- Trẻ biết tên chuyện, tên các nhân vật và hiểu nội dung câu chuyện “Mỗi người một việc”
- Kỹ năng trả lời một số câu hỏi của cô
- Giáo dục trẻ hòa đồng, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 23081 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động: Làm quen văn học “ Mỗi người một việc”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động: LQVH “ Mỗi người một việc” Thời gian : 18-20 phút Lớp : 3 – 4 tuổi Giáo viên: Lê Nguyễn Phương Thảo TRƯỜNG MẦM NON 1-5 LỚP: 3 – 4 TUỔI I. Mục đích yêu cầu Trẻ biết tên chuyện, tên các nhân vật và hiểu nội dung câu chuyện “Mỗi người một việc” - Kỹ năng trả lời một số câu hỏi của cô - Giáo dục trẻ hòa đồng, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. II. Chuẩn bị - Hình ảnh nội dung câu chuyện trên powerpoin III. Tổ chức thực hiện Hoạt động 1: Trò chuyện một số bộ phận trên cơ thể Hoạt động 2: Chuyện mỗi người một việc Trong một gia đình hạnh phúc nọ có anh chị em. Họ sống với nhau vui vẻ, đầm ấm. Nhưng rồi một hôm họ cãi nhau xem ai làm việc nhiều nhất. “Mắt nói:- Tôi suốt ngày phải nhìn. Tai nói: - Tôi suốt ngày phải nghe. Mũi nói: - Tôi suốt ngày phải ngửi Tay nói:- Tôi vẽ, tôi giặt, tôi quét nhà Chân nói:- Tôi đi, tôi chạy, tôi nhảy… Và tất cả cùng kêu lên:- Mồm không làm gì cả, suốt ngày chỉ ăn và uống ! Mồm: buồn lắm nó quyết định không ăn, uống gì nữa và bỏ đi nằm, im lặng.Hết một ngày cả nhà ai cũng mệt và buồn Mắt nói không biết vì sao tôi mệt không muốn nhìn nữa.Tai cũng nói: - Tôi chẳng muốn nghe.Chân uể oải khêu lên:- Tôi cũng không chạy được nữa Lúc ấy mọi người mới sực nhớ mồm không ăn, mệt lả, đang nằm ngủ, im lặng. Chúng chợt nhớ đến cuộc cãi vã hôm trước, tất cả cùng nhau đi gọi mồm dậy và mang thức ăn đến: Bấy giờ mồm mới chịu ăn. Sau khi mồm ăn uống, tất cả cảm thấy khoẻ hẳn lên, tất cả vui vẻ, cười đùa Từ đó trở đi chúng sống với nhau thân ái và hoà thuận và ai ai cũng vui vẻ làm việc.
File đính kèm:
- chuyen moi nguoi mot viec.ppt