Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+5 - Tuần 32 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+5 - Tuần 32 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Thứ ba ngày 23 tháng 04 năm 2024
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG 
 ( Tiết 3)
 (Dạy lớp 1A3; 1A1; 1A2)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực chung
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng tại 
chỗ và dẫn bóng di chuyển lên trước trong sách giáo khoa.
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực 
hiện động tác và tìm cách khắc phục.
 2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác dẫn bóng tại chỗ và 
dẫn bóng di chuyển lên trước, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể 
dục thể thao .
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động 
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác dẫn bóng 
tại chỗ và dẫn bóng di chuyển lên trước.
 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ 
thể:
 - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, 
có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
 II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ 
trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá 
nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung Thời Số 
 Hoạt động GV Hoạt động HS
 gian lượng
I. Phần mở đầu 5 – 7’
1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
   
 
     
 
    
     
    
     
     
     
    
       
     
   
    
     
    
     
      
      
     
       
   
     
       
      
     
   
    
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
   
   
    
     
   
   sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học 
 - Cán sự tập trung 
2.Khởi động lớp, điểm số, báo 
a) Khởi động chung 2x8N cáo sĩ số, tình hình 
- Xoay các khớp cổ tay, lớp cho GV.
cổ chân, vai, hông, 
gối,... Đội hình khởi động
b) Khởi động chuyên     
   
môn 2x8N - Gv HD học sinh 
- Các động tác bổ trợ khởi động. 
chuyên môn - HS khởi động theo 
c) Trò chơi hướng dẫn của GV
- Trò chơi “đi tàu hỏa” 16-18’ - GV hướng dẫn 
II. Phần cơ bản chơi
* Kiến thức. - HS tích cực, chủ 
 Động tác dẫn bóng động tham gia trò 
tại chỗ. chơi
 Cho HS quan sát 
 tranh
 - Đội hình HS quan 
- ĐT: Khi dẫn bóng tại sát tranh
 GV làm mẫu động 
chỗ điểm tiếp xúc của tác kết hợp phân 
tay ở trên bóng. tích kĩ thuật động 
Động tác dẫn bóng di tác. HS quan sát GV 
chuyển lên trước. làm mẫu
- ĐT: Khi dẫn bóng di 4 lần 
chuyển lân trước điểm 
tiếp xúc của tay ở nửa 
 - Y,c Tổ trưởng cho 
sau bóng.
 các bạn luyện tập 
*Luyện tập
 theo khu vực.
Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo 
 10 lần - Gv quan sát, sửa tổ
 1 lần sai cho HS.    
   
    
  GV 
Tập cá nhân Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi 
 HS thi đua giữa các đua - trình diễn 
 * Trò chơi “dẫn bóng 3-5’ tổ.
 tiếp sức - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn  ---------
 cách chơi.  ---------
 - Cho HS chơi thử 
 và chơi chính thức. 
 - Nhận xét, tuyên 
 III. Kết thúc 4- 5’ dương, và sử phạt 
 * Thả lỏng cơ toàn người (đội) thua 
 thân. cuộc - HS thực hiện thả 
 * Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn lỏng
 chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
 
 Hướng dẫn HS Tự ôn thức, thái độ học của 
 ở nhà HS. 
 * Xuống lớp - VN ôn bài và 
 chuẩn bị bài sau 
 ____________________________________
 Âm nhạc
 HÁT BÀI ĐỊA PHƯƠNG TỰ CHỌN
 ( Dạy lớp: 5A2; 5A4; 5A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc: 
 - HS hát đúng giai điệu bài hát tự chọn. Các em có thêm hiếu biết về những 
bài hát của thiếu nhi.
 - Trình bày bài hát theo nhóm kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhạc.
 2. Năng lực chung:
 - Năng lực đặc thù môn học: Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát 
kết hợp gõ đệm và vận động cơ thể theo nhạc bài: “Mùa hoa phượng nở,,
 - Năng lực chung: Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách 
giải quyết vấn đề.
 - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác.
 3. Phẩm chất:
 - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn học âm nhạc; tinh thần trách nhiệm, 
biết chia sẻ.
 - Biết yêu quê hương đất nước qua những điều bình dị.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Tranh, ảnh minh họa bài đọc nhạc.
 - Đàn và hát chuẩn xác bài TĐN số 8. 
 - Đàn phím điện tử, thanh phách, song loan. 
 2. Học sinh SGK, thanh phách; nhạc cụ gõ...
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 Hoạt đông của giáo viên Hoạt động của học sinh
Học hát bài: Mùa hoa phượng nở
1. Hoạt động khởi động: 
* Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi thoải - HS ghi bài
mái cho học sinh trước khi vào tiết học.
* Cách thực hiện:
- HS nghe bài hát “Dàn đồng ca mùa hạ” - HS nghe nhạc ,vận động
vận động nhẹ nhàng theo nhạc.
2. Hoạt động tìm hiểu- khám phá:
2.1. Học bài hát:
- GV giới thiệu tên, xuất xứ của bài hát. - HS theo dõi
- HS tìm hiểu nội dung bài hát. - HS thực hiện
- Đánh đàn cho HS luyện thanh - HS luyện thanh
- HS học theo các bước thông thường, lưu ý - HS học hát
hát đúng chỗ khó, thể hiện sắc thái, tình cảm 
của bài. (GV gợi cho HS niềm vui, niềm tự 
hào khi học bài dân ca hoặc bài hát của địa 
phương, bài hát của nhà trường).
3. Hoạt động thực hành, luyện tập:
- HS hát kết hợp các hoạt động như gõ đệm, - HS hát kết hợp hoạt động
vận động theo nhạc hoặc tổ chức trò chơi. - HS thực hiện
HS gõ đệm theo tiết tấu sau:
- HS trình diễn bài hát theo tổ, nhóm, cá 
nhân.
4. Hoạt động ứng dụng , sáng tạo: 
- Cho các nhóm thảo luận, tự thực hiện và - HS thực hiện
lựa chọn nhạc cụ sử dụng gõ đệm cho bài 
hát. 
- GV cho HS đánh giá, lựa chọn cách gõ 
hoặc vận động nào phù hợp nhất thì chọn và 
cho cả lớp thực hành cả bài hát
* Củng cố: Cho HS chia sẻ cảm xúc sau bài 
học (cảm xúc yêu thích hay không, sự hợp 
tác trong học tập ).
- Gọi HS nêu cảm nhận của mình về bài hát 
đã học - GV nhận xét tiết học
- Khen những HS có tinh thần học tập tốt
- Dặn dò HS về nhà ôn lại bài hát và tìm 
các động tác phụ họa đơn giản.
 ______________________________
 Thứ tư ngày 24 tháng 04 năm 2024
 Âm nhạc
 - ÔN TẬP BÀI HÁT: NGÔI SAO LẤP LÁNH
 - NHẠC CỤ: TRAI – ENG – GỒ
 ( Dạy lớp 1A2; 1A1; 1A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù
 - Hát thuộc lời ca, đúng giai điệu của bài hát Ngô sao lấp lánh kết hợp gõ đệm 
 và vận động theo phách, nhịp của bài hát với hình thức đồng ca, tốp ca, song 
 ca, đơn ca kết hợp với nhạc đệm.
 - Hiểu biết sơ lược về nhạc cụ “Triangle”
 2. Năng lực chung 
 - Nhớ tên các bộ phận và biết cách gõ đệm “Triangle” theo nhịp, phách..
 - HS cảm nhận được cảnh đẹp của các ngôi sao lấp lánh trong đêm hè, thể hiện 
 được tính chất thiết tha , nhẹ nhàng .
 3. Phẩm chất
 HS yêu thích ca hát và biết cảm nhận được vẻ đẹp có ích của nhạc cụ 
 “Triangle” Giáo dục HS biết yêu và gìn giữ nhạc cụ “Triangle” tốt hơn.
 II. CHUẨN BỊ
 1. Chuẩn bị của giáo viên
 Trình chiếu Power Point/ Đàn phím điện tử - Loa Blutooth - nhạc hát, nhạc 
 đệm, file âm thanh nhạc cụ Triangle (nếu có) 
 2. Chuẩn bị của học sinh
 SGK Âm nhạc 1, Thanh phách, song loan, Triangle 
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Nội dung (Thời lượng) Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động 1: (20 phút)
Nhạc cụ Triangle - GV cho HS xem hình ảnh - HS quan sát trả 
a.Giới thiệu Triangle Triangle rồi giới thiệu nhạc cụ lời:
 trai-en-gô (triangle) còn gọi là + Hình dáng: Hình 
 kẻng tam giác. Tổ chức chơi. tam giác khuyết 
 - Cách chơi: Dùng 1 thanh kim một góc.
 loại gõ vào 1 trong 3 cạnh tạo ra + Chất liệu: sắt, i-
 âm thanh keng keng. nốc.
 - Chức năng: gõ đệm, giữ nhịp 
 khi hát và đọc nhạc.
 - GV hướng dẫn mẫu (đọc và gõ - HS chú ý thực 
 trai-en-gô) cho HS cách cầm dùi hiện cầm dùi trống 
 và đánh vào các cạnh tạo ra âm và tập gõ dưới sự 
 thanh. hướng dẫn của GV
b.Gõ theo hình tiết tấu
 - GV cho hát theo: nhóm nhỏ/ 
 dãy/ tổ/ cả lớp.
 - GV gõ đệm mẫu theo tiết tấu - HS quan sát và gõ 
 rồi tập luyện, lưu ý sửa sai nếu âm thanh vừa nghe.
 HS gõ chưa đúng.
 - GV khuyến khích HS tiếp tục - HS gõ theo GV 
 tự tập luyện nội dung hát và gõ hướng dẫn
 đệm nhạc cụ theo nhạc đệm, có 
 thể vừa hát vừa vận động theo 
c.Gõ đệm bài hát Ngôi nhạc càng tốt.
sao lấp lánh - GV mời vài nhóm hoặc cá - Xung phong biểu 
 nhân thể hiện rồi nhận xét sửa diễn
Hoạt động 2(10 phút) sai (nếu có)
Ôn bài hát: Ngôi sao lấp - Rèn luyện tai 
lánh nghe...
a.Khởi động
- Trò chơi: Nghe giỏi 
đoán tài giỏi
- Trò chơi: Ghép tranh - HS chú ý và thực 
 hiện. Cử 5 bạn lên 
 ghép tranh trên 
 bảng - GV cho HS chơi trò chơi 2-3 
 lần. GV chọn một vài câu hát - HS thực hiện 
 bất kì trong bài Ngôi sao lấp 
 lánh để đàn giai điệu. HS nghe 
 và đưa ra tín hiệu trả lời theo 
b.Hát với nhạc đệm điều khiển của mình. 
- Hướng dẫn hát kết hợp - Cách chơi khác: GV chọn bốn 
với nhạc đệm. mảnh ghép tạo thành một bức - HS chú ý và thực 
 tranh (2 bộ) về các chủ đế bài hiện theo GV 
 hát đã học, có nam châm gắn hướng dẫn.
 bảng. GV chia lớp thành hai 
 nhóm, chơi thời gian 1 phút. HS, 
 GV nhận xét các nhóm thực 
 hiện và cho biết đây là bức tranh 
c. Hát kết hợp vận động có nội dung phù hợp với bài hát 
theo nhịp điệu nào.
- Hướng dẫn hát kết hợp - Chia nhỏ tranh làm 8 tấm để - HS tự lựa chọn các 
vận động nhún chân theo ghép tranh theo chủ đề động tác thể hiện 
nhịp. Lưu ý: GV căn cứ vào tình hình theo GV hướng 
 thực tế để tổ chức hoạt động phù dẫn.
 hợp.
 - GV đệm đàn, hướng dẫn HS 
 hát theo nhạc (chú ý chỗ bắt đầu 
 và kết thúc nhạc đệm) theo hình - Nhóm hát kết hợp 
 thức đồng ca, tốp ca, song ca, nhóm đệm nhạc cụ 
 đơn ca theo nhịp, phách ...thể trai-en-gô, 
 hiện cách hát liền giọng, phát 
 âm nhẹ nhàng, sắc thái to nhỏ - HS nghe sửa và 
 nhịp nhàng theo nhịp điệu của thực hiện
 bài hát.
 - GV trao đổi với HS chia các 
 nhóm để hướng dẫn hoặc giúp 
 HS điều chỉnh động tác/ vận 
 động, đệm nhạc cụ trai-en-gô và - HS trình bày theo 
 động viên các nhóm tập động các hình thức và 
 tác vận động theo nhạc đệm vận động giậm chân 
 minh hoạ (với nhóm nhỏ). HS tại chỗ khi hát câu 
3. Củng cố, dặn dò tập 2 - 3 lần. 1, 3 và vỗ tay theo 
 phách câu 2,4.
 - HS lắng nghe và 
 về nhà thực hiện.
 -HS ghi nhớ - GV cho HS nghe nhạc đệm và 
 hướng dần các nhóm hát kết hợp 
 vận động minh hoạ (2-3 lần).
 - GV sửa sai, khuyến khích HS 
 cùng chia sẻ và góp ý để thực 
 hiện đúng tính chất, giai điệu và 
 cảm xúc qua nét mặt, điệu bộ, 
 động tác,...khi lấn hát.
 - GV điều khiển HS hát với các 
 hình thức đồng ca, tốp ca, song 
 ca, đơn ca kết hợp vận động 
 theo nhịp điệu - GV nhận xét -
 khen ngợi và sửa sai cho HS ( 
 nếu có)
 - GV củng cố bài học và nhận 
 xét tiết học, khen ngợi HS
 - GV nhắc nhở HS về nhà ôn bài 
 hát và tập gõ trống kết hợp hát.
 ______________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA
 ( Dạy lớp: 5A2; 5A4; 5A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức
 - HS hát các bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. 
 - Trình bày bài hát theo nhóm, cá nhân.
 2. Năng lực / Phẩm chất hướng tới:
 - Năng lực đặc thù môn học: Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát 
kết hợp gõ đệm và vận động cơ thể theo nhạc .
 - Năng lực chung: Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách 
giải quyết vấn đề.
 - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân,tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, biết 
đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập.
 3. Phẩm chất:
 - HS thể hiện được tình yêu với thiên nhiên, cảnh vật và lòng nhân ái với 
bạn bè trong các hoạt động vui chơi tập thể.
 - Yêu thích môn âm nhạc
 II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN
 Đàn, nhạc cụ gõ thanh phách, song loan.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động: 
* Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi thoải mái 
cho học sinh trước khi vào tiết học.
* Cách thực hiện:
-HS nghe bài hát “Bốn mùa” vận động nhẹ - HS thực hiện
nhàng theo nhạc.
2. Hoạt động thực hành luyện tập:
* Mục tiêu : - HS thực hiện
-HS biết sử dụng nhạc cụ gõ thể hiện các hình 
tiết tấu đệm cho bài hát.
2.1: Ôn tập bài hát: Hát mừng
- HS hát kết hợp gõ đệm theo phách, GV phân - HS thực hiện
công một tổ gõ đệm nhẹ nhàng
- Trình bày bài hát bằng cách hát có lĩnh - HS hát, vận động
xướng, đồng ca kết hợp gõ đệm. - HS trình bày
 - HS thực hiện
 - HS thực hiện
- HS hát kết hợp vận động theo nhạc.
- Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ - 4-5 HS trình bày
đệm và vận động theo nhạc. 
2.2 Ôn tập bài hát : Tre ngà bên lăng Bác
- HS hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc - HS thực hiện
- HS hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm
Hát lời 2 tương tự - HS thực hiện
- Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ 
đệm và vận động theo nhạc.
3: Em vẫn nhớ trường xưa
+ Nửa lớp đọc nhạc và hát lời, nửa lớp gõ tiết 
tấu. Đổi lại phần trình bày -HS thực hiện
+ Nhóm, cá nhân trình bày. -HS nhận xét sản phẩm của bạn.
- Hát lời kết hợp gõ đệm:
 -HS thực hiện
+ Nửa lớp hát lời, nửa lớp gõ phách. Đổi lại 
phần trình bày.
+ Cả lớp hát kết hợp gõ phách.
+ Nhóm, cá nhân trình bày.
-Với các bài hát thực hiện tương tự.
4.Hoạt động vận dụng- sáng tạo:
*Mục tiêu: - Biết sử dụng nhạc cụ gõ để đệm hoặc nghĩ 
ra động tác vận động cơ thể cho bài hát. -HS thảo luận
- Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, tích cực tham 
gia các hoạt động trong lớp, biết đánh giá và 
tự đánh giá kết quả học tập. -HS chia sẻ.
Cách thực hiện:
- Cho các nhóm thảo luận, tự thực hiện và lựa 
chọn nhạc cụ sử dụng gõ đệm cho bài hát -HS thảo luận.
- GV cho HS đánh giá, lựa chọn cách gõ hoặc 
vận động phù hợp . -HS tiếp thu.
* Củng cố: Cho HS chia sẻ cảm xúc sau bài 
học (cảm xúc yêu thích hay không, sự hợp tác 
trong học tập ). -HS chia sẻ.
- Nhận xét tiết học
- Khen những HS có tinh thần học tập tốt
 _____________________________________
 Thứ năm ngày 25 tháng 04 năm 2024
 Đọc sách
 CÙNG ĐỌC
 ( Dạy lớp 3A3; 3A1; 3A2)
 ____________________________________
 Âm nhạc
 HÁT BÀI ĐỊA PHƯƠNG TỰ CHỌN
 ( Dạy lớp: 5A1)
 _______________________________________
 Đọc sách
 CÙNG ĐỌC
 ( Dạy lớp 2A2; 2A3; 2A1)
 _______________________________
 Thứ sáu ngày 26 tháng 04 năm 2024
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG
 ( Tiết 4 )
 (Dạy lớp 1A3; 1A1; 1A2)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực chung
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng tại 
chỗ và dẫn bóng di chuyển lên trước trong sách giáo khoa.
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực 
hiện động tác và tìm cách khắc phục.
 2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác dẫn bóng tại chỗ và 
dẫn bóng di chuyển lên trước, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể 
dục thể thao .
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động 
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác dẫn bóng 
tại chỗ và dẫn bóng di chuyển lên trước.
 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ 
thể:
 - Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, 
có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
 II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ 
trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá 
nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung Thời Số 
 Hoạt động GV Hoạt động HS
 gian lượng
I. Phần mở đầu 5 – 7’
1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học - Cán sự tập trung 
 lớp, điểm số, báo 
2.Khởi động cáo sĩ số, tình hình 
a) Khởi động chung 2x8N lớp cho GV.
- Xoay các khớp cổ tay, 
cổ chân, vai, hông, Đội hình khởi động
gối,...     
   
b) Khởi động chuyên 
môn 2x8N 
   
 
     
 
    
     
    
     
     
     
    
       
     
   
    
     
    
     
      
      
     
       
   
     
       
      
     
   
    
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
   
   
    
     
   
   - Các động tác bổ trợ - Gv HD học sinh - HS khởi động theo 
chuyên môn khởi động. hướng dẫn của GV
c) Trò chơi
- Trò chơi “đi tàu hỏa” 16-18’
II. Phần cơ bản - GV hướng dẫn - HS tích cực, chủ 
* Kiến thức. chơi động tham gia trò 
 Động tác dẫn bóng chơi
tại chỗ.
 Cho HS quan sát 
 tranh - Đội hình HS quan 
 sát tranh
- ĐT: Khi dẫn bóng tại 
chỗ điểm tiếp xúc của 
 GV làm mẫu động 
tay ở trên bóng. tác kết hợp phân 
Động tác dẫn bóng di HS quan sát GV 
 tích kĩ thuật động làm mẫu
chuyển lên trước. tác.
- ĐT: Khi dẫn bóng di 4 lần 
chuyển lân trước điểm 
tiếp xúc của tay ở nửa 
sau bóng.
 - Y,c Tổ trưởng cho 
*Luyện tập
 các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo 
Tập theo tổ nhóm
 theo khu vực. tổ
 10 lần    
 1 lần - Gv quan sát, sửa   
 sai cho HS.    
  GV 
Tập cá nhân 
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi 
 HS thi đua giữa các đua - trình diễn 
* Trò chơi “dẫn bóng 3-5’ tổ.
tiếp sức - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn  ---------
 cách chơi.  ---------
 - Cho HS chơi thử 
 và chơi chính thức. 
 - Nhận xét, tuyên 
III. Kết thúc 4- 5’ dương, và sử phạt * Thả lỏng cơ toàn người (đội) thua - HS thực hiện thả 
thân. cuộc lỏng
* Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc
chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý 
 
 Hướng dẫn HS Tự ôn thức, thái độ học của 
ở nhà HS. 
* Xuống lớp - VN ôn bài và 
 chuẩn bị bài sau 
 ______________________________________
 Đọc sách
 CÙNG ĐỌC
 ( Dạy lớp 2A4)
 ____________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CÁ NHÂN
 ( Dạy lớp 1A2; 1A1; 1A3)
 _______________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_am_nhac_15_tuan_32_nam.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_am_nhac_15_tuan_32_nam.docx





