Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 19 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 19 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 19
 Giáo dục thể chất
 ( tiết 38)
 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
 BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 8 tháng 1) 
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 11 tháng 1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di 
chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng 
trái, vòng phải.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng 
phải.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
Khởi động 2x8N dung, yêu cầu giờ 
- Xoay các khớp cổ học - HS khởi động theo 
tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh GV.
 
hông, gối,... 2x8N khởi động. 
- Bài thể dục PTC 
- Trò chơi “tìm tên 2-3’ - GV hô nhịp, HS - HS Chơi trò chơi.
theo chủ đề” tập
 - GV hướng dẫn 
 chơi
II. Phần cơ bản:
 16-18’ - Đội hình HS quan 
- Kiến thức.
 sát tranh
- Đi thường theo 
 1 lần 
vạch kẻ vòng trái 
 - Cho HS quan sát 
(vòng phải) hai tay 
 tranh 
phối hợp tự nhiên.
 - GV làm mẫu động - HS quan sát GV 
 4 lần tác kết hợp phân làm mẫu
 tích kĩ thuật động 
 tác. - HS tiếp tục quan 
 - Hô khẩu lệnh và sát
 thực hiện động tác 
 mẫu
- Đi thường theo 
 - Cho 2 HS lên thực 
vạch kẻ vòng trái  
 hiện lại động tác.
(vòng phải) hai tay 
 - GV cùng HS nhận     
dang ngang.   
 xét, đánh giá tuyên 
      
 dương.   
  
      
 - Đội hình tập luyện   
   
 đồng loạt.     
      
     
    
    
- Luyện tập       
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   Tập đồng loạt 3 lần - GV thổi còi - HS 
 thực hiện động tác. ĐH tập luyện theo 
 - Gv quan sát, sửa tổ
 sai cho HS.  
Tập theo tổ nhóm 3 lần   
 - Y,c Tổ trưởng cho  GV 
 các bạn luyện tập 
 theo khu vực.
Tập theo cặp đôi 1 lần - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa 
 nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa 
Tập cá nhân 2 lần cho HS động tác sai
Thi đua giữa các tổ - Phân công tập 
 theo cặp đôi - Từng tổ lên thi 
 GV Sửa sai đua - trình diễn 
 - GV tổ chức cho 
- Trò chơi “bỏ khăn”. HS thi đua giữa các 
 3-5’ tổ.
 - GV và HS nhận - Chơi theo hướng 
 xét đánh giá tuyên dẫn
 dương.
 - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn 
- Bài tập PT thể lực: cách chơi, tổ chức 
 chơi thở và chơi 
 chính thức cho HS. 
- Vận dụng: - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết 
 dương và sử phạt hợp đi lại hít thở
 người phạm luật
 - Cho HS bật tại 
 chỗ hai tay chống 
 hông 10 lần
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu - HS trả lời
 hỏi BT1 trong sách.
 - GV hướng dẫn
III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, 
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ ý thức, thái độ học - HS thực hiện thả 
thân. của hs. lỏng
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và - ĐH kết thúc
 
chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp
 ____________________________________________
 Giáo dục thể chất
 ( tiết 39)
 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
 BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ 
 THẲNG
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 11 tháng 1 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 12 tháng 1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di 
chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác 
mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp 
di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo 
vạch kẻ thẳng và các bài tập phối hợp.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,... 2x8N
 
- Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập 
- Trò chơi “kéo cưa 
lừa xẻ” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 - -
 2-3’ - -
 - -
 -  -
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức. - Cho HS quan sát 
- Đi nhanh dần theo 16-18’ tranh - Đội hình HS quan 
vạch kẻ thẳng hai tay - GV làm mẫu động sát tranh
phối hợp tự nhiên. tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác. 
 - Hô khẩu lệnh và 
 thực hiện động tác - HS quan sát GV 
 mẫu làm mẫu
- Đi nhanh dần theo - Cho 2 HS lên thực 
vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát
chống hông. 1 lần - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.   
 - Đội hình tập luyện   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   -Luyện tập 4 lần - GV thổi còi - HS đồng loạt. 
Tập đồng loạt thực hiện động tác.  -----------
 - Gv quan sát, sửa  ----------- 
 sai cho HS. 
 3 lần ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho  
 các bạn luyện tập   
 theo khu vực.  GV 
 3 lần - Tiếp tục quan sát, 
Tập theo cặp đôi nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS - HS vừa tập vừa 
Tập cá nhân 1 lần - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa 
Thi đua giữa các tổ cặp đôi động tác sai
 GV Sửa sai
 - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua 
 thi đua giữa các tổ. - trình diễn 
- Trò chơi : “Con cóc - GV và HS nhận xét 
là cậu ông trời”. đánh giá tuyên - Chơi theo hướng 
 dương. dẫn
 3-5’ - GV nêu tên trò  -----------
 chơi, hướng dẫn cách  ----------- 
 
 chơi, tổ chức chơi 
 HS thực hiện kết hợp 
 thở và chơi chính 
 đi lại hít thở
- Bài tập PT thể lực: thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 - HS trả lời
- Vận dụng: dương và sử phạt 
 người phạm luật
 2 lần - Cho HS nhảy dây 
 tùy sức trong 2 phút
III. Kết thúc - Yêu cầu HS quan 
- Thả lỏng cơ toàn sát tranh trả lời câu 
thân. hỏi BT1 trong sách.
- Nhận xét, đánh giá 
 - HS thực hiện thả 
chung của buổi học. 4- 5’ - GV hướng dẫn
 lỏng
 Hướng dẫn HS Tự - Nhận xét kết quả, ý 
 - ĐH kết thúc
ôn ở nhà thức, thái độ học của 
- Xuống lớp 
 hs. 
 - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. ____________________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_19_pham_thi_th.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_19_pham_thi_th.docx




