Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 5 - Tuần 25 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Đạo đức Lớp 5 - Tuần 25 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25
Thứ 2 ngày 06 tháng 03 năm 2023
S: 5AT2, 5CT4
Đạo đức
Em yêu hoà bình (tiết 1)
I. Mục tiêu cần đạt:
Học xong bài này, HS biết:
- Giá trị của hoà bình; trẻ em có quyền được sống trong hoà bình và có
trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bình.
- Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bình do nhà trường, địa
phương tổ chức.
- Yêu hoà bình, quý trọng và ủng hộ các dân tộc đấu tranh cho hoà bình;
ghét chiến tranh phi nghĩa và lên án những kẻ phá hoại hoà bình, gây chiến
tranh.
II.Các kĩ năng sống:
- Kĩ năng xác định giá trị (nhận thức được giá trị của hoà bình, yêu hoà
bình).
- Kĩ năng tác hợp với bạn bè.
- Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm.
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về các hoạt động bảo vệ hoà bình,
chống chiến tranh ở Việt Nam và trên thế giới.
- Kĩ năng trình bày suy nghĩ/ ý tưởng về hoà bình và bảo vệ hoà bình.
III. Phương pháp kĩ thuật dạy – học:
- Thảo luận nhóm; động não; trình bày 1 phút; phòng tranh; hoàn tất một
nhiệm vụ.
IV. Phương tiện dạy – học:
1. GV: Thẻ màu dùng cho hoạt động dạy học.
2. HS: Dụng cụ học tập.
V. Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Kiểm tra sĩ số - Báo cáo sĩ số
- Hát vui.
2. Kiểm tra bài cũ:
Cho HS nêu phần ghi nhớ bài 11. - 3 HS tiếp nối nhau trình bày.
- GV nhận xét. - Vài HS nhận xét.
3. Bài mới: - Cả lớp nhận xét bổ sung. a) Giới thiệu bài:
- GV nêu mục tiêu tiết học. - Lắng nghe.
- Ghi tên bài lên bảng. - Nhiều HS nhắc lại tên bài, đồng
b) Các hoạt động thanh.
Hoạt động 1: Tìm hiểu thông tin
(trang 37, SGK).
- GV yêu cầu HS quan sát các tranh, - HS thảo luận theo hướng dẫn của
ảnh về cuộc sống của trẻ em và ND GV.
vùng có CT, về sự tàn phá của chiến
tranh và hỏi: - Đại diện nhóm trình bày.
+ Em thấy những gì trong các tranh, - Nhận xét.
ảnh đó?
- GV chia HS thành 4 nhóm và yêu
cầu các nhóm đọc thông tim trang 37,
38 SGK và thảo luận theo 3 câu hỏi
trong SGK.
- Mời đại diện các nhóm trình bày 1
câu hỏi.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV kết luận: Chiến tranh chỉ gây ra
đổ nát, đau thương, chết chóc, bệnh
tật, đói nghèo, thất học...Vì vậy chúng
ta phải cùng nhau bảo vệ hoà bình,
chống chiến tranh.
Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ (bài tập
1, SGK)
- GV lần lượt đọc từng ý kiến trong - HS làm bài cá nhân, sau đó trao đổi
BT 1. với bạn bên cạnh
- Sau mỗi ý kiến, GV yêu cầu HS bày - Một số HS trình bày. Cả lớp nhận
tỏ thái độ bằng cách giơ thẻ màu theo xét, bổ sung.
quy ước.
- GV mời một số HS giải thích lí do.
- GV kết luận: Các ý kiến a, d là đúng;
các ý kiến b, c là sai.
2.4- Hoạt động 3: Làm bài tập 2,
SGK - HS đọc yêu cầu.
- GV kết luận: Để bảo vệ hoà bình,
trước hết mỗi người cần phải có lòng yêu hoà bình và thể hiện điều đó ngay
trong cuộc sống hàng ngày, trong các
mối quan hệ giữa con người với con
người, giữa các dân tộc, quốc gia này
với các dân tộc, quốc gia khác, như
các hành động, việc làm b,c trong
BT2.
2.5- Hoạt động 4: Làm bài tập 3,
SGK
- Mời 1 HS đọc yêu cầu của bài tập. - Đọc yêu cầu bài tập.
- Cho HS làm bài theo nhóm 4
- Mời một số nhóm trình bày. Các - HS trình bày.
nhóm khác NX.
- GVKL, khuyến khích HS tham gia
các HĐBV hoà bình.
- Cho HS nối tiếp nhau đọc phần ghi
nhớ.
4. Củng cố - dặn dò:
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài - Nêu nội dung bài học
học. - 2, 3 em nhận xét; cả lớp nhận xét.
- Nhận xét
- Yêu cầu vài HS nhận xét tiết học
- Nhận xét tiết học
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_dao_duc_lop_5_tuan_25_nam_hoc_2022_2023_tra.docx



