Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 2 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 2 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 2
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN 
 VÀ NGƯỢC LẠI
 ( Tiết 3) 
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 11 tháng 9 )
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 14 tháng 9)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
 1. Về năng lực: 
 1.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc 
thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 1.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành 
đội hình vòng tròn và ngược lại.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình 
vòng tròn và ngược lại.
 2. Về phẩm chất:
 - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu - GV nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
*Nhận lớp 5 – 7’ hỏi sức khỏe HS 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
*Khởi động 2x8N 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động 
tay, cổ chân, vai, khởi động. theo GV.
hông, gối,... 
- Trò chơi: “Làm 2-3’ - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
theo hiệu lệnh” chơi
 
II. Phần cơ bản:
 16-18’
*Kiến thức.
 - GV nhắc lại cách - HS nghe và quan 
- Ôn chuyển đội 
 2 lần thực hiện và phân sát GV
hình hàng dọc thành 
 tích kĩ thuật động 
đội hình vòng tròn. 
 tác.
- Ôn chuyển đội 
 3 lần - Cho 1 tổ lên thực 
hình vòng tròn 
 hiện cách chuyển 
thành đội hình hàng - HS tiếp tục quan 
 đội hình.
dọc. sát
 - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương
 3-5’ - GV hô – HS tập 
*Luyện tập - Đội hình tập 
 1 lần theo GV.
- Tập đồng loạt luyện đồng loạt. 
 - GV quan sát, sửa  
 sai cho HS.   
      
 2 lần - Y/c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo 
- Tập theo tổ nhóm      
 các bạn luyện tập tổ   
  
 theo khu vực.     
       
 - Tiếp tục quan sát,   
        
 nhắc nhở và sửa   
 2ang2ho HS.      
  GV      
 - GV tổ chức cho   
- Thi đua giữa các tổ     
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   HS thi đua giữa các - Từng tổ lên thi 
 tổ. đua – trình diễn 
 - GV và HS nhận 
 xét đánh giá tuyên 
 dương.
- Trò chơi “dẫn - GV nêu tên trò - Chơi theo đội 
bóng tiếp sức”. chơi, hướng dẫn hình 3ang dọc
 cách chơi, tổ chức 
 chơi trò chơi cho  -- --------
 HS. 
 - Nhận xét tuyên  -----------
 dương và sử phạt 
 người phạm luật 
 - HS chạy kết hợp 
- Bài tập PT thể lực: - Chạy nhanh 20m 
 xuất phát cao. đi lại hít thở
 - HS thực hiện
*Vận dụng: - Yêu cầu HS thực 
 hiện BT3 .
III. Kết thúc
 4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
- Thả lỏng cơ toàn lỏng
thân. - Nhận xét kết quả, 
 ý thức, thái độ học 
- Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
chung của buổi học. của hs.
 - VN ôn lại bài và 
 - Hướng dẫn HS tự 
ôn ở nhà. chuẩn bị bài sau. 
- Xuống lớp. 
 
 __________________________________
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN 
 VÀ NGƯỢC LẠI
 ( Tiết 4) 
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 14 tháng 9 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 15 tháng 9) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc 
thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành 
đội hình vòng tròn và ngược lại.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình 
vòng tròn và ngược lại.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ - GV nhận lớp, - Đội hình nhận 
*Nhận lớp thăm hỏi sức khỏe lớp 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
 
* Khởi động 2-3’ 2x8N - GV HD học sinh 
- Xoay các khớp cổ khởi động. - HS khởi động 
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   tay, cổ chân, vai, theo GV.
hông, gối,... 
 - HS Chơi trò 
- Trò chơi: “Đèn - GV hướng dẫn chơi.
xanh, đèn đỏ” chơi
 
II. Phần cơ bản: - HS nghe và 
1. Kiến thức. 16-18’ - GV nhắc lại cách quan sát GV
 thực hiện và phân 
- Ôn chuyển đội hình 
hàng dọc thành đội tích kĩ thuật động 
 tác. 
hình vòng tròn. 
 - Cho 1 tổ lên thực 
- Ôn chuyển đội hình HS tiếp tục quan 
 hiện cách chuyển 
vòng tròn thành đội sát
hình hàng dọc. 2 lần đội hình.
 - GV cùng HS 
 nhận xét, đánh giá 
 tuyên dương
 - Đội hình tập 
2. Luyện tập luyện đồng loạt. 
 3-5’ 3 lần - GV hô – HS tập 
- Tập đồng loạt 
 theo GV. 
 - GV quan sát, 
 sửa sai cho HS.
- Tập theo tổ nhóm 1 lần ĐH tập luyện 
 - Y/c Tổ trưởng theo tổ
 cho các bạn luyện 
 tập theo khu vực.  
 - Tiếp tục quan 
 sát, nhắc nhở và     
 
- Thi đua giữa các tổ 2 lần sửa 5ang5ho HS.
 - GV tổ chức cho  GV 
 HS thi đua giữa 
 các tổ.
 - GV và HS nhận - Từng tổ lên thi 
- Trò chơi: “Lò cò đua – trình diễn 
tiếp sức”. xét đánh giá tuyên 
 dương. - Chơi theo đội 
 - GV nêu tên trò hình 5ang dọc
 chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức 
 chơi trò chơi cho 
 HS.  -- -------
 - Nhận xét tuyên -
 dương và sử phạt  ---------
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật --
 - Tại chỗ bật tách 
3. Vận dụng: hai chân 15 lần 
 - Yêu cầu HS thực 
 hiện BT2 . - HS bật kết hợp 
 đi lại hít thở
 - GV hướng dẫn - HS thực hiện
 - Nhận xét kết - HS thực hiện thả 
 4- 5’ quả, ý thức, thái lỏng
III. Kết thúc độ học của hs. - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn - VN ôn lại bài và 
thân. chuẩn bị bài sau. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 
 - Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà.
- Xuống lớp.
 ___________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_2_pham_thi_thu.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_2_pham_thi_thu.docx




