Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 9 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 9 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 9
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
 Bài 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY
 ( Tiết 17) 
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 30 tháng 10 )
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 2 tháng 11)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
 cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
 chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại 
 trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
 động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
 để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
 viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm 
- Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học 
- Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động 
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   - Xoay các khớp cổ khởi động. theo GV.
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
- Trò chơi “kết bạn” 2-3’ 1 lần - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
 chơi
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. GV nhắc lại cách 
- Ôn động tác giậm 16-18’ thực hiện và phân 
chân tại chỗ, đứng tích kĩ thuật động - HS nghe và quan 
lại. 2 lần tác. sát GV
 Cho 1 HS lên thực 
 hiện động tác giậm 
 chân tại chỗ, đứng 
- Luyện tập HS tiếp tục quan sát
Tập đồng loạt lại.
 2 lần GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương
 - Đội hình tập luyện 
Tập theo tổ nhóm - GV hô - HS tập 
 theo GV. đồng loạt. 
 
 2 lần - GV quan sát, sửa 
 sai cho HS. 
Tập theo nhóm 2 - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo 
người 1 lần các bạn luyện tập tổ
 theo khu vực.  
Tập cá nhân - Tiếp tục quan sát,     
 2 lần nhắc nhở và sửa sai  GV 
 cho HS 
 - Phân công tập theo 
 cặp đôi - HS vừa tập vừa 
 GV Sửa sai giúp nhau sửa sai 
 động tác
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho 
 HS thi đua giữa các 
 tổ. - Từng tổ lên thi 
 - GV và HS nhận đua - trình diễn 
 xét đánh giá tuyên dương.
 - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn - Chơi theo đội hình 
- Trò chơi “ếch cách chơi, tổ chức hàng dọc
nhảy”. 3-5’ chơi thử và chính 
 thức cho HS.  -- --------
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt  -----------
 người phạm luật 
 - Tại chỗ chạy lăng 
- Bài tập PT thể lực: gót 30 nhịp sau đó 
 di chuyển 15m 
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh và trả lời 
 câu hỏi BT2.
 - GV hướng dẫn
 - Nhận xét kết quả, 
III. Kết thúc ý thức, thái độ học 
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ của HS. - HS chạy kết hợp đi 
thân. - VN ôn lại bài và lại hít thở
- Nhận xét, đánh giá chuẩn bị bài sau. - HS nêu
chung của buổi học. - HS thực hiện thả 
 - Hướng dẫn HS Tự lỏng
ôn ở nhà - ĐH kết thúc
- Xuống lớp 
 
 
 ____________________________________________
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. 
 ( Tiết 18) 
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 2 tháng 11 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 3 tháng 11)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
 cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác 
lườn và động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo 
viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và 
động tác bụng của bài thể dục.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
Khởi động yêu cầu giờ học 
- Xoay các khớp cổ 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,... 
- Trò chơi “tàu hỏa 2-3’ - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   chạy”  
 
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’
 - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp 
- Ôn động tác vươn 
thở và động tác tay. 2 lần nhở, sửa sai cho HS 
 
- Động tác chân. - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
 2 lần tranh sát tranh
 - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác. 
 - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV 
 thực hiện động tác làm mẫu
 mẫu
 - HS tiếp tục quan sát
-Luyện tập 2 lần - Cho 1 HS lên thực 
Tập đồng loạt hiện động tác chân.
 - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên - Đội hình tập luyện 
 dương đồng loạt. 
 
Tập theo tổ nhóm 3 lần - GV hô - HS tập 
 theo GV. 
 
 - Gv quan sát, sửa 
 ĐH tập luyện theo tổ
 sai cho HS.  
Tập theo cặp đôi 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho   
 các bạn luyện tập  GV 
Tập cá nhân 1 lần theo khu vực.
Thi đua giữa các tổ 2 lần - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa 
 nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa 
 cho HS động tác sai
 - Phân công tập theo 
 cặp đôi - Từng tổ lên thi đua 
 GV Sửa sai - trình diễn 
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ. - Chơi theo hướng 
 - GV và HS nhận xét dẫn
 đánh giá tuyên 
 dương.  3-5’ - GV nêu tên trò  
- Trò chơi “chèo chơi, hướng dẫn cách 
thuyền”. chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính HS thực hiện kết hợp 
 thức cho HS. đi lại hít thở
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt - HS trả lời
 người phạm luật
 - Cho HS bật cao tại 
- Bài tập PT thể lực: chỗ hai tay chống 
 hông 10 lần
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trong sách 
 trả lời câu hỏi BT1?
 - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý lỏng
III. Kết thúc thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn hs. 
thân. 
 - VN ôn lại bài và 
- Nhận xét, đánh giá chuẩn bị bài sau. 
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà. Xuống lớp.
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_9_pham_thi_thu.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_9_pham_thi_thu.docx




