Kể chuyện: (1) Có công mài sắt, có ngày nên kim

Bước 1:G iới thiệu bài:

Truyện ngụ ngôn trong tiết tập đọc các em vừa học có tên là gì? (có công mài sắt, có ngày nên kim).

Em học được lời khuyên gì qua câu chuyện đó?

(Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại).

Trong giờ kể chuyện này, các em sẽ nhìn tranh nhớ lại và kể lại nội dung câu chuyện “Có công mài sắt, có ngày nên kim”

Bước 2: Hướng dẫn kể chuyện theo tranh

- GV đính tranh lên bảng.

- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài.

- HS quan sát từng tranh trong nhúm 2 em.

- Kể chuyện trong nhóm đọc thầm lời gợi ý dưới mỗi tranh.

- Hướng dẫn HS kể hết một lượt lại.

- HS tiếp nối nhau kể từng đoạn của cõu chuyện.

- Kể chuyện trước lớp thi kể theo nhúm.

- HS kể lớp nhận xét.

- GV nhận xét - Gợi ý HS .

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1619 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện: (1) Có công mài sắt, có ngày nên kim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện: (1) Có công mài sắt, có ngày nên kim. Cỏc hoạt động Cỏc hoạt động 1 Bài cũ : 5’ Hỏt – Em yờu trường em Nhắc nhở những đồ dựng cần thiết cho mụn học 2 Bài mới : Hoạt động 1: 15’ Kể lại từng đoạn cõu chuyện MT: - Dựa vào trí nhớ, tranh minh hoạ và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung cầu chuyện. - Biết kể chuyện tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung. ĐD: Tranh PP: Kể theo nhúm nhỏ Bước 1:G iới thiệu bài: Truyện ngụ ngôn trong tiết tập đọc các em vừa học có tên là gì? (có công mài sắt, có ngày nên kim). Em học được lời khuyên gì qua câu chuyện đó? (Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại). Trong giờ kể chuyện này, các em sẽ nhìn tranh nhớ lại và kể lại nội dung câu chuyện “Có công mài sắt, có ngày nên kim” Bước 2: Hướng dẫn kể chuyện theo tranh - GV đớnh tranh lờn bảng. - Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài. - HS quan sát từng tranh trong nhúm 2 em. - Kể chuyện trong nhóm đọc thầm lời gợi ý dưới mỗi tranh. - Hướng dẫn HS kể hết một lượt lại. - HS tiếp nối nhau kể từng đoạn của cõu chuyện. - Kể chuyện trước lớp thi kể theo nhúm. - HS kể lớp nhận xét. - GV nhận xét - Gợi ý HS . Hoạt động 2: 15’ Kể lại cả cõu chuyện MT: Rèn kĩ năng nghe: - Có kĩ năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện. - Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn. ĐD: Trang phục đúng vai PP: Luyện núi cỏ nhõn Củng cố, dặn dò: Bước 1: .Kể toàn bộ câu chuyện. - GV giúp HS hiểu yêu cầu của bài - Mỗi HS kể lại toàn bộ câu chuyện giúp HS kể phân vai. - Giọng người dẫn chuyện: thong thả, châm rãi. Giọng cậu bé: tò mò, ngạc nhiên. Giọng bà cụ: ôn tồn, hiền hậu. Lần1: GV làm người dẫn chuyện - 1 HS nói lời cậu bé. (có thể dùng SGK). - 1 HS nói lời bà cụ. Lần2: Kể chuyện theo vai,- 3 HS kể chuyện theo vai. Lần3: Kể chuyện kèm động tác, - 3 HS kể chuyện kèm theo động tác điệu bộ. Bước 2: Củng cố, dặn dò: GVnhận xét tiết học - Bình chọn những HS, nhóm HS kể chuyện hấp dẫn nhất Về nhà kể lại câu chuyện, nhớ và làm theo lời khuyên bổ ích của câu chuyện. GDHS ngoan cú tớnh kiờn trỡ mới thành cụng mọi việc GV lấy thờm một vài vớ dụ cho HS học tập như: Mạc Đỉnh Chi...

File đính kèm:

  • docK.ch.doc
Giáo án liên quan