Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Trung thực trong học tập (tiếp)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

1. Kiến thức:

 Giúp học sinh :

 - Dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi trong học tập và thành thật trong học tập.

 -Giáo dục HS đức tính thật thà,không đồng tình với cái sai, cái xấu.

2. Kĩ năng :

-Nhận biết được hành vi trung thực và biết thực hiện hành vi trung thực

3. Thái độ :

 - Giáo dục HS đức tính thật thà,không đồng tình với cái sai, cái xấu.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 812 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Trung thực trong học tập (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 3 Tuần : .. TRƯỜNG TIỂU HỌC THSP PHAN ĐÌNH PHÙNG Tiết : Ngày : . GIÁO ÁN BÀI DẠY : TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP(TIẾP) —¬– MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Kiến thức: Giúp học sinh : - Dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi trong học tập và thành thật trong học tập. -Giáo dục HS đức tính thật thà,không đồng tình với cái sai, cái xấu. Kĩ năng : -Nhận biết được hành vi trung thực và biết thực hiện hành vi trung thực Thái độ : - Giáo dục HS đức tính thật thà,không đồng tình với cái sai, cái xấu. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Giáo viên : - Các mẩu chuyện, tấm gương, hành vi trung thực. 2 Học sinh : - Tiểu phẩm của BT 5 SGK. HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP : Phương pháp dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ổn định : Hoạt động :Hát dầu giờ Bài cũ: +Đọc phần ghi nhớ ? -GV nhận xét cho điểm . - 1 HS lên bảng. -HS nhận xét bổ sung . Bài mới : 1Giới thiệu bài: 2 .Tìm hiểu bài: *HĐ1:Thảo luận(BT3) MT:- Dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi trong học tập và thành thật trong học tập. - Chia lớp thành 4 nhóm giao nhiệm vụ thảo luận nhóm. - HS trình bày ,nhận xét mặt tích cực, hạn chế của mỗi cách giải quyết, GV chốt lại.- Kết luận: * HĐ2: Trình bày tư liệu đã sưu tầm được(BT$) MT:-Nhận biết được hành vi trung thực HS trình bày cá nhân -HS trình bày ,nhận xét , GV chốt lại. * HĐ3: Trình bày tiểu phẩm(BT5) MT: Biết thực hiện hành vi trung thực. -HS thảo luận ND ,phân vai. - HS trình bày tiểu phẩm, nhận xét mặt tích cực, hạn chế của mỗi cách giải quyết, GV chốt lại. -GV nêu mục đích bài học. - Các nhóm thảo luận. - Đại diện nhóm trình bày lớp trao đổi, nhận xét. a) Chịu nhận điểm kém rỗi quyết tâm học để gỡ lại. b) Báo lại cho cô giáo biết để chữa lại điểm đúng. c) Nói bạn thông cảm, vì làm như vậy là không trung thực. -HS làm việc cá nhân - Trình bày và giới thiệu trước lớp. - Quanh ta có nhiều tấm gương về trung thực trong học tập.Chúng ta cần học tập các bạn đó. - Lớp thảo luận. - Hai nhóm trình bày. HS nhận xét, bình chọn. Củng cố : Giáo viên chốt phần ghi nhớ Dặn dò : Nội dung- Chuẩn bị bài cho giờ sau. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy :

File đính kèm:

  • docDAO DUC4 BAI 2.doc
Giáo án liên quan