Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 13

Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) ÔN TIẾT 2 ( T 12) ÔN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI : 8.

I.MỤC TIÊU

- Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 8.

- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ

- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Tranh vẽ BT 5, BP

HV: VBTCC, BC, bứt

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1136 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm: Ngày soạn: 13/11/13 Ngày giảng: 14/11/13 Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) ÔN TIẾT 2 ( T 12) ÔN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI : 8. I.MỤC TIÊU - Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 8. - Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ - Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Tranh vẽ BT 5, BP HV: VBTCC, BC, bứt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC 4’ 3. Bài mới 1’ HĐ1: 22’ Thực hành HĐ2: 5’ Trò chơi 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - Cho hS hát - Gọi HS đọc BC trong phạm vi 3,4,5,0. - Nhận xét, ghi điểm - GTB: ghi đề + HDHS làm bài tập Bài 1. tính Gọi HS nêu yêu cầu - Làm mấu, HD làm. - Y/CHS làm BC, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 2. tính Gọi HS nêu yêu cầu - Cho HS thảo luận nhóm 2 - Y/CHS làm miệng, BL - Nhận xét bổ sung. Bài 3. Số? - nêu yêu cầu - Làm mấu, HDHS tính điền số. - Y/CHS làm vở BT, BL - Nhận xét tuyên dương « Ai nhanh hơn » Bài 4. Viết phép tính thích hợp - Gọi HS nêu bài toán, nêu câu trả lời BT. - HDHS viết phép tính vào ô trống - Y/CHS làm vở BT, BL - Thu vở chấm 10 bài nhanh nhất - Nhận xét bổ sung nếu sai. - Nhận xét tiết học - Về làm bài 4vào vở, CB bài ( t 1 /14 ) - lớp hát - CN đọc, NX - CN nêu - Chú ý - Lớp làm BC, 1 làm BL, NX - CN nêu - các cặp thảo luận - Xung phong trả lời - CN nêu - Chú ý - Lớp làm vởBT, 1 làm BL, NX - Lớp nêu YC - 1 em nêu BT, 1 nêu câu TL - Lớp làm vở BT, BL - lắng nghe LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 3 (T9) ÔN TẬP I/ MỤC TIÊU - Giúp HS đọc được âm: a,ă,â,o,ô,ơ,e,ê,i,y,u,ư, ia,ua,ưa, ai, oi, ôi, ơi, ui, ưi uôi, ươi, ay, ây, eo, ao, au, âu, iu, êu, b, c, ch, d, đ, g, gh, k, kh, l,h, m, n, ng,ngh, nh,ph, qu, gi, s, r, t, th, v, x, y; từ và câu ứng dụn trong bài. - Biết nối tiếng với tranh thích hợp, điền chư vào chỗ trống tạo thành câu đúng. - Biết tìm, điền chữ vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa. II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP. HS: BC, phấn, bíu chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1Ổn định(1’) 2. KTBC (4’) 3. Bài mới: 28’ HĐ1(15’) HD đọc HĐ2 (7’) HDHS nối HĐ3 (6’) Điền chữ 4 Củng cố Dặn dò: (2’) - Đọc cho HS viết: nải chuối, múi bưởi - Theo dõi nhận xét tuyên dương - GTB, Ghi đề - Viết bảng ôn lên bảng. - Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng - Gọi HS phát âm vần, tiếng: * a,ă,â,o,ô,ơ,e,ê,i,y,u,ư, ia,ua,ưa, ai, oi, ôi, ơi, ui, ưi uôi, ươi, ay, ây, eo, ao, au, âu, iu, êu, * b, c, ch, d, đ, g, gh, k, kh, l,h, m, n, ng,ngh, nh,ph, qu, gi, s, r, t, th, v, x, y; - Theo dõi nhận xét tuyên dương - Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng. - Giải nghĩ từ - Y/CHS đánh vần đọc trơn - Nhận xét sữa sai - Đọc mẫu câu ứng dụng - Gọi HS đánh vần đọc trơn + Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2. - HDHS nối tiếng tạo thành từ có nghĩa. VD: từ thợ mỏ nối với tranhợth mỏ. - YC học sinh nối vở, BL. - Theo dõi nhận xét sửa sai + Điền phi hoặc bổ, chạy, dạy vào chỗ trống trong các câu sau. - Làm mẫu, HDHS cách làm - Y/CHS làm vở BT. - Nhận xét tuyên dương - Gọi HS đọc lại bài viết - Nhận xét tiết học - về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 4/10) - Hát - lớp viết BC - CN đọc - lớp QS - Nghe - CN, N, lớp đọc - 1 em đọc - nghe - CN, N, lớp - Nghe - CN, N, lớp - Cn đọc - Chú ý - lớp làm vở, 1 em làm BL. - Nghe - Lớp đọc YC - Chú ý - Lớp làm vở, BL - Nghe - Cn đọc - nghe Ngày soạn: 13/11/13 Ngày giảng: 14/11/13 ĐẠO ĐỨC (T3) NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ (t2) I.MỤC TIÊU - Biết thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần. - Tôn kính Quốc kì và biết yêu Tổ quốc Việt Nam. - Biết nghiêm trang khi chào cờ là thể hiện lòng tôn kínhQuốc kì và yêu Tổ quốc Việt Nam III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC: - Vở bài tập đạo đức 1; Tranh vẽ lá cờ Việt Nam - Bài hát: Lá cờ Việt Nam ; -Vở để tập vẽ lá cờ, bút màu, bút chì... IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1Ổn định:1’ 2.BC: 4’ 3.Bài mới: HĐ1: 15’ Tập chào cờ. HĐ2: 10’ 4. củng cố - dặn dò: 5’ Hỏi: + Quốc kỳ Việt Nam có màu gì? ở giữa có gì? + Khi chào cờ em phải làm gì? + Nghiêm trang khi chào cờ thể hiện được điều gì? + Tuần qua lớp chúng ta em nào nghiêm trang khi chào cờ? Nhận xét bài cũ. - GTB: - ghi đề - Làm mẫu: vừa hô, vừa làm - Điều khiển cho cả lớp tập đứng chào cờ. - Theo dõi nhận xét bổ sung Kết luận: Phải nghiêm trang khi chào cờ để bày tỏ lòng tôn kính quốc kỳ, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc Việt Nam. - Vẽ và tô màu vào Quốc kì (BT4) - Nêu YC vẽ và tô màu vào Quốc kì - Cho HS vẽ vào vở BTĐĐ - Y/CHS giới thiệu tranh vẽ của mình. - Nhận xét những bạn vẽ đẹp nhất. - cho HS đọc lại hai câu thơ cuói bài. Nghiêm trang chào lá quốc kỳ Tình yêu đất nước em ghi vào lòng” Kết luận: - Trẻ em có quyền có quốc tịch. Quốc tịch của chúng ta là Việt Nam - Phải nghiêm trang khi chào cờ để bày tỏ long Quôca kì, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc Việt Nam - Quốc tịch của chúng ta là gì? - Khi chào cờ phải nghiêm trang để thể hiện điều gì? -Bài sau: Đi học đều và đúng giờ - hát - CN trả lời - lớp nhận xét bổ sung - Chú ý - lớp nghe hiệu lệnh của giáo viên, lớp trưởng để tập chào cờ - lắng nghe - Chú ý - lớp vẽ - CNGT tranh, Nhận xét tuyên dương. - CN, N, lớp đọc - Lắng nghe - lắng nghe

File đính kèm:

  • docThứ năm.doc
Giáo án liên quan