Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 7 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 7 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 7
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. 
 ( Tiết 13) 
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 16 tháng 10 )
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 19 tháng 10)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại 
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
Khởi động 2x8N dung, yêu cầu giờ 
- Xoay các khớp học - HS khởi động theo 
cổ tay, cổ chân, - GV HD học sinh GV.
vai, hông, gối,... khởi động.
- Trò chơi “nhóm 2-3’ - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
ba nhóm bảy” chơi
 
II. Phần cơ bản: 16-18’ Cho HS quan sát 
- Kiến thức. tranh - Đội hình HS quan sát 
- Giậm chân tại tranh
chỗ. 
 2 lần 
 GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân HS quan sát GV làm 
 tích kĩ thuật động mẫu
- Đứng lại. 2 lần tác.
 Hô khẩu lệnh và 
 thực hiện động tác 
 mẫu HS tiếp tục quan sát
 Cho 1 HS lên thực 
 hiện động tác giậm 
 chân tại chỗ, đứng   
 lại.
 GV cùng HS nhận    
 - Đội hình tập luyện    
 xét, đánh giá tuyên 
-Luyện tập đồng loạt.   
 3-5’ dương    
Tập đồng loạt  
 2 lần - GV hô - HS tập      
      
 theo GV.  
   
 - Gv quan sát, sửa ĐH tập luyện theo tổ     
      
Tập theo tổ nhóm 3 lần sai cho HS.       
        
    
  GV       
 - Y,c Tổ trưởng    
 cho các bạn luyện    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   tập theo khu vực. - HS vừa tập vừa giúp 
Tập theo cặp đôi 3 lần - Tiếp tục quan sát, đỡ nhau sửa động tác 
 nhắc nhở và sửa sai
Tập cá nhân sai cho HS
Thi đua giữa các 1 lần - Phân công tập - Từng tổ lên thi đua - 
tổ theo cặp đôi trình diễn 
 GV Sửa sai
 - GV tổ chức cho - Chơi theo hướng dẫn
- Trò chơi: “Chạy HS thi đua giữa  
đổi chỗ vỗ tay các tổ.  
nhau”. - GV và HS nhận  
  
 xét đánh giá tuyên 
 dương.
 - GV nêu tên trò HS thực hiện kết hợp 
 chơi, hướng dẫn đi lại hít thở
 cách chơi, tổ chức 
 chơi trò chơi cho 
- Bài tập PT thể HS. 
lực: - Nhận xét tuyên 
 2 lần dương và sử phạt 
- Vận dụng: người phạm luật
 - Cho HS đứng lên 
 ngồi xuống 10 lần
 - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
 sát tranh trong sách 
 trả lời câu hỏi 
 BT1?
 - GV hướng dẫn
III. Kết thúc
 - Nhận xét kết quả, - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ ý thức, thái độ học 
toàn thân. - ĐH kết thúc
 của hs. 
- Nhận xét, đánh 4- 5’ - VN ôn lại bài và 
giá chung của chuẩn bị bài sau. 
buổi học. 
 Hướng dẫn HS 
Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
 __________________________________________________ Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. 
 ( Tiết 14) 
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 19 tháng 10 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 20 tháng 10)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại 
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 
 dung, yêu cầu giờ 
 
 học
Khởi động 2x8N
 - HS khởi động 
 - GV HD học sinh 
- Xoay các khớp cổ theo GV.
 khởi động.
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 2-3’ - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “kết - GV hướng dẫn 
bạn” chơi
 
II. Phần cơ bản: 16-18’ - HS nghe và quan 
 sát GV
- Kiến thức. GV nhắc lại cách 
- Ôn động tác giậm thực hiện và phân 
 
 tích kĩ thuật động 
chân tại chỗ, đứng 
lại. tác.
 HS tiếp tục quan sát
 Cho 1 HS lên thực 
 hiện động tác giậm  
 chân tại chỗ, đứng      
-Luyện tập lại. 
  
 - Đội hình tập luyện       
Tập đồng loạt 1 lần GV cùng HS nhận 
 đồng loạt.     
 xét, đánh giá tuyên       
   
 dương     
   
      
 - GV hô - HS tập     
 theo GV.    
    
    
Tập theo tổ nhóm 2 lần - GV quan sát, sửa ĐH tập luyện theo    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   sai cho HS. tổ
  
 - Y,c Tổ trưởng     
 cho các bạn luyện  GV 
 tập theo khu vực. 
Tập theo nhóm 2 2 lần 
 - Tiếp tục quan sát, 
người
 nhắc nhở và sửa 
 - HS vừa tập vừa 
 sai cho HS
 giúp nhau sửa sai 
Tập cá nhân - Phân công tập 
 2 lần động tác
 theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
 1 lần 
 GV Sửa sai
 - Từng tổ lên thi 
 đua - trình diễn 
 - GV tổ chức cho 
 HS thi đua giữa 
- Trò chơi “ếch 
 3-5’ các tổ.
nhảy”. - Chơi theo đội hình 
 - GV và HS nhận 
 hàng dọc
 xét đánh giá tuyên 
 dương.
 - GV nêu tên trò  -- --------
 chơi, hướng dẫn 
 cách chơi, tổ chức  -----------
 
- Bài tập PT thể chơi thử và chính 
 
lực: 2 lần thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt HS chạy kết hợp đi 
- Vận dụng: 
 người phạm luật lại hít thở
 - Tại chỗ chạy lăng - HS nêu
 gót 30 nhịp sau đó 
 di chuyển 15m 
III.Kết thúc 4- 5’
 - Yêu cầu HS quan 
- Thả lỏng cơ toàn 
 sát tranh và trả lời 
thân. 
 câu hỏi BT2. - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh lỏng
giá chung của buổi 
 - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc
học. 
 - Nhận xét kết quả, 
 - Hướng dẫn HS 
 ý thức, thái độ học 
Tự ôn ở nhà 
 của HS.
- Xuống lớp
 - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 
 __________________________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_7_pham_thi_thu.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_7_pham_thi_thu.docx




