A. Tập đọc
- Bước đâu biết đọc phân biệt lời nhân vật tôi" với lời người mẹ.
- Hiểu ý nghĩa: Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói ( trả lời được các CH trong SGK).
B. Kể chuyện
- Biết sắp xếp lại các tranh SGK theo đúng thứ tự đúng và kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ.
* GDKNS: Kĩ năng, giao tiếp,lắng nghe tích cực
55 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1267 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 2 Tuần 6 - Lê Thị Duyên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gôi sao năm cánh.
- HD dán ngôi sao vàng năm cánh vào tờ giấy màu đỏ để được lá cờ đỏ sao vàng.
Hoạt động 3:Thực hành
- HS thực hành gấp, cắt, dán ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng.
- GV theo dõi giúp đỡ HS
Hoạt động nối tiếp:GV nhận xét tiết học
– Dặn dò.Về tiếp tục tập gấp, cắt, dán lá cờ tổ quốc
thực hành tiếng việt
Tập tổ chức cuộc họp
I. Mục đích, yêu cầu
HS biết tổ chức một cuộc họp tổ. Cụ thể:
- Xác định được rõ nội dung cuộc họp
- Viết lại trình tự và nội dung cuộc họp.
II. Các hoạt động dạy - học
A. Bài cũ:. Củng cố kĩ năng nói.
- 1HS kể lại câu chuyện Dại gì mà đổi.
- GV nhận xét ghi điểm
B. Bài mới
1. GV giới thiệu bài
2. HĐ2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
a, GV giúp HS xác định yêu cầu của bài tập
- 1 HS đọc yêu cầu của bài và gợi ý nội dung họp. Cả lớp đọc thầm.
- GV hỏi: Bài "Cuộc họp của chữ viết" đã cho các em biết: Để tổ chức tốt một cuộc họp, các em phải chú ý những gì?
+ HS phát biểu, GV chốt lại:
* Phải xác định nội dung họp bàn về vấn đề gì.
* Phải nắm được trình tự một cuộc họp.
- 1 HS nhắc lại trình tự tổ chức một cuộc họp( yêu cầu 3, SGK trang 45)
+ Nêu mục đích cuộc họp.
+ Nêu tình hình…
+ Nêu nguyên nhân dẫn đến tình hình đó.
+ Nêu cách giải quyết.
+ Giao việc cho mọi người.
b, HS viết lại trình tự cuộc họp theo gợi ý.
3. HĐnối tiếp:
- GV khen ngi các cá nhân và tổ làm tốt bài tập thực hành.
Thể dục : Ôn ĐHĐN Trò chơi " mèo đuổi chuột "
I - Mục tiêu :
- Ôn tập hợp hàng ngang , dóng hàng , điểm số .
- Ôn đi vợt chớng ngại vật ( thấp ).
- Yêu cầu thực hiện tơng đối đúng các động tác .
- Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột ” Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi một cách tơng đối chủ động .
II - Chuẩn bị đồ dùng dạy học :
- Địa điểm : Sân trường .
- Phơng tiện : Còi , bóng , các viên gạch .
III - Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1 - Hoạt động 1 : Phần mở đầu
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp.
- Chơi trò chơi " Qua đường lội ".
2 - Hoạt động 2 : Phần cơ bản
* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số .
- Cán sự hô cho lớp tập .
- HS tập theo tổ .
* Học đi vợt chớng ngại vật ( thấp ).
- GV nêu tên các động tác vừa giải thích vừa làm mẫu
- GV dùng khẩu lênh hô cho HS tập
- Tổ chức cho HS đi theo hàng ngang
* Chơi trò chơi “ Mèo đuổi chuột ”.
- GV nhắc tên trò chơi và cách chơi .
- HS tham gia chơi .
3 - Hoạt động 3 ( 3 - 5') : Phần kết thúc
- Đi thờng theo nhịp và hát .
- GV hệ thống bài .
- GV
nhận xét tiết học .
Dân Lực, ngày tháng 9 năm 2010
Luyện Tiếng Việt: ( 2 tiết)
Ôn luyện từ và câu
I. MĐ- YC:
- Giúp hs hiểu đợc một số loại cây trồng gần gũi trong đời sống của các em.
- Hs phân biệt các loại cây theo các nhóm khác nhau.
- Củng cố cách sử dụng dấu phẩy.
II. HĐ dạy học.
TG
GV
HS
,
5
,
2
27’
,
2
A. KTBC: + Kể tên các loại cây ăn quả, cây lấy gỗ mà em biết?
- Gv nhận xét.
B. Bài mới. 1. Giới thiệu bài.
2. HD làm bài tập.
Bài 1 Hãy kể tên và sắp xếp các loại cây theo các nhóm sau:
+ Loại cây cho quả?
+Loại cây cho củ?
+Loại cây cho lá( rau)?
+Loại cây cho gỗ?
- Cho hs thi tìm nhanh em nào tìm đợc nhiều , đúng sẽ thắng.
* Lú ý . một số loại cây vừa cho quả vừa cho gỗ( cây mít)...
- Gv nhận xét, tuyên dơng.
Bài 2. Điền vào chỗ chấm sau dấu phẩy những từ ngữ thích hợp để hoàn chỉnh câu văn.
a. Khi đi học, em cần mang đầy đủ sách vở,.....
b. Giờ toán hôm nay, các bạn Lan, .....
- Gv nhận xét - kết luận.
Bài 3. Điền tiếp từ ngữ chỉ sự vật để mỗi dòng sau thành câu văncó hình ảnh so sánh các sự vật với nhau.
- Gv treo bảng phụ viết sẵn đoạn văn, hs làm lên điền ....
Bài 4:Viết một đoạn văn ngắn kể về gia đình em trong đó có sử dụng ít nhất 6 dấu phẩy.
* Dành cho hs khá , giỏi:
- Gv hớng dẫn các em làm.
- Cho vài em khá, giỏi đọc trớc lớp, ghi nhanh lên bảng, nhận xét...
C. Củng cố- dặn dò.
- Nối tiếp nhau kể...
- Cây ăn quả: Mít, nhãn, hồng, ...
- Cây lấy gỗ: Lim, tấu....
Nghe
- Hs làm bài cá nhân
- 2 nhóm thi ( mỗi nhóm 3 em)
thi tiếp sức...
- Lớp nhận xét bình chọn ....
- Hs làm 2 em lên điền. Mỗi em 1 câu.
Vd. a. Khi đi học, em cần mang đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập.
b. Giờ học toán hôm nay, các bạn Lan, Huệ , Hùng điều đợc cô giáo cho điểm 10.
- Lớp nhận xét - bổ sung.
- Hs đọc thầm - làm bài .
VD. Tiếng suối ngân nga nh tiếng hát xa.
Mặt nớc hồ trong tựa nh gơng./
- Đọc kĩ yêu cầu bài tập và làm bài.
Ví dụ: Gia đình em gồm có 5 ngời: Ông bà, bố mẹ và em. Ông bà nay đã già nhng rất hiền lành, chịu khó lắm. bố mẹ rất cần cù, chăm chỉ việc đồng áng.Em năm nay 9 tuổi, chăm ngoan, học giỏi, lễ phép với thầy, cô giáo.
- Nghe - thực hiện.
. Tự nhiên – xã hội
Hoạt động bài tiết nước tiểu
I.Mục tiêu:
- Nêu được tên và chỉ đúng vị tri các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu trên tanh vẽ hoặc mô hình
II.Các hoạt động dạy học:
*Hoạt động 1:Các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu.
- HS quan sát hình 1 trang 22 SGK và thảo luận theo cặpđể chỉđâu là thận,đâu là ống dẫn nớc tiểu.
- GV cho vài nhóm nêu.
- GV kết luận.
*Hoạt động 2:Chức năng của các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu.
- GV yêu cầu HS quan sát hình 2 trang 23 đọc các câu hỏi và trả lời của các bạn.
- GV cho các nhóm thảo luận đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi có liên quan đến chức năng của từng bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu.
- GV đi đến các nhóm gợi ý cho các em nhắc lại những câu hỏi ghi trong hình 2 hoặc tự nghĩ ra những câu hỏi mới.
- HS ở mỗi nhóm xung phong đứng lên đặt câu hỏi và chỉ định các bạn nhóm khác trả lời.
- GV khuyến khích HS cùng một nội dung có những cách đặt câu hỏi khác nhau.
- GV tuyên dương những nhóm hoạt động tốt.
- GV kết luận chung.
*Hoạt động nối tiếp:GV nhận xét tiết học – dặn dò.
Tự nhiên và xã hội
Phòng bệnh tim mạch
I.Mục tiêu:
- Biết. được tác hại và cách đề phong bệnh thấp tim ở trẻ em.
II.Đồ dùng dạy học:
- Các hình trong SGK trang 20 , 21.
III.Hoạt động dạy học:
1.Kiểm tra bài cũ:
- 1 hs nêu các biện pháp vệ sinh cơ quan hô hấp
- Lớp- gv nhận xét – kết luận
2.Bài mới:
*Hoạt động 1:Động não.
- GV yêu cầu HS kể một số bệnh tim mạch mà các em biết.
-Trường hợp các em không biết hoặc nói sai.GV có thể giải thích và nói cho các em biết tên một số bệnh tim mạch và nói sự nguy hiểm của bệnh thấp tim ở trẻ em.
* Hoạt động 2:Đóng vai.
- HS quan sát cá hình 1 , 2, 3 trang 20 SGK và đọc hỏi và đáp của từng nhân vật trong các hình.
- HS thảo luận các câu hỏi GV ghi lên bảng.
- Các nhóm tập đóng vai bác sĩ và HS hỏi về nội dung các câu hỏi.
- GV giúp đỡ các nhóm còn lúng túng.
- Từng nhóm thực hành đóng vai trước lớp các nhân vật trong hình 1,2,3 trang 20.
- Nhóm khác theo dõi nhận xét.
- GV kết luận chung.
* Hoạt động 3:Thảo luận nhóm.
- HS quan sát hình 4,5,6 trang 21 SGK nói nội dung ý nghĩa của mỗi hình (thảo luận cặp).
- Vài HS trình bày kết quả của cặp.
- GV kết HS nhận xét các sản phẩm đợc trưng bày .
- GV đánh giá kết quả thực hành của HS .
*Hoạt động nối tiếp:GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị giấy để “ Gấp cờ đỏ sao vàng”luận chung- vài HS nhắc lại .
Đạo đức
Tự làm lấy việc của mình
I –Mục tiêu: HS hiểu
- Kể lại được một số việc mà HS lớp 3 có thể tự làm lấy.
- Nêu dược ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình.
- Biết tự làm lấy những việc của mình ở nhà trường.
* Mục tiêu riêng: Nghe và làm được BT .
II - Đồ dùng dạy học
Vở BT đạo đức.
III – Các hoạt động dạy học
A. Bài cũ.
? Em hiểu như thế nào là người biết giữ đúng lời hứa ?
- HS trả lời, lớp nhận xét, GVKL .
B. Bài mới
1. GV giới thiệu bài
2. HĐ2. Xử lí tình huống
- GV mời 1 HS đọc nội dung BT1.
- HS quan sát tranh trong VBT nêu nội dung tranh.
- Một số em nêu cách giải quyết của mình.
- HS thảo luận theo cặp, phân tích và lựa chọn cách ứng xử đúng.
- GVKL : Trong cuộc sống, ai cũng có công việc của mình và mỗi người cần tự làm lấy việc của mình.
3. HĐ2. Thảo luận nhóm
- HS đọc nội dung BT2.
- Các nhóm thảo luận theo yêu cầu của BT.
- Đại diện các nhóm trình bày ý kiến trước lớp ; những nhóm còn lại bổ sung tranh luận.
- GVKL : Tự làm lấy việc của mình là cố gắng làm lấy công việc của bản thân mà không dựa dẫm vào người khác……..
4. HĐ3. Xử lí tình huống
- HS đọc nội dung BT3.
- HS suy nghĩ cách giải quyết.
- Một vài em nêu cách xử lí của mình. HS tranh luận nêu cách giải quyết khác,
- GVKL : Đề nghị của Dũng là sai. Hai bạn cần tự làm lấy việc của mình.
5. HĐ nối tiếp :
- GV hướng dẫn HS tự làm lấy công việc hằng ngày của mình ở trường, ở nhà.
- Sưu tầm những mẫu chuyện, tấm gương….về việc tự làm lấy công việc của mình.
…………………………………………………………………………..
Tự nhiên và xã hội
Phòng bệnh tim mạch
I.Mục tiêu:
- Biết. được tác hại và cách đề phong bệnh thấp tim ở trẻ em.
II.Đồ dùng dạy học:
- Các hình trong SGK trang 20 , 21.
III.Hoạt động dạy học:
1.Kiểm tra bài cũ:
- 1 hs nêu các biện pháp vệ sinh cơ quan hô hấp
- Lớp- gv nhận xét – kết luận
2.Bài mới:
*Hoạt động 1:Động não.
- GV yêu cầu HS kể một số bệnh tim mạch mà các em biết.
-Trường hợp các em không biết hoặc nói sai.GV có thể giải thích và nói cho các em biết tên một số bệnh tim mạch và nói sự nguy hiểm của bệnh thấp tim ở trẻ em.
* Hoạt động 2:Đóng vai.
- HS quan sát cá hình 1 , 2, 3 trang 20 SGK và đọc hỏi và đáp của từng nhân vật trong các hình.
- HS thảo luận các câu hỏi GV ghi lên bảng.
- Các nhóm tập đóng vai bác sĩ và HS hỏi về nội dung các câu hỏi.
- GV giúp đỡ các nhóm còn lúng túng.
- Từng nhóm thực hành đóng vai trước lớp các nhân vật trong hình 1,2,3 trang 20.
- Nhóm khác theo dõi nhận xét.
- GV kết luận chung.
* Hoạt động 3:Thảo luận nhóm.
- HS quan sát hình 4,5,6 trang 21 SGK nói nội dung ý nghĩa của mỗi hình (thảo luận cặp).
- Vài HS trình bày kết quả của cặp.
- GV kết HS nhận xét các sản phẩm đợc trưng bày .
- GV đánh giá kết quả thực hành của HS .
*Hoạt động nối tiếp:GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị giấy để “ Gấp cờ đỏ sao vàng”luận chung- vài HS nhắc lại .
File đính kèm:
- bai hay.doc