Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+5 - Tuần 35 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh

docx12 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 16 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+5 - Tuần 35 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 14 tháng 05 năm 2024 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC ( Tiết 4 ) (Dạy lớp 1A3; 1A1; 1A2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay trước ngực trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao . - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực. 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, cột , còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội                                                                                                                                                                          dung, yêu cầu giờ  học   2.Khởi động - Cán sự tập trung a) Khởi động chung 2x8N lớp, điểm số, báo - Xoay các khớp cổ tay, cáo sĩ số, tình hình cổ chân, vai, hông, lớp cho GV. gối,... Đội hình khởi động b) Khởi động chuyên        môn 2x8N - Gv HD học sinh - Các động tác bổ trợ khởi động.  chuyên môn - HS khởi động theo c) Trò chơi hướng dẫn của GV - Trò chơi “tín hiệu đèn 16-18’ - GV hướng dẫn giáo thông” chơi II. Phần cơ bản: - HS tích cực, chủ * Kiến thức. động tham gia trò Động tác ném rổ hai chơi tay trước ngực. + Tư thế chuẩn bị Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan sát tranh GV làm mẫu động  tác kết hợp phân  tích kĩ thuật động  Hai chân đứng rộng tác. bằng vai, khuỵu gối, HS quan sát GV hai tay cầm bóng trước làm mẫu ngực, hai khuỷu tao co ép sát cạnh sườn, mắt nhìn hướng ném. + Động tác: Khi ném hai chân đạp đất vươn người lên cao về phía trước tưg dưới lên trên, khi bóng tới trước ngực nhanh 4 lần chóng duỗi cẳng tay đưa bóng về trước lên - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo cao và hướng về rổ. các bạn luyện tập tổ *Luyện tập theo khu vực.     Tập theo tổ nhóm 10 lần - Gv quan sát, sửa        sai cho HS.  GV  1 lần  - Từng tổ lên thi - GV tổ chức cho đua - trình diễn Tập cá nhân HS thi đua giữa các tổ. Thi đua giữa các tổ 3-5’ - GV nêu tên trò  chơi, hướng dẫn  * Trò chơi “chuyển  cách chơi. bóng qua đầu” - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc III.Kết thúc - GV hướng dẫn * Thả lỏng cơ toàn - HS thực hiện thả 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý lỏng thân. thức, thái độ học của * Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc HS.  chung của buổi học. - VN ôn bài và  Hướng dẫn HS Tự ôn chuẩn bị bài sau ở nhà  * Xuống lớp ____________________________________ Âm nhạc BIỂU DIỄN ( Dạy lớp: 5A2; 5A4; 5A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc: - HS hát các bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. Vỗ tay giậm chân theo nhịp điệu cơ thể hoặc múa phụ hoạ. - HS được trình bày những bài hát đã học theo hình thức tốp ca, tam ca, song ca, đơn ca. 2. Năng lực chung: - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp gõ đệm và vận động cơ thể theo nhạc . - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân,tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, biết đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập. - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác. 3. Phẩm chất: - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn học âm nhạc; tinh thần trách nhiệm, biết chia sẻ. - Qua các bài hát đã học trong năm để các em thấy và biết tầm quan trọng của âm nhạc đối với đời sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên Đàn phím điện tử, thanh phách, song loan. 2. Học sinh SGK, thanh phách; nhạc cụ gõ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Mục tiêu:Tập biểu diễn các bài hát đã học với những ý tưởng sáng tạo, giúp các em thêm yêu môn âm nhạc và phát huy năng lực bản thân. *Cách thực hiện: Tập biểu diễn các bài hát 1. Phân công tiết mục (thông báo từ tiết học - HS chuẩn bị trước) - Tổ 1: + Trình bày bài Reo vang bình minh (toàn bộ - HS chia sẻ sản phẩm của mình thành viên): hát kết hợp gõ đệm. và biết nhận xét đánh giá sản + Trình bày bài Ước mơ (4 – 5 HS): hát kết phẩm của bạn. hợp vận động theo nhạc. - Tổ 2: + Trình bày bài Những bông hoa những bài ca (toàn bộ thành viên): hát kết hợp gõ đệm. + Trình bày bài Tre ngà bên lăng Bác (4 – 5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc. - Tổ 3: + Trình bày bài Dàn đồng ca mùa hạ (toàn bộ thành viên): hát kết hợp gõ đệm. + Trình bày bài Em vẫn nhớ trường xưa (4 – 5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc. 2. Biểu diễn các bài hát - Biểu diễn bài hát theo trình tự: + Reo vang bình minh - HS biểu diễn + Những bông hoa những bài ca + Dàn đồng ca mùa hạ + Ước mơ + Tre ngà bên lăng Bác + Em vẫn nhớ trường xưa - Mỗi tổ cử HS giới thiệu tiết mục 2. Nhận xét - Đánh giá - Biểu dương, khen ngợi những em tích cực - HS lắng nghe và ghi nhớ hoạt động trong giờ, nhắc nhở, động viên những em chưa tích cực cần cố gắng để đạt kết cả cao hơn. - HS ghi nhận - Tổng hợp, nhận xét kết quả học tập cụ thể của HS trong một năm học. GV khen ngợi những em hoàn thành và hoàn thành tốt mục tiêu và nội dung môn học. - Đánh giá công bằng, chính xác kết quả học tập của HS - Khuyến khích HS sự tự tin khi trình bày các bài hát. Động viên các em nhiệt tình trong hoạt động âm nhạc ở trong và ngoài lớp học. ______________________________ Thứ tư ngày 15 tháng 05 năm 2024 Âm nhạc KIỂM TRA CUỐI NĂM ( Dạy lớp 1A2; 1A1; 1A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - Kiến thức âm nhạc: HS nhớ tên các bài hát, nhạc cụ, bài đọc đã học, biết hát, gã các loại nhạc cụ đúng theo giai điệu. - Biết lắng nghe, phối hợp và thể hiện sắc thái to- nhỏ; Tích cực thể hiện ở các hình thức đồng ca, tốp ca, đơn ca kết hợp với vỗ tay/ vận động theo nhạc đệm. - Kiến thức xã hội: Biểu diễn, giao tiếp, sinh hoạt ở gia đình và cộng đồng mạnh dạn hơn. 2. Năng lực chung - Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động học tập cùng tập thể/ nhóm/ cặp đôi hoặc cá nhân ở lớp và chia sẻ nội dung bài học với người thân ở nhà. 3. Phẩm chất - Biết lắng nghe, nhận xét và biết điều chỉnh âm lượng to - nhỏ khi hát, khi đọc nhạc. Giáo dục HS ý thức giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên, cây cối ở gia đình và nơi công cộng, yêu gia đình, yêu quê hương và nhũng làn điệu dân ca. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên - Đàn phím điện tử – Loa Blutooth – nhạc hát, nhạc đệm - Chơi đàn và hát thuần thục các bài hát: - Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. 2. Chuẩn bị của học sinh SGK Âm nhạc 1. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Nội dung (Thời lượng) Hoạt động của GV Hoạt động của HS - HS thảo luận và lựa - Cho HS hát gõ đệm kết hợp chọn hình thức trình bày: vận động bài hát mình yêu Đơn ca, song ca, tốp ca thích và tự tin nhất khi thể hiện.Tuỳ theo mức độ nhận thức và khả năng của HS - Lựa chọn bài biểu diễn - GV có thể tiến hành kiểm Hoạt động 1: Đánh giá tra theo hình thức đơn ca/ a. Hình thức song ca/ tốp ca,...và cho HS - Các hình thức trình bày lựa chọn một trong những baiò hát. nội dung sau: - Luyện tập theo hướng + Trình bày một trong các dẫn cả lớp cùng ôn tập bài hát: các bài bát 1. Xúc xắc xúc xẻ, Hát cá nhân Hát gõ đệm 1: Xúc xắc xúc xẻ 2: Gà gáy 2. Gà gáy, 3: Cây gia đình. 3. Cây gia đình, 4: Ngôi sao lấp lánh 4. Ngôi sao lấp lánh với các yêu cẩu: kết hợp vổ Hát nhóm Hát, vận động tay/ gõ đệm theo nhịp/ vận động minh hoạ theo nhịp b. Nội dung điệu bài hát (khuyến khích, - Hát và biểu diễn trước tư vấn HS chuẩn bị đạo cụ)/ lớp 1 bài hát thích nhất. gõ đệm trống con, nhạc cụ tự - Đọc được bài đọc nhạc, chế,... gõ trống con, traiangle - Trình bày bài đọc nhạc: và biết sử dụng vận động Hát cùng Đô-Rê - Mi với yêu theo nhịp... cầu sử dụng trống gõ đệm và - HS lựa chọn thay đổi được sắc thái to, nhỏ. - HS được lựa chọn một trong những nội dung đã học. Khi đánh giá HS, GV + Đọc đúng tên nhạc cụ dựa theo tiêu chí của khung thanh phách, trai-en-gô năng lực. (triangle). + Y/C đọc nhạc: HS biết kết c. Đánh giá + Đọc được tên các nốt hợp gõ đệm theo phách, nhịp nhạc trong bài đọc nhạc và vận động theo nhạc. Biết Hát cùng Đô- Rê- Mi - thê’ hiện tình cảm, sắc thái Pha - Son. (độ cao - thấp, dài - ngắn,to- nhỏ),... khi hát, đọc nhạc, + Thực hành gõ trống chơi trò chơi theo yêu cấu con/ thanh phách/ vận của GV. động theo nhịp điệu bài hát/ đọc nhạc. Mức độ 1: Biết + Tự tin và biểu lộ cảm xúc + Biết/ nhớ/ nhận ra, nói khi thê’ hiện các nội dung được tên bốn bài hát: Xúc thực hành âm nhạc trước tập xắc xúc xẻ, thể. Gà gáy, + Biết chia sẻ, giúp đỡ và Cây gia đình, hợp tác với các bạn khi làm Ngôi sao lấp lánh việc nhóm đế’ cùng hoàn Mức độ 2: Hiểu thành các nhiệm vụ chung. + Hát được bốn bài hát + Biết dùng nhạc cụ/ vận (nêu trên). động/ đạo cụ,... thực hiện hổ Mức độ 3: Vận dụng- trợ để phần trình bày bài hát Sáng tạo thêm sinh động, hiệu quả. + Thể hiện được tính chất + Biết diễn đạt để thể hiện âm nhạc (nhịp điệu) của các ý tưởng, có khả năng từng bài hát, khi trình bày giao tiếp tự tin khi tương tác có sáng tạo, biểu cảm nét với GV và các bạn. mặt, động tác cơ thê’ hay + Biết phân công nhóm, hợp biết dùng nhạc cụ/ vận tác, giúp đỡ và chia sẻ với động minh hoạ (đệm) đê’ các bạn khi làm việc nhóm phẩn trình bày thêm sinh để cùng hoàn thành các động, hiệu quả. nhiệm vụ chung. + Tự tin và biểu lộ cảm xúc khi thê’ hiện các nội dung thực hành âm nhạc trước tập thể. + Biết chia sẻ, giúp đỡ và hợp tác với các bạn khi làm - HS lắng nghe và về nhà việc nhóm đế’ cùng hoàn thực hiện. thành các nhiệm vụ chung. - GV củng cố nhận xét tiết học, khen ngợi HS Hoạt động 2: Củng cố - dặn dò _____________________________________ Thứ năm ngày 16 tháng 05 năm 2024 Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp 3A3; 3A1; 3A2) ____________________________________ Âm nhạc BIỂU DIỄN ( Dạy lớp: 5A1) _______________________________________ Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp 2A2; 2A3; 2A1) _______________________________ Thứ sáu ngày 17 tháng 05 năm 2024 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC ( Tiết 5 ) (Dạy lớp 1A3; 1A1; 1A2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay trước ngực trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao . - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực. 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, cột , còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo 2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV. - Xoay các khớp cổ tay, Đội hình khởi động cổ chân, vai, hông,        gối,... b) Khởi động chuyên  môn 2x8N - Gv HD học sinh - HS khởi động theo - Các động tác bổ trợ khởi động. hướng dẫn của GV chuyên môn c) Trò chơi - HS tích cực, chủ - Trò chơi “tín hiệu đèn 16-18’ - GV hướng dẫn giáo thông” chơi động tham gia trò II. Phần cơ bản: chơi * Kiến thức. Động tác ném rổ hai tay trước ngực. + Tư thế chuẩn bị Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tranh sát tranh   GV làm mẫu động   tác kết hợp phân   tích kĩ thuật động HS quan sát GV      Hai chân đứng rộng tác. làm mẫu     bằng vai, khuỵu gối,        hai tay cầm bóng trước         ngực, hai khuỷu tao co                                                                                                                                              ép sát cạnh sườn, mắt nhìn hướng ném. + Động tác: Khi ném hai chân đạp đất vươn người lên cao về phía trước tưg dưới lên trên, khi bóng tới trước ngực nhanh 4 lần chóng duỗi cẳng tay ĐH tập luyện theo đưa bóng về trước lên tổ - Y,c Tổ trưởng cho cao và hướng về rổ.     các bạn luyện tập    *Luyện tập theo khu vực.     Tập theo tổ nhóm  GV  10 lần - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Từng tổ lên 3-5’ 1 lần thi đua - trình diễn Tập cá nhân - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các  Thi đua giữa các tổ tổ.   - GV nêu tên trò * Trò chơi “chuyển chơi, hướng dẫn bóng qua đầu” cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. 4- 5’ - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua III.Kết thúc cuộc * Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả thân. - Nhận xét kết quả, ý lỏng * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của - ĐH kết thúc chung của buổi học. HS.   Hướng dẫn HS Tự ôn - VN ôn bài và ở nhà chuẩn bị bài sau  * Xuống lớp ______________________________________ Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp 2A4) ____________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp 1A2; 1A1; 1A3) _______________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_am_nhac_15_tuan_35_nam.docx
Giáo án liên quan