Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 11 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 11 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11
Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN, ĐỘNG TÁC LƯỜN, ĐỘNG TÁC BỤNG
( tiết 21)
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 13 tháng 11 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 16 tháng 11)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác
lườn và động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo
viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và
động tác bụng của bài thể dục.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp 5 – Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
7’ hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
Khởi động yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,...
- Trò chơi “tàu hỏa - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
chạy” 2-3’
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Ôn động tác vươn 16- - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp
thở và động tác tay. 18’ 2 lần nhở, sửa sai cho HS
- Động tác chân. - Cho HS quan sát
2 lần tranh - Đội hình HS quan
- GV làm mẫu động sát tranh
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và
- HS quan sát GV
thực hiện động tác
làm mẫu
mẫu
2 lần - Cho 1 HS lên thực
-Luyện tập - HS tiếp tục quan sát
Tập đồng loạt hiện động tác chân.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
- Đội hình tập luyện
dương
đồng loạt.
Tập theo tổ nhóm 3 lần - GV hô - HS tập
theo GV.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo cặp đôi 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
GV
Tập cá nhân 1 lần theo khu vực.
Thi đua giữa các tổ 2 lần - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai - HS vừa tập vừa
cho HS giúp đỡ nhau sửa
- Phân công tập theo động tác sai
cặp đôi
GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua
- GV tổ chức cho HS - trình diễn
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng
đánh giá tuyên dẫn
dương.
- Trò chơi “chèo - GV nêu tên trò
thuyền”. chơi, hướng dẫn cách
3-5’ chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính
thức cho HS. HS thực hiện kết hợp
- Nhận xét tuyên đi lại hít thở
dương và sử phạt
người phạm luật - HS trả lời
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS bật cao tại
chỗ hai tay chống
- Vận dụng: hông 10 lần
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi BT1?
- GV hướng dẫn
III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả
- Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của lỏng
thân. 4- 5’ hs. - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá
- VN ôn lại bài và
chung của buổi học. chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà. Xuống lớp.
____________________________________________ Giáo dục thể chất
ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA
( tiết 22)
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 16 tháng 11 )
( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 17 tháng 11)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp; động
tác nhảy và động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của
giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác phối hợp;
động tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác
điều hòa.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu Gv nhận lớp, thăm
Nhận lớp 5 – 7’ hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
Khởi động 2x8N học
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,...
- Trò chơi “lái ô tô” 2-3’
- GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
chơi
--------------
II. Phần cơ bản: --------------
- Kiến thức. 16-
- Ôn động tác vươn 18’ 2 lần
thở, tay, chân, lườn
- Cán sự hô nhịp
và bụng đã học. - GV quan sát nhắc
nhở, sửa sai cho
- Động tác phối hợp. 2 lần HS
- Đội hình HS quan
- Cho HS quan sát sát tranh
tranh
- Động tác nhảy. 2 lần - GV làm mẫu
động tác kết hợp
phân tích kĩ thuật - HS quan sát GV
động tác. làm mẫu
- Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác - HS tiếp tục quan sát
mẫu
-Luyện tập - Cho 2 HS lên
3-5’ 3 lần thực hiện động tác - Đội hình tập luyện
Tập đồng loạt
phối hợp và nhảy. đồng loạt.
- GV cùng HS
nhận xét, đánh giá
3 lần tuyên dương
Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo tổ
- GV hô - HS tập
theo GV.
- Gv quan sát, sửa GV
Tập theo cặp đôi 1 lần sai cho HS.
Tập cá nhân 2 lần - Y,c Tổ trưởng
Thi đua giữa các tổ cho các bạn luyện - HS vừa tập vừa giúp
tập theo khu vực. đỡ nhau sửa động tác
- Tiếp tục quan sát, sai
nhắc nhở và sửa
sai cho HS
- Phân công tập
theo cặp đôi
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi
HS thi đua giữa đua, trình diễn
các tổ.
- GV và HS nhận
xét đánh giá tuyên
dương.
- Trò chơi: “Mèo - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng
đuổi chuột”. 4- 5’ chơi, hướng dẫn dẫn
cách chơi, tổ chức
chơi thở và chơi
chính thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS đứng lên
- Bài tập PT thể lực:
ngồi xuống hai tay - HS thực hiện kết
chống hông 10 lần hợp đi lại hít thở
- Yêu cầu HS quan
- Vận dụng:
sát tranh trả lời câu - HS trả lời
hỏi BT1 trong
sách.
III. Kết thúc
- GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ toàn
- Nhận xét kết quả, - HS thực hiện thả
thân.
ý thức, thái độ học lỏng
- Nhận xét, đánh giá
của hs. - ĐH kết thúc
chung của buổi học.
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự
chuẩn bị bài sau.
ôn ở nhà - Xuống lớp
_______________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_11_pham_thi_th.docx