Kể chuyện Tiết 6: Sự tích hồ ba bể

I/ Mục Tiêu:

0 Kiến thức : Hoc sinh nghe và kể được câu chuyện

0 Kỹ năng : Rèn cho học sinh kỹ năng kể chuyện mạch lạc , biết vận dụng thủ thuật miêu tả sự việc trong quá trình miêu tả .

0 Thái độ : Học sinh thấy được truyền thuyết nhằm giải thíach sụ việc tring quá trình hình thành Hồ Ba Bể , Thấy được một thắng cảnh nổi tiếng của nước ta nhưng đồng thời cũng khuyên người đời nên thật lòng yêu thương yêu giúp người họan nạn .

II/ Chuẩn bị :

0 Giáo viên :Sách giáo khoa , hệ thống câu hỏi , tranh minh hoạ .

0 Học sinh : sách,truyện đọc .

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1904 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện Tiết 6: Sự tích hồ ba bể, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 6 kể chuyện Tiết 6 : SỰ TÍCH HỒ BA BỂ Mục Tiêu: Kiến thức : Hoc sinh nghe và kể được câu chuyện Kỹ năng : Rèn cho học sinh kỹ năng kể chuyện mạch lạc , biết vận dụng thủ thuật miêu tả sự việc trong quá trình miêu tả . Thái độ : Học sinh thấy được truyền thuyết nhằm giải thíach sụ việc tring quá trình hình thành Hồ Ba Bể , Thấy được một thắng cảnh nổi tiếng của nước ta nhưng đồng thời cũng khuyên người đời nên thật lòng yêu thương yêu giúp người họan nạn . Chuẩn bị : Giáo viên :Sách giáo khoa , hệ thống câu hỏi , tranh minh hoạ . Học sinh : sách,truyện đọc . Hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ổn định : (1’) Kiểm tra bài cũ. Pha – ê – tông con thần mặt trời (4’) HọÏc sinh kể lại câu chuyện , nêu ý nghĩa câu chuyện Giáo viên nhận xét . Bài mới : Sự tích Hồ Ba Bể (1’) Giáo viên giới thiệu bài , hôm nay chúng ta sẽ được nghe kể câu chuyện nói về một thắng cảnh nổii tiếng ở nước ta . Đó là “Sự tích Hồ Ba Bể “ Hoạt động 1 : Kể chuyện ( 10 ‘ ) Mục tiêu :Học sinh cảm thï được nội dung câu chuyện Phương pháp :Kể chuyện , trực quan . Đồ dùng : Tranh Hồ Ba Bể Cách tiến hành Giáo viên kể lại toàn bộ câu chuyện có tranh minh hoạ Kết luận : HọÏc sinh nắm được nội dung câu chyện Hoạt động 2 : Tìm hiểu truyện ( 20 ‘ ) Mục tiêu : Học sinh nắm rõ nội dung câu tuyện Phương pháp : Thảo luận Cách tiến hành : Giáo viên kể đoạn 1 : Bà Lão ăn xin xuất hiện với dáng vẻ như thế nào ? Thái độ của mọi người đối với Bà Lao như thế nào ? Kết luận : học sinh nắm nội dung đoạn 1 Giáo viên kể đoạn 2 : Đêm bà lão ở nhà bà goá chuyện gì đã xẩy ra ? SaÙng ra bà hiện lại nguên hình và cho mẹ con bà goá những gì ? Giáo viên kể đoạn 3 : Đêm lễ hội sau đó xẩy ra điều gì ? Kết luận : Học sinh rút ra được ý nghĩa của câu chuyện Củng cố : (3’) HọÏc sinh kể lại toàn bộ câu chuyện Giao viên nhấn mạnh ý Nghĩa câu chuyện Dặn dò: (2’) Tập kể lại chuyện Học nội dung câu chuyện Giáo viên nhận xét . Hát 2 học sinh . Hoạt động cả lớp Hoạt động cả lớp Đoạn 1 : Sự xuất hiện của Bà lão ăn xin Trông mụ that gớm ghiếc , thân thể gầy còm , lở loét , mùi hôi thối xông lên khó chịu . Đi đến đâu cũng bị xua đuổi , may sao gặp hai mẹ con kia tốt bụng đưa về nhà . Đoạn 2 : Chuyện lạ ở nhà bà goá tốt bụng trong đêm lễ hội Bà llão ăn xin biến thành con dao Long khủng khiếp Cho mẹ con bà goá gói tro , dặn đem rắc quanh nhà để tránh nạn , cho them hai mảnh vỏ trấu dùng để cứu người khác khi gặp nạn Đoạn 3 : Tai hoạ khủng khiếp xẩy ra trong đêm lễ hội Xẩy ra một trận lũ lớn Mang vỏ trấu thả xuống nưóc đeể giúp ngưới hoạn nạn Học sinh kể từng đoạn ,_ cả câu chuyện Học sinh kể lại toàn bộ câu chuyện

File đính kèm:

  • doctuan 6 t6 ke chuyen (2).doc
Giáo án liên quan