Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 10 - Phạm Thị Thủy

docx6 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 14 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 10 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC Giáo dục thể chất Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN, ĐỘNG TÁC LƯỜN, ĐỘNG TÁC BỤNG ( tiết 19) ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 6 tháng 11 ) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 9 tháng 11) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác lườn và động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng của bài thể dục. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Nhận lớp 5 – Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 7’ hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  Khởi động yêu cầu giờ học  - Xoay các khớp cổ 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... - Trò chơi “tàu hỏa - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. chạy” 2-3’    II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Ôn động tác vươn 16- - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp thở và động tác tay. 18’ 2 lần nhở, sửa sai cho HS   - Động tác chân. - Cho HS quan sát  2 lần tranh - Đội hình HS quan - GV làm mẫu động sát tranh tác kết hợp phân tích  kĩ thuật động tác.   - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV thực hiện động tác làm mẫu mẫu 2 lần - Cho 1 HS lên thực -Luyện tập - HS tiếp tục quan sát Tập đồng loạt hiện động tác chân. - GV cùng HS nhận    xét, đánh giá tuyên - Đội hình tập luyện dương    đồng loạt.    Tập theo tổ nhóm 3 lần - GV hô - HS tập          theo GV.  - Gv quan sát, sửa           sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ      Tập theo cặp đôi 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho            các bạn luyện tập       GV     Tập cá nhân 1 lần theo khu vực.                                                                                                                                        Thi đua giữa các tổ 2 lần - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai - HS vừa tập vừa cho HS giúp đỡ nhau sửa - Phân công tập theo động tác sai cặp đôi GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua - GV tổ chức cho HS - trình diễn thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng đánh giá tuyên dẫn dương. - Trò chơi “chèo - GV nêu tên trò  thuyền”. chơi, hướng dẫn cách  3-5’ chơi, tổ chức chơi  thở và chơi chính thức cho HS. HS thực hiện kết hợp - Nhận xét tuyên đi lại hít thở dương và sử phạt người phạm luật - HS trả lời - Bài tập PT thể lực: - Cho HS bật cao tại chỗ hai tay chống - Vận dụng: hông 10 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1? - GV hướng dẫn III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của lỏng thân. 4- 5’ hs. - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá  - VN ôn lại bài và  chung của buổi học. chuẩn bị bài sau.  Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà. Xuống lớp. ____________________________________________ Giáo dục thể chất Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN, ĐỘNG TÁC LƯỜN, ĐỘNG TÁC BỤNG ( tiết 20) ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 9 tháng 11 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 10 tháng 11) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác lườn và động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng của bài thể dục. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Nhận lớp 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  Khởi động yêu cầu giờ học                                                                                                                                                                                    - Xoay các khớp cổ 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động tay, cổ chân, vai, khởi động. theo GV. hông, gối,... - Trò chơi “tàu hỏa 2-3’ - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. chạy”    II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16-18’ - Ôn động tác vươn - GV quan sát nhắc 2 lần nhở, sửa sai cho HS - Cán sự hô nhịp thở và động tác tay.   - Động tác chân. - Cho HS quan sát  2 lần tranh - Đội hình HS quan - GV làm mẫu động sát tranh tác kết hợp phân tích  kĩ thuật động tác.  - Hô khẩu lệnh và  thực hiện động tác - HS quan sát GV mẫu làm mẫu -Luyện tập 2 lần - Cho 1 HS lên thực - HS tiếp tục quan Tập đồng loạt hiện động tác chân. - GV cùng HS nhận sát xét, đánh giá tuyên dương - Đội hình tập luyện Tập theo tổ nhóm 3 lần - GV hô - HS tập theo GV. đồng loạt. - Gv quan sát, sửa  sai cho HS.   3 lần - Y,c Tổ trưởng cho Tập theo cặp đôi ĐH tập luyện theo các bạn luyện tập tổ Tập cá nhân 1 lần theo khu vực.   Thi đua giữa các tổ 2 lần - Tiếp tục quan sát,   nhắc nhở và sửa sai  cho HS  GV  - Phân công tập theo cặp đôi - HS vừa tập vừa GV Sửa sai giúp đỡ nhau sửa - GV tổ chức cho HS động tác sai thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét - Từng tổ lên thi đánh giá tuyên đua - trình diễn dương. 3-5’ - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng - Trò chơi “chèo chơi, hướng dẫn cách dẫn thuyền”. chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính  thức cho HS.  - Nhận xét tuyên  dương và sử phạt người phạm luật HS thực hiện kết - Cho HS bật cao tại hợp đi lại hít thở - Bài tập PT thể lực: chỗ hai tay chống hông 10 lần - HS trả lời - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1? - GV hướng dẫn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý III. Kết thúc thức, thái độ học của - Thả lỏng cơ toàn hs. thân. - VN ôn lại bài và - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh giá chuẩn bị bài sau. lỏng chung của buổi học. - ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự   ôn ở nhà. Xuống lớp.  _______________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_10_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan