Kế hoạch bài dạy Đạo đức 5 - Tuần 19 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Đạo đức 5 - Tuần 19 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19
Thứ 6 ngày 12 tháng 1 năm 2024
(Dạy lớp 5A1)
Đạo đức
EM YÊU QUÊ HƯƠNG (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Năng lực đặc thù:Biết làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần
tham gia xây dựng quê hương. Yêu mến tự, hào về quê hương mình, mong muốn
được góp phần xây dựng quê hương. Biết được vì sao cần phải yêu quê hương và
tham gia góp phần xây dựng quê hương.
- Làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần tham gia xây dựng
quê hương.
- Giáo dục cho HS lòng yêu nước, yêu tổ quốc theo tấm gương Bác Hồ.
2. Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng
tạo, năng lực thẩm mĩ, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác.
3.Phẩm chất: Trung thực trong học tập và cuộc sống. Yêu quê hương đất
nước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- SGK.
- Phiếu học tập cá nhân
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Khởi động:(3 phút)
- Cho HS hát bài"Quê hương tươi đẹp" - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Khám phá:(30 phút)
* Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Tìm hiểu truyện Cây
đa làng em.
- GV kể chuyện. - HS nghe.
- YC HS thảo luận theo nhóm 4. - Hs đọc thầm, thảo luận nhóm
+Cây đa mang lại lợi ích gì cho dân - Cây đa mang lại bóng mát, vẻ đẹp cho
làng? làng , đã gắn bó với dân làng qua nhiều
thế hệ. Cây đa là một trong những di
sản của làng. Dân làng rất quí trọng cây
đa cổ thụ nên gọi là “ông đa”.
+Tại sao bạn Hà góp tiền để cứu cây - Cây đa bị mối, mục nên cần được cứu
đa? chữa. Hà cũng yêu quí cây đa nên góp
tiền để cứu cây đa quê hương.
+Trẻ em có quyền tham gia vào những - Chúng ta cần yêu quê hương mình và
công việc xây dựng quê hương không? cần có những việc làm thiết thực để góp
phần xây dựng quê hương ngày càng
giàu đẹp. +Noi theo bạn Ha, chúng ta cần làm gì - Tham gia xây dựng quê hương là
cho quê hương ? quyền và nghĩa vụ của mỗi người dân,
mỗi trẻ em.
+ Quê hương em ở đâu? - Mời đại diện một số nhóm trình bày.
+ Có điều gì khiến em luôn nhớ về quê - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
hương? - HS trả lời
+ Nêu một số biểu hiện tình yêu quê
hương? - Hs nhắc lại bài học
- Gv kết luận
Hoạt động 2: Thảo luận, xử lí tình
huống.
- Phân nhóm, y/c HS thảo luận xủ lý - HS thảo luận, trình bày
tình huống
- Gọi nhóm trình bày
- Nhận xét, chốt lại lời giải đúng:
A, b, c, d, e – là thể hiện tình yêu quê
hương.
Gv nhận xét chung
3.Hoạt động vận dụng:(3 phút)
- Các nhóm HS chuẩn bị các bài thơ, - HS nghe và thực hiện
bài hát,... nói về tình yêu quê hương.
- Mỗi HS vẽ một bức tranh nói về việc - HS nghe và thực hiện
làm mà em mong muốn thực hiện cho
quê hương hoặc sưu tầm tranh, ảnh về
quê hương mình.
ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_dao_duc_5_tuan_19_nam_hoc_2023_2024_phan_th.docx