Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 10 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 10 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10
CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
Giáo dục thể chất
Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN, ĐỘNG TÁC LƯỜN, ĐỘNG TÁC BỤNG
( tiết 19)
( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 6 tháng 11 )
( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 9 tháng 11)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác
lườn và động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo
viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và
động tác bụng của bài thể dục.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp 5 – Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
7’ hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
Khởi động yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,...
- Trò chơi “tàu hỏa - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
chạy” 2-3’
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Ôn động tác vươn 16- - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp
thở và động tác tay. 18’ 2 lần nhở, sửa sai cho HS
- Động tác chân. - Cho HS quan sát
2 lần tranh - Đội hình HS quan
- GV làm mẫu động sát tranh
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và
- HS quan sát GV
thực hiện động tác
làm mẫu
mẫu
2 lần - Cho 1 HS lên thực
-Luyện tập - HS tiếp tục quan sát
Tập đồng loạt hiện động tác chân.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
- Đội hình tập luyện
dương
đồng loạt.
Tập theo tổ nhóm 3 lần - GV hô - HS tập
theo GV.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo cặp đôi 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
GV
Tập cá nhân 1 lần theo khu vực.
Thi đua giữa các tổ 2 lần - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai - HS vừa tập vừa
cho HS giúp đỡ nhau sửa
- Phân công tập theo động tác sai
cặp đôi
GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua
- GV tổ chức cho HS - trình diễn
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng
đánh giá tuyên dẫn
dương.
- Trò chơi “chèo - GV nêu tên trò
thuyền”. chơi, hướng dẫn cách
3-5’ chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính
thức cho HS. HS thực hiện kết hợp
- Nhận xét tuyên đi lại hít thở
dương và sử phạt
người phạm luật - HS trả lời
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS bật cao tại
chỗ hai tay chống
- Vận dụng: hông 10 lần
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi BT1?
- GV hướng dẫn
III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả
- Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của lỏng
thân. 4- 5’ hs. - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá
- VN ôn lại bài và
chung của buổi học. chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà. Xuống lớp.
____________________________________________
Giáo dục thể chất
Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN, ĐỘNG TÁC LƯỜN, ĐỘNG TÁC BỤNG
( tiết 20)
( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 9 tháng 11 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 10 tháng 11)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác
lườn và động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo
viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và
động tác bụng của bài thể dục.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp
đôi và cá nhân.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
Khởi động yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động
tay, cổ chân, vai, khởi động. theo GV.
hông, gối,...
- Trò chơi “tàu hỏa 2-3’ - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
chạy”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’
- Ôn động tác vươn - GV quan sát nhắc
2 lần nhở, sửa sai cho HS - Cán sự hô nhịp
thở và động tác tay.
- Động tác chân. - Cho HS quan sát
2 lần tranh - Đội hình HS quan
- GV làm mẫu động sát tranh
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác - HS quan sát GV
mẫu làm mẫu
-Luyện tập 2 lần - Cho 1 HS lên thực
- HS tiếp tục quan
Tập đồng loạt hiện động tác chân.
- GV cùng HS nhận sát
xét, đánh giá tuyên
dương
- Đội hình tập luyện
Tập theo tổ nhóm 3 lần - GV hô - HS tập
theo GV. đồng loạt.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
Tập theo cặp đôi ĐH tập luyện theo
các bạn luyện tập
tổ
Tập cá nhân 1 lần theo khu vực.
Thi đua giữa các tổ 2 lần - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS GV
- Phân công tập theo
cặp đôi - HS vừa tập vừa
GV Sửa sai giúp đỡ nhau sửa
- GV tổ chức cho HS động tác sai thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét - Từng tổ lên thi
đánh giá tuyên đua - trình diễn
dương.
3-5’ - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng
- Trò chơi “chèo chơi, hướng dẫn cách dẫn
thuyền”. chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật HS thực hiện kết
- Cho HS bật cao tại hợp đi lại hít thở
- Bài tập PT thể lực: chỗ hai tay chống
hông 10 lần - HS trả lời
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi BT1?
- GV hướng dẫn
4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý
III. Kết thúc thức, thái độ học của
- Thả lỏng cơ toàn hs.
thân. - VN ôn lại bài và - HS thực hiện thả
- Nhận xét, đánh giá chuẩn bị bài sau. lỏng
chung của buổi học. - ĐH kết thúc
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà. Xuống lớp.
_______________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_10_pham_thi_th.docx