Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 9 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 9 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
Bài 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY
( Tiết 17)
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 30 tháng 10 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 2 tháng 11)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm
- Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động
- Xoay các khớp cổ khởi động. theo GV.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “kết bạn” 2-3’ 1 lần - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
chơi
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. GV nhắc lại cách
- Ôn động tác giậm 16-18’ thực hiện và phân
chân tại chỗ, đứng tích kĩ thuật động - HS nghe và quan
lại. 2 lần tác. sát GV
Cho 1 HS lên thực
hiện động tác giậm
chân tại chỗ, đứng
- Luyện tập HS tiếp tục quan sát
Tập đồng loạt lại.
2 lần GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
- Đội hình tập luyện
Tập theo tổ nhóm - GV hô - HS tập
theo GV. đồng loạt.
2 lần - GV quan sát, sửa
sai cho HS.
Tập theo nhóm 2 - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo
người 1 lần các bạn luyện tập tổ
theo khu vực.
Tập cá nhân - Tiếp tục quan sát,
2 lần nhắc nhở và sửa sai GV
cho HS
- Phân công tập theo
cặp đôi - HS vừa tập vừa
GV Sửa sai giúp nhau sửa sai
động tác
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho
HS thi đua giữa các
tổ. - Từng tổ lên thi
- GV và HS nhận đua - trình diễn
xét đánh giá tuyên dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn - Chơi theo đội hình
- Trò chơi “ếch cách chơi, tổ chức hàng dọc
nhảy”. 3-5’ chơi thử và chính
thức cho HS. -- --------
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt -----------
người phạm luật
- Tại chỗ chạy lăng
- Bài tập PT thể lực: gót 30 nhịp sau đó
di chuyển 15m
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan
sát tranh và trả lời
câu hỏi BT2.
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả,
III. Kết thúc ý thức, thái độ học
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ của HS. - HS chạy kết hợp đi
thân. - VN ôn lại bài và lại hít thở
- Nhận xét, đánh giá chuẩn bị bài sau. - HS nêu
chung của buổi học. - HS thực hiện thả
- Hướng dẫn HS Tự lỏng
ôn ở nhà - ĐH kết thúc
- Xuống lớp
____________________________________________
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI.
( Tiết 18)
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 2 tháng 11 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 3 tháng 11)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác
lườn và động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo
viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và
động tác bụng của bài thể dục.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
Khởi động yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,...
- Trò chơi “tàu hỏa 2-3’ - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
chạy”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’
- GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp
- Ôn động tác vươn
thở và động tác tay. 2 lần nhở, sửa sai cho HS
- Động tác chân. - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
2 lần tranh sát tranh
- GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV
thực hiện động tác làm mẫu
mẫu
- HS tiếp tục quan sát
-Luyện tập 2 lần - Cho 1 HS lên thực
Tập đồng loạt hiện động tác chân.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên - Đội hình tập luyện
dương đồng loạt.
Tập theo tổ nhóm 3 lần - GV hô - HS tập
theo GV.
- Gv quan sát, sửa
ĐH tập luyện theo tổ
sai cho HS.
Tập theo cặp đôi 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập GV
Tập cá nhân 1 lần theo khu vực.
Thi đua giữa các tổ 2 lần - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa
nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa
cho HS động tác sai
- Phân công tập theo
cặp đôi - Từng tổ lên thi đua
GV Sửa sai - trình diễn
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ. - Chơi theo hướng
- GV và HS nhận xét dẫn
đánh giá tuyên
dương. 3-5’ - GV nêu tên trò
- Trò chơi “chèo chơi, hướng dẫn cách
thuyền”. chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính HS thực hiện kết hợp
thức cho HS. đi lại hít thở
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt - HS trả lời
người phạm luật
- Cho HS bật cao tại
- Bài tập PT thể lực: chỗ hai tay chống
hông 10 lần
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi BT1?
- GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý lỏng
III. Kết thúc thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn hs.
thân.
- VN ôn lại bài và
- Nhận xét, đánh giá chuẩn bị bài sau.
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà. Xuống lớp.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_9_pham_thi_thu.docx