Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+5 - Tuần 34 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh

docx10 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 14 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+5 - Tuần 34 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 07 tháng 05 năm 2024 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC ( Tiết 2 ) (Dạy lớp 1A3; 1A1; 1A2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay trước ngực trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao . - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực. 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, cột , còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội                                                                                                                                                                          dung, yêu cầu giờ  học   2.Khởi động - Cán sự tập trung a) Khởi động chung 2x8N lớp, điểm số, báo - Xoay các khớp cổ tay, cáo sĩ số, tình hình cổ chân, vai, hông, lớp cho GV. gối,... Đội hình khởi động b) Khởi động chuyên        môn 2x8N - Gv HD học sinh - Các động tác bổ trợ khởi động.  chuyên môn - HS khởi động theo c) Trò chơi hướng dẫn của GV - Trò chơi “tín hiệu đèn 16-18’ - GV hướng dẫn giáo thông” chơi II. Phần cơ bản: - HS tích cực, chủ * Kiến thức. động tham gia trò Động tác ném rổ hai chơi tay trước ngực. + Tư thế chuẩn bị Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan sát tranh GV làm mẫu động  tác kết hợp phân  tích kĩ thuật động  Hai chân đứng rộng tác. bằng vai, khuỵu gối, HS quan sát GV hai tay cầm bóng trước làm mẫu ngực, hai khuỷu tao co ép sát cạnh sườn, mắt nhìn hướng ném. + Động tác: Khi ném hai chân đạp đất vươn người lên cao về phía trước tưg dưới lên trên, khi bóng tới trước ngực nhanh 4 lần chóng duỗi cẳng tay đưa bóng về trước lên - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo cao và hướng về rổ. các bạn luyện tập tổ *Luyện tập theo khu vực.     Tập theo tổ nhóm 10 lần - Gv quan sát, sửa        sai cho HS.  GV  1 lần  - Từng tổ lên thi - GV tổ chức cho đua - trình diễn Tập cá nhân HS thi đua giữa các tổ. Thi đua giữa các tổ 3-5’ - GV nêu tên trò  chơi, hướng dẫn  * Trò chơi “chuyển  cách chơi. bóng qua đầu” - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc III.Kết thúc - GV hướng dẫn * Thả lỏng cơ toàn - HS thực hiện thả 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý lỏng thân. thức, thái độ học của * Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc HS.  chung của buổi học. - VN ôn bài và  Hướng dẫn HS Tự ôn chuẩn bị bài sau ở nhà  * Xuống lớp ____________________________________ Âm nhạc ( Dạy lớp: 5A2; 5A4; 5A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc: - HS hát các bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. Vỗ tay giậm chân theo nhịp điệu cơ thể. - Trình bày bài hát theo nhóm, cá nhân. 2. Năng lực chung: - Năng lực đặc thù môn học: Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp gõ đệm và vận động cơ thể theo nhạc . - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân,tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, biết đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập. - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác. 3. Phẩm chất: - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn học âm nhạc; tinh thần trách nhiệm, biết chia sẻ. - Biết yêu quê hương đất nước qua những điều bình dị. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Tranh, ảnh minh họa bài đọc nhạc. - Đàn và hát chuẩn xác bài TĐN số 8. - Đàn phím điện tử, thanh phách, song loan. 2. Học sinh SGK, thanh phách; nhạc cụ gõ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động: * Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi thoải mái cho học sinh trước khi vào tiết học. * Cách thực hiện: HS nghe bài hát “Bốn mùa” vận động nhẹ nhàng theo nhạc. - HS ghi bài 2. Hoạt động thực hành - luyện tập: * Mục tiêu : HS biết sử dụng nhạc cụ gõ thể hiện các - HS thực hiện hình tiết tấu đệm cho bài hát. 2.1: Ôn tập bài hát: Dàn đồng ca mùa hạ - HS hát kết hợp gõ đệm: đoạn 1 gõ đệm theo phách, đoạn 2 gõ với hai âm sắc - 5, 6 HS trình bày - HS hát bằng cách hát nối tiếp, đồng ca kết hợp gõ đệm - HS ghi bài - HS hát kết hợp vận động theo nhạc. - Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp - HS thực hiện gõ đệm và vận động theo nhạc. 2.2: Ôn tập bài hát: Mùa hoa phượng nở - HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp. - HS thực hiện + Từng tổ trình bày bài hát. + Cá nhân trình bày bài hát. - HS trình bày bài hát bằng cách hát có lĩnh xướng, đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm - HS hát kết hợp vận động theo nhạc - 4-5 HS trình bày + 2 – 3 HS làm mẫu + Cả lớp tập hát kết hợp vận động theo - HS ghi bài nhạc. - Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp _HS chia sẻ hoạt động. gõ đệm và vận động theo nhạc. 3: Hoạt động vận dụng- sáng tạo Mục tiêu: - HS thực hiện - Biết sử dụng nhạc cụ gõ để đệm hoặc nghĩ ra động tác vận động cơ thể cho bài hát - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, biết đánh giá và - HS trình bày tự đánh giá kết quả học tập. Cách thực hiện: - Cho các nhóm thảo luận, tự thực hiện và lựa chọn nhạc cụ sử dụng gõ đệm cho bài. - GV cho HS đánh giá, lựa chọn cách gõ hoặc vận động phù hợp -HS thảo luận. * Củng cố: Cho HS chia sẻ cảm xúc sau bài học (cảm xúc yêu thích hay không, sự -HS thực hiện. hợp tác trong học tập ). ______________________________ Thứ tư ngày 08 tháng 05 năm 2024 Âm nhạc ÔN TẬP CUỐI NĂM ( Dạy lớp 1A2; 1A1; 1A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - Kiến thức âm nhạc: HS nhớ lại các nội dung bài đã học. - Kiến thức xã hội: 2. Năng lực chung - Sử dụng được một số nhạc cụ thông thường. - Biết thể hiện cảm xúc , tính chất, niềm vui khi nghe các bài nhạc 3. Phẩm chất - Yêu thích học môn âm nhạc. - Giáo dục HS biết yêu thương , giúp đỡ bạn bè, tình yêu quê hương, đất nước. II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của giáo viên - Đàn phím điện tử - Loa Blutooth – nhạc các bài hát đã học 2. Chuẩn bị của học sinh SGK Âm nhạc 1, thanh phách... III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của Nội dung (Thời lượng) Hoạt động của GV HS Hoạt động 1: a. Khởi động - Cho HS quan sát bản nhạc - HS quan sát. trong tiết ôn tập cuối học kì II. -GV đánh đàn và đọc lại các - HS lắng nghe và tên nốt. trả lời câu hỏi ? Em thấy tên các nốt nhạc ở khuông 1,2,3 như thế nào? ? Khi đọc vang lên, nghe âm thanh ở khuông nào vang lên cao nhất, ở khuông nào vang lên thấp nhất? - GV hướng dần và bắt nhịp - HS chơi trò choi Trò chơi: Vũ điệu âm các nhóm chơi theo đúng quy theo tổ chức. thanh định. - GV chia lớp thành 5nhóm để - Nhóm thực hiện đọc cao độ cho từng nhóm: Mỗi nhóm 1 tên Đô, Rê. Mi Pha. Sol. - GV chỉ về phía nhóm nào thì - Thực hiện nhóm đó đọc tên nốt được phân công. Yêu cẩu đọc khớp với tay bắt nhịp để tạo thành một giai điệu liền mạch. Chú ý đọc to lần 1, đọc nhỏ lần 2 và ngược lại. - GV yêu cầu HS tự thoả thuận và kết hợp giữa các nhóm thể - Nhóm thay đổi hiện yêu cầu trên. Nên thay thể hiện đổi, sau mỗi lần các nhóm thể hiện, - GV yêu cầu các nhóm tự nhận xét, GV chốt lại những ý - HS tự đánh giá kiến phù hợp. nhận xét mình và - GV khuyến khích HS luyện các bạn. thêm hoặc có những ý tưởng khác với trò chơi Vũ điệu âm thanh. b. Gõ theo mẫu tiết tấu - GV yêu cầu HS ôn tập gõ - Luyện tập. theo 2 mẫu tiết tấu: Miệng Mẫu 1: đọc, tay vỗ đúngtheo nhóm 4- 5 HS/ dãy/ cả lớp. Mẫu 2: b. Ôn tập bài đọc nhạc hát cùng Đô-Rê Mi Pha - GV yêu cầu cả lớp đọc lại bài - Nhóm thực hiện Sol đọc nhạc (2-3 lần): và nhận xét cho - Đọc to - nhỏ;Đọc theo kí nhau. hiệu bàn tay; Đọc và vổ tay - HS lựa chọn nội theo nhịp. dungluyện tập - GVchia nhóm, các nhóm - HSLắng nghe và thống nhất với nhau cách đọc thểhiện ý tưởng kết hợp các yêu cấu nêu trên. của mình khi trình ❖Lưu ý: HS đọc và thể hiện bày. sắc thái âm nhạc . - Nhóm thực hiện, - GVchốt lại những ý kiến lưu ý vỗ nốt đen đúng; khen ngợi, động viên 1P’, nốt trắng 2P’. HS suy nghĩ và mạnh dạn thê’ hiện các ý tưởng khác. Hoạt động 2: a. Trình diễn bài hát ở - Cho HS hát gõ đệm kết hợp - Thực hiện các chủ đề đã học. vận động bài hát mình yêu thích và tự tin nhất khi thể hiện.Tuỳ theo mức độ nhận thức và khả năng của HS Hát cá nhân Hát gõ đệm - Cho HS xung phong biểu - HS xung phong diễn và mời HS khác nhận xét... Hát nhóm Hát, vận động - GV nhận xét, chốt sửa sai, - HS nghe, sửa sai Hoạt động 3: khen ngợi, động viên HS... Củng cố - dặn dò - GV củng cố lại nội dung bài - HS lắng nghe và học. về nhà thực hiện. - GV nhận xét tiết học, khen ngợi HS - GV nhắc nhở HS về nhà ôn -HS ghi nhớ. bài hát và tập gõ trống kết hợp hát. ______________________________________ Thứ năm ngày 09 tháng 05 năm 2024 Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp 3A3; 3A1; 3A2) ____________________________________ Âm nhạc ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA ( Dạy lớp: 5A1) _______________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp 2A2; 2A3; 2A1) _______________________________ Thứ sáu ngày 10 tháng 05 năm 2024 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC ( Tiết 3 ) (Dạy lớp 1A3; 1A1; 1A2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay trước ngực trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao . - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực. 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, cột , còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo 2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV. - Xoay các khớp cổ tay, Đội hình khởi động cổ chân, vai, hông,        gối,... b) Khởi động chuyên  môn 2x8N - Gv HD học sinh - HS khởi động theo - Các động tác bổ trợ khởi động. hướng dẫn của GV chuyên môn c) Trò chơi - HS tích cực, chủ - Trò chơi “tín hiệu đèn 16-18’ - GV hướng dẫn giáo thông” chơi động tham gia trò II. Phần cơ bản: chơi * Kiến thức. Động tác ném rổ hai tay trước ngực. + Tư thế chuẩn bị Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tranh sát tranh   GV làm mẫu động   tác kết hợp phân   tích kĩ thuật động HS quan sát GV      Hai chân đứng rộng tác. làm mẫu     bằng vai, khuỵu gối,         hai tay cầm bóng trước    ngực, hai khuỷu tao co          ép sát cạnh sườn, mắt          nhìn hướng ném.        + Động tác:                                                                                                                          Khi ném hai chân đạp đất vươn người lên cao về phía trước tưg dưới lên trên, khi bóng tới 4 lần trước ngực nhanh ĐH tập luyện theo chóng duỗi cẳng tay tổ đưa bóng về trước lên - Y,c Tổ trưởng cho     cao và hướng về rổ. các bạn luyện tập    theo khu vực.     *Luyện tập  GV  Tập theo tổ nhóm 10 lần - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Từng tổ lên 3-5’ 1 lần thi đua - trình diễn - GV tổ chức cho Tập cá nhân HS thi đua giữa các  tổ.   Thi đua giữa các tổ - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn * Trò chơi “chuyển cách chơi. bóng qua đầu” - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. 4- 5’ - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc III.Kết thúc - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả * Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý lỏng thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc * Nhận xét, đánh giá HS.  chung của buổi học. - VN ôn bài và  Hướng dẫn HS Tự ôn chuẩn bị bài sau ở nhà  * Xuống lớp ______________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp 2A4) ____________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp 1A2; 1A1; 1A3) _______________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_am_nhac_15_tuan_34_nam.docx
Giáo án liên quan