Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+5 - Tuần 10 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1 + Âm nhạc 1+5 - Tuần 10 - Năm học 2023-2024 - Tạ Thị Tố Oanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 07 tháng 11 năm 2023
Đọc sách
ĐỌC TO NGHE CHUNG
Truyện: Giải cứu công chúa
( Dạy lớp 1A2; 1A1; 1A3)
_______________________________________
Âm nhạc
- ÔN TẬP BÀI HÁT: LỚP MỘT THÂN YÊU
- ĐỌC NHẠC: BAN NHẠC ĐÔ – RÊ – MI
( Dạy lớp 1A2; 1A1; 1A3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Kiến thức âm nhạc: Hát rõ lời, đúng cao độ và trường độ bài hát Lớp một
thân yêu. Nhớ tên 3 nốt Đô- Rê -Mi và kí hiệu bàn tay. Nghe, cảm nhận cao độ,
trường độ và đọc bài nhạc: Ban nhạc Đô - Rê – Mi.
- Kiến thức xã hội: Hiểu biết sơ lược về tiểu sử Nhạc sĩ Bùi Anh Tôn
1. Về phẩm chất
- Yêu thích ca hát.
- Giáo dục HS ý biết yêu thương bạn bè, thầy cô và mái trường.
2. Về năng lực
- Biết hát kết hợp vỗ tay, vận động theo nhịp cùng với nhạc đệm ở hình thức
đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca. Phân biệt được yếu tố to – nhỏ, trong bài đọc
nhạc và trò chơi.
- Biết lắng nghe, điều chỉnh giọng nói phù hợp với yêu cầu của bài học và một
vài tình huống thường gặp trong giao tiếp, sinh hoạt ở gia đình và cộng đồng.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Đàn phím điện tử – Loa Blutooth – nhạc hát, nhạc đệm
- Đàn và hát thuần thục bài hát.Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay.
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK Âm nhạc 1
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1. Ổn định
- Kiểm tra sĩ số, ổn định chỗ ngồi,dụng cụ học tập của học sinh.
2. Kiểm tra kiến thức đã học
- Gọi 1-2 học sinh lên trình bày bài hát Lớp một thân yêu theo giai điệu lời ca.
- GV nhận xét
3. Bài mới:
Nội dung (Thời lượng) Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Hoạt động 1: 15 phút
a. Khởi động Hát một câu trong bài ? GV hỏi HS tên bài hát là gì? - HS nghe và trả lời
Lớp một thân yêu Nội dung của bài hát ? (lớp một thân yêu, nội
Tạo tâm thế vui vẻ, hào - Đàn giai điệu 1 câu rồi mời dung nói về những điều
hứng và rèn luyện trí nhớ HS trả lời hay khi học lớp 1).
và tai nghe cho HS
b. Hát với nhạc đệm - GV hát và vỗ tay làm mẫu. - HS theo dõi.
- GV hướng dẫn HS hát kết hợp - HS thực hiện theo
vỗ tay theo phách bằng các hướng dẫn của GV.
hình thức, tổ, nhóm...
- GV cho HS luyện hát vỗ tay, - HS hát vỗ tay, gõ đệm
gõ đệm theo nhạc: Hát tổ, theo nhạc: tổ, nhóm và
nhóm và cá nhân. cá nhân
- Mời HS hát biểu diễn - HS xung phong
- GV khuyến khích HS nhận - HS nhận xét
xét và sửa sai (nếu cần)
c. Hát kết hợp vận động - GV cho HS vận động nhún - HS hát theo hướng
theo nhịp điệu chân theo nhạc kết hợp gõ dẫn của GV.
đệm.
X X X X
- GV mời tổ, nhóm và cá nhân
biểu diễn trước lớp. - HS lên biểu diễn.
- GV nhận xét, tuyên dương rồi
Hoạt động 2: (20p) chốt, sửa sai...(nếu có) - HS vận động minh
Đọc nhạc: Ban nhạc Đồ - GV giới thiệu xong đọc mẫu họa ý tưởng mới.
- Rê – Mi. tên các nốt nhạc rồi cho HS đọc - HS lắng nghe
a. giới thiệu và nghe đọc nhiều lần cho nhớ theo dãy
mẫu lớp... - Luyện tập theo HD
- HD đọc từng câu rồi ghép cả của Gv
bài, GV chú ý sửa sai nếu có.
Câu 1:
b. Đọc lời ca và tên nốt Câu 2:
- HS thực hiện
- Cho HS đọc lời ca và tên nốt
trong bài đọc nhạc theo đúng c. Tập đọc nhạc theo kí phách rồi cho HS đọc lại từng
- HS xung phong
hiệu bàn tay câu.
- HS đọc theo kí hiệu
Đọc từng câu - Mời nhóm thể hiện rồi nhận
bàn tay rồi nhắc lại
xét
từng câu
- GV đọc từng câu và yêu cầu
- HS chú ý
HS đọc nhắc lại mỗi câu theo
kí hiệu bàn tay.
- GV hướng dẫn mẫu, đệm đàn
- HS tập luyện
cho HS đọc theo đàn để chuẩn
cao độ mỗi nốt tương ứng trên
- Chú ý thực hiện
bàn tay.
- GV cho HS ôn bài đọc nhạc
theo hình thức song ca, đơn ca,
d. Đọc nhạc với nhạc tốp ca.
đệm - GV sửa sai cho HS đọc nhạc
và ghép lời cho chính xác (nếu
có)
? Trong bài ban nhạc Đồ – Rê
Nốt Mi cao nhất, nốt
– Mi, em thấy nốt nào cao nhất,
Đồ thấp nhất.
nốt nào thấp nhất?
- Thực hiện
- GV chia một nhóm hát và một
nhóm gõ đệm. Các nhóm còn
- Chú ý thể hiện đúng
lại quan sát, nghe, nhận xét và
sắc thái...
sửa sai (nếu có).
- Nghe và ghi nhớ
- GV yêu cầu HS thể hiện sắc
thái to, nhỏ khi hát và gõ đệm
HS lắng nghe, theo dõi
cùng phối hợp nhịp nhàng, hài
và thực hiện
hoà.
- GV khen ngợi, động viên và
Hoạt động 3: - HS lắng nghe và về
khuyến khích HS về tập luyện
Củng cố, dặn dò nhà thực hiện.
thêm
- GV củng cố lại nội dung bài
học, nhận xét tiết học, khen
ngợi HS
- GV nhắc nhở HS về nhà ôn
bài hát và tập kết hợp hát, gõ
đệm.
__________________________________________ Thứ tư ngày 08 tháng 11 năm 2023
Giáo dục thể chất
( Dạy lớp: 1A3; 1A1; 1A2)
Bài 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY.
(Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực,
có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác vươn thở và
động tác tay trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực
hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thuộc tên động tác và thực hiện được các động tác
vươn thở và động tác tay và vận dụng vào các hoạt động tập thể .
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác
vươn thở và động tác tay.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm,
tập luyện theo cặp.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Số
Nội dung Thời
lượn Hoạt động GV Hoạt động HS
gian
g
I. Phần mở đầu 5 – 7’
1. Nhận lớp Gv nhận lớp, Đội hình nhận lớp
thăm hỏi sức
khỏe học sinh phổ
biến nội dung,
yêu cầu giờ học
- Cán sự tập trung
2.Khởi động lớp, điểm số, báo
a) Khởi động chung 2x8N cáo sĩ số, tình hình
- Xoay các khớp cổ lớp cho GV.
tay, cổ chân, vai, hông,
gối,... Đội hình khởi động
b) Khởi động chuyên
môn 2x8N - Gv HD học sinh
- Các động tác bổ trợ khởi động.
chuyên môn
- HS khởi động theo
c) Trò chơi
hướng dẫn của GV
- Trò chơi “đứng ngồi - GV hướng dẫn
- HS tích cực, chủ
theo lệnh” chơi
động tham gia trò
II. Phần cơ bản:
chơi
* Kiến thức. 16-18’
- Đội hình HS quan
Động tác vươn thở.
sát tranh
Cho HS quan sát
tranh
HS quan sát GV làm
mẫu
GV làm mẫu
N1: chân trái sang 2 lần động tác kết hợp
ngang, hai tay đưa lên phân tích kĩ thuật
cao chếch chữ V, ngửa động tác.
đầu hít vào.
N2: Hạ hai tay bắt
chéo trước bụng, cúi 4lần
đầu thở hết ra.
N3: Như nhịp 1
N4: Về TTCB
N5,6,7,8: Như vậy
nhưng bước chân phải
*Luyện tập
Tập đồng loạt - GV hô - HS tập - Đội hình tập luyện
4lần theo Gv. đồng loạt.
- Gv quan sát,
sửa sai cho HS.
Tập theo tổ nhóm
1 lần - Y,c Tổ trưởng ĐH tập luyện theo
cho các bạn luyện tổ
tập theo khu vực.
Tập theo cặp đôi
GV
- ĐH tập luyện theo
- GV cho 2 HS
cặp
Thi đua giữa các tổ quay mặt vào
nhau tạo thành
từng cặp để tập
3-5’ luyện. - Từng tổ lên thi
- GV tổ chức cho đua - trình diễn
* Trò chơi “thỏ HS thi đua giữa
nhường hang” các tổ.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi.
- Cho HS chơi
thử và chơi chính
thức.
III. Kết thúc - Nhận xét, tuyên HS thực hiện thả
* Thả lỏng cơ toàn dương, và sử phạt lỏng
thân. 4- 5’ người (đội) thua
* Nhận xét, đánh giá cuộc
chung của buổi học. - GV hướng dẫn
Hướng dẫn HS Tự ôn - Nhận xét kết - ĐH kết thúc
ở nhà quả, ý thức, thái
* Xuống lớp độ học của HS.
- VN ôn bài và
chuẩn bị bài sau
__________________________
Thứ năm ngày 09 tháng 11 năm 2023
Đọc sách
ĐỌC TO NGHE CHUNG
( Dạy lớp 3A3; 3A1; 3A2)
____________________________________
Âm nhạc
- ÔN TẬP BÀI HÁT: NHỮNG BÔNG HOA, NHỮNG BÀI CA
- GIỚI THIỆU MỘT SỐ NHẠC CỤ NƯỚC NGOÀI
( Dạy lớp: 5A1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức - Thể hiện bài Những bông hoa những bài ca với tính chất vui tươi, dí dỏm,
hồn nhiên
- Nêu được cảm nhận về tính chất âm nhạc, nội dung, ý nghĩa của bài hát
và biết hát với các hình thức khác nhau.
- Gõ đệm được cho bài hát Những bông hoa những bài ca
- Kể tên và nhận ra được âm sắc các nhạc cụ đã học.
2. Năng lực
* Năng lực đặc thù: Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua bài hát và
chơi nhạc cụ, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc qua gõ và vận động theo nhạc bài
hát Những bông hoa những bài ca
* Năng lực chung: Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách
giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất:
Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn luyện kĩ năng ca hát cho HS hoàn
thành mọi nhiệm vụ học tập. Giáo dục HS lòng kính yêu và tình cảm biết ơn đối
với những người dạy dỗ, chăm lo cho các em nên người.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Đàn phím điện tử, băng đĩa nhạc, loa đài, một số nhạc cụ gõ
- Học sinh: SGK Âm nhạc 5, thanh phách, song loan ( hoặc đồ dùng tự
làm)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV
CỦA HS
ND 1: Ôn hát
Những bông
hoa những bài
ca - GV cho HS khởi động vận động nhịp - HS thực hiện
1. Khởi động- nhàng theo giai điệu bài hát Những bông
nhận diện hoa những bài ca - HS nghe, ghi vở
- GV giới thiệu nội dung tiết học, ghi bài
2. Tìm hiểu- - Cho HS quan sát và nhận xét âm hình - HS quan sát, thảo
khám phá tiết tấu dưới đây về nhịp, trường độ, luận
cách sắp xếp trường độ
- HS nêu lại cách thực hiện trường độ - HS nêu cách thực
trong âm hình tiết tấu trên ( nhịp 2/4, nốt hiện
đen bằng 1 phách, 2 nốt móc đơn bằng 1
phách, dấu lặng đen nghỉ bằng một nốt
đen)
- GV làm mẫu cho HS quan sát và
hướng dẫn cách gõ đệm, cách sử dụng
các loại nhạc cụ gõ ( thanh phách, trống con hoặc song loan, mõ, đồ dùng tự - HS quan sát, ghi
làm ) nhớ
- Hướng dẫn HS thực hiện âm hình tiết
tấu theo các bước:
3. Thực hành- + Đọc tiết tấu
luyện tập + Gõ tiết tấu với nhạc cụ, thanh phách,
song loan, trống... ( Gõ tiết tấu miệng
đọc thầm theo trường độ, không đọc - HS thực hiện,
thành tiếng) luyện tập
Đọc: Đen đơn đơn đen
-
Gõ : x x x x
- Khởi động giọng theo mẫu (với âm La)
- HS khởi động
giọng
- GV cho HS ôn lại bài hát 1-2 lần
- Hướng dẫn HS hát đúng cao độ, trường
độ. Chú ý khẩu hình, âm thanh sao cho
đẹp, mềm mại, vang nhưng không hát
quá to, lấy hơi đúng chỗ. - HS hát ôn
- Hướng dẫn HS luyện tập hát toàn bộ - HS thực hiện
bài rõ lời ca, đúng tốc độ. Hát bài hát
với tính chất vui tươi, dí dỏm, hồn nhiên
- HS tự ôn theo nhóm: Dùng các loại
nhạc cụ hiện có tập gõ đệm theo tiết tấu
trên
- Gợi ý HS một số động tác phụ họa cho - HS ôn tập
bài hát:
+ ĐT 1: Cùng nhau... các cô: Đứng im - HS quan sát, thực
vỗ tay đệm theo phách hiện
+ ĐT 2: Lời hát...đường phố: Nghiêng
người trái, phải nhịp nhàng theo nhịp
+ ĐT 3: Ngàn hoa... mặt trời: ngàn hoa
đưa tay sang trái, nở tươi đưa tay sang
phải, khoe sắc... trời đưa hai tay lên cao
vòng sang hai bên
+ ĐT 4: Náo nức... đẹp nhất: hai tay
đưa lên cao nghiêng trái, phải theo nhịp
+ ĐT 5: Chúng em... các cô: Hai tay
đưa ngang ngực, vòng sang hai bên. 4. Vận dụng- - Hướng dẫn HS dùng nhạc cụ gõ gõ
sáng tạo đệm theo hoặc
dùng động tác tay chân đệm cho bài hát - HS quan sát, thực
Những bông hoa những bài ca với âm hiện
hình TT vừa học
Cùng nhau cầm tay
đi đến
thăm các thầy các cô.
Lời...
- HS vừa hát vừa gõ đệm theo
- Nếu HS không thể vừa hát vừa gõ đệm
được thì chia thành ba nhóm ( nhóm hát,
- HS sáng tạo
2 nhóm gõ đệm) sau đó đổi cho nhau
- Vận dụng hát kết hợp vận động cơ thể
- HS trình diễn
( vỗ tay, giậm chân, búng ngón tay....)
- Khuyến khích HS tự nghĩ ra động tác
vận động cơ thể để đệm cho bài hát
- HS nhận xét
- Một vài HS khá lên trình diễn kết hợp
- HS nghe
bộ gõ cơ thể
- Một vài nhóm lên trình diễn kết hợp gõ
đệm hoặc vận dụng động tác cơ thể.
- HS trả lời
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét.
- GV hỏi HS: Em biết những nhạc cụ
ND 2: Giới nào của nước ngoài? ( đàn Ghi- ta (Tây
thiệu một số ban cầm), đàn Piano (dương cầm),
- HS quan sát
nhạc cụ nước Violon (vĩ cầm), Accordion (phong
ngoài 1. Tìm hiểu- cầm), Viola, Ba-la-lai-ca (xuất xứ ở
khám phá Nga), Ma-ra-cat )
- GV treo tranh các nhạc cụ: Cho HS
quan sát hình dáng, chất liệu
Saxophone
Flute
Trompette
Clarinette
- Hỏi HS có biết tên và được nghe âm
thanh của những nhạc cụ này chưa ?
2. Thực hành- - GV giới thiệu ngắn gọn từng loại nhạc - HS trả lời
luyện tập cụ trên cho HS nghe
+ Kèn Saxophone: Có nhiều loại khác
nhau. Trong dàn nhạc giao hưởng, kèn
saxophone ít được sử dụng nhưng lại
đóng vai trò quan trọng trong dàn nhạc
Jazz. Tính chất âm thanh hơi kích động, - HS nghe, ghi nhớ phát âm ngân rung, âm lượng vang, trữ
tình, trong sáng.
+ Kèn Trompette: Có nhiều loại, loại kèn
giọng Si giáng được dùng nhiều trong dàn
nhạc giao hưởng. Trompette là nhạc cụ có
âm vực cao, âm thanh sáng chói, rực rỡ,
đồng thời cũng có thể diễn tả được những
nét nhạc trữ tình, say đắm.
+ Flute: Là một loại sáo thuộc bộ gỗ
trong dàn nhạc giao hưởng. Flute giọng
Đô trưởng là loại thông dụng trong dàn
nhạc giao hưởng. Âm thanh của Flute dịu
dàng, mềm mại, nhiều chất thơ
+ Kèn Clarinette: Thuộc bộ gỗ trong dàn
nhạc giao hưởng. Đây là loại nhạc cụ có
tính năng linh hoạt, âm thanh mềm mại,
thuần khiết tạo nên hiệu quả phong phú
trong dàn nhạc.
- GV cho HS nghe âm thanh, âm sắc 4
loại nhạc cụ này qua đĩa tư liệu (hoặc
trên đàn phím điện tử) - HS nghe, ghi nhớ
- GV chọn bản nhạc Dace monkey được
diễn tấu bằng Trompette hoặc
Saxophone cho HS nghe và vận động - HS nghe, vận động
theo ý thích.
* Củng cố:
- GV hỏi ND các em được học trong tiết
3. Vận dụng- này? Em thấy gõ các loại nhạc cụ để
sáng tạo đệm hát có thú vị không? - HS trả lời
- Em thích và ấn tượng với loại nhạc cụ
nước ngoài nào hôm nay được học? Lí - HS nghe, ghi nhớ
do thích? ...
- GV khen ngợi động viên HS, các nhóm
đã thực hiện tốt nội dung bài học
- Về nhà suy nghĩ tìm 1 số động tác vận
động cơ thể thích hợp để phụ họa cho
bài hát. Chuẩn bị bài học tiết sau.
________________________________________
Đọc sách
ĐỌC TO NGHE CHUNG
( Dạy lớp 2A2; 2A3; 2A1)
_______________________________ Thứ sáu ngày 10 tháng 11 năm 2023
Giáo dục thể chất
BÀI 2: ĐỘNG TÁC CHÂN, ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH, ĐỘNG TÁC BỤNG
( Tiết 1)
(Dạy lớp 1A3; 1A1; 1A2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất
cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực,
có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chân, động
tác vặn mình và động tác bụng trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực
hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thuộc tên động tác và thực hiện được các động tác
chân, động tác vặn mình và động tác bụng và vận dụng vào các hoạt động tập thể
. - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác
chân, động tác vặn mình và động tác bụng.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm,
tập luyện theo cặp.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung Thời Số
Hoạt động GV Hoạt động HS
gian lượng
I. Phần mở đầu 5 – 7’
1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Cán sự tập trung
2.Khởi động lớp, điểm số, báo
a) Khởi động chung 2x8N cáo sĩ số, tình hình
- Xoay các khớp cổ tay, lớp cho GV.
cổ chân, vai, hông,
gối,... Đội hình khởi động
b) Khởi động chuyên
môn 2x8N - Gv HD học sinh
- Các động tác bổ trợ khởi động.
chuyên môn - HS khởi động theo
c) Trò chơi hướng dẫn của GV
- Trò chơi “kết bạn” - GV hướng dẫn
- HS tích cực, chủ
II. Phần cơ bản: 16-18’ chơi
* Kiến thức. động tham gia trò
Động tác chân. Cho HS quan sát chơi
tranh - Đội hình HS quan
sát tranh
N1: Kiễng gót hai tay
giang ngang, bàn tay
sấp. GV làm mẫu động
N2: Khuỵu gối, hai tay tác kết hợp phân - HS quan sát GV
chống hông. tích kĩ thuật động làm mẫu
N3: Như nhịp 1 tác.
N4: Về TTCB
N5,6,7,8: Lặp lại nhịp
1,2,3,4
- Ôn động tác vươn thở,
tay
*Luyện tập - Đội hình tập luyện
Tập đồng loạt - GV hô - HS tập đồng loạt.
2 lần theo Gv.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo
4lần các bạn luyện tập tổ
theo khu vực.
GV - GV cho 2 HS quay -ĐH tập luyện theo
Tập theo cặp đôi 4lần mặt vào nhau tạo cặp
thành từng cặp để
tập luyện.
1 lần
- GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi
Thi đua giữa các tổ HS thi đua giữa các đua - trình diễn
tổ.
* Trò chơi “lò cò tiếp 3-5’ - GV nêu tên trò ---------
sức” chơi, hướng dẫn ---------
cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua
cuộc
III. Kết thúc - GV hướng dẫn HS thực hiện thả
* Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý lỏng
thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
* Nhận xét, đánh giá HS.
chung của buổi học. - VN ôn bài và
Hướng dẫn HS Tự ôn chuẩn bị bài sau
ở nhà
* Xuống lớp
_________________________
Đọc sách
ĐỌC TO NGHE CHUNG
( Dạy lớp 2A4)
____________________________________
Âm nhạc
- ÔN TẬP BÀI HÁT: NHỮNG BÔNG HOA, NHỮNG BÀI CA
- GIỚI THIỆU MỘT SỐ NHẠC CỤ NƯỚC NGOÀI
( Dạy lớp: 5A2; 5A4; 5A3)
_____________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_am_nhac_15_tuan_10_nam.docx