Kế hoạch bài dạy buổi 2 Lớp 4 Tuần 6 Trường Tiểu học Xuân Ngọc

I. MỤC TIÊU

- Tiếp tục luyện tập, giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn về khái niệm DTC và DTR.

- Nắm chắc quy tắc viết hoa DTR và vận dụng tốt trong thực tế.

- Vận dụng tìm chính xác danh từ chung, danh từ riêng trong đoạn văn, đoạn thơ.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

 1. Kiểm tra bài cũ.

- Giáo viên gọi 1, 2 học sinh lên bảng tìm 3 DTC và DTR.

- Dưới lớp làm vở nháp.

- Giáo viên đồng thời gọi học sinh nhắc lại phần ghi nhớ.

 2. Hướng dẫn học sinh luyện tập.

 * Bài 1:

- Giáo viên gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập: “ Timf DTC, DTR trong các đoạn văn, bài thơ và ghi vào đúng ô.”

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1302 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy buổi 2 Lớp 4 Tuần 6 Trường Tiểu học Xuân Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm2009 Luyện từ và câu Luyện tâp: danh từ chung và danh từ riêng I. Mục tiêu - Tiếp tục luyện tập, giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn về khái niệm DTC và DTR. - Nắm chắc quy tắc viết hoa DTR và vận dụng tốt trong thực tế. - Vận dụng tìm chính xác danh từ chung, danh từ riêng trong đoạn văn, đoạn thơ. II. Các hoạt động dạy học. 1. Kiểm tra bài cũ. - Giáo viên gọi 1, 2 học sinh lên bảng tìm 3 DTC và DTR. - Dưới lớp làm vở nháp. - Giáo viên đồng thời gọi học sinh nhắc lại phần ghi nhớ. 2. Hướng dẫn học sinh luyện tập. * Bài 1: - Giáo viên gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập: “ Timf DTC, DTR trong các đoạn văn, bài thơ và ghi vào đúng ô.” Tên văn bản Danh từ chung Danh từ riêng 1- Đoạn văn tả Hồ Gươm - Nhà, gác,…. - Hồ Gươm, Thê Húc,…. 2- Bài văn Họp báo “ Chim Hoạ Mi” - toà soạn, nhà,… - Thuý Giang,…. - Học sinh đọc kĩ đoạn văn, bài thơ để tìm DTC, DTR ghi vào đúng ô. - Giáo viên quan sát, giúp đỡ học sinh yếu. - Gọi một số học sinh lên bảng làm bài. - Học sinh dưới lớp nhận xét, bổ sung. - Giáo viên chốt ý đúng. Giáo viên lưu ý cho học sinh là nhớ viết hoa DTR. * Bài 2. - Học sinh nêu yêu cầu: “ Hãy tìm DTC, DTR và ghi vào đúng ô dưới đây.” DTC chỉ người DTR chỉ người DTC chỉ vật DTR chỉ vật - nhà báo, nhà văn,….. - Nguyễn Văn Nam, ….. - sông, núi,… - Ninh Cơ, Đồng Nai, Ba Vì,…….. - Học sinh tự làm bài. - Giáo viên chấm., chữa bài. 3. Củng cố, dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Dặn về nhà ôn lại bài. ****************************************************************** Thứ bảy ngày 3 tháng 10 năm 2009 Tập đọc Luyện đọc bài: Chị em tôi I. mục tiêu - Tiếp tục luyện đọc cho học sinh. - Học sinh đọc bài với giọng kể nhẹ nhàng, diễn tả được nội dung câu chuyện. II. Các hoạt động dạy học. 1. Kiểm tra bài cũ. - Giáo viên gọi 2 học sinh đọc bài: “ Chị em tôi” - Giáo viên nhận xét cho điểm. 2. Luyện đọc. a. Luyện đọc diễn cảm. - Gọi 1 học sinh đọc toàn bài. Cả lớp nghe nhận xét cách đọc của bạn. - Giáo viên hướng dẫn học sinh cách đọc. - Giáo viên đọc mẫu- Học sinh luyện đọc. * Luyện đọc đoạn 1. ? Để đọc tốt đoạn văn này, em đọc như thế nào? ( Đọc phát âm đúng, nhấn giọng ở những từ gợi tả, đọc với giọng kể nhẹ nhàng.) - 5 học sinh luyện đọc. - Các bạn nhận xét bạn đọc. - Giáo viên nhận xét, cho điểm. - Giáo viên gọi 1 học sinh có giọng đọc tốt nhất đọc cho cả lớp nghe và học tập cách đọc của bạn. * Luyện đọc đoạn 2, 3. - Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc diễn cảm 2 đoạn của bài. Chú ý giọng đọc nhẹn nhàng hóm hỉnh, nhấn giọng ở những từ gợi tả, gợi cảm, đọc đúng giọng của nhân vật: + Lời người cha đáp lại dịu dàng, ôn tồn, trầm buồn. + Lời cô chị lễ phép, bực tức. + Lời cô em tinh nghịch, lúc thản nhiên, lúc giả bộ ngây thơ. - Cả lớp luyện đọc. HS đọc thầm toàn bài. - Tổ chức thi đọc diễn cảm theo cách phân vai. 3. Củng cố, dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Tuyên dương những học sinh đọc tốt. - Dặn về nhà tiếp tục luyện đọc. ****************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt

File đính kèm:

  • docGiao an TV buoi 2 Lop 4 Tuan 6 nam hoc 20092010.doc