Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 30 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 30 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 30
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 8 tháng 4)
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 11 tháng 4)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập dẫn 
bóng cao tay tại chỗ và di chuyển trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu 
của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập dẫn bóng cao 
tay tại chỗ và di chuyển.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập dân bóng cao tay tại chỗ và 
di chuyển.
 II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. 
 S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
 gian
I. Phần mở đầu 5-7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp 
cổ tay, cổ chân, 
vai, hông, gối,... 
 - GV hô nhịp, HS tập 
 2x8N
- Bài thể dục 
 
PTC. 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “phản 2-3’
xạ nhanh”
 
II. Phần cơ 16-
bản: 18’ - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
- Kiến thức. tranh sát tranh
- Động tác khởi - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
động với bóng: 
 kĩ thuật động tác. 
+ Động tác lăn   
bóng qua lại. 
 - HS quan sát GV     
 - Cho 2 HS lên thực  
 làm mẫu  
 hiện lại động tác.     
   
  
      
   
 - HS tiếp tục quan sát   
     
      
+ Động tác     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   chuyển bóng 1 lần 
vòng quanh eo.
 - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
- Động tác dẫn 
bóng cao tay tại 
 2 lần 
chỗ.
-Luyện tập - Đội hình tập luyện 
 - GV thổi còi - HS đồng loạt. 
Tập đồng loạt
 thực hiện động tác. 
 
 - Gv quan sát, sửa sai 
 cho HS.
 4 lần ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho  
nhóm các bạn luyện tập 
 4 lần theo khu vực.   
  
 - Tiếp tục quan sát, GV 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS
 - HS vừa tập vừa giúp 
 - Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác 
 cặp đôi
Tập theo cặp đôi sai
 - GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua 
 1 lần - GV tổ chức cho HS - trình diễn 
Tập cá nhân
 thi đua giữa các tổ.- 
Thi đua giữa các GV và HS nhận xét 
tổ đánh giá tuyên 
 dương. - Chơi theo hướng 
 dẫn
- Trò chơi “dẫn - GV nêu tên trò chơi, 
bóng tiếp sức” hướng dẫn cách chơi, 
 3-5’ tổ chức chơi thở và  -------- chơi chính thức cho  -------- 
 HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt HS thực hiện kết hợp 
 người phạm luật đi lại hít thở
 - Cho HS chạy nâng 
- Bài tập PT thể 
 cao đùi sau đó chạy 
lực:
 nhanh 15m
 2 lần
 - Yêu cầu HS quan 
- Vận dụng: sát tranh trả lời câu - HS trả lời
 hỏi BT1 trong sách.
 - GV hướng dẫn
III.Kết thúc
 - Nhận xét kết quả, ý 
- Thả lỏng cơ 4- 5’
 thức, thái độ học của 
toàn thân. 
 hs. - HS thực hiện thả 
- Nhận xét, đánh 
 - VN ôn lại bài và lỏng
giá chung của 
 chuẩn bị bài sau. 
buổi học. - ĐH kết thúc
 
 Hướng dẫn HS 
Tự ôn ở nhà 
- Xuống lớp
 _______________________________
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC TUNG – BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 11 tháng 4 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 12 tháng 4)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tại chỗ tung – 
 bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
 động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
 để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng 
 bằng hai tay. 
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
 viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai 
 tay. 
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ 
 trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
 và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
 đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7’ Gv nhận lớp, thăm 
Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
Khởi động 2x8N học 
- Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
cổ chân, vai, hông, khởi động. GV.
gối,... 2x8N
 
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS 
- Trò chơi “biểu tượng” 2-3’ tập 
 - HS Chơi trò chơi.
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   - GV hướng dẫn 
 chơi
 
II. Phần cơ bản: 16-
- Kiến thức. 18’
- Động tác tại chỗ tung - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
bóng ra trước bằng hai tranh sát tranh
tay. 
 
 - GV làm mẫu 
 động tác kết hợp - HS quan sát GV 
 phân tích kĩ thuật làm mẫu
 động tác.
+ Động tác di chuyển 
 - Cho 2 HS lên - HS tiếp tục quan sát
tung – bắt bóng bằng 
 thực hiện lại động 
hai tay
 tác.
 - GV cùng HS 
 1 lần nhận xét, đánh giá 
 tuyên dương.
 2 lần 
-Luyện tập - Đội hình tập luyện 
Tập đồng loạt đồng loạt. 
 
 
 - GV thổi còi - HS 
Tập theo tổ nhóm
 4 lần thực hiện động tác. ĐH tập luyện theo tổ
 - Gv quan sát, sửa  
 4 lần sai cho HS.   
 1 lần - Y,c Tổ trưởng  GV 
 cho các bạn luyện 
Tập theo cặp đôi tập theo khu vực. - HS vừa tập vừa giúp 
 - Tiếp tục quan sát, đỡ nhau sửa động tác 
Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai
Thi đua giữa các tổ sai cho HS - Từng tổ lên thi đua 
 3-5’ - Phân công tập - trình diễn 
 theo cặp đôi
- Trò chơi “lăn bóng GV Sửa sai
bằng tay” 2 lần - GV tổ chức cho - Chơi theo hướng HS thi đua giữa dẫn
 các tổ.
 - GV và HS nhận  --------
 xét đánh giá tuyên  -------- 
 dương. 
- Bài tập PT thể lực: - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn 
 cách chơi, tổ chức 
 chơi thở và chơi 
 chính thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Cho HS chạy HS thực hiện kết hợp 
 nâng cao đùi sau đi lại hít thở
 đó chạy nhanh 
 15m - HS trả lời
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong 
 sách.
 - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 - Nhận xét kết quả, lỏng
III. Kết thúc ý thức, thái độ học - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 4- 5’ của hs. 
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và 
 
chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở 
nhà
- Xuống lớp
 _________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_30_pham_thi_th.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_30_pham_thi_th.docx




