Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 19 - Phạm Thị Thủy

docx7 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 19 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19 Giáo dục thể chất ( tiết 38) CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 8 tháng 1) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 11 tháng 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  Khởi động 2x8N dung, yêu cầu giờ  - Xoay các khớp cổ học - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh GV.  hông, gối,... 2x8N khởi động.  - Bài thể dục PTC  - Trò chơi “tìm tên 2-3’ - GV hô nhịp, HS - HS Chơi trò chơi. theo chủ đề” tập - GV hướng dẫn  chơi II. Phần cơ bản: 16-18’ - Đội hình HS quan - Kiến thức. sát tranh - Đi thường theo 1 lần  vạch kẻ vòng trái - Cho HS quan sát  (vòng phải) hai tay tranh  phối hợp tự nhiên. - GV làm mẫu động - HS quan sát GV 4 lần tác kết hợp phân làm mẫu tích kĩ thuật động tác. - HS tiếp tục quan - Hô khẩu lệnh và sát thực hiện động tác mẫu - Đi thường theo - Cho 2 HS lên thực  vạch kẻ vòng trái   hiện lại động tác. (vòng phải) hai tay - GV cùng HS nhận     dang ngang.   xét, đánh giá tuyên      dương.          - Đội hình tập luyện     đồng loạt.                      - Luyện tập                                                                                                                                     Tập đồng loạt 3 lần - GV thổi còi - HS  thực hiện động tác. ĐH tập luyện theo - Gv quan sát, sửa tổ sai cho HS.   Tập theo tổ nhóm 3 lần    - Y,c Tổ trưởng cho  GV  các bạn luyện tập theo khu vực. Tập theo cặp đôi 1 lần - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa Tập cá nhân 2 lần cho HS động tác sai Thi đua giữa các tổ - Phân công tập theo cặp đôi - Từng tổ lên thi GV Sửa sai đua - trình diễn - GV tổ chức cho - Trò chơi “bỏ khăn”. HS thi đua giữa các 3-5’ tổ. - GV và HS nhận - Chơi theo hướng xét đánh giá tuyên dẫn dương. - GV nêu tên trò  chơi, hướng dẫn - Bài tập PT thể lực: cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Vận dụng: - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết dương và sử phạt hợp đi lại hít thở người phạm luật - Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông 10 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu - HS trả lời hỏi BT1 trong sách. - GV hướng dẫn III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, - Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ ý thức, thái độ học - HS thực hiện thả thân. của hs. lỏng - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và - ĐH kết thúc  chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự  ôn ở nhà  - Xuống lớp ____________________________________________ Giáo dục thể chất ( tiết 39) CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ THẲNG ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 11 tháng 1 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 12 tháng 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng và các bài tập phối hợp. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học  - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... 2x8N  - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “kéo cưa  lừa xẻ” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. - - 2-3’ - - - - -  - II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Cho HS quan sát - Đi nhanh dần theo 16-18’ tranh - Đội hình HS quan vạch kẻ thẳng hai tay - GV làm mẫu động sát tranh phối hợp tự nhiên. tác kết hợp phân tích  kĩ thuật động tác.  - Hô khẩu lệnh và  thực hiện động tác - HS quan sát GV mẫu làm mẫu - Đi nhanh dần theo - Cho 2 HS lên thực vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát chống hông. 1 lần - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương.    - Đội hình tập luyện                                                                                                                                                                                -Luyện tập 4 lần - GV thổi còi - HS đồng loạt. Tập đồng loạt thực hiện động tác.  ----------- - Gv quan sát, sửa  ----------- sai cho HS.  3 lần ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho   các bạn luyện tập    theo khu vực.  GV  3 lần - Tiếp tục quan sát, Tập theo cặp đôi nhắc nhở và sửa sai cho HS - HS vừa tập vừa Tập cá nhân 1 lần - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa Thi đua giữa các tổ cặp đôi động tác sai GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua thi đua giữa các tổ. - trình diễn - Trò chơi : “Con cóc - GV và HS nhận xét là cậu ông trời”. đánh giá tuyên - Chơi theo hướng dương. dẫn 3-5’ - GV nêu tên trò  ----------- chơi, hướng dẫn cách  -----------  chơi, tổ chức chơi HS thực hiện kết hợp thở và chơi chính đi lại hít thở - Bài tập PT thể lực: thức cho HS. - Nhận xét tuyên - HS trả lời - Vận dụng: dương và sử phạt người phạm luật 2 lần - Cho HS nhảy dây tùy sức trong 2 phút III. Kết thúc - Yêu cầu HS quan - Thả lỏng cơ toàn sát tranh trả lời câu thân. hỏi BT1 trong sách. - Nhận xét, đánh giá - HS thực hiện thả chung của buổi học. 4- 5’ - GV hướng dẫn lỏng Hướng dẫn HS Tự - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc ôn ở nhà thức, thái độ học của - Xuống lớp  hs.  - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau. ____________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_19_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan