Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 19 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 19 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19
Giáo dục thể chất
( tiết 38)
CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 8 tháng 1)
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 11 tháng 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di
chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của
giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng
trái, vòng phải.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng
phải.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
Khởi động 2x8N dung, yêu cầu giờ
- Xoay các khớp cổ học - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh GV.
hông, gối,... 2x8N khởi động.
- Bài thể dục PTC
- Trò chơi “tìm tên 2-3’ - GV hô nhịp, HS - HS Chơi trò chơi.
theo chủ đề” tập
- GV hướng dẫn
chơi
II. Phần cơ bản:
16-18’ - Đội hình HS quan
- Kiến thức.
sát tranh
- Đi thường theo
1 lần
vạch kẻ vòng trái
- Cho HS quan sát
(vòng phải) hai tay
tranh
phối hợp tự nhiên.
- GV làm mẫu động - HS quan sát GV
4 lần tác kết hợp phân làm mẫu
tích kĩ thuật động
tác. - HS tiếp tục quan
- Hô khẩu lệnh và sát
thực hiện động tác
mẫu
- Đi thường theo
- Cho 2 HS lên thực
vạch kẻ vòng trái
hiện lại động tác.
(vòng phải) hai tay
- GV cùng HS nhận
dang ngang.
xét, đánh giá tuyên
dương.
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.
- Luyện tập
Tập đồng loạt 3 lần - GV thổi còi - HS
thực hiện động tác. ĐH tập luyện theo
- Gv quan sát, sửa tổ
sai cho HS.
Tập theo tổ nhóm 3 lần
- Y,c Tổ trưởng cho GV
các bạn luyện tập
theo khu vực.
Tập theo cặp đôi 1 lần - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa
nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa
Tập cá nhân 2 lần cho HS động tác sai
Thi đua giữa các tổ - Phân công tập
theo cặp đôi - Từng tổ lên thi
GV Sửa sai đua - trình diễn
- GV tổ chức cho
- Trò chơi “bỏ khăn”. HS thi đua giữa các
3-5’ tổ.
- GV và HS nhận - Chơi theo hướng
xét đánh giá tuyên dẫn
dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
- Bài tập PT thể lực: cách chơi, tổ chức
chơi thở và chơi
chính thức cho HS.
- Vận dụng: - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết
dương và sử phạt hợp đi lại hít thở
người phạm luật
- Cho HS bật tại
chỗ hai tay chống
hông 10 lần
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu - HS trả lời
hỏi BT1 trong sách.
- GV hướng dẫn
III. Kết thúc - Nhận xét kết quả,
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ ý thức, thái độ học - HS thực hiện thả
thân. của hs. lỏng
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và - ĐH kết thúc
chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
____________________________________________
Giáo dục thể chất
( tiết 39)
CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ
THẲNG
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 11 tháng 1 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 12 tháng 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di
chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác
mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp
di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo
vạch kẻ thẳng và các bài tập phối hợp.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,... 2x8N
- Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “kéo cưa
lừa xẻ” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- -
2-3’ - -
- -
- -
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. - Cho HS quan sát
- Đi nhanh dần theo 16-18’ tranh - Đội hình HS quan
vạch kẻ thẳng hai tay - GV làm mẫu động sát tranh
phối hợp tự nhiên. tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác - HS quan sát GV
mẫu làm mẫu
- Đi nhanh dần theo - Cho 2 HS lên thực
vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát
chống hông. 1 lần - GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
- Đội hình tập luyện
-Luyện tập 4 lần - GV thổi còi - HS đồng loạt.
Tập đồng loạt thực hiện động tác. -----------
- Gv quan sát, sửa -----------
sai cho HS.
3 lần ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực. GV
3 lần - Tiếp tục quan sát,
Tập theo cặp đôi nhắc nhở và sửa sai
cho HS - HS vừa tập vừa
Tập cá nhân 1 lần - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa
Thi đua giữa các tổ cặp đôi động tác sai
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua
thi đua giữa các tổ. - trình diễn
- Trò chơi : “Con cóc - GV và HS nhận xét
là cậu ông trời”. đánh giá tuyên - Chơi theo hướng
dương. dẫn
3-5’ - GV nêu tên trò -----------
chơi, hướng dẫn cách -----------
chơi, tổ chức chơi
HS thực hiện kết hợp
thở và chơi chính
đi lại hít thở
- Bài tập PT thể lực: thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
- HS trả lời
- Vận dụng: dương và sử phạt
người phạm luật
2 lần - Cho HS nhảy dây
tùy sức trong 2 phút
III. Kết thúc - Yêu cầu HS quan
- Thả lỏng cơ toàn sát tranh trả lời câu
thân. hỏi BT1 trong sách.
- Nhận xét, đánh giá
- HS thực hiện thả
chung của buổi học. 4- 5’ - GV hướng dẫn
lỏng
Hướng dẫn HS Tự - Nhận xét kết quả, ý
- ĐH kết thúc
ôn ở nhà thức, thái độ học của
- Xuống lớp
hs.
- VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau. ____________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_19_pham_thi_th.docx