Kế hoạch bài dạy Âm nhạc Tiểu học + Đạo đức 1 - Tuần 16 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Kim Điệp
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Âm nhạc Tiểu học + Đạo đức 1 - Tuần 16 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Kim Điệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15
Thứ 2 ngày18 tháng 12 năm 2023
ÂM NHẠC
(Dạy lớp 2A4,2A3,2A2)
Sáng thứ 6 lớp (2A1)
ÔN TP CUI HK1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Thể hiện đúng bài hát đã học với hình thức nhóm, cặp đôi...
- Biết thể hiện cảm xúc/ vận động cơ thể/ gõ đệm khi nghe bài hát.
- Thể hiện đúng hình tiết tấu đã học với nhạc cụ gõ.
- Đọc bài đọc nhạc kết hợp thực hiện kí hiệu bàn tay/ vận động cơ thể theo ý
thích
- Lắng nghe ý kiến, chia sẻ và hợp tác cùng các bạn trong nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ được giao.
1. Năng lực
– Thể hiện đúng bài hát đã học với hình thức nhóm, cặp đôi
– Biết thể hiện cảm xúc/ vận động cơ thể/ gõ đệm khi nghe bài hát.
– Thể hiện đúng hình tiết tấu đã học với nhạc cụ gõ.
– Đọc bài đọc nhạc kết hợp thực hiện kí hiệu bàn tay/ vận động cơ thể theo ý
thích
2. Phẩm chất
- Biết Lắng nghe ý kiến, chia sẻ và hợp tác cùng các bạn trong nhóm để
hoàn thành nhiệm vụ được giao.
-Yêu âm nhac, quê hươnng, đất nước, trương học, thầy cô.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh
- Giáo án word soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song
loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song
loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS 1. Khởi động - nhận diện
- GV hỏi: HK1 đã nghe nhạc những bài nào, tác - Trả lời: 2 bài nghe nhạc
giả, đôi nét về các bài nghe nhạc? “Vui đến trường, Múa sư
- ? HK 1 có bao nhiêu bài đọc nhạc, tiết tấu cơ tử thật vui.
bản của 2 bài đó? - Trả lời: bài số 1, số2
2. Thực hành - - Lắng nghe.
luyện tập
a.Vận động cơ thể theo nhịp bài hát: “Vui đến
trường”
- Nghe lại bản nhạc
- Thực hiện.
- Thực hiện.
- Đứng nhún nhịp nhàng theo nhịp bài nghe nhạc.
b. Gõ đệm theo hình tiết tấu bài hát: Múa sư tử
thật là vui
- 1 HS hát lại 1 câu hát trong bài nghe nhạc
- Thực hiện.
- Thực hiện.
- Thực hiện. -GV hướng dẫn HS gõ to – nhỏ; nhanh – chậm
theo cảm xúc và sáng tạo cá nhân kết hợp đọc các
từ tượng thanh.
- GV cùng HS gõ tiết tấu 1 với trống con hoặc
thanh phách theo nhịp điệu múa sư tử trên màn - Lắng nghe, thực hiện.
hình.
c. Gõ hoặc vỗ tay theo hình tiết tấu
- HS gõ hình tiết tấu bài hát Múa sư tử thật là vui
theo nhịp điệu bài hát (các nốt móc đơn gõ vào
tang trống, các nốt đen gõ lên bề mặt của trống). - Lắng nghe, thực hiện.
- Học sinh vỗ tay/ gõ đệm và thể hiện hình tiết tấu
đúng tính chất mạnh – nhẹ của nhịp 2/4. Gõ nhanh
– chậm theo cảm xúc cá nhân.
- Học sinh vỗ tay/gõ đệm theo mẫu tiết tấu 2 đúng
tính chất mạnh – nhẹ, nhẹ của nhịp 3/4. Gõ to –
nhỏ; nhanh – chậm hoặc gõ đệm kết hợp vận động
cơ thể theo sáng tạo nhóm/ cá nhân.
3. Vận dụng - sáng tạo
- Lắng nghe, thực hiện.
- Bài đọc nhạc số 1:
- HS đọc bài đọc nhạc số 1 kết hợp thực hiện kí
hiệu bàn tay hoặc vận động cơ thể.
GV sử dụng các hình thức tổ chức luyện tập, vận
dụng ở chủ đề đã học và có thể nâng cao yêu cầu
- Lắng nghe thực hiện.
tuỳ đối tượng học sinh.
- Bài đọc nhạc số 2: - HS đọc bài đọc nhạc số 2 kết hợp vận động cơ - Lắng nghe, theo dõi,
thể theo sáng tạo cá nhân. thực hiện theo yêu cầu
- GV sử dụng các hình thức tổ chức luyện tập, vận GV
dụng ở chủ đề đã học và có thể nâng cao yêu cầu
tùy đối tượng học sinh.
- GV hỏi: HK1 đã học hát những bài nào, tác giả,
đôi nét về các bài hát đã học ở HK1? - Trả lời: Học 4 bài Dàn
nhạc trong vườn, Con
- GV sử dụng các hình thức tổ chức luyện tập, vận chim chích chòe, HS lớp
dụng ở chủ đề đã học và có thể nâng cao yêu cầu 2 chăm ngoan, Chú chim
tuỳ đối tượng học sinh. nhỏ dễ thương.
- GV nhận xét tiết học và củng cố bài, nêu giáo - Lắng nghe ôn lại từng
dục, dặn dò HS. bài hát đã học với các
hình thức theo yêu cầu
GV.
- Lắng nghe, thực hiện
Thứ 3 ngày 19 tháng 12 năm 2023
Sáng lớp 4A3
Sáng thứ 4. 4A1.
Sáng thứ 5. 4A2, 4A4
ĐỌC SÁCH
ĐOC CẶP ĐÔI
HSHN:- Lắng nghe bạn đọc
- Trong câu chuyện em thích nhân vật nào ? Vì sao? Thứ 3 ngày 19 tháng 12 năm 2023
ÂM NHẠC
(Dạy lớp 3A1,3A4,3A3)
Sáng thứ 4 lớp (3A2)
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Vận dụng được kiến thức đã học vào các hoạt động tập thể.
- Biểu diễn nội dung đã học trong chủ đề với hình thức phù hợp.
* Năng lực chung:
- Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cùng bạn/ nhóm bạn.
- Tự tin, có ý tưởng sáng tạo khi tham gia các hoạt động tập thể.
* Phẩm chất:
- Yêu quý và có ý thức giữ gìn nét đẹp của âm nhạc dân tộc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa, file âm thanh, hình ảnh.
- SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3.
- Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ gõ tự chế).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
1. Mở đầu.
- Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. - GV mở file nhạc và hướng dẫn
(Body percussion) HS vận động cơ thể tay, vai, đùi,
giậm chân, theo nhịp điệu.
- Khuyến khích HS tự sáng tạo
động tác vận động cơ thể theo ý
thích.
- GV nhận xét, tuyên dương HS và
liên kết giới thiệu vào nội dung tiết
học. 2. Luyện tập, thực hành.
- Nghe và vận động nhanh – chậm theo giai - GV mở file âm thanh cho HS
điệu. nghe giai điệu một vài lần. Gợi ý
để HS nêu cảm nhận ban đầu về
giai điệu.
- GV hướng dẫn HS chia nhóm, gợi
ý các động tác để HS vừa nghe
nhạc vừa kết hợp vận động.
- HS thảo luận tìm động tác vận
động và thực hành biểu diễn theo
giai điệu.
- Khuyến khích HS sáng tạo động
tác vận động theo ý thích.
- GV nhận xét, tuyên dương và
điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- Hát nối tiếp – hoà giọng bài hát Khúc - GV hướng dẫn HS chia nhóm và
nhạc trên nương xa. hát nối tiếp – hoà giọng bài hát
Khúc nhạc trên nương xa.
- Khuyến khích HS sử dụng các
loại nhạc cụ gõ/ nhạc cụ tự chế gõ
đệm cho bài hát.
- HS thực hiện thức hát nối tiếp –
hoà giọng theo cá nhân/ nhóm/ tổ.
Có thể kết hợp gõ đệm, vận động
cơ thể, minh hoạ cho bài hát.
- GV nhận xét, tuyên dương và
điều chỉnh cho HS (nếu cần).
3. Vận dụng – trải nghiệm.
- Thể hiện động tác ru em theo giai điệu - GV hát/ mở file học liệu để HS
bài hát Ru em dân ca Xơ-đăng. nghe lại giai điệu bài hát Ru em.
Gợi mở để các em hình tượng về
hình ảnh người anh/ người chị yêu
thương, vỗ về em bé trong bài hát. - HS nghe bài hát cảm nhận và thể
hiện động tác ru em theo hiểu biết
- Trò chơi: “sắm vai” của bản thân.
- GV hướng dẫn HS thực hiện nghe
nhạc và sắm vai người anh/ người
chị làm động tác ru em.
- HS tự nhận xét và nhận xét bạn
sau hoạt động.
- GV nhận xét, tuyên dương và
- Nhận xét tiết học. điều chỉnh cho HS (nếu cần).
* Tổng kết chủ đề. - HS lắng nghe GV nhận xét.
- Nội dung:
- Hát: Khúc nhạc trên nương xa. - GV tương tác với HS nêu những
- Nhạc cụ: Thể hiện các hình tiết tấu nội dung đã học ở chủ đề 4.
bằng nhạc cụ gõ. - GV nhận xét và đánh giá chung
- Nghe nhạc: Suối đàn t’rưng. về mức độ thể hiện năng lực và
- Thường thức âm nhạc: Những khúc phẩm chất của HS qua các nội
hát ru. dung học tập.
- Vận dụng – sáng tạo - GV khen ngợi, khích lệ và lưu ý
những nội dung HS cần luyện tập
thêm.
- GV dặn dò HS về nhà tập hát, tập
gõ nhạc cụ, nghe nhạc và kể
chuyện cho người thân nghe. Thứ 3 ngày 19 tháng 12 năm 2023
ÂM NHẠC
(Dạy lớp 4A4)
(Buổi chiều lớp 4A3,4A1,4A2)
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Nhớ tên chủ đề đang học.
- Biết kiến thức để làm nhạc cụ tự tạo
2. Năng lực:
+ Năng lực đặc thù
- Biết vận dụng những kiến thức kỹ năng đã học và biết sáng tạo trong các
hoạt động âm nhạc.
- Biểu diễn nội dung đã học trong chủ đề với hình thức phù hợp.
+ Năng lực chung
- Tích cực tham gia biết tương tác kết hợp trong làm việc nhóm các hoạt động
trải nghiệm khám phá biểu diễn
- Tự tin có ý tưởng sáng tạo khi tham gia các hoạt động tập thể
- Biết lắng nghe chia sẻ ý kiến cá nhân đánh giá và tự đánh giá kết quả học
tập
3. Phẩm chất:
Yêu thích môn âm nhạc.
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh
- Giáo án word soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song
loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song
loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
1. Làm nhạc cụ tự tạo(15’)
- Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp
báo cáo sĩ số lớp. trưởng báo cáo
- Nói tên chủ đề đang học. - Chủ đề 4: Vui đón tết
- Giáo viên cho học sinh thực hành làm
nhạc cụ tự tạo theo tổ. Mỗi tổ mang các vật - Chuẩn bị vật liệu và làm theo tổ
liệu giáo viên đã dặn từ buổi trước.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh cách làm.
tổ nào làm được nhanh, trang trí hình thức - Làm theo HDGV và SGK. Vô
đẹp, Sản phẩm sử dụng được sẽ được tuyên tay.
dương. Giáo viên động viên và khen ngợi
cả lớp.
2. Hai thổi nốt Si trên recorder hoặc chơi ba nốt đồ rê mi trên kèn phím
nối tiếp nhau theo nhóm(10’)
- Giáo viên Chia lớp thành các nhóm nhỏ.
+ Nếu thổi recoder, giáo viên có thể gợi ý + Sáng tạo mẫu âm thổi nốt si
mỗi nhóm từ sáng tạo một mẫu âm trên
Nốt Si và tập thổi cùng nhau.
+ Nếu là kèn phím, giáo viên gợi ý cho mỗi + Thực hiện theo HDGV.
nhóm thực hiện thổi ba nốt đồ, rê, mi, với
nhịp độ nhanh chậm tùy theo ý thích. Hoặc
mỗi nhóm nhỏ 3 học sinh, mỗi học sinh
thổi một nốt nối tiếp nhau lần lượt từ đồ, rê, mi hoặc mỗi học sinh thổi một nốt
không cần theo thứ tự. - Các nhóm lên biểu diễn, nhận xét
- Các nhóm lần lượt thực hiện. Giáo viên chéo nhau. Lắng nghe, ghi nhớ
yêu cầu các nhóm nhận xét lẫn nhau. Giáo
viên nhận xét và khen ngợi những nhóm
thực hiện tốt nhất, động viên các nhóm
khác cố gắng hơn.
3. Hãy sáng tạo hình tiết tấu cho bài hát Tết Là Tết bằng nhạc cụ tự tạo
10’)
- Giáo viên cho học sinh ôn lại một lần bài - Thực hiện
hát Tết Là Tết
- Các nhóm Đưa ra hình tiết tấu
- Giáo viên Chia lớp thành các nhóm, mỗi
nhóm tự bàn luận để thống nhất một hình
tiết tấu rồi thực hiện gõ đệm cho bài hát
Tết Là Tết.
- Giáo viên gọi từng nhóm lên thể hiện. - Các nhóm lên thực hiện, lắng
Giáo viên nhận xét nhóm nào có âm hình nghe GV nhận xét.
phù hợp, nhóm nào thực hiện đệm hát tốt.
Giáo viên khen ngợi và động viên các
nhóm đã tích cực sáng tạo.
- Đánh giá và tổng kết chủ đề: Học sinh tự
đánh giá. Giáo viên đánh giá chung và - Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện.
khuyến khích học sinh tích cực tham gia
các hoạt động âm nhạc tập thể ở lớp, ở
trường, nơi công cộng.
Thứ 5 ngày 21 tháng 12 năm 2023
ĐẠO ĐỨC
Dạy lớp 1A1
Sáng thứ 6 lớp 1A2,1A3
BÀI 14: GIỮ VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Kiến thức. Biết được ý nghĩa của việc giữ vệ sinh trường, lớp; những việc cần làm để giữ vệ
sinh trường, lớp.
2. Năng lực.
* Năng lực chung
Tự chủ và tự học: Thực hiện giữ vệ sinh trường, lớp
* Năng lực đặc thù
- Năng lực điều chỉnh hành vi
- NL nhận thức chuẩn mực hành vi: Biết được ý nghĩa của việc giữ vệ sinh
trường, lớp; những việc cần làm để giữ vệ sinh trường, lớp.
-NL đánh giá hành vi của bản thân và người khác: HS tự đánh giá được
việc thực hiện nội quy của bản thân. Nhắc nhở bạn bè thực hiện giữ vệ sinh trường,
lớp.
- NL điều chỉnh hành vi: Thực hiện giữ vệ sinh trường, lớp
3. Phẩm chất .
Trách nhiệm: Có ý thức tự giác thực hiện giữ vệ sinh trường, lớp
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1.Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
2. Học sinh: SGK, vở bài tập đạo đức 1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động (3’)
- GV tổ chức cho HS hát bài “Không xả rác”. - HS hát
- GV hỏi: Bài hát nói về điều gì? (Bài hát nói về - HS trả lời
việc không xả rác bừa bài đề giữ vệ sinh môi
trường)
Kết luận: Các em đang học dưới mái trường - HS lắng nghe
xanh, sạch, đẹp,... Để có môi trường đó, chúng
ta đã cùng nhau gìn giữ vệ sinh môi trường như
bỏ rác vào thùng; quét dọn trường, lớp; lau bàn
ghế,.
2. Hoạt động khám phá(8’)
Hoạt động 1 Khám phá những việc cần làm để
giữ vệ sinh trường; lớp
- GV hướng dẫn HS quan sát bức tranh trong mục
Khám phá (SGK) và trả lời câu hỏi:
- HS quan sát tranh
-Em cần làm gì để giữ vệ sinh trường, lớp?
- GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi những em có - HS trả lời
câu trả lời đúng. - HS khác nhận xét, bổ sung. Kết luận: Những việc em cần làm để giữ vệ sinh
trường, lớp là: quét dọn trường, lớp; bỏ rác vào
thùng; lau bảng, bàn ghế, cửa sổ; nhổ cỏ,...
Hoạt động 2 Tìm hiểu vì sao phải giữ vệ sinh
trường, lớp
- GV chiếu tranh trong mục Khám phá lên bảng
để HS quan sát (hoặc HS quan sát tranh trong
SGK).
- GV đặt câu hỏi: Vì sao chúng ta phải giữ vệ - HS lắng nghe, bổ sung ý
sinh trường, lớp? kiến cho bạn vừa trình bày.
- HS quan sát, lắng nghe, thảo luận cặp đôi, trả
lời từng câu hỏi.
- Học sinh trả lời
- Các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi những em có
câu trả lời tốt. - HS tự liên hệ bản thân kể
Kết luận: Giữ vệ sinh trường, lớp là nhiệm vụ ra.
của mỗi HS. Giữ vệ sinh trường, lớp giúp em có
môi trường học tập xanh sạch đẹp, thoáng mát.
Các em sẽ khoẻ mạnh hơn trong môi trường
sạch đẹp đó.
- HS lắng nghe.
3. Hoạt động luyện tập (10’)
Hoạt động 1 Em chọn việc làm đúng
- GV chiếu tranh lên bảng (hoặc HS quan sát
tranh trong SGK), giao nhiệm vụ cho các nhóm:
Hãy quan sát 5 bức tranh trong mục Luyện tập
và thảo luận: Em đồng tình hoặc không đổng
tình với việc làm của bạn nào? Vì sao?
- HS thảo luận, dán sticker mặt cười vào việc
nên làm, sticker mặt mếu vào việc không nên - HS quan sát
làm. HS cũng có thể dùng thẻ học tập hoặc dùng
bút chì đánh dấu vào tranh.
- GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi HS có câu trả
lời đúng.
Kết luận: - HS chọn
- Việc em nên làm là: Quét dọn trường, lớp
(tranh 1); Nhặt rác bỏ vào thùng (tranh 4); Xả
nước sau khi đi vệ sinh (tranh 5).
- Việc em không nên làm là: Vứt rác bừa bãi ra
lớp học (tranh 2); Vẩy mực lên tường lớp học
(tranh 3). Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- GV nếu yêu cầu: Hãy chia sẻ với bạn cách em
đã làm để giữ vệ sinh trường, lớp luôn sạch sẽ. - HS lắng nghe
- GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học có thể
mời một số em chia sẻ trước lớp hoặc các em
chia sẻ theo nhóm đôi.
- HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết giữ
vệ sinh trường, lớp.
Kết luận: Để có môi trường học tập sạch sẽ,
trong lành em cần thực hiện nội quy giữ gìn vệ - HS chia sẻ
sinh trường, lớp bằng cách tích cực tham gia lao
động dọn vệ sinh trường lớp, bỏ rác đúng nơi
quy định, trồng và chăm sóc cây xanh,...
1. Hoạt động vận dụng trải nghiệm (7’)
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm: - HS nêu
Quan sát tranh, thảo luận và đưa ra lời khuyên
để giúp bạn sửa sai.
Tình huống 1: Một bạn nhỏ ném vỏ hộp sữa - HS lắng nghe
xuống sân trường.
Tình huống 2: Trong nhà vệ sinh, bạn nhỏ gạt
cần nước trên bồn cầu: “Mất nước rồi, thôi
kệ!”- Cạnh đó là thủng nước to, có ca múc
nước.
- GV cho HS các nhóm trình bày các lời khuyên,
phân tích để lựa chọn lời khuyên tốt nhất.
- GV tuỳ điều kiện cụ thể (năng lực HS và thời
gian bài học), có thể tổ chức cho HS xử lí một - HS thảo luận và nêu
hoặc cả hai tình huống. Cũng có thể chia lớp
thành hai nhóm lớn, mỗi nhóm xử lí một tình
huống.
Kết luận: Em cần biết giữ vệ sinh trường, lớp ở - HS lắng nghe
những tình huống khác nhau trong cuộc sống.
Hoạt động 2 Em và các bạn nhắc nhau cùng
giữ vệ sinh trường, lớp - HS lắng nghe
Tuỳ năng lực HS và thời gian của bài học, HS
có thể đóng vai một trong những tình huống
không nên làm ở hoạt động 1 phần Luyện tập với cách xử lí khuyên bạn không nên có hành
động đó. Hoặc HS cũng có thể xây dựng một
tình huống ngay trong lớp học “Cùng nhắc nhau
bỏ rác vào thùng nếu thấy lớp có rác”.
Kết luận: Các em cần nhắc nhau luôn giữ vệ
sinh trường, lớp. - HS nêu
Thông điệp: GV chiếu/viết thông điệp lên bảng - HS lắng nghe
(HS quan sát trên bảng hoặc nhìn vào SGK),
đọc. - HS thực hiện
Thứ 5 ngày 21 tháng 11 năm 2023
(Dạy lớp 3A4)
ĐỌC SÁCH
ĐỌC TO NGHE CHUNG
Thứ 6 ngày 22 tháng 12 năm 2023
(Dạy lớp 5A3, 5A2,5A4)
ĐỌC SÁCH
ĐỌC CÁ NHÂN
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_am_nhac_tieu_hoc_dao_duc_1_tuan_16_nam_hoc.docx