Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 2+3+4 + Đạo đức 1 - Tuần 14 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Kim Điệp

docx17 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 03/09/2025 | Lượt xem: 26 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 2+3+4 + Đạo đức 1 - Tuần 14 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Kim Điệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Thứ 2 ngày 4 tháng 12 năm 2023 ÂM NHẠC (Dạy lớp 2A4,2A3,2A2) Sáng thứ 6 lớp (2A1) NGHE NHẠC MÚA SƯ TỬ THẬT VUI Nhạc và lời Phạm Tuyên ÔN TẬP BÀI HÁT CHÚ CHIM NHỎ DỄ THƯƠNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Hát đúng giai điệu và đúng lời ca kết hợp vận động cơ thể theo bài hát. - Biết gõ đệm hoặc vận động cơ thể theo cảm xúc khi nghe bài hát Múa sư tử thật là vui. - Biết thể hiện cảm xúc khi nghe nhạc, biết chút tiểu sử của nhạc sĩ Phạm Tuyên - Biết múa sư tử là trò chơi dân gian, biết nguồn gốc của múa lân. - Nhớ lại tác giả lời việt của bài hát chú chim nhỏ dễ thương. 1. Năng lực – Hát đúng giai điệu và đúng lời ca kết hợp vận động cơ thể theo bài hát. – Biết gõ đệm hoặc vận động cơ thể theo cảm xúc khi nghe bài hát Múa sư tử thật là vui. 2. Phẩm chất Qua bài hát giáo dục học sinh yêu thiên nhiên và biết bảo vệ các loài động vật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - Giáo án word soạn rõ chi tiết - Nhạc cụ cơ bản (VD như thanh phách, song loan, trống con, tem pơ rin) 2. Học sinh - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản (VD nhưthanh phách, song loan, trống con tem pơ rin) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - nhận diện -Nhắc HS ngồi đúng tư thế, chuẩn bị sách vở, đồ dùng, lớp trưởng báo cáo. -Thực hiện * Cùng gõ hình tiết tấu kết hợp đọc từ tượng thanh với trống con. – GV sưu tầm hoặc tự làm một số vật mẫu như mặt nạ giấy, đèn ông sao tranh ảnh, băng hình minh hoạ trò chơi dân gian cho HS quan sát/ tham -Theo dõi gia trò chơi 2. Hình thành kiến thức mới (Tìm hiểu - khám phá) Nghe nhạc Múa sư tử thật là vui -Giới thiệu tác giả, bài nghe nhạc Phạm Tuyên sinh ngày 12 tháng 1 năm 1930, quê ở làng Lương -Lớp lắng nghe. Ngọc, xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang, Hải Dương và là người con thứ chín.Ông có các bài hát thiếu nhi đã trở thành bài truyền thống qua nhiều thế hệ như Tiến lên đoàn viên, Chiếc đèn ông sao, Hành khúc Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Hát dưới cờ Hà Nội, Gặp nhau giữa trời thu Hà Nội, Đêm pháo hoa, Cô và mẹ,... Múa lân hay múa sư tử là một môn nghệ thuật múa dân gian đường phố có nguồn gốc từ Trung Quốc, thường được biểu diễn trong các dịp lễ hội, đặc biệt là Tết Nguyên Đán và Tết Trung Thu, vì ba con thú này tượng trưng cho thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc, hanh thông,...Múa lân thường được biểu diễn trong dịp tết và các lễ hội truyền thống, văn hóa và tôn giáo khác của Trung Quốc. Nó cũng có thể được thực hiện tại các dịp quan trọng như sự kiện khai trương kinh doanh, lễ kỷ niệm đặc biệt hoặc lễ cưới. Và ở Việt Nam hiện tại cũng rất là ưa chuộng. Bài hát múa sư tử là bài hát rất vui tươi nói về cảnh múa sư tử. -GV cho xem hình ảnh nhạc sĩ Phạm Tuyên, hình ảnh múa sư tử -Theo dõi. -GV cho HS nghe bài Múa sư tử thật vui có lời lần 1 - Hỏi bài nghe nhạc có sắc thái, tốc độ nhanh, châm, hay hơi nhanh. -Gv tổ chức cho các em vừa nghe nhạc vừa vận -Lắng nghe. động nhịp nhàng trái, phải theo bài nghe nhạc -Hs nghe lại lần 2 -1 HS trả lời vui tươi, – Em mô tả lại tiếng trống trong bài. sáng, nhí nhảnh. Hơi 3. Vận dụng - sáng tạo nhanh Ôn tập bài hát Chú chim nhỏ dễ thương Hát và vận động cơ thể theo bài Chú chim nhỏ dễ thương (cả lớp, nhóm, cặp đôi). – HS hát hoà giọng, kết hợp một vài động tác vận -Lớp thực hiện động đơn giản với phần nhạc đệm. –HD HS hát kết hợp vận động cơ thể Câu hát 1 và câu hát 2 hai bàn tay vỗ vào nhau -Lắng nghe. theo lời ca. Câu hát 3 hai bàn tay vỗ lên đùi theo lời ca. -Thực hiện. Câu hát 4 hai tay bắt chéo vỗ lên hai vai theo lời ca. Câu hát 5 và câu hát 6 hai bàn tay vỗ vào nhau theo lời ca. -GV khuyến khích các nhóm tự nghĩ động tác vận -Thực hiện động cơ thể hoặc vận động phụ hoạ theo ý tưởng -Theo dõi, lắng nghe, thực mỗi nhóm. hiện chậm cùng GV các – HS nêu cảm nhận về các hoạt động trong giờ động tác sau đó thực hiện học. hình thức Lớp, tổ, cá nhân. – GV nhận xét tiết học và củng cố bài, nêu giáo dục, nhắc HS làm VBT. -Thảo luận theo tổ đưa ra động tác cơ thể đơn giản và biểu diễn trước lớp. Thứ 3 ngày 5 tháng 12 năm 2023 Sáng lớp 4A3 Sáng thứ 4. 4A1. Sáng thứ 5. 4A2, 4A4 ĐỌC SÁCH ĐOC CẶP ĐÔI HSHN:- Lắng nghe bạn đọc - Trong câu chuyện em thích nhân vật nào ? Vì sao? Thứ 3 ngày 5 tháng 12 năm 2023 ÂM NHẠC (Dạy lớp 3A1,3A4,3A3) Sáng thứ 4 lớp (3A2) HÁT: KHÚC NHẠC TRÊN NƯƠNG XA I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Nhớ được tên bài hát, tên tác giả. - Hát được giai điệu và lời ca kết hợp vỗ tay, gõ đệm theo nhịp. - Cảm nhận được tính chất nhịp nhàng của bài hát. * Năng lực âm nhạc: - Hát đúng giai điệu, thuộc lời ca. - Biết hát lĩnh xướng, hát hoà giọng và thể hiện đúng tính chất nhịp nhàng của bài hát. - Vận dụng hình tiết tấu đã học gõ đệm cho bài hát theo cảm xúc cá nhân. - Biết điều chỉnh giọng phù hợp khi tham gia cùng bạn/ nhóm bạn. - Biết ý nghĩa và tác dụng của hát ru. * Năng lực chung: - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cùng bạn/ nhóm bạn. - Tự tin, có ý tưởng sáng tạo khi tham gia các hoạt động tập thể. * Phẩm chất: - Yêu quý và có ý thức giữ gìn nét đẹp của âm nhạc dân tộc. Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu: - Khởi động: “Quan sát tranh và nói tên - GV yêu cầu HS quan sát tranh và các nhạc cụ mà em biết”. nói tên các nhạc cụ mà em biết. - HS trả lời theo hiểu biết của bản thân. - Khuyến khích học sinh thể hiện cách chơi và âm thanh của các loại nhạc cụ. - HS nhận xét bạn sau câu trả lời. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương và liên kết giới thiệu vào bài học. 2. Hình thành kiến thức mới. Hát: Khúc nhạc trên nương xa - Tìm hiểu tác giả, tác phẩm: - GV yêu cầu HS quan sát bản nhạc, hình ảnh nhạc sĩ Hoàng Lân và giới thiệu bài hát Khúc nhạc trên nương xa được nhạc sĩ sáng tác dựa theo dân ca Gia-rai. - Nghe hát mẫu. - GV hát/ mở file hát mẫu cho HS nghe và gợi mở để HS nêu cảm nhận ban đầu về bài hát. - Đàn giai điệu cho HS nghe và yêu cầu HS nhẩm theo lời ca. - Đọc lời ca. - GV hướng dẫn đọc lời ca theo tiết + Chia câu (4 câu) tấu bài hát/ đọc lời ca kết hợp gõ phách. - HS nhận xét bạn đọc. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - Khởi động giọng. - GV đàn và bắt nhịp cho HS khởi động giọng. - GV có thể thay đổi các mẫu khởi - Tập hát từng câu. động giọng tạo hứng thú cho HS. + Câu 1: Tiếng suối trập trùng. - GV đàn giai điệu từng câu (mỗi + Câu 2: Âm vang lời ca. câu 2 lần cho HS nghe) hát mẫu và + Câu 3: Có tiếng đàn ngập ngừng. bắt nhịp để HS hát. + Câu 4: Trên nương lòng ta. - Trong khi tập từng câu GV có thể gọi HS hát lại bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - Tập hát tiếp nối các câu cho HS đến hết bài. - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). 3. Luyện tập, thực hành. - Hát với nhạc đệm. - GV mở file mp3 và hướng dẫn * Thể hiện tính chất vừa phải – nhịp HS hát theo nhạc đệm. nhàng. - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình thức tổ/ nhóm/ cá nhân. - Khuyến khích HS khi hát có thể kết hợp với vận động cơ thể theo ý thích như lắc lư, nghiên đầu, - Hát kết hợp gõ đệm. - GV hướng dẫn HS hát với nhạc đệm kết hợp vỗ tay theo nhịp. - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình thức tổ/ nhóm/ cá nhân. - Khuyến khích HS sử dụng nhạc cụ gõ/ nhạc cụ tự chế để gõ đệm cho bài hát. - HS nhận xét bạn sau mỗi hoạt động. GV nhận xét, tuyên dương, và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - Câu hỏi: - Giáo viên gợi ý để HS trả lời theo hiểu biết của bản thân. ? Bài hát Khúc nhạc trên nương xa nói về - GV tương tác cùng HS để giáo vùng miền nào? dục thái độ, tình yêu âm nhạc ? Hãy hát lại 2 câu hát có giai điệu giống truyền thống. nhau trong bài hát. 4. Vận dụng – trải nghiệm. - Hát đối đáp nam – nữ - GV hướng dẫn HS thực hành hình thức hát đối đáp nam – nữ. + Nữ: Câu 1,3 + Nam: Câu 2,4 - HS thực hành bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ và khuyến khích HS thay đổi luân phiên. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần) - Tổng kết, nhận xét tiết học. - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS về nhà tập hát cho người thân nghe. Thứ 3 ngày 5 tháng 12 năm 2023 ÂM NHẠC (Dạy lớp 4A4) (Buổi chiều lớp 4A3,4A1,4A2) HỌC BÀI HÁT HỌC HÁT BÀI: TẾT LÀ TẾT Nhạc và Lời: Nhất Trung I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Nhớ được tên bài hát và tên tác giả. 2. Năng lực: + Năng lực âm nhạc (Năng lực đặc thù) - Học sinh hát với giọng tự nhiên, tư thế phù hợp, bước đầu hát đúng cao độ, trường độ và rõ lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, phách. + Năng lực chung Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân. 3. Phẩm chất: - Biết trân trọng tình cảm gia đình và hiểu được ý nghĩa của Tết đoàn viên. - Yêu thích môn âm nhạc II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - Giáo án word soạn rõ chi tiết - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin) 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin) III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS Hoạt động mở đầu(5’) - Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo - Trật tự, chuẩn bị sách vở, cáo sĩ số lớp. lớp trưởng báo cáo * Trò chơi: Kể tên các loại hoa thường có trong dịp Tết mà em biết - Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm: Trong thời gian 1 phút, các nhóm ghi vào giấy tên các loài - 4 nhóm thực hiện(Hoa hoa thường có trong dịp Tết, nhóm thắng cuộc đào, hoa mai,hoa cúc...) là nhóm ghi được đúng và nhiều nhất. -Giáo viên khen ngợi tinh thần tích cực tham gia của các nhóm. - Khởi động giọng theo mẫu sau - Thực hiện Hoạt động hình thành kiến thức mới (10’) - Giáo viên hỏi học sinh đã được học bài hát - 2, 3 HS trả lời(sắp đến Tết nào về tết hoặc kể tên những bài hát viết về rồi, tết ơi là Tết, Ngày Tết ngày Tết giáo viên dẫn dắt và giới thiệu bài hát Quê Em, xúc sắc xúc xẻ..) Tết Là Tết - Giới thiệu tác giả, tác phẩm: - Theo dõi, lắng nghe, ghi + Trương Quang Lục Ông sinh ngày 25 tháng nhớ 2 năm 1933, quê tại xã Tịnh Khê (Sơn Mỹ), huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quãng Ngãi. Các bài hát tiêu biểu như bài Vàm Cỏ Đông , Trái đất này là của chúng em , Tuổi mười lăm , Màu mực tím , Hoa sen Tháp Mười + Bài hát Nếu em là... Có sắc thái tình cảm kính yêu với tốc độ vừa phải nói về một bức tranh muôn màu sắc tróng giấc mơ của các em trong đó có lòng kính yêu quý thầy cô! - Hát mẫu - Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu của - Lắng nghe bài - Đọc lời ca theo hướng dẫn, Câu 1: Tết tết tết là tết là tết tết. Tết vừa đến của GV, ghi nhớ . đây dưới máy hiên nhà Câu 2: Tết tết tết là tết là tết tết. Tết vừa ghé qua trong nhà dưới phố Câu 3:Tết tết tết là tết là tết tết. Cho người ở xa về đây xum vầy Câu 4: Tết tết tết là tết là tết tết. Con cháu ông bà quây quần bên nhau Câu 5: Cho bầy trẻ thơ cùng kheo áo mới. Cho những người lớn lì xì trẻ con, Câu 6: Tất cả mọi người hân hoan chúc nhau. Chúc nhau một năm an lành yên vui + Dạy từng câu nối tiếp - Câu hát 1 GV đàn giai điệu hát mẫu Câu 1: - Lắng nghe. Tết tết tết là tết là tết tết. Tết vừa đến đây dưới - Lớp hát lại câu 1. máy hiên nhà - Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 1 - Lớp lắng nghe, 1 HS hát - Câu hát 2 GV đàn giai điệu song đàn lại 1 mẫu. HS hát theo giai điệu: Tết tết tết là tết là tết - Lớp hát lại câu 2. tết. Tết vừa ghé qua trong nhà dưới phố - Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 2 - Lắng nghe, ghi nhớ, thực - Đàn câu 1+2 cả lớp hát nhẩm sau đó hát hiện. đồng thanh -Tổ 1 thực hiện - Tổ 1 hát lại câu 1+2 - Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện. - Câu 3,4,5,6 dạy như câu 1, 2 khi hát nối câu 3+4, tổ 2 hát. Câu 5+6 tổ 3 hát. - Thực hiện theo HDGV - Dạy đọc lời ca tiết tấu câu 5+6 Hoạt động luyện tập (15’) - GV cho HS hát cả bài đa dạng các hình thức - Lắng nghe những chú ý hát để các em thuộc bài hát. Sửa những lỗi sai cho thêm với các hình thức. HS.(chú ý giai điệu đúng các tiếng luyến, các tiếng có cao độ ngân dài. Hát đúng sắc thái vui tình cảm của bài). - Thực hiện theo HDGV – HD HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp các hình thức - HD HS đọc ráp lời ca - Thực hiện theo HDGV - HD HS tập tổ hợp các động tác vận động cơ - Thực hiện theo HDGV thể trên lời ca bài tết là tết - Lớp đọc rap lời ca kết hợp vận động cơ thể. - HD HS hát nối tiếp và kết hợp vỗ tay cùng - Thực hiện theo HDGV. bạn. - Thực hiện theo HDGV - GV đặt câu hỏi Chia sẻ cảm nhận của em về - 2,3 HS trả ời theo cảm nhận giai điệu bài hát Tết là tết? Hoạt động vận dụng- Trải nghiệm – GV yêu cầu HS thống nhất theo nhóm về - Các nhóm thảo luận, thống cách thể hiện bài hát vận động phụ hoạ và vận nhất sau đó luyện tập và lần động cơ thể, các nhóm tự thống nhất phương lượt thể hiện. án để thể hiện. - Đánh giá tổng kết giờ học: HS tự nhận xét. - Thực hiện, 2,3 HS trả lời GV nhận xét các nội dung HS đã thực hiện tốt. câu hỏi. GV động viên khen ngợi HS, nhắc HS luyện tập thêm bài hát ở nhà. - Hỏi lại HS tên bài hát vừa học? Tác giả? - 1 HS Trả lời: Tết là tết, nhạc và Lời Nhất trung - Dặn HS về ôn lại bài vừa học, chuẩn bị bài - Học sinh lắng nghe và ghi mới, làm bài trong VBT. nhớ. Thứ 5 ngày 7 tháng 12 năm 2023 ĐẠO ĐỨC Dạy lớp 1A1 Sáng thứ 6 lớp 1A2,1A3 Bài 11: HỌC BÀI VÀ LÀM BÀI ĐẦY ĐỦ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - Nêu được ý nghĩa của việc học bài và làm bài đầy đủ. - Thực hiện được việc học bài và làm bài đầy đủ. 2. Năng lực: * Năng lực chung: -Tự chủ và tự học: thực hiện được việc học bài và làm bài đầy đủ.. * Năng lực đặc thù: - NL nhận thức chuẩn mực hành vi: Nêu được ý nghĩa của việc học bài và làm bài đầy đủ. - NL đánh giá hành vi của bản thân và người khác: HS tự đánh giá được việc học bài và làm bài đầy đủ của bản thân. Nhắc nhở bạn bè học bài và làm bài đầy đủ. 3. Phẩm chất: - Trách nhiệm: Có ý thức tự giác thực hiện được việc học bài và làm bài đầy đủ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1.Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính. 2. Học sinh: SGK, vở bài tập đạo đức 1 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động khởi động (3’) Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài “Đến lớp học rất vui”. -HS hát - GV tổ chức cho HS hát bài “Đến lớp học rất vui”. - GV đặt câu hỏi: Cảm xúc của bạn nhỏ -HS trả lời khi đến lớp như thế nào? - HS suy nghĩ, trả lời. Kết luận: Để mỗi ngày đến lớp là một - HS lắng nghe ngày vui, em cần thực hiện đúng nội quy trường, lớp trong đó, có quy định học bài và làm bài đầy đủ. 2. Hoạt động khám phá(8’) Khám phá sự cần thiết của việc học bài và làm bài đầy đủ - GV treo/chiếu các tranh ở mục Khám phá lên bảng để HS quan sát (hoặc HS - HS quan sát tranh tự quan sát tranh trong SGK). - HS có thể tả lại tranh hoặc đóng vai để diễn tả lại tình huống trong SGK. - Trả lời từng câu hỏi: + Vì sao bạn Bi bị cô giáo nhắc nhở? - HS trả lời + Các em có học theo bạn Bi không? Vì sao? + Tác hại của việc không học bài và làm bài đầy đủ là gì? + Vì sao bạn Bo được khen? + Các em có muốn được như bạn Bo không? + Để được như bạn Bo, em cần phải làm gì? - HS trong lớp quan sát, nhận xét, bổ sung. - GV hỏi: Học bài và làm bài đầy đủ - HS trả lời đem lại lợi ích gì? - HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày. - GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi những em có câu trả lời hay. Kết luận: Học bài và làm bài đầy đủ -HS lắng nghe giúp em học giỏi hơn. Bố mẹ sẽ vui lòng, thầy cô và bạn bè sẽ yêu quý em hơn. 3. Luyện tập (9’) Hoạt động 1: Em chọn việc nên làm - GV treo tranh ở mục Luyện tập lên bảng, HS quan sát tranh. GV chia HS thành các nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm: Hãy quan sát các bức tranh, thảo luận và lựa chọn việc nào nên làm, việc nào không nên làm và giải thích vì sao. - Học sinh trả lời - HS suy nghĩ lên bảng, dán sticker mặt cười vào việc nên làm, sticker mặt mếu vào việc không nên làm. HS cũng có thể dùng thẻ học tập hoặc dùng bút chì đánh dấu vào tranh sau đó đưa ra lời giải thích cho sự lựa chọn của mình. - GV gọi các HS khác nhận xét, bổ sung. Kết luận: Việc nên làm là: Làm toán xong rồi sẽ đi chơi (tranh 1). Việc không nên làm là: Nhờ bạn viết hộ - HS tự liên hệ bản thân kể ra. (tranh 2). Hoạt động 2: Chia sẻ cùng bạn - GV nêu yêu cầu: Em hãy chia sẻ với bạn thói quen học bài và làm bài của em. - GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học có thể mời một số em chia sẻ trước lớp hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi. - HS chia sẻ qua thực tế của bản thân. - GV nhận xét và khen ngợi những bạn đã có thói quen tốt và cách học tập khoa - HS lắng nghe. học, hiệu quả. Kết luận: Để đạt kết quả cao trong học tập em cẩn có thói quen học bài và làm bài đầy đủ. 4.Hoạt động vận dụng (8’) - HS quan sát Hoạt động 1 Xử lí tình huống GV yêu cầu HS Quan sát tranh, thảo luận và đưa ra phương án xử lí tình huống (mục Vận dụng, nội dung “Em sẽ làm gì khi gặp tình huống sau?”). - HS chọn Tình huống: Bạn nhỏ suy nghĩ trước bài toán khó. + HS thảo luận nhóm, đại diện nhóm trình bày cách xử lí tình huống. + Các cách xử lí tình huống khác nhau: 1/ Không làm nữa vì khó quá; 2/ Cố gắng tự làm bằng được; 3/Nhờ bạn trong lớp, cô giáo giảng;... + Các HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến. + GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi -HS lắng nghe nhóm có cách xử lí tình huống hay, từ đó định hướng cho HS lựa chọn cách xử lí tình huống tốt nhất. Kết luận: Em cần biết cách xử lí tình huống để đảm bảo luôn học bài và làm -HS chia sẻ bài đầy đủ. Hoạt động 2 Em cùng bạn nhắc nhau học bài và làm bài đây đủ GV hướng dẫn HS giúp nhau học bài và làm bài đầy đủ: HS có thể tưởng tượng để có các tình huống khác nhau. Ví dụ: A: B ơi, bài này khó quá, làm như thế nào? B: À, bài này tớ làm rồi. Để tớ hướng -HS lắng nghe dẫn cậu cách làm nhé! Hoặc: -HS lắng nghe A nhìn vở của B và nhắc: Cậu viết còn thiếu. Viết tiếp cho đủ rồi hãy đi chơi! Kết luận: Các em cần nhắc nhau học bài và làm bài đầy đủ. * Dự kiến tiêu chí đánh giá - HS trả lời HS đóng vai , (HS đánh giá HS, GV đánh giá HS) Kết luận : Các em cần nhắc nhau học bài và làm bài đầy đủ. 5. Hoạt động tổng kết: (2’) - HS trả lời câu hỏi: Các em rút ra được - HS đọc theo điều gì sau bài học này? * Tổng kết: GV chiếu câu thông điệp: - HS thực hiện Học bài, làm bài đầy đủ Em giỏi, bạn, thầy yêu Gọi vài HS đọc - Nhận xét tiết học. - Dặn về nhà chuẩn bị bài tiếp theo: Bài 12. Giữ trật tự trong trường, lớp. Thứ 5 ngày 7 tháng 11 năm 2023 (Dạy lớp 3A4) ĐỌC SÁCH ĐỌC CẶP ĐÔI Thứ 6 ngày 8 tháng 12 năm 2023 (Dạy lớp 5A3, 5A2,5A4) ĐỌC SÁCH ĐỌC CẶP ĐÔI

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_am_nhac_234_dao_duc_1_tuan_14_nam_hoc_2023.docx