Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 30 - Phạm Thị Thủy

docx7 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 11 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 30 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 8 tháng 4) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 11 tháng 4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập dẫn bóng cao tay tại chỗ và di chuyển trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập dẫn bóng cao tay tại chỗ và di chuyển. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập dân bóng cao tay tại chỗ và di chuyển. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS gian I. Phần mở đầu 5-7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập  2x8N - Bài thể dục   PTC. - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “phản 2-3’ xạ nhanh”  II. Phần cơ 16- bản: 18’ - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Kiến thức. tranh sát tranh - Động tác khởi - GV làm mẫu động  tác kết hợp phân tích  động với bóng:  kĩ thuật động tác. + Động tác lăn    bóng qua lại.  - HS quan sát GV     - Cho 2 HS lên thực  làm mẫu   hiện lại động tác.                - HS tiếp tục quan sát            + Động tác                                                                                                                                               chuyển bóng 1 lần vòng quanh eo. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - Động tác dẫn bóng cao tay tại 2 lần chỗ. -Luyện tập - Đội hình tập luyện - GV thổi còi - HS đồng loạt. Tập đồng loạt thực hiện động tác.   - Gv quan sát, sửa sai  cho HS. 4 lần ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho   nhóm các bạn luyện tập 4 lần theo khu vực.      - Tiếp tục quan sát, GV nhắc nhở và sửa sai cho HS - HS vừa tập vừa giúp - Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác cặp đôi Tập theo cặp đôi sai - GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua 1 lần - GV tổ chức cho HS - trình diễn Tập cá nhân thi đua giữa các tổ.- Thi đua giữa các GV và HS nhận xét tổ đánh giá tuyên dương. - Chơi theo hướng dẫn - Trò chơi “dẫn - GV nêu tên trò chơi, bóng tiếp sức” hướng dẫn cách chơi, 3-5’ tổ chức chơi thở và  -------- chơi chính thức cho  -------- HS.  - Nhận xét tuyên dương và sử phạt HS thực hiện kết hợp người phạm luật đi lại hít thở - Cho HS chạy nâng - Bài tập PT thể cao đùi sau đó chạy lực: nhanh 15m 2 lần - Yêu cầu HS quan - Vận dụng: sát tranh trả lời câu - HS trả lời hỏi BT1 trong sách. - GV hướng dẫn III.Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý - Thả lỏng cơ 4- 5’ thức, thái độ học của toàn thân. hs. - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh - VN ôn lại bài và lỏng giá chung của chuẩn bị bài sau. buổi học. - ĐH kết thúc  Hướng dẫn HS  Tự ôn ở nhà  - Xuống lớp _______________________________ Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC TUNG – BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 11 tháng 4 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 12 tháng 4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 –7’ Gv nhận lớp, thăm Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  Khởi động 2x8N học  - Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo cổ chân, vai, hông, khởi động. GV. gối,... 2x8N  - Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS  - Trò chơi “biểu tượng” 2-3’ tập  - HS Chơi trò chơi.                                                                                                                                                                                   - GV hướng dẫn chơi  II. Phần cơ bản: 16- - Kiến thức. 18’ - Động tác tại chỗ tung - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan bóng ra trước bằng hai tranh sát tranh tay.   - GV làm mẫu  động tác kết hợp - HS quan sát GV phân tích kĩ thuật làm mẫu động tác. + Động tác di chuyển - Cho 2 HS lên - HS tiếp tục quan sát tung – bắt bóng bằng thực hiện lại động hai tay tác. - GV cùng HS 1 lần nhận xét, đánh giá tuyên dương. 2 lần -Luyện tập - Đội hình tập luyện Tập đồng loạt đồng loạt.   - GV thổi còi - HS  Tập theo tổ nhóm 4 lần thực hiện động tác. ĐH tập luyện theo tổ - Gv quan sát, sửa   4 lần sai cho HS.    1 lần - Y,c Tổ trưởng  GV  cho các bạn luyện Tập theo cặp đôi tập theo khu vực. - HS vừa tập vừa giúp - Tiếp tục quan sát, đỡ nhau sửa động tác Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai Thi đua giữa các tổ sai cho HS - Từng tổ lên thi đua 3-5’ - Phân công tập - trình diễn theo cặp đôi - Trò chơi “lăn bóng GV Sửa sai bằng tay” 2 lần - GV tổ chức cho - Chơi theo hướng HS thi đua giữa dẫn các tổ. - GV và HS nhận  -------- xét đánh giá tuyên  -------- dương.  - Bài tập PT thể lực: - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy HS thực hiện kết hợp nâng cao đùi sau đi lại hít thở đó chạy nhanh 15m - HS trả lời - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả - Nhận xét kết quả, lỏng III. Kết thúc ý thức, thái độ học - ĐH kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. 4- 5’ của hs.  - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và   chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp _________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_30_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan