I. MỤC TIÊU:
- Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện Mẩu giấy vụn.
- Rèn kỹ năng nói mạch lạc, kể lại được câu chuyện.
- HS có ý thức giữ vệ sinh trường lớp.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh minh hoạ.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1584 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện Mẩu giấy vụn (Tiết 6), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: KỂ CHUYỆN Tuần: 6
Ngày dạy : Thứ sáu, ngày 25 tháng 9 năm 2009
Tên bài dạy : Mẩu giấy vụn (Tiết 6)
MỤC TIÊU:
- Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện Mẩu giấy vụn.
Rèn kỹ năng nói mạch lạc, kể lại được câu chuyện.
HS có ý thức giữ vệ sinh trường lớp.
CHUẨN BỊ:
Tranh minh hoạ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
KTKT cũ: Chiếc bút mực
- Gọi 3 HS lên bảng nối tiếp nhau kể lại câu chuyện.
Nhận xét. Ghi điểm.
GTB: Mẩu giấy vụn
Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs biết dựa vào tranh để kể lại câu chuyện
Hoạt động 3: Thực hành
- Hướng dẫn kể từng đoạn:
+ Kể trong nhóm
Yêu cầu HS dựa vào tranh và kể lại từng đoạn.
+ Kể trước lớp
Yêu cầu các nhóm cử đại diện lên kể
Yêu cầu HS nhận xét sau mỗi lần bạn kể.
- Hướng dẫn HS kể toàn bộ câu chuyện
+ Kể theo hình thức phân vai
Lần 1: GV làm người dẫn chuyện, 1 số HS nhận các vai còn lại.
Lần 2: Chia nhóm, yêu cầu HS tự phân vai và dựng lại toàn bộ câu chuyện.
Nhận xét. Khen những nhóm, HS kể tốt.
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
- Qua câu chuyện em thích nhân vật nào? Vì sao em thích?
Nhận xét tiết học
Dặn dò: xem bài: Người thầy cũ
Hát
Thực hiện theo yêu cầu
Theo dõi
Chia nhóm, 1 nhóm 4 em lần lượt kể
Các nhóm kể trước lớp
Nhận xét
GV và HS cùng tham gia dựng lại câu chuyện.
Hs khá, giỏi tự phân vai dựng lại câu chuyện
Thực hành kể trước lớp
Nhận xét
Rút kinh nghiệm
Trả lời theo suy nghĩ
Rút kinh nghiệm
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- KH bai hoc Ke chuyen 25 - 9.doc