Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Vẽ mầu có hình trụ và hình cầu

2. Hướng dẫn quan sát ,nhận xét :

 Giáo viên giới thiệu 1 số mẫu vật có dạng hình trụ ,hình cầu .

 Giáo viên yêu cầu học sinh chọn, bày mẫu theo nhóm và nhận xét về vị trí hình dáng, tỉ lệ, độ đậm nhạt của mẫu vật .

 Gợi ý cho học sinh cách trình bầy mẫu sao cho bố cục đẹp .

3. Cách vẽ :

 Giáo viên sử dụng hình gợi ý cách vẽ và hướng dẫn học sinh .

 Nhắc học sinh cách tiến hành chung về vẽ từ bao quát đến chi tiết .

• Vẽ khung hình chung và khung hình riêng của từng mẫu vật.

• Tìm tỉ lệ của từng bộ phận của vật mẫu và vẽ phác hình người những nét thẳng .

 Giáo viên gợi ý học sinh vẽ đậm nhạt bằng bút chì đen :

• Phác các mảng đậm, đậm vừa, nhạt.

• Dùng bút chì đen gạch các nét gạch thưa, dày để diễn tả các độ đậm nhạt ( khi vẽ đậm nhạt, tránh di đều bằng tay hoặc người giấy trên bài vẽ )

 Một số học sinh có thể vẽ màu theo ý thích .

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 405 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Vẽ mầu có hình trụ và hình cầu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MĨ THUẬT : VẼ THEO MẪU VẼ MẦU CÓ HÌNH TRỤ VÀ HÌNH CẦU š&› A . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Học sinh nhận biết được các vật có hình trụ ,hình cầu . Học sinh biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu . Học sinh thích và quan tâm đến đồ vật xung quanh. B . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Giáo viên : Vật mẫu có dạng hình trụ ,hình cầu . Hình gợi ý cách vẽ . Học sinh : Giấy vẽ khổ A4 . Bút chì , tẩy. C . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : I . Kiểm tra bài cũ : 5’ Chấm 10 bài vẽ về đề tài An toàn giao thông . Nhận xét đánh giá. II . Bài mới : 27’ 1.Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn quan sát ,nhận xét : Giáo viên giới thiệu 1 số mẫu vật có dạng hình trụ ,hình cầu . Giáo viên yêu cầu học sinh chọn, bày mẫu theo nhóm và nhận xét về vị trí hình dáng, tỉ lệ, độ đậm nhạt của mẫu vật . Gợi ý cho học sinh cách trình bầy mẫu sao cho bố cục đẹp . Cách vẽ : Giáo viên sử dụng hình gợi ý cách vẽ và hướng dẫn học sinh . Nhắc học sinh cách tiến hành chung về vẽ từ bao quát đến chi tiết . Vẽ khung hình chung và khung hình riêng của từng mẫu vật. Tìm tỉ lệ của từng bộ phận của vật mẫu và vẽ phác hình người những nét thẳng . Giáo viên gợi ý học sinh vẽ đậm nhạt bằng bút chì đen : Phác các mảng đậm, đậm vừa, nhạt. Dùng bút chì đen gạch các nét gạch thưa, dày để diễn tả các độ đậm nhạt ( khi vẽ đậm nhạt, tránh di đều bằng tay hoặc người giấy trên bài vẽ ) Một số học sinh có thể vẽ màu theo ý thích . 4. Thực hành Các bước tiến hành : Giáo viên cùng học sinh bày 1 số mẫu chung cho học sinh cả lớp vẽ . Vẽ theo nhóm : Giáo viên gợi ý cho học sinh tự bày mẫu vẽ . Yêu cầu học sinh quan sát mẫu trước khi vẽ đúng vị trí, hướng nhìn của từng em . Nhắc học sinh lưu ý so sánh hai tỉ lệ và cách vẽ như đã gợi ý ở trên . Chú ý hướng dẫn đối với một số học sinh còn lúng túng để các em hoàn thành được bài vẽ. 4. Nhận xét, đánh giá : Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét một số bài vẽ về : + Bố cục . + Tỉ lệ và đặc điểm hình vẽ . + Độ đậm nhạt . Giáo viên nhận xét, bổ sung và chỉ ra những bài vẽ đẹp và những thiếu sót chung, riêng ở 1 số bài . Gợi ý học sinh xếp loại bài vẽ theo cảm nhận riêng . III . Củng cố , dặn dò : Nhận xét tiết học . Ai chưa hoàn thành về tập vẽ nhiều cho đẹp . Sưu tầm ảnh chụp vè điêu khắc cổ chuẩn bị cho bài sau .

File đính kèm:

  • doc8.MĨ THUẬT Vẽ theo mẫu hình trụ hình cầu.doc