I. MỤC TIÊU:
- Dựa theo tranh và gợi ý dưới mỗi tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện.
- Rèn kỹ năng nói dựa vào trí nhớ, tranh minh họa.
- Giáo dục tính kiên trì, nhẫn nại.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên : 4 tranh minh họa truyện.
- Học sinh : SGK
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1332 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện Tên bài dạy : Có công mài sắt, có ngày nên kim (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: KỂ CHUYỆN Tuần: 1
Ngày dạy : Thứ tư, ngày 21 tháng 8 năm 2009
Tên bài dạy : Có công mài sắt, có ngày nên kim (Tiết 1)
MỤC TIÊU:
Dựa theo tranh và gợi ý dưới mỗi tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện.
- Rèn kỹ năng nói dựa vào trí nhớ, tranh minh họa.
Giáo dục tính kiên trì, nhẫn nại.
CHUẨN BỊ:
Giáo viên : 4 tranh minh họa truyện.
Học sinh : SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
Giới thiệu các bài kể chuyện trong SGK
GTB: Có công mài sắt có ngày nên kim
Hoạt động 2: Dựa vào tranh kể lại câu chuyện
Hoạt động 3: Thực hành
Hướng dẫn kể chuyện
Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh.
Cho HS kể chuyện trong nhóm 4 em
Kể chuyện trước lớp: Sau mỗi lần HS kể, GV và cả lớp nhận xét về nội dung, cách diễn đạt, cách thể hiện.
Kể toàn bộ câu chuyện. Nhận xét
Thực hành: Dựng lại câu chuyện theo vai.
Cách làm:
Lần 1: GV làm người dẫn chuyện, 1 HS nói lời cậu bé, 1 HS nói lời bà cụ.
Lần 2: Từng nhóm 3 em kể (không nhìn SGK)
Lần 3: Từng nhóm 3 em kể kèm theo động tác, điệu bộ.
Nhận xét. Khen ngợi nhóm, cá nhân thực hiện tốt.
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
Nhận xét
Dặn dò: về kể lại câu chuyện
Hát
Hs theo dõi
Quan sát đọc thầm, gợi ý. Tiếp nối nhau kể từng đoạn. Kể bằng ngôn ngữ tự nhiên, tránh học thuộc lòng câu chuyện.
Hs khá, giỏi kể
Nhận xét.
Thực hành theo hướng dẫn GV
Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- KH bai hoc Ke chuyen 21-8.doc