Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 11 - Phạm Thị Thủy

docx7 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 18 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 11 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN, ĐỘNG TÁC LƯỜN, ĐỘNG TÁC BỤNG ( tiết 21) ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 13 tháng 11 ) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 16 tháng 11) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác lườn và động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng của bài thể dục. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Nhận lớp 5 – Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 7’ hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  Khởi động yêu cầu giờ học  - Xoay các khớp cổ 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... - Trò chơi “tàu hỏa - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. chạy” 2-3’    II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Ôn động tác vươn 16- - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp thở và động tác tay. 18’ 2 lần nhở, sửa sai cho HS   - Động tác chân. - Cho HS quan sát  2 lần tranh - Đội hình HS quan - GV làm mẫu động sát tranh tác kết hợp phân tích  kĩ thuật động tác.   - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV thực hiện động tác làm mẫu mẫu 2 lần - Cho 1 HS lên thực -Luyện tập - HS tiếp tục quan sát Tập đồng loạt hiện động tác chân. - GV cùng HS nhận    xét, đánh giá tuyên - Đội hình tập luyện dương    đồng loạt.    Tập theo tổ nhóm 3 lần - GV hô - HS tập          theo GV.  - Gv quan sát, sửa           sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ      Tập theo cặp đôi 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho            các bạn luyện tập       GV     Tập cá nhân 1 lần theo khu vực.                                                                                                                                        Thi đua giữa các tổ 2 lần - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai - HS vừa tập vừa cho HS giúp đỡ nhau sửa - Phân công tập theo động tác sai cặp đôi GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua - GV tổ chức cho HS - trình diễn thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng đánh giá tuyên dẫn dương. - Trò chơi “chèo - GV nêu tên trò  thuyền”. chơi, hướng dẫn cách  3-5’ chơi, tổ chức chơi  thở và chơi chính thức cho HS. HS thực hiện kết hợp - Nhận xét tuyên đi lại hít thở dương và sử phạt người phạm luật - HS trả lời - Bài tập PT thể lực: - Cho HS bật cao tại chỗ hai tay chống - Vận dụng: hông 10 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1? - GV hướng dẫn III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của lỏng thân. 4- 5’ hs. - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá  - VN ôn lại bài và  chung của buổi học. chuẩn bị bài sau.  Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà. Xuống lớp. ____________________________________________ Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA ( tiết 22) ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 16 tháng 11 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 17 tháng 11) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác điều hòa. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Gv nhận lớp, thăm Nhận lớp 5 – 7’ hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  Khởi động 2x8N học  - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... - Trò chơi “lái ô tô” 2-3’ - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi. chơi  -------------- II. Phần cơ bản:  --------------  - Kiến thức. 16- - Ôn động tác vươn 18’ 2 lần thở, tay, chân, lườn - Cán sự hô nhịp và bụng đã học. - GV quan sát nhắc  nhở, sửa sai cho  - Động tác phối hợp. 2 lần HS  - Đội hình HS quan - Cho HS quan sát sát tranh tranh  - Động tác nhảy. 2 lần - GV làm mẫu  động tác kết hợp  phân tích kĩ thuật - HS quan sát GV động tác. làm mẫu - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác - HS tiếp tục quan sát mẫu    -Luyện tập - Cho 2 HS lên 3-5’ 3 lần thực hiện động tác - Đội hình tập luyện    Tập đồng loạt    phối hợp và nhảy. đồng loạt.    - GV cùng HS      nhận xét, đánh giá           3 lần tuyên dương  Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo tổ   - GV hô - HS tập            theo GV.           - Gv quan sát, sửa  GV                                                                                                                                         Tập theo cặp đôi 1 lần sai cho HS. Tập cá nhân 2 lần - Y,c Tổ trưởng Thi đua giữa các tổ cho các bạn luyện - HS vừa tập vừa giúp tập theo khu vực. đỡ nhau sửa động tác - Tiếp tục quan sát, sai nhắc nhở và sửa sai cho HS - Phân công tập theo cặp đôi GV Sửa sai - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi HS thi đua giữa đua, trình diễn các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - Trò chơi: “Mèo - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng đuổi chuột”. 4- 5’ chơi, hướng dẫn dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi  chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS đứng lên - Bài tập PT thể lực: ngồi xuống hai tay - HS thực hiện kết chống hông 10 lần hợp đi lại hít thở - Yêu cầu HS quan - Vận dụng: sát tranh trả lời câu - HS trả lời hỏi BT1 trong sách. III. Kết thúc - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, - HS thực hiện thả thân. ý thức, thái độ học lỏng - Nhận xét, đánh giá của hs. - ĐH kết thúc chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau.  ôn ở nhà  - Xuống lớp _______________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_11_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan