Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 2 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 2 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN
VÀ NGƯỢC LẠI
( Tiết 3)
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 11 tháng 9 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 14 tháng 9)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về năng lực:
1.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc
thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
1.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành
đội hình vòng tròn và ngược lại.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình
vòng tròn và ngược lại.
2. Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu - GV nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
*Nhận lớp 5 – 7’ hỏi sức khỏe HS
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
*Khởi động 2x8N
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động
tay, cổ chân, vai, khởi động. theo GV.
hông, gối,...
- Trò chơi: “Làm 2-3’ - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
theo hiệu lệnh” chơi
II. Phần cơ bản:
16-18’
*Kiến thức.
- GV nhắc lại cách - HS nghe và quan
- Ôn chuyển đội
2 lần thực hiện và phân sát GV
hình hàng dọc thành
tích kĩ thuật động
đội hình vòng tròn.
tác.
- Ôn chuyển đội
3 lần - Cho 1 tổ lên thực
hình vòng tròn
hiện cách chuyển
thành đội hình hàng - HS tiếp tục quan
đội hình.
dọc. sát
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
3-5’ - GV hô – HS tập
*Luyện tập - Đội hình tập
1 lần theo GV.
- Tập đồng loạt luyện đồng loạt.
- GV quan sát, sửa
sai cho HS.
2 lần - Y/c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo
- Tập theo tổ nhóm
các bạn luyện tập tổ
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa
2ang2ho HS.
GV
- GV tổ chức cho
- Thi đua giữa các tổ
HS thi đua giữa các - Từng tổ lên thi
tổ. đua – trình diễn
- GV và HS nhận
xét đánh giá tuyên
dương.
- Trò chơi “dẫn - GV nêu tên trò - Chơi theo đội
bóng tiếp sức”. chơi, hướng dẫn hình 3ang dọc
cách chơi, tổ chức
chơi trò chơi cho -- --------
HS.
- Nhận xét tuyên -----------
dương và sử phạt
người phạm luật
- HS chạy kết hợp
- Bài tập PT thể lực: - Chạy nhanh 20m
xuất phát cao. đi lại hít thở
- HS thực hiện
*Vận dụng: - Yêu cầu HS thực
hiện BT3 .
III. Kết thúc
4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
- Thả lỏng cơ toàn lỏng
thân. - Nhận xét kết quả,
ý thức, thái độ học
- Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
chung của buổi học. của hs.
- VN ôn lại bài và
- Hướng dẫn HS tự
ôn ở nhà. chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp.
__________________________________
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN
VÀ NGƯỢC LẠI
( Tiết 4)
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 14 tháng 9 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 15 tháng 9) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc
thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành
đội hình vòng tròn và ngược lại.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình
vòng tròn và ngược lại.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ - GV nhận lớp, - Đội hình nhận
*Nhận lớp thăm hỏi sức khỏe lớp
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
* Khởi động 2-3’ 2x8N - GV HD học sinh
- Xoay các khớp cổ khởi động. - HS khởi động
tay, cổ chân, vai, theo GV.
hông, gối,...
- HS Chơi trò
- Trò chơi: “Đèn - GV hướng dẫn chơi.
xanh, đèn đỏ” chơi
II. Phần cơ bản: - HS nghe và
1. Kiến thức. 16-18’ - GV nhắc lại cách quan sát GV
thực hiện và phân
- Ôn chuyển đội hình
hàng dọc thành đội tích kĩ thuật động
tác.
hình vòng tròn.
- Cho 1 tổ lên thực
- Ôn chuyển đội hình HS tiếp tục quan
hiện cách chuyển
vòng tròn thành đội sát
hình hàng dọc. 2 lần đội hình.
- GV cùng HS
nhận xét, đánh giá
tuyên dương
- Đội hình tập
2. Luyện tập luyện đồng loạt.
3-5’ 3 lần - GV hô – HS tập
- Tập đồng loạt
theo GV.
- GV quan sát,
sửa sai cho HS.
- Tập theo tổ nhóm 1 lần ĐH tập luyện
- Y/c Tổ trưởng theo tổ
cho các bạn luyện
tập theo khu vực.
- Tiếp tục quan
sát, nhắc nhở và
- Thi đua giữa các tổ 2 lần sửa 5ang5ho HS.
- GV tổ chức cho GV
HS thi đua giữa
các tổ.
- GV và HS nhận - Từng tổ lên thi
- Trò chơi: “Lò cò đua – trình diễn
tiếp sức”. xét đánh giá tuyên
dương. - Chơi theo đội
- GV nêu tên trò hình 5ang dọc
chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức
chơi trò chơi cho
HS. -- -------
- Nhận xét tuyên -
dương và sử phạt ---------
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật --
- Tại chỗ bật tách
3. Vận dụng: hai chân 15 lần
- Yêu cầu HS thực
hiện BT2 . - HS bật kết hợp
đi lại hít thở
- GV hướng dẫn - HS thực hiện
- Nhận xét kết - HS thực hiện thả
4- 5’ quả, ý thức, thái lỏng
III. Kết thúc độ học của hs. - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn - VN ôn lại bài và
thân. chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
- Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà.
- Xuống lớp.
___________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_2_pham_thi_thu.docx