Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 5 - Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 5 - Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
Thứ 2 ngày 13 tháng 03 năm 2023
S: 5AT2, 5CT4
Đạo đức
Em yêu hoà bình (tiết 2)
I. Mục tiêu cần đạt:
- Hs nêu được những điều tốt đẹp do hoà bình đem lại cho trẻ em.
- Nêu được các biểu hiện của hoà bình trong cuộc sống hàng ngày.
- Yêu hoà bình, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bình phù hợp
với khả năng do nhà trường, địa phương tổ chức.
II.Các kĩ năng sống:
- Kĩ năng xác định giá trị ( nhận thức được giá trị của hoà bình, yêu hoà
bình).
- Kĩ năng tác hợp với bạn bè.
- Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm.
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về các hoạt động bảo vệ hoà bình,
chống chiến tranh ở Việt Nam và trên thế giới.
- Kĩ năng trình bày suy nghĩ/ ý tưởng về hoà bình và bảo vệ hoà bình.
III. Phương pháp kĩ thuật dạy – học:
- Thảo luận nhóm; động não; trình bày 1 phút; phòng tranh; hoàn tất một
nhiệm vụ.
IV. Phương tiện dạy – học:
1. GV: Thẻ màu dùng cho hoạt động dạy học.
2. HS: - Dụng cụ học tập.
V. Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Kiểm tra sĩ số - Báo cáo sĩ số
- Hát vui.
2. Kiểm tra bài cũ:
Cho HS nêu phần ghi nhớ bài 12. - 3 HS tiếp nối nhau trình bày. - GV nhận xét. - Vài HS nhận xét.
3. Bài mới: - Cả lớp nhận xét bổ sung.
a) Giới thiệu bài:
- GV nêu mục tiêu tiết học. - Lắng nghe.
- Ghi tên bài lên bảng. - Nhiều HS nhắc lại tên bài, đồng
b) Các hoạt động thanh.
Hoạt động 1: Giới thiệu các tư liệu
đã sưu tầm
- Yêu cầu HS giới thiệu trước lớp các - HS trưng bày kết quả đã làm việc ở
tranh, ảnh, bài báo về các hoạt động nhà và giới thiệu trước lớp.
bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh
mà các em đã sưu tầm được.
- GV nhận xét, giới thiệu thêm một số
tranh ảnh, băng hình và kết luận: - HS lắng nghe.
+ Thiếu nhi và nhân dân ta cũng như
các nước đã tiến hành nhiều hoạt động
để bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh.
+ Chúng ta cần tích cực tham gia các
hoạt động bảo vệ hoà bình, chống
chiến tranh do nhà trường, địa phương
tổ chức.
b. Hoạt động 2: Vẽ cây hoà bình
- GV chia nhóm và hướng dẫn các - HS thảo luận, vẽ tranh.
nhóm vẽ "Cây hoà bình" ra giấy khổ * Những hoạt động và việc làm để gìn
to: giữ hoà bình:
+ Rễ cây là các hoạt động bảo vệ hoà + Đấu tranh chống chiến tranh.
bình, chống chiến tranh, là các việc + Phản đối chiến tranh.
làm, các cách ứng xử thể hiện tình yêu + Đoàn kết, hữu nghị với bạn bè.
hoà bình trong sinh hoạt hằng ngày. + Giao lưu với các bạn bè thế giới.
+ Hoa, quả và lá cây là những điều tốt + Biết cách đối thoại để cùng làm đẹp mà hoà bình đã đem lại cho trẻ việc.
em nói riêng và mọi người nói chung. + Ký tên phản đối chiến tranh xâm
lược.
+ Gửi quà ủng hộ trẻ em và nhân dân
các vùng có chiến tranh.
* Những điều tốt đẹp mà hoà bình
đem lại:
+ Trẻ em được đi học
+ Trẻ em có cuộc sống đầy đủ
+ Mọi gia đình được sống no đủ
+ Thế giới được sống yên ấm
+ Mọi đất nước được phát triển
+ Không có chiến tranh
+ Không có người chết
+ Không có người bị thương
+ Trẻ em không bị mồ côi
+ Trẻ em không bị tàn tật
- GV kết luận: Hoà bình mang lại - Đại diện từng nhóm giới thiệu về
cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho trẻ tranh của nhóm mình. Các nhóm khác
em và mọi người. Song để có được nhận xét.
hoà bình, mỗi người chúng ta cần phải
thể hiện tinh thần hoà bình trong cách
sống và ứng xử hằng ngày; đồng thời
cần tích cực tham gia các hoạt động
bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh.
4. Củng cố - dặn dò:
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài - Nêu nội dung bài học
học. - 2, 3 em nhận xét; cả lớp nhận xét.
- Nhận xét
- Yêu cầu vài HS nhận xét tiết học - Nhận xét tiết học
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_dao_duc_lop_5_tuan_26_nam_hoc_2022_2023_tra.docx



