Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 5 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 5 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 5
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG 
 TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. 
 ( Tiết 9) 
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 2 tháng 10 )
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 5 tháng 10)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng 
ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang 
thành đội hình vòng tròn và ngược lại
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình 
vòng tròn và ngược lại.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
Nhận lớp hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 
Khởi động 2x8N học
 - HS khởi động 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh 
 theo GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,... 
 - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “lò cò tiếp 2-3’ - GV hướng dẫn 
sức” chơi
  -- --------
 
  -----------
 
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức. 16-18’ - GV nhắc lại cách 
- Ôn chuyển đội hình thực hiện và phân - HS nghe và quan 
hàng ngang thành tích kĩ thuật động sát GV
đội hình vòng tròn. tác. 
- Ôn chuyển đội hình - Cho 1 tổ lên thực 
vòng tròn thành đội hiện cách chuyển 
 
hình hàng ngang. đội hình.
 GV cùng HS nhận - HS tiếp tục quan 
 xét, đánh giá tuyên sát
 dương
 - GV hô - HS tập 
-Luyện tập 1 lần theo GV.
 - Đội hình tập 
Tập đồng loạt - GV quan sát, 
 sửa sai cho HS. luyện đồng loạt. 
 
    
 - Y,c Tổ trưởng 
 4 lần cho các bạn luyện    
Tập theo tổ nhóm     
 tập theo khu vực.
 ĐH tập luyện theo   
 - Tiếp tục quan    
 tổ 
 sát, nhắc nhở và     
      
 sửa sai cho HS    
   
Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho        
       
 HS thi đua giữa     
  GV   
 các tổ.    
       
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   - GV và HS nhận 
 xét đánh giá tuyên - Từng tổ lên thi 
 dương. đua – Trình diễn 
- Trò chơi “bịt mắt 3-5’ - GV nêu tên trò 
bắt dê”. chơi, hướng dẫn - Chơi theo đội 
 cách chơi, tổ chức hình vòng tròn
 chơi trò chơi cho 
 HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Tại chỗ chạy 
 lăng gót 30 lần , di 
- Bài tập PT thể lực: chuyển 15m
 - Yêu cầu HS thực - HS chạy tại chỗ 
 2 lần hiện BT2 . kết hợp đi lại hít 
- Vận dụng: thở
 - GV hướng dẫn - HS thực hiện
III. Kết thúc - Nhận xét kết 
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ quả, ý thức, thái 
thân. độ học của hs. - HS thực hiện thả 
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và lỏng
chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc
 - Hướng dẫn HS Tự 
 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
 __________________________________________________
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG 
 TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. 
 ( Tiết 10) 
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 5 tháng 10 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 6 tháng 10)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng 
ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang 
thành đội hình vòng tròn và ngược lại
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình 
vòng tròn và ngược lại.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
Nhận lớp hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 
Khởi động 2x8N học
 - HS khởi động 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh 
 theo GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,... 
 - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “lò cò tiếp 2-3’ - GV hướng dẫn 
sức” chơi
  -- --------
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   
  -----------
 
II. Phần cơ bản: 
 
*Kiến thức. 16-18’ - GV nhắc lại cách 
 - HS nghe và quan 
- Ôn chuyển đội hình thực hiện và phân 
 tích kĩ thuật động sát GV
hàng ngang thành 
đội hình vòng tròn. tác. 
- Ôn chuyển đội hình - Cho 1 tổ lên thực 
vòng tròn thành đội hiện cách chuyển 
hình hàng ngang. đội hình. - HS tiếp tục quan 
 GV cùng HS nhận sát
 xét, đánh giá tuyên 
 dương
*Luyện tập 1 lần - GV hô - HS tập - Đội hình tập 
Tập đồng loạt theo GV. luyện đồng loạt. 
 - GV quan sát, 
 sửa sai cho HS. 
 
 
Tập theo tổ nhóm 4 lần - Y,c Tổ trưởng 
 cho các bạn luyện ĐH tập luyện theo 
 tập theo khu vực. tổ
  
 - Tiếp tục quan 
 sát, nhắc nhở và     
Thi đua giữa các tổ 1 lần sửa sai cho HS 
 - GV tổ chức cho  GV 
 HS thi đua giữa 
 các tổ.
 - GV và HS nhận - Từng tổ lên thi 
 xét đánh giá tuyên đua – Trình diễn 
 dương.
- Trò chơi: “Bịt mắt 3-5’ - GV nêu tên trò - Chơi theo đội 
bắt dê”. chơi, hướng dẫn hình vòng tròn
 cách chơi, tổ chức 
 chơi trò chơi cho 
 HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật - Tại chỗ chạy - HS chạy tại chỗ 
 lăng gót 30 lần , di kết hợp đi lại hít 
 chuyển 15m thở
- Bài tập PT thể lực: 2 lần - Yêu cầu HS thực - HS thực hiện
 *Vận dụng: hiện BT2 .
 4- 5’ - GV hướng dẫn
III. Kết thúc - Nhận xét kết - HS thực hiện thả 
- Thả lỏng cơ toàn quả, ý thức, thái lỏng
thân. độ học của hs. - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và 
chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. 
 - Hướng dẫn HS Tự 
 
ôn ở nhà
- Xuống lớp
 __________________________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_5_pham_thi_thu.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_5_pham_thi_thu.docx




