Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 2+3 + Đạo đức 1 - Tuần 27 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Kim Điệp

docx11 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 03/09/2025 | Lượt xem: 15 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 2+3 + Đạo đức 1 - Tuần 27 - Năm học 2023-2024 - Lê Thị Kim Điệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27 Thứ 2 ngày 18 tháng 3 năm 2024 ÂM NHẠC (Dạy lớp 2A4,2A3,2A2) Sáng thứ 6 lớp (2A1) HỌC BÀI HÁT : TRANG TRẠI VUI VẺ Nhạc nước ngoài Lời Việt: Phương Mai Sưu tầm I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Nêu được tên bài hát và tác giả, hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Trang trại vui vẻ 1. Năng lực - Biết hát kết hợp với gõ đệm, hát kết hợp với vận động cơ thể. - HS hát với giọng tự nhiên, tư thế phù hợp, bước đầu hát đúng cao độ, trường độ, và rõ lời ca của bài hát. 2. Phẩm chất - Cảm nhận và thể hiện được bài hát với tính chất vui nhộn ở nhịp 2/4. - Yêu mến thiên nhiên loài vật II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - Giáo án word soạn rõ chi tiết - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin) 2. Học sinh - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1. Khởi động - nhận diện - GV chia lớp thành 3 nhóm và tổ chức trò chơi. - Tổ trưởng 3 nhóm nhận Yêu cầu trong thời gian 2 phút, các nhóm sẽ ghi tên thông tin và ghi các con các con vật nuôi mà em biết. Nhóm nào ghi được vật mà các bạn trong nhóm nhiều nhất sẽ được khen ngợi tìm được. ? Các em đã bao giờ được đến trang trại chưa? -Trả lời theo ý nghĩ của Những con vật nào thường được nuôi ở trang mình. trại?(bò, lợn, ngựa, gà, vịt, .GV giới thiệu bài 2. Hình thành kiến thức mới (Tìm hiểu - khám phá) - Nghe giảng. * Dạy bài hát. - Giới thiệu bài hát Trang trại vui vẻ là bài hát - HS lắng nghe và quan sát nước ngoài có tên là Happy Farm có giai điệu tình cảm sâu lắng có giai điệu vui nhộn nói về trải nghiệm của các bạn nhỏ khi đến thăm trang trại và được làm quen với rất nhiều loài vật vui vẻ, ngộ nghĩnh. - Lắng nghe - Đọc lời ca theo hướng dẫn của GV. - GV cho HS nghe bài hát mẫu để gợi mở để HS có thể cảm nhận tính chất vui nhộn, dí dỏm của bài hát. - Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát - Câu 1/3/5/7 có giai điệu Câu 1:Hôm nay . i ai i ai ồ giống nhau. Câu 2/4/6 có Câu 2:Kia bao . i ai ai ồ giai điệu giống nhau Câu 3: Hôm nay i ai i ai ồ Câu 4: Kia bao . i ai ai ồ - HS học hát từng câu Câu 5: Hôm nay i ai i ai ồ Câu 6: Kia bao i ai ai ồ Câu 7: Hôm nay em i ai i ai ồ - HS chú ý Câu 8: i ai i ai ồ - i ai i ai ồ - GV cho HS nhận biết các câu hát giống nhau. - Dạy HS từng câu hát cho đến hết bài. Chú ý nhắc - HS hát theo yêu cầu HS lấy hơi ở cuối mỗi câu hát hát nảy tiếng. Và biểu cảm của khuôn mặt gắn với đặc điểm riêng của từng con vật hát với sắc thái vui nhộn. - GV cho HS hát nhiều lần cho các em thuộc bài hát. Sửa những lỗi sai cho HS. – GV có thể chia HS thành 2 nhóm hát nối tiếp: + Nhóm 1 hát câu 1/3/5/ - Các nhóm thực hiện hát + Nhóm 2 hát câu 2/4/6/ nối tiếp theo phân chia của + Cả lớp hát câu 7/8. GV 3. Thực hành - luyện tập - GV hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo phách. - Lắng nghe, theo dõi làm VD: mẫu, làm cùng GV sau đó Hôm nay em về thăm trang trại i ai i thực hiện hình thức gv * * * ** * phân công. ai ồ ** - GV làm mẫu và hướng dẫn HS thực hiện hát kết hợp gõ phách. - GV khen ngợi, động viên HS những nội dung thực -Lắng nghe. hiện tốt và nhắc nhở HS những nội dung cần tập luyện thêm. - HD HS bắt trước tiếng các con vật gần gũi với các -Thực hiện em. - Gọi 1 HS lên biểu diễn đơn ca. - GV nhận xét tiết học -Thực hiện - Dặn HS về ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới - Học sinh lắng nghe và ghi nhớ. Thứ 3 ngày 12 tháng 3 năm 2024 Sáng lớp 4A3 Sáng thứ 4. 4A1. Sáng thứ 5. 4A2, 4A4 ĐỌC SÁCH ĐỌC CÁ NHÂN HSHN:- Lắng nghe bạn đọc - Trong câu chuyện em thích hình ảnh nào ? Vì sao? Thứ 3 ngày 19 tháng 3 năm 2024 ÂM NHẠC (Dạy lớp 3A1,3A4,3A3) Sáng thứ 4 lớp (3A2) HỌC BÀI HÁT: CON CHIM NON I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Nhớ được tên bài hát. Biết được bài hát dựa theo dân ca Pháp, lời Việt sưu tầm. - Hát được giai điệu và lời ca của bài hát Con chim non - Biết hát kết hợp vỗ tay theo phách, vận động cơ thể. * Năng lực chung: - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến các nhân với bạn/ nhóm bạn/ giáo viên. - Tích cực tham gia các hoạt động học trong lớp, biết tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. * Phẩm chất: Chăm chỉ và có trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong nhóm/ lớp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc nghe, nhạc đệm. Một số tranh ảnh minh hoạ. - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3. - Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế). III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu: - Nghe và vận động theo nhịp điệu bài hát - GV cho HS nghe và cảm nhận Chúc mừng. theo nhịp điệu ¾ của bài hát. - Gợi mở và khuyến khích nghe nhạc kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát. - HS thực hiện bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - GV nhận xét, tuyên dương HS và liên kết giới thiệu vào bài học. 2. Hình thành kiến thức mới. Hát: Con chim non - Tìm hiểu tác phẩm. - GV yêu cầu HS quan sát bản nhạc, hình ảnh về nước Pháp và giới thiệu về bài hát Con chim non. - GV hát/ mở file hát mẫu cho HS nghe và gợi mở để HS nêu cảm nhận ban đầu về bài hát. - Đàn giai điệu cho HS nghe và yêu cầu HS nhẩm theo lời ca. - GV hướng dẫn đọc lời ca theo tiết tấu bài hát. - GV có thể hướng dẫn HS đọc kết hợp gõ theo nhịp bài hát. - Nghe hát mẫu. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cách đọc cho HS (nếu cần). - GV hướng dẫn HS chia câu theo hiểu biết. - Đọc lời ca. - GV lưu ý HS các dấu luyến láy và + Đọc lời ca theo tiết tấu bài hát. những chỗ cần lấy hơi khi hát. - GV đàn và hướng dẫn HS khởi động giọng theo mẫu. - Yêu cầu HS cảm nhận và luyện cao độ tăng dần. - GV có thể sử dụng nhiều mẫu khởi động giọng khác để tăng dần + Chia câu độ khó cho HS luyện tập. - GV đàn giai điệu từng câu (mỗi câu 2 lần cho HS nghe) hát mẫu và bắt nhịp để HS hát. - Khởi động giọng. - Trong khi tập từng câu GV có thể gọi HS hát lại bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - Tập hát tiếp nối các câu cho HS đến hết bài. - HS nhận xét bạn. - Tập hát từng câu. - GV nhận xét, tuyên dương và sửa + Câu 1: Bình minh líu lo. sai cho HS (nếu có). + Câu 2: hoà tiếng hót say sưa. + Câu 3: Này chim ơi thiết tha. + Câu 4: rộn vang quê nhà. 3. Luyện tập, thực hành. - Hát với nhạc đệm. - GV mở file mp3 và hướng dẫn * Thể hiện tính chất nhịp nhàng của bài HS hát theo nhạc đệm. hát. - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình thức: cá nhân/ nhóm/ tổ. - Khuyến khích HS khi hát có thể kết hợp với vận động cơ thể theo ý thích như lắc lư, nghiên đầu, - Hát kết hợp gõ đệm. - GV hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay theo phách (mạnh – nhẹ). - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - Khuyến khích HS sử dụng nhạc cụ để gõ đệm cho bài hát. - GV yêu cầu HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương HS. - Hát kết hợp vận động cơ thể. - GV hướng dẫn HS sử dụng tay, chân, vai, đùi, để vận động gõ đệm cho bài hát. - Khuyến khích HS sáng tạo động tác vận động cơ thể theo ý thích. - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - HS nhận xét bạn. GV nhận xét, sửa sai (nếu có). - Câu hỏi: - Giáo viên gợi ý để HS trả lời theo + Em hãy chia sẻ cảm nhận của em về bài hiểu biết của bản thân. hát Con chim non? + Em thích biểu diễn bài hát Con chim - GV gợi ý để HS trả lời các câu hỏi non ở hình thức nào? theo hiểu biết cá nhân. - HS nhận xét bạn sau câu trả lời. - GV nhận xét, tuyên dương và bổ - Lồng ghép giáo dục phẩm chất, năng sung cho HS (nếu cần). lực chung. - Giáo dục HS tình yêu quê hương - Tổng kết và nhận xét tiết học. đất nước, yêu âm nhạc dân tộc. - GV nhận xét tiết học. Dặn dò, khuyến khích HS về nhà tập hát cho người thân nghe. Thứ 3 ngày 19 tháng 3 năm 2024 (Dạy lớp 5A3, 5A2,5A4) ĐỌC SÁCH ĐỌC CÁ NHÂN Thứ 5 ngày 21 tháng 3 năm 2024 ĐẠO ĐỨC Dạy lớp 1A1 Sáng thứ 6 lớp 1A2,1A3 THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ 2 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - Nêu được một số biểu hiện của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ; Tự giác học tập; Tự giác tham gia các hoạt động ở trường; Tự giác làm việc nhà; Không nói dối; Không tự ý lấy và sử dụng đồ dùng của người khác; Biết nhận lỗi. - Biết vì sao phải học tập, sinh hoạt đúng giờ; Phải tự giác học tập; Phải tự giác tham gia các hoạt động ở trường; Phải tự giác làm việc nhà; không nên nói dối và lợi ích của việc nói thật. 2. Năng lực: * Năng lực chung: Chủ động rèn luyện các thói quen. * Năng lực đặc thù: NL đánh giá hành vi của bản thân và người khác: thực hiện được các hành động học tập, sinh hoạt đúng giờ; tự giác học tập; tự giác tham gia các hoạt động ở trường; tự giác làm việc nhà; không nói dối. Nhắc nhở bạn bè: học tập, sinh hoạt đúng giờ; tự giác học tập; tự giác tham gia các hoạt động ở trường; tự giác làm việc nhà; không nói dối. 3. Phẩm chất: Trách nhiệm: Đồng tình với những thái độ, hành vi tốt; không đồng tình với những thái độ, hành vi không tốt. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Máy tính, bài giảng PP 2. Học sinh: SGK, vở bài tập đạo đức 1 III .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động: 3’ - GV cho HS hát bài: Một sợi rơm vàng. - HS hát - GV dẫn dắt vào bài 2. Hoạt động luyện tập: 30’ a) Học tập, sinh hoạt đúng giờ - GV trình chiếu hình và nêu yêu cầu: Em - HS quan sát tranh đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào? Vì sao - GV mời 1 số HS trình bày - HS trình bày - Em đã học tập, sinh hoạt đúng giờ chưa? - 1 số HS chia sẻ Em hãy kể một việc em đã làm? - GV khen ngợi HS và đưa ra thông điệp - 1 số HS đọc thông điệp b) Tự giác học tập - GV trình chiếu hình và nêu yêu cầu: Bạn - HS quan sát tranh nào dưới đây đã tự giác học tập? Vì sao? - GV mời 1 số HS trình bày - HS trình bày - Em đã tự giác học tập chưa? Em hãy kể - 1 số HS chia sẻ một việc em đã làm? - GV khen ngợi HS và đưa ra thông điệp - 1 số HS đọc thông điệp c) Tự giác tham gia hoạt động ở trường - GV trình chiếu hình và nêu yêu cầu: Bạn - HS quan sát tranh nào tự giác, bạn nào chưa tự giác tham gia các hoạt động ở trường? Vì sao? - GV mời 1 số HS trình bày - HS trình bày - Em đã tự giác tham gia các hoạt động ở - 1 số HS chia sẻ trường chưa? Em hãy kể một việc em đã làm? - GV khen ngợi HS và đưa ra thông điệp - 1 số HS đọc thông điệp d) Tự giác làm việc nhà - GV trình chiếu hình và nêu yêu cầu: Bạn - HS quan sát tranh nào tự giác, bạn nào chưa tự giác làm việc nhà? - GV mời 1 số HS trình bày - HS trình bày - Em đã tự giác làm việc nhà chưa? Em hãy - 1 số HS chia sẻ kể một việc em đã làm? - GV khen ngợi HS và đưa ra thông điệp - 1 số HS đọc thông điệp e) Không nói dối - GV trình chiếu hình và nêu yêu cầu: Em - HS quan sát tranh sẽ chọn cách nào? Vì sao? - GV mời 1 số HS trình bày - HS trình bày - Nói dối có tốt không? Có nên nói dối - 1 số HS chia sẻ không? Vì sao? - GV khen ngợi HS và đưa ra thông điệp - 1 số HS đọc thông điệp g) Không tự ý lấy và sử dụng đồ của người khác - GV trình chiếu hình và nêu yêu cầu: Bạn - HS quan sát tranh nào đáng khen, bạn nào cần nhắc nhở? Vì sao? - GV mời 1 số HS trình bày - HS trình bày - Em đã bao giờ tự ý lấy và sử dụng đồ của - 1 số HS chia sẻ người khác chưa? Nếu muốn sử dụng em cần làm gì? - GV khen ngợi HS và đưa ra thông điệp - 1 số HS đọc thông điệp h) Biết nhận lỗi - GV trình chiếu hình và nêu yêu cầu: Em - HS quan sát tranh sẽ làm gì khi mắc lỗi trong tình huống sau? Vì sao? - GV mời 1 số HS trình bày - HS trình bày - Em đã bao giờ tự nhận lỗi chưa? Hãy kể - 1 số HS chia sẻ một tình huống mà em đã biết tự nhận lỗi? - GV khen ngợi HS và đưa ra thông điệp - 1 số HS đọc thông điệp 4. Hoạt động củng cố-dặn dò: 2’ - GV nhận xét giờ học. - Dặn dò HS, ____________________________________________ Thứ 5 ngày 21 tháng 3 năm 2024 (Dạy lớp 3A4) ĐỌC SÁCH ĐỌC CẶP ĐÔI

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_am_nhac_23_dao_duc_1_tuan_27_nam_hoc_2023_2.docx