iáo án Lớp 2 Tuần 10 Trường Tiểu học Trường Đông A

I MỤC TIÊU:

 - Biết ngắt, nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ rõ ý; bước đầu biết đọc phân biệt lời kể với lời nhân vật.

 - Hiểu nội dung của bài: Sáng kiến của bé Hà tổ chức ngày lễ của ông bà thể hiện tấm lòng kính yêu , sự quan tâm tới ông bà. (trả lời được các câu hỏi trong sgk)

 - Giáo dục HS biết yêu thương ông bà.

 * Kỹ năng sống:

 - Xác định giá trị.

 - Tư duy sáng tạo.

 - Thể hiện sự cảm thông.

 - Ra quyết định.

II CHUẨN BỊ :

 - Tranh SGK

 

doc77 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1019 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu iáo án Lớp 2 Tuần 10 Trường Tiểu học Trường Đông A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m trong gia đình . Bài 2 : Hs đọc yêu cầu bài , gv hướng dẫn nắm yêu cầu . Hs đọc lại các từ ở các cột , Gv hướng dẫn Hs nắm mẫu . Tổ chức thi tiếp sức 3 đội - nhận xét , sửa chữa => Đây là các câu theo mẫu Ai làm gì ? Gv chốt : Câu kiểu Ai làm gì ? là câu nói về hoạt động . Bài 3 : Hs đọc yêu cầu bài , Gv giúp hs nắm yêu cầu – Hs làm vào vở– Gv hướng dẫn sửa bài . Khi nào ta dùng dấu chấm ? . Khi nào ta dùng dấu chấm hỏi ? 3. Củng cố - Chấm vở , nhận xét - HS thi tìm các từ chỉ tình cảm trong gia đình - Nhận xét – giáo dục : - Dặn dò : Xem bài Từ chỉ đặc điểm, câu kiểu Ai thế nào? ________________________ Toán Tiết 67: 65 – 38 , 46 – 17 , 57 – 28 , 78 - 29 I. MỤC TIÊU: - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 65 – 38 ; 46 – 17 ; 57 – 28 ; 78 – 29. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng trên. - Rèn HS tính toán cẩn thận, chính xác, trình bày sạch đẹp. II. CHUẨN BỊ: Bảng phụ BT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : A Kiểm tra: Hs làm bảng con + nêu cách tính : 55 – 7 , 46 – 8 , 67 – 9 , 48 – 9 B Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu các phép trừ - Gv nêu bài toán , Hs đặt tính bảng con - nêu kết quả . Gv chốt lại cách tính đúng [ Đây là phép trừ có nhớ dạng số có 2 chữ số trừ đi số có 2 chữ số Hoạt động 2 :Thực hành Bài 1 : Gv tổ chức HS chọn và đặt tính trên bảng lớp à nhận xét Bài2 : Thi tiếp sức điền số vào ô trống ( 3 đội , mỗi đội 4 hs ) Bài 3 : Hs đọc đề , Gv tóm tắt , hướng dẫn phân tích đề - Hs giải vào vở – 1 Hs làm bảng phụ - Gv chấm , sửa bài C Củng cố: - Nhận xét - Dặn dò: xem bài Luyện tập ___________________________________________________________________________ Thứ sáu, ngày 23 tháng 11 năm 2012 Tập làm văn Tiết 14: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi Viết nhắn tin I MỤC TIÊU : - Biết quan sát tranh và trả lời đúng các câu hỏi về nội dung tranh (BT1) - Viết được một mẩu tin nhắn ngắn gọn , đủ ý (BT2) - Rèn HS nói hết câu, dùng từ đúng II CHUẨN BỊ : Tranh SGK III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A Kiểm tra : - Hs đọc lại bài văn nói về gia đình của mình - Nhận xét B Bài mới: Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 : Hs đọc yêu cầu – Gv hướng dẫn hs nắm yêu cầu : . Gv hướng dẫn Hs quan sát tranh . Trao đổi đôi bạn theo câu hỏi ở Sgk . Trả lời câu hỏi trước lớp - nhận xét . Gv tổ chức cho Hs nói lại toàn bộ bài , lưu ý nói thành câu , đủ ý Bài 2 : Hs đọc yêu cầu. Gv hướng dẫn hs nắm yêu cầu . Hs nhắc lại cách viết nhắn tin như thế nào ? . Cần viết với lời lẽ như thế nào? . Hs làm bài vào vở , Gv theo dõi đôn đốc . Hs đọc bài làm của mình trước lớpà nhận xét , bổ sung , chọn người viết nhắn tin hay nhất . C Củng cố: - Chấm vở – Nhận xét . Viết nhắn tin phải có thời gian rõ ràng , tin ngắn gọn đủ ý. - Dặn dò : Xem bài Hai anh em Toán Tiết 68: Luyện tập I MỤC TIÊU : - Thuộc bảng 15 , 16 , 17 , 18 trừ đi một số. - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng đã học. - Biết giải bài toán về ít hơn. - Rèn HS tính toán cẩn thận, chính xác, trình bày sạch đẹp. II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ , chim , trứng, bảng cài ,các hình tam giác - Bảng con , bộ đồ dùng học toán III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : A Kiểm tra bài cũ: - Hs chơi chuyền lá, nêu cách tính: 65 – 28 , 78 – 19, 56 – 19 - Nhận xét B Dạy bài mới : 1. Giới thiệu bài 2. Hoạt động : Thực hành . Bài 1 : Hs đọc đề , nêu kết quả phép tính à nhận xét * Tổ chức HS thi đua tìm những phép tính có kết quả là 9 . Bài 2 : Hs đọc yêu cầu – Gv phát phiếu bài tập cho các nhóm , các nhóm điền kết quả à trình bày , sửa bài . Gv hướng dẫn Hs nhận xét 15 – 5 – 1 = 9 15 – 6 = 9 [ Đây là dạng toán có kết quả là số tròn chục trừ đi một số 15 – 5 = 10 – 1 = 9 . Bài 3 : Hs đọc đề - Gv hướng dẫn nêu cách đặt tính , Hs làm bảng con, nêu cách thực hiện phép tính [ Đây là phép trừ có nhớ dạng số có 2 chữ số trừ đi số có 2 chữ số . Bài 4 : Hs đọc đề , gv hướng dẫn tóm tắt , hướng dẫn giải – hs làm vở // làm bảng phụ . Chấm vở, nhận xét , sưả chữa . Bài 5 : Hs đọc đề , Gv yêu cầu Hs chuẩn bị 4 hình tam giác vuông . gv hướng dẫn nhận dạng hình : giống cái gì ? Hs tự xếp hình , 1 Hs lên bảng à Gv hướg dẫn sưả chữa . * Yêu cầu Hs tự xếp 1 hình vuông từ 4 hình tam giác vuông 3. Củng cố - Chấm vở, nhận xét - Dặn dò : xem bài Bảng trừ Thể dục Tiết 26: Điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn -Trò chơi: Bịt mắt bắt dê I MỤC TIÊU : - Biết cách điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. - Giáo dục HS tập TD hằng ngày để có sức khỏe tốt. II ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN Còi , khăn bịt mắt III NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP : 1. Phần mở đầu : 5/ - Gv nhận lớp , phổ biến yêu cầu giờ học - Chạy nhẹ thành 1 vòng tròn Cán sự TD điều khiển - Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân… - Ôn bài thể dục PTC 2. 2 Phần cơ bản : 27/ - Gv hướng dẫn hs ôn điểm số 1 - 2 , 1 – 2 … theo vòng tròn - Tổ chức trò chơi “ Bịt mắt bắt dê “ Gv hướng dẫn , hs chơi 3.Phần kết thúc : 3/ - Thả lỏng - Nhận xét Gv hướng dẫn - Dặn dò :ôn bài TDPTC Thứ hai, ngày 23 tháng 11 năm 2009 TUẦN 14 Tập đọc Tiết 40, 41: Câu chuyện bó đũa I MỤC TIÊU : - Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; biết đọc rõ lời nhân vật trong bài. - Hiểu nội dung: Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh . Anh chị em phải đoàn kết yêu thương nhau. (trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 5 sgk) - HS khá giỏi trả lời được câu hỏi 4 - Giáo dục HS: Anh em trong gia đình phải đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau II CHUẨN BỊ : Gv: Bảng phụ III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: A Kiểm tra: - 2 Hs đọc + TLCH bài Quà cuả bố - Nhận xét B Bài mới: TIẾT 1 1/ Giới thiệu bài 2/Hoạt động: Luyện đọc - Gv đọc mẫu , Hs lắng nghe - Hs nối nhau đọc từng câu – Gv theo dõi sửa sai - Hướng dẫn HS đọc từ khó - Đọc từng đoạn nối nhau , kết hợp giải nghĩa từ Đ 1 : Va chạm Đ 2 : Dâu , rể Đ 3 : Đùm bọc , đoàn kết - Đọc đoạn trong nhóm - Thi đọc giữa các nhóm . Hs thi đọc đoạn 2 ,3 à nhận xét . 2 nhóm thi đọc tiếp sức cả bài à nhận xét TIẾT 2 1/Hoạt động Tìm hiểu bài - Hs đọc câu hỏi 1 – TLCH . Thấy các con không yêu thương nhau người cha đã làm gì ? - Hs đọc câu hỏi 2 –TLCH => Thấy các con không yêu thương nhau , người cha đã nghĩ ra một việc bảo các con bẻ gãy bó đũa , sẽ được thưởng túi tiền. Nhưng không ai bẻ gãy được - Gv nêu câu hỏi 3 – Hs chọn câu đúng ghi bảng con + Người cha đã bẻ gãy bó đũa như thế nào ? a/ Người cha cầm cả bó đũa để bẻ. b/ người cha chia bó đũa thành từng nắm nhỏ để bẻ. c/ Người cha bỏ bó đũa ra rồi thong thả bẻ từng chiếc. Ị Gv hướng dẫn nhận xét - Gv nêu câu hỏi 4 – Hs trả lời à nhận xét - Hs đọc câu hỏi 5 – Hs chọn câu đúng Người cha dùng hình ảnh bó đũa để khuyên các con phải biết điều gì? a/ Biết yêu thương nhau . b/ Biết cách so sánh giữa chia lẽ và hợp lại . c/ Phải biết đùm bọc lẫn nhau , đoàn kết lại mà sống thì mới có sức mạnh - Giáo dục : Đoàn kết sẽ tạo ra sức mạnh . Anh em trong nhà phải đoàn kết yêu thương nhau 2/ Hoat động Luyện đọc lại - Gv đọc mẫu - Hs luyện đọc trong nhóm . - Hs luyện đọc trong nhóm - Thi đọc trước lớp à chọn nhóm đọc hay nhất 3/Củng cố: . Qua câu chuyện em học được điều gì ? . Em làm gì để thể hiện sự yêu thương anh , chị , em của mình ? - HS chọn những câu ca dao tục ngữ nói về tình cảm anh chị em - Nhận xét – Dặn dò : xem bài Nhắn tin LUYỆN TỪ – CÂU Tiết 12: Từ ngữ về tình cảm gia đình Dấu phẩy I MỤC TIÊU : - Biết ghép tiếng theo mẫu để tạo các từ chỉ tình cảm gia đình, biết dùng một số từ tìm được để điền vào chỗ trống trong câu (BT1, BT2); nói được 2, 3 câu về hoạt động của mẹ và con được vẽ trong tranh (BT3). - Biết đặt dấu phẩy vào chỗ hợp lí trong câu (BT4 – chọn 2 trong số 3 câu) - Giáo dục HS cẩn thận khi viết bài, sử dụng câu hợp lí. II CHUẨN BỊ: Bảng phụ III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : A Kiểm tra: . Hs viết bảng con các từ chỉ đồ dùng trong nhà . Kể 1 số việc em đã làm để giúp đỡ ông bà à nhận xét B Bài mới : Hoạt động 1 Hướng dẫn làm bài tập . Bài 1/ : Hs đọc yêu cầu bài , Gv giúp hs nắm yêu cầu - Chia nhóm (5) . Hs ghép các tiếng đã cho thành từ có 2 tiếng Ị nhóm trình bày - Nhận xét => Đây là những từ chỉ tình cảm của người trong gia đình . Bài 2 : Hs đọc yêu cầu bài , Gv tổ chức hs tìm từ thích hợp điền vào - Nhận xét => Đối với người lớn tuổi , em phải dùng từ “ kính” để thể hiện sự kính trọng . Bài 3 : Hs đọc yêu cầu bài , Gv giúp hs nắm yêu cầu – Hướng dẫn hs quan sát tranh. Trao đổi đôi bạn Ị nói trước lớp à nhận xét , tuyên dương . Bài 4 : Hs đọc yêu cầu bài , hs làm vào vở – Gv chấm , hướng dẫn sửa bài . Hs nêu lại tác dụng của dấu phẩy 3. Củng cố - HS nối tiếp nhau nêu lại các từ chỉ tình cảm trong gia đình

File đính kèm:

  • docTUAN 10(2012-2013).doc
Giáo án liên quan