Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 33 - Phạm Thị Thủy

docx6 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 12 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 33 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 33 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào các sáng thứ 4, sáng thứ 5, sáng thứ 6 ngày 24,25,26 tháng 4) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 2 tháng 5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 –7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học  - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... 2x8N  - Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “diệt con 2-3’  vật có hại” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.   II. Phần cơ bản:  - Kiến thức. - Động tác tại chỗ 16- ném rổ hai tay trước 18’ - Đội hình HS quan sát ngực cự ly gần. - Cho HS quan sát tranh tranh    - HS quan sát GV làm - GV làm mẫu động mẫu tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - HS tiếp tục quan sát - Cho 2 HS lên thực -Luyện tập hiện lại động tác. Tập theo tổ nhóm - GV cùng HS nhận    xét, đánh giá tuyên 2 lần dương, những lưu ý    ĐH tập luyện theo tổ    khi thực hiện động           tác.    Tập theo cặp đôi      GV       - Y,c Tổ trưởng cho    4 lần các bạn luyện tập     - HS vừa tập vừa giúp      theo khu vực. đỡ nhau sửa động tác     Tập cá nhân    - Gv quan sát, sửa sai sai                                                                                                                                        cho HS. Thi đua giữa các tổ 4 lần - Phân công tập theo 1 lần cặp đôi - Từng tổ lên thi ném - Tiếp tục quan sát, bóng vào rổ xem tổ nhắc nhở và sửa sai nào ném được nhiều cho HS nhất. Từng HS thực hiện GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Trò chơi “chuyền - GV và HS nhận xét nhanh nhảy nhanh” đánh giá tuyên - Chơi theo hướng dẫn dương. - GV nêu tên trò chơi,  3-5’ 2 lần hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và  chơi chính thức cho HS.  - Nhận xét tuyên dương và sử phạt - Bài tập PT thể lực: người phạm luật - Cho HS chạy nâng HS thực hiện kết hợp đi lại hít thở - Vận dụng: cao đùi sau đó chạy nhanh 15m - Yêu cầu HS quan - HS trả lời sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. III. Kết thúc - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc thân.  - Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của  chung của buổi học. hs.  Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và ôn ở nhà chuẩn bị bài sau. - Xuống lớp _________________________________ Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 2 tháng 5 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 3 tháng 5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 –7’                                                                                                                                                                                   Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học  - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... 2x8N  - Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “diệt con 2-3’  vật có hại” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.   II. Phần cơ bản:  - Kiến thức. - Động tác tại chỗ 16- ném rổ hai tay trước 18’ - Đội hình HS quan sát ngực cự ly gần. - Cho HS quan sát tranh tranh    - HS quan sát GV làm - GV làm mẫu động mẫu tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - HS tiếp tục quan sát - Cho 2 HS lên thực -Luyện tập hiện lại động tác. Tập theo tổ nhóm - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên 2 lần dương, những lưu ý ĐH tập luyện theo tổ khi thực hiện động   tác.    Tập theo cặp đôi  GV  - Y,c Tổ trưởng cho 4 lần các bạn luyện tập - HS vừa tập vừa giúp theo khu vực. đỡ nhau sửa động tác Tập cá nhân - Gv quan sát, sửa sai sai cho HS. Thi đua giữa các tổ 4 lần - Phân công tập theo 1 lần cặp đôi - Từng tổ lên thi ném - Tiếp tục quan sát, bóng vào rổ xem tổ nhắc nhở và sửa sai nào ném được nhiều cho HS nhất. Từng HS thực hiện GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Trò chơi “chuyền - GV và HS nhận xét nhanh nhảy nhanh” đánh giá tuyên - Chơi theo hướng dẫn dương. - GV nêu tên trò chơi,  3-5’ 2 lần hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và  chơi chính thức cho HS.  - Nhận xét tuyên dương và sử phạt - Bài tập PT thể lực: người phạm luật - Cho HS chạy nâng HS thực hiện kết hợp đi lại hít thở - Vận dụng: cao đùi sau đó chạy nhanh 15m - Yêu cầu HS quan - HS trả lời sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. III. Kết thúc - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc thân.  - Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của  chung của buổi học. hs.  Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và ôn ở nhà chuẩn bị bài sau. - Xuống lớp _________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_33_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan