :giảng, tranh 4 là: nói
* Cá nhân :
- 1 HS đọc
+ Em đang đọc sách .
- 4 HS làm bảng – cả lớp làm VBT.
+ Bạn Lan đang đọc sách .
+Bạn Hải đang viết bài .
+ Bố giảng bài cho Tùng .
+ Huệ và Mai đang nói chuyện với nhau .
*( Vở)
- HS làm bài.
a/ Cô Tuyết Mai dạy môn Tiếng việt.
b/ Cô giảng bài rất dễ hiểu .
c/ Cô khen chúng em chăm học .
Tiết :7 TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ
I.MỤC TIÊU:
- Biết ăn đủ chất, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể lớn nhanh và khỏe mạnh.
- Aên đủ 3 bữa chính: Sáng ,trưa tối .
- Có thói quen ăn đủ 3 bữa trong ngày, uống đủ nước và ăn thêm hoa quả.
* GSKNS: Quản lý thời gian để ăn, uống hợp lí, kĩ năng làm chủ bản thân .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Hình vẽ SGK phóng to.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Oân định :
2. Bài cũ :
- Gọi 3 HS lên bảng .
+ Khi ta ăn lưỡi và răng làm nhiệm vụ gì ?
+ Vào đến dạ dày thức ăn được tiêu hóa ntn ?
+ Tại sao chúng ta phải ăn chậm, nhai kĩ ?
Nhận xét .
3.Bài mới :
* HĐ 1: Thảo luận nhóm về các bữa ăn và thức ăn hằng ngày.
Mục tiêu :
- HS kể về các bữa ăn và những thức ăn mà các em thường được ăn uống hằng ngày .
- HS hiểu thế nào là ăn uống đầy đủ.
Cách tiến hành : Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ .
+ YCHS quan sát hình 1- hình 4 .
- GV đưa ra 1 số câu hỏi cho HS trong nhóm hỏi
đáp với nhau.
+ Hằng ngày bạn ăn mấy bữa ?
+ Mỗi bữa ăn có những món gì ? Aên mấy chén ?
+ Ngoài ra bạn còn uống thêm gì ?
Bước 2 : Làm việc cả lớp.
- YC đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận của nhóm mình.
CHỐT Ý : Để đảm bảo lượng ăn trong ngày mỗi ngày ăn đủ 3 bữa –
Hằng ngày nên uống đi\ủ nước – Cần phối hợp đủ loại thức ăn ( cá , thịt, trứng rau tươi, quả )để cung cấp đủ chất cho cơ thể.
KẾT LUẬN : Aên ,uống đầy đủ là chúng ta cần phải ăn đủ no, đủ chất .
VẬY: Trước khi ăn ta phải làm gì ?
* H Đ2: Thảo luận nhóm về ích lợi của việc ăn uống đầy đủ.
Mục tiêu :Hiểu được tại sao cần ăn uống đầy đủ và có ý thức ăn uống đầy đủ.
Cách tiến hành :
Bước 1 : Làm việc cả lớp .
- Phát phiếu học tập cho HS .
+ Đánh dấu vào ý đúng.
- Thức ăn được biến đổi ntn trong dạ dày và ruột non ?
- Chất bổ thu được từ thức ăn dưa đi đâu ? Để làm gì ?
VẬY : Tại sao ta cần phải ăn đủ no, uống đủ nước ?
- Nếu thường xuyên bị đói khát thì điều gì sẽ xảy ra ?
Bước 2 : Đại diện các nhóm trình bày.
KẾT LUẬN :Chúng ta cần ăn đủ loại thức ăn, uống đủ nước để chúng biến thành chất bổ dưỡng nuôi cơ thể, làm cho ci7 thể lkoe3 mạnh. Nếu cơ thể bị đói, khát ta sẽ dễ bị bệnh, gầy yếu, làm việc và học tập kém .
* HĐ 3: Trò chơi “ Đi chợ “.
Mục tiêu : Biết lựa chọn thức ăn cho từng bữa ăn 1 cách phù hợp và có lợi cho sức khỏe.
- GV cho HS thi kể thức ăn ,đồ uống hằng ngày.
+ Nhận xéttuyên dương .
4 .Củng cố – dặn dò :
- Nhận xét tiết học .
- Về ăn đủ, uống đủ và ăn them hoa quả .
- Hát.
3 HS lên TLCH .
* Nhóm.
+ HS quan sát và thảo luận theo nhóm – Trình bày.
-T1: Hoa ăn sáng.
-T2: Gia đình nhà Hoa ăn cơm trưa.
- T3: Aên cơm xong cả nhà Hoa uông nước.
-T4: Gia dình nhà Hoa ăn tối lúc 6 giờ
+ …. Aên 3 bữa.
+…… ăn 2 chén ,bữa ăn có món canh, cá thịt …
+…. Uống thêm nước cam, nước chanh ….
_ Đại diện nhóm lên trình bày.
-… rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, không ăn đồ ngọt trước bữa ăn.
* Nhóm đôi:
*Thảo luận.
X a. Chất bổ.
b. Không đổi.
C. Chất thải .
X a. … thấm qua thành ruột non vào máu , đi nuôi cơ thể.
b. Đưa ra ngoài qua đường hậu môn .
-….. để chúng biến thành chất bổ dưỡng nuôi cớ thể, làm cho cơ thể khỏe mạnh, chóng lớn.
- … ta sẽ bị bệnh , mệt mỏi, làm việc và học tập kém.
- HS thi kể .
File đính kèm:
- tuan 7.doc