Bài giảng Bài 9 : luyện tập

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

Giúp HS củng cố về :

- Nhận biết số lượng và thứ tự các số trong phạm vi 5

- Đọc , viết , đếm các số trong phạm vi 5

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

 Bộ đồ dùng dạy Toán , sách Toán

 

doc6 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1072 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 9 : luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 3 Ngày : ……………………………… Bài 9 : LUYỆN TẬP I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Giúp HS củng cố về : - Nhận biết số lượng và thứ tự các số trong phạm vi 5 - Đọc , viết , đếm các số trong phạm vi 5 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bộ đồ dùng dạy Toán , sách Toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 5’ 5’ 3’ 5’ 5’ 5’ 2’ *. Kiểm tra bài cũ : T cho H S viết các số từ 1 đến 5 , và các số từ 5 đến 1 T cho đọc lại các số T nhận xét *. Bài mới : Luyện tập Bài 1 : Viết số T cho H đọc yêu cầu Bài 2 : Viết số .T cho H đọc yêu cầu T yêu cầu H đếm số que diêm rồi ghi thứ tự vào vở Nghỉ giữa tiết Bài 3 : Viết số . T cho H đọc yêu cầu T cho H làm miệng : hàng 1,2 và làm vở: hàng 3 Bài 4 : Viết số T cho H viết các số 1 2 3 4 5 + Trò chơi : T cho H gắn mẫu vật theo số tương ứng T khen tổ về nhất, động viên các tổ khác 3. Củng cố- Dặn dò : Nhận xét tiết học Về nhà :Tập viết các số HS viết ở bảng con - Viết số H nhìn từng tranh viết số thích hợp vào vở H sửa bài , lớp nhận xét bổ sung H đọc các số H làm tương tự như bài 1 H sửa bài , lớp nhận xét bổ sung H viết số theo thứ tự H thực hiện H sửa bài , lớp nhận xét bổ sung H đọc dãy số xuôi , ngược H viết các số theo mẫu 2 H thi đua theo từng tổ Bảng SGK/ 16 Vở, bút Vở Mẫu vật Ghi nhận cần lưu ý : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tuần : 3 Ngày : ……………………………. Bài 11 : LỚN HƠN – DẤU > I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Giúp HS :-Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “ lớn hơn ” , dấu lớn hơn so sánh số - Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ lớn hơn II. ĐỒ DÙNG VÀ DẠY HỌC : Các nhóm đồ vật , bộ đồ dùng dạy Toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 10’ 3’ 15’ 2’ * Bài cũ : T cho H lên bảng điền dấu , điền số 3……5 , 2……4 , 1……3 ; 4< ……… , 1< ……… , 3< ……… T nhận xét , cho điểm * Bài mới : 1. Hoạt động 1 :Nhận biết quan hệ lớn hơn T cho H quan sát tranh , hỏi : + Bên trái có mấy con bướm ? + Bên phải có mấy con bướm ? + 2 con bướm có nhiều hơn 1 con bướm không ? Tương tự với hình tròn Tcũng hỏi như thế T : 2 nhiều hơn 1 . Ta nói : 2 lớn hơn 1 T ghi : > . Đây làdấu lớn hơn T chỉ dấu > , cho H đọc T ghi 2 > 1 . T đọc : 2 lớn hơn 1 Các tranh còn lại T hướng dẫn tương tự T ghi : 3 > 1 ; 3 > 2 ; 4 > 2 ; 5 > 3 T cho H tập viết > ở bảng con : Đặt bút ngay đuờng kẻ 3 viết nét xiên trái tới đường kẻ 2 , viết tiếp nét xiên phải tới đường kẻ 1 , kết thúc ngay đườngkẻ 1 T cho so sánh dấu > và dấu < Nghỉ giữa tiết 2. Hoạt động 2 : Thực hành Bài 1 : Viết dấu > T cho H nêu yêu cầu T quan sát , sửa sai Bài 2 : Điền số , dấu > T hướng dẫn : Quan sát , đếm số mẫu vật , ghi số tương ứng mỗi bên vào vở. Sau đó ghi dấu thích hợp ở giữa 2 số Bài 3 : Viết ( theo mẫu ) T cho H làm như bài 2 Bài 4 :Điền dấu > T cho H đọc yêu cầu T cho H làm cột 1 , 2 ; cột 3, 4 làm B/c Bài 5 : Viết số : T chuyển lệnh cho H làm vào vở * Củng cố – Dặn dò : Nhận xét tiết học Về nhà :Tập viết dấu > 2 H lên bảng làm + 2 con bướm + 1con bướm + 2 con bướm nhiều hơn 1 con bướm Vài H nhắc lại H : 2 lớn hơn 1 H đọc : dấu lớn hơn (C/n, ĐT) H đọc : 2 lớn hơn 1 H đọc cá nhân H đọc : 3 > 1 ; 3 > 2 ; 4 > 2 ; 5 > 3 H tập viết dấu > ở bảng con H : Dấu mũi nhọn hướng về tay phải . H viết dấu > H ghi : 5 > 2 H đọc :5 lớn hơn 2 H làm tiếp các bài còn lại . H sửa bài , lớp nhận xét H làm bài H đọc sửa bài , lớp nhận xét H làm bài . H sửa bài , lớp nhận xét H viết số vào ô vuông Tranh Tranh Bảng Vở,bútû SGK/19 SGK/20 Vở,bút Ghi nhận cần lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tuần 3 Ngày :……………………………… Bài 12: LUYỆN TẬP I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Gíúp HS - Củng cố khái niệm ban đầu về bé hơn , lớn hơn , về sử dụng các dấu và các từ “ bé hơn ”, “ lớn hơn ” , khi so sánh hai số . - Bước đầu giới thiệu quan hệ giữa bé hơn và lớn hơn khi so sánh hai số II. ĐỒ DÙNG VÀ DẠY HỌC : Các nhóm đồ vật , bộ đồ dùng dạy Toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 15’ 3’ 10’ 2’ 1. Bài cũ : T cho H lên bảng điền dấu , điền số 5………3 ; 4…………2 ; 3…………1 2 > …… ; 3 2 T nhận xét , cho điểm 2. Bài mới : Hoạt động 1 : Luyện tập . Bài 1 : Viết dấu . T cho H đọc yêu cầu . T cho nêu từng cặp : 3 3 5 5 T lưu ý cho so sánh 2 chiều . Bài 2 : Viết ( theo mẫu ) . T yêu cầu H đếm số lượng các vật rồi viết vào vở theo mẫu Nghỉ giữa tiết . Bài 3 : Viết số . T chuyển lệnh cho H viết số vào ô vuông Hoạt động 2 : Hoạt động nối tiếp . Trò chơi gắn mẫu vật thích hợp theo yêu cầu T gắn : 3 > 2 ; 4 < 5 ; 1 < 4 T gắn mẫu vật 3. Củng cố – Dặn dò : Nhận xét tiết học Về nhà : Làm BT ở vở BT Toán 2 H lên bảng làm H điền dấu . H làm bài . 2 đọc bài sửa . Lớp nhận xét . H làm bài H đọc bài sửa , chú ý so sánh 2 chiều . H làm bài và sửa bài H gắn mẫu vật thích hợp theo số và dấu tương ứng . H gắn số và dấu tương ứng . SGK/21 Vở,bút Bảng cài có viết sẵn đề Toán Mẫu vật Ghi nhận cần lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tuần : 3 Ngày : ……………………………………… Bài 10: BÉ HƠN – DẤU < I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : Giúp HS : - Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “ bé hơn ”, dấu < khi so sánh các số - Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Các nhóm đồ vật , bộ đồ dùng dạy Toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Các hoạt động của giáo viên Các hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 10’ 3’ 15’ 2’ * Kiểm tra hài cũ : T cho H điền số vào dãy số theo thứ tự từ 1 đến 5 , từ 5 về 1 Tcho H đọc lại T nhận xét , cho điểm * Bài mới : 1. Hoạt động 1 : Nhận biết quan hệ bé hơn : T cho quan sát tranh + Bên trái có mấy ô tô ? + Bên phải có mấy ô tô ? + Một ô tô so với 2 ô tô như thế nào ? T cho so sánh số hình vuông tương tự như trên T : 1 ô tô ít hơn 2 ô tô , Ta nói : 1 bé hơn 2 T viết dấu < . Đây là dấu bé hơn T ghi : 1 < 2 T đọc 1 bé hơn 2 T cho so sánh 3 < 5 , 2 < 4 , 4 < 5 tương tự bằng mẫu vật T viết : 1 < 3 , 2 < 5 , 3 < 4 , 4 < 5 T hướng dẫn viết dấu < ở bảng : Đặt bút ngay đường kẻ 3 viết nét xiên phải tới đường kẻ 2, viết tiếp nét xiên trái tới đường kẻ 1 , kết thúc ngay đường kẻ 1 Nghỉ giữa tiết 2. Hoạt động 2 : Thực hành Bài 1 :Viết dấu < T cho H nêu yêu cầu T quan sát , sửa sai Bài 2 : Viết ( theo mẫu) T hướng dẫn : Quan sát , đếm số mẫu vật , ghi số tương ứng mỗi bên vào vở. Sau đó ghi dấu thích hợp ở giữa 2 số Bài 3 : Viết ( theo mẫu ) T cho H làm miệng Bài 4 : Viết dấu < T cho H đọc yêu cầu Bài 5 : Viết số : T chuyển lệnh cho H viết số vào ô vuông * Củng cố- Dặn dò : Nhận xét tiết học Về nhà : Tập viết dấu < H lên bảng lớp làm + 1 ô tô + 2 ô tô + 1 ô tô ít hơn 2 ô tô H : 1 bé hơn 2 H đọc Dấu bé hơn H đọc cá nhân H đọc : 1 bé hơn 2 H đọc : 1< 3 , 2 < 5 , 3< 4 , 4 < 5 H viết dấu < ở bảng H viết dấu < ở vơ H ghi : 2 < 4 H đọc : 2 bé hơn 4 H làm các bài còn lại H sửa bài , lớp nhận xét H nêu tại chỗ lớp nhận xét H làm bài vào vở, sửa bài 2 H đổi vở kiểm tra H làm bài vào vở 1 H đọc kết quả Tranh Mẫu vật Bảng con SGK/17 Vở,bút SGK/18 Vở,bút Ghi nhận cần lưu ý : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docToan 3.doc
Giáo án liên quan