I. Mục tiờu:
- Luôn tự tin vào bản thân
- Có tư duy và hành vi của người xuất sắc
II. Đồ dùng dạy học:
Sgk - Kỹ năng sống
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2749 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động ngoài giờ lên lớp Bài 14: Em là người xuất sắc (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Bài 14: Em là người xuất sắc (Tiết 1)
I. Mục tiờu:
- Luôn tự tin vào bản thân
- Có tư duy và hành vi của người xuất sắc
II. Đồ dựng dạy học:
Sgk - Kỹ năng sống
III. Cỏc hoạt động dạy - học:
a. Kiểm tra bài cũ: Đọc bài học Thời gian biểu trang 70
b. Giới thiệu bài - ghi đầu bài: Em là người xuất sắc
* Xuất sắc thật dễ
a, Ngôn từ xuất sắc:
- Đọc truyện: Bi xuất sắc
- Thảo luận: Những câu nói nàothể hiện sự tự tin vào bản thân?
- Đại diện các nhóm trình bày
GV chốt ý đúng- rút ra bài học trang 74
* Hướng dẫn HS làm BT( trag 74)
-Thay "Em sợ rằng "bằng: Em chắc chắn rằng"
-Thay "Em kém cỏi "bằng: Em là người xuất sắc
-Thay "Em mong rằng "bằng: Em tin rằng
b, Hành vi xuất sức
Hướng dẫn HS làm BT: trang 75,76
*. Cho HS đọc : Tôi là người xuất sắc trang 76
3. Củng cố - dặn dò: Về học thuộc bài học
Tiết 2
2. Em là người dũng cảm
a, Biểu hiện của người dũng cảm
* Đọc truyện(Trang 77)
+2 em đọc bài học
HS khác nhận xét
+1 em nhắc lại đầu bài
2 em đọc
+ HS thảo luận theo nhóm đôi
+ HS trình bày, HS khác đóng góp ý kiến
+ HS làm BT trong SGK
HS làm BT
5-8 em đọc, đọc đồng thanh
2 em đọc, các em khác theo dõi
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Bài 14: Em là người xuất sắc (Tiết 2)
I. Mục tiờu:
- Luôn tự tin vào bản thân
- Có tư duy và hành vi của người xuất sắc
II. Đồ dựng dạy học:
Sgk - Kỹ năng sống
III. Cỏc hoạt động dạy - học:
a. Kiểm tra bài cũ: Đọc bài học Em là người xuất sắc(T1)
b. Giới thiệu bài - ghi đầu bài: Em là người xuất sắc
2. Em là người dũng cảm
a, Biểu hiện của người dũng cảm
* Đọc truyện(Trang 77)
TL: bi và các bạn làm gì?
Ngon núi thế nào?
Các bạn của Bi có leo được không?
Bi có leo được không?Vì sao Bi leo được?
+ HS làm BT trong sgk
* Thực hành: Em hãy làm một việc thể hiện lòng dũng cảm của mình. Việc đó là gì?
b, Rèn ý chí
Cho HS chơi trò chơi :
1.Em đội cái bát sành trên đầu và đi vòng quanh lớp: Đầu tiên là 1 cái bát, sau đó đến 2,3,4 cái bát.
Em có phải là người đội được nhiều bát nhất trong lớp không? Vì sao?
Em là người đội được bát nhiưêù thứ mấy trong lớp? Vì sao?
2.Em cùng các bạn nhảy lên tấm ván đặt trên một con lăn cách mặt đất 15 cm để vượt qua nỗi sợ của mình.
Sau khi thực hiện em cảm thấy thế nào?
GV chốt: Người dũng cảm(SGK trang 79)
3. Luyện tập:
a. Em vừa đội cốc thuỷ tinhtrên đầu vừa đọc bài Người dũng cảm cho bố mẹ cùng nghe.
b. Em đã dũng cảm như thế nào? Em viết lại điều đó:
c. Nhờ bố mẹ nhận xét về sự dũng cảm của em.
4 Dặn dò: Em về thực hiện lại phần vừa luyện tập cho bố mẹ xem
+2 em đọc bài học
HS khác nhận xét
+1 em nhắc lại đầu bài
2 em đọc
+ HS thảo luận theo nhóm đôi
+ HS trình bày, HS khác đóng góp ý kiến
+ HS làm BT trong SGK
+HS nêu
HS làm BT
5-8 em đọc, đọc đồng thanh
2 em đọc, các em khác theo dõi
+ HS thực hiện 5 em
+ Cả lớp viết lại điều đó
+ HS lắng nghe
File đính kèm:
- Ky nang song lop 2 bai 14.doc