Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 5 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 5 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG
TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI.
( Tiết 9)
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 2 tháng 10 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 5 tháng 10)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng
ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang
thành đội hình vòng tròn và ngược lại
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình
vòng tròn và ngược lại.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
Khởi động 2x8N học
- HS khởi động
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh
theo GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,...
- HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “lò cò tiếp 2-3’ - GV hướng dẫn
sức” chơi
-- --------
-----------
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’ - GV nhắc lại cách
- Ôn chuyển đội hình thực hiện và phân - HS nghe và quan
hàng ngang thành tích kĩ thuật động sát GV
đội hình vòng tròn. tác.
- Ôn chuyển đội hình - Cho 1 tổ lên thực
vòng tròn thành đội hiện cách chuyển
hình hàng ngang. đội hình.
GV cùng HS nhận - HS tiếp tục quan
xét, đánh giá tuyên sát
dương
- GV hô - HS tập
-Luyện tập 1 lần theo GV.
- Đội hình tập
Tập đồng loạt - GV quan sát,
sửa sai cho HS. luyện đồng loạt.
- Y,c Tổ trưởng
4 lần cho các bạn luyện
Tập theo tổ nhóm
tập theo khu vực.
ĐH tập luyện theo
- Tiếp tục quan
tổ
sát, nhắc nhở và
sửa sai cho HS
Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho
HS thi đua giữa
GV
các tổ.
- GV và HS nhận
xét đánh giá tuyên - Từng tổ lên thi
dương. đua – Trình diễn
- Trò chơi “bịt mắt 3-5’ - GV nêu tên trò
bắt dê”. chơi, hướng dẫn - Chơi theo đội
cách chơi, tổ chức hình vòng tròn
chơi trò chơi cho
HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Tại chỗ chạy
lăng gót 30 lần , di
- Bài tập PT thể lực: chuyển 15m
- Yêu cầu HS thực - HS chạy tại chỗ
2 lần hiện BT2 . kết hợp đi lại hít
- Vận dụng: thở
- GV hướng dẫn - HS thực hiện
III. Kết thúc - Nhận xét kết
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ quả, ý thức, thái
thân. độ học của hs. - HS thực hiện thả
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và lỏng
chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc
- Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
__________________________________________________
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG
TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI.
( Tiết 10)
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 5 tháng 10 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 6 tháng 10)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng
ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang
thành đội hình vòng tròn và ngược lại
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình
vòng tròn và ngược lại.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
Khởi động 2x8N học
- HS khởi động
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh
theo GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,...
- HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “lò cò tiếp 2-3’ - GV hướng dẫn
sức” chơi
-- --------
-----------
II. Phần cơ bản:
*Kiến thức. 16-18’ - GV nhắc lại cách
- HS nghe và quan
- Ôn chuyển đội hình thực hiện và phân
tích kĩ thuật động sát GV
hàng ngang thành
đội hình vòng tròn. tác.
- Ôn chuyển đội hình - Cho 1 tổ lên thực
vòng tròn thành đội hiện cách chuyển
hình hàng ngang. đội hình. - HS tiếp tục quan
GV cùng HS nhận sát
xét, đánh giá tuyên
dương
*Luyện tập 1 lần - GV hô - HS tập - Đội hình tập
Tập đồng loạt theo GV. luyện đồng loạt.
- GV quan sát,
sửa sai cho HS.
Tập theo tổ nhóm 4 lần - Y,c Tổ trưởng
cho các bạn luyện ĐH tập luyện theo
tập theo khu vực. tổ
- Tiếp tục quan
sát, nhắc nhở và
Thi đua giữa các tổ 1 lần sửa sai cho HS
- GV tổ chức cho GV
HS thi đua giữa
các tổ.
- GV và HS nhận - Từng tổ lên thi
xét đánh giá tuyên đua – Trình diễn
dương.
- Trò chơi: “Bịt mắt 3-5’ - GV nêu tên trò - Chơi theo đội
bắt dê”. chơi, hướng dẫn hình vòng tròn
cách chơi, tổ chức
chơi trò chơi cho
HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật - Tại chỗ chạy - HS chạy tại chỗ
lăng gót 30 lần , di kết hợp đi lại hít
chuyển 15m thở
- Bài tập PT thể lực: 2 lần - Yêu cầu HS thực - HS thực hiện
*Vận dụng: hiện BT2 .
4- 5’ - GV hướng dẫn
III. Kết thúc - Nhận xét kết - HS thực hiện thả
- Thả lỏng cơ toàn quả, ý thức, thái lỏng
thân. độ học của hs. - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và
chung của buổi học. chuẩn bị bài sau.
- Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
__________________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_5_pham_thi_thu.docx